Chia sẻ kinh nghiệm ghép ngang và ghép dọc cho người mới lái xe

Chuyên đề: Học lái ô tô ,Hướng dẫn sử dụng & Kinh nghiệm lái xe
Chỉnh sửa lúc: 13/10/2023

Ghép ngang và ghép dọc là 2 bài thi dễ mất điểm và gây trượt nhất trong khi thi sát hạch sa hình. Dưới đây là một vài chỉ dẫn hữu ích giúp bạn nào sắp phải thi sát hạch vượt qua bài thi này một cách an toàn.

Ghép ngang

Ở bài này, chúng ta cần thực hiện ghép xe nằm song song với vỉa hè giữa xe đằng trước và đằng sau. Nếu lái ở ngoài thực thế thì đầu tiên chúng ta cần xác định được khoảng trống có thể đỗ vừa xe của mình rộng khoảng 1.5 chiều dài xe. Nếu trong sân sa hình thì không cần vì đã có ô tiêu chuẩn rồi.

Xem thêm: Cách đỗ xe số sàn và số tự động để không bị trôi xe

4 bước cần thực hiện:

Bước 1. Cho xe tiến lên song song với xe trước sao cho đuôi xe mình = đuôi xe đang đỗ khoảng cách giữa 2 thân xe rộng khoảng 50cm, chỉnh gương bên trái nhìn thấy được bánh xe sau bên trái của xe mình là tốt nhất.

Bước 2. Cài số lùi đánh hết lái sang bên phải, lùi chậm, quan sát gương bên trái đến khi nào thấy sườn xe bên trái của xe mình chiếu thẳng vào logo của đầu xe đang đỗ phía sau thì dừng lại trả thẳng lái (Nếu trường hợp khoảng trống giữa 2 xe đang đỗ rộng hơn thì sườn xe chiếu sâu vào trong đến đèn pha bên phải của xe sau).

Bước 3. Cho xe tiếp tục lùi đồng thời quan sát gương trái khi nào thấy bánh xe sau của mình(vị trí tiếp đất của bánh xe) và bánh xe trước của xe đỗ phía sau cùng nằm trên 1 đường thẳng thì đánh hết lái sang bên trái và tiếp tục lùi cho đến khi đuôi xe mình gần chạm đầu xe kia thì dừng lại.

Bước 4. Cài số tiến đánh hết lái sang bên phải tiến lên phía trước thật chậm quan sát gương phải khi nào thấy sườn xe bên phải của mình song song với lề đường thì trả thẳng lái và dừng lại sao cho đầu xe mình cách đuôi xe phía trước khoảng 60cm-70cm là được.

Xem thêm: Cách đỗ xe an toàn trên đường dốc

Các bạn có thể xem tại 2 video sau:

Ghép dọc

(cố gắng chỉnh gương trái sao cho nhìn thấy đươc bánh xe sau)

Bước 1: Cho xe chạy song song với vạch chíp cách vạch chíp khoảng 30cm - 40cm (khống chế điểm bám côn cho xe chạy chậm).

Bước 2: Tiếp tục cho xe tiến chậm cho đến khi gương bên trái bằng vạch chíp ngang thứ 2 thì đánh hết lái sang phải tiến lên đồng thời quan sát gương trái khi nào thấy khoảng cách sườn xe bên trái so với góc cua ở cửa chuồng bên trái rộng 60cm thì dừng lại đánh hết lái trái luôn.

Bước 3: Cài số lùi, lùi chậm và quan sát gương bên trái khi nào thấy bánh xe hoặc sườn xe // với vạch chíp thì dừng lại.

Bước 4. Trả thẳng lái và lùi thẳng đến khi có tiếng tu tu thì phanh dừng lại.

Nếu bạn có nhu cầu hoặc bất cứ thắc mắc nào liên quan đến việc học lái xe, hãy ghé thăm website của Sao Bắc Việt. Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Xem thêm: 

Hướng dẫn các bước đỗ xe cho người mới lái

[Infographic] Kỹ thuật đậu xe chuyên nghiệp

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất