Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Hyundai SantaFe 2024: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 26/02/2024

Hyundai SantaFe 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, được trình làng tại thị trường Việt Nam vào hồi tháng 05/2021. Trong lần nâng cấp này, mẫu SUV nhà Hyundai nhận được rất nhiều thay đổi từ thiết kế nội - ngoại thất, trang bị tiện nghi, nền tảng khung gầm đến khả năng vận hành.

Hãy cùng danhgiaXe khám phá nội thất của mẫu SUV này xem có những điểm gì nổi bật nhé!

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai SantaFe 2024: Thiết kế năng động, công nghệ ngập tràn

Nội thất Hyundai SantaFe 2024: khoang lái

Ở phiên bản trước đó, nhiều chuyên gia đánh giá Hyundai SantaFe 2024 là một trong những mẫu xe sở hữu nội thất đẹp nhất phân khúc. Tuy vậy, hãng xe Hàn Quốc dường như vẫn chưa thực sự hài lòng với những gì đã có, do đó quyết tâm nâng tầm trải nghiệm khách hàng bằng một không gian nội thất có thiết kế trực quan, hiện đại và sang trọng hơn nữa.

Tổng quan khoang lái của Hyundai SantaFe 2024 Tổng quan khoang lái của Hyundai SantaFe 2024

Khu vực taplo của Hyundai SantaFe 2024 vẫn có thiết kế dạng 3 tầng, dàn trải theo phương ngang tạo thành kết cấu khung vòm liền lạc. Khu vực này sử dụng chủ yếu các chất liệu như da mềm, nhựa cao cấp và mạ chrome. Trụ A được bố trí gọn gàng, không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người cầm lái. Các cửa gió điều hoà trên bảng taplo cũng được đặt theo phương ngang và mạ viền chrome, giúp hòa hợp với tổng thể bên trong.

Vô lăng 3 chấu bọc da, có lỗ thông khí trên Hyundai SantaFe 2024 Vô lăng 3 chấu bọc da, có lỗ thông khí trên Hyundai SantaFe 2024

Vô lăng của Hyundai SantaFe 2024 là loại 3 chấu bọc da và có lỗ thông khí, cho cảm giác cầm nắm khá đầm tay và dễ chịu. Các nút bấm tích hợp trên vô lăng gồm có đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng, ga tự động Cruise Control,...và 2 lẫy chuyển số +/- phía sau. Ngoại trừ 2 bản tiêu chuẩn, các phiên bản còn lại được bổ sung thêm tính năng sưởi vô lăng.

Lẫy chuyển số phía sau vô lăng Hyundai SantaFe 2024 Lẫy chuyển số phía sau vô lăng Hyundai SantaFe 2024

Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật của Hyundai SantaFe 2024 trên các phiên bản tiêu chuẩn là dạng analog, kết hợp cùng màn hình TFT 4.2 inch. Trong khi đó, các phiên bản cấp cao hơn sử dụng màn hình digital 12.3 inch, tích hợp chức năng thay đổi màu nền theo từng chế độ lái, góp phần mang lại những trải nghiệm thú vị và mới mẻ cho người sử dụng.

Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật dạng digital trên Hyundai SantaFe 2024 Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật dạng digital trên Hyundai SantaFe 2024

Hyundai SantaFe 2024 đã loại bỏ cần số truyền thống và thay thế bằng các nút bấm P, R, N, D, tiếp tục mang đến một cảm giác mới cho người cầm lái. Bệ tỳ tay ở khu vực này khá lớn, giúp người điều khiển thoải mái kê tay mà không lo bị mỏi. Bên cạnh đó, mẫu xe cũng trang bị khay đựng ly nước bố trí cạnh bệ tỳ tay, các hộc chứa đồ tích hợp trên tapi cửa và rải rác khắp cabin, đáp ứng mọi nhu cầu cất chứa vật dụng cá nhân của hành khách.

Hyundai SantaFe 2024 đã loại bỏ cần số truyền thống và thay thế bằng các nút bấm P, R, N, D Hyundai SantaFe 2024 đã loại bỏ cần số truyền thống và thay thế bằng các nút bấm P, R, N, D

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Hyundai Santafe từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Bảng giá xe Hyundai 2024 & khuyến mãi mới nhất

Nội thất Hyundai SantaFe 2024: các hàng ghế

Hyundai SantaFe 2024 tiếp tục trang bị ghế ngồi bọc da và ghế lái chỉnh điện 8 hướng cho tất cả phiên bản. Lưng ghế ngồi thêu hình họa tiết quả trám - kiểu trang trí vốn chỉ có trên những mẫu xe hạng sang. Cấu hình ghế hỗ trợ công thái học rất tốt, cùng phần đệm và tựa đầu khá dày dặn.

Hyundai SantaFe 2024 tiếp tục trang bị ghế ngồi bọc da Hyundai SantaFe 2024 tiếp tục trang bị ghế ngồi bọc da

Các tính năng hiện đại khác như: chức năng nhớ vị trí ghế lái, ghế phụ chỉnh điện, sưởi và làm mát hàng ghế trước, hiển thị thông tin trên kính lái HUD đều được trang bị trên hầu hết các phiên bản của Hyundai SantaFe 2024, ngoại trừ 2 bản tiêu chuẩn.

Hàng ghế thứ 2 phù hợp cho cả 3 người lớn có chiều cao từ 1m75 đến 1m8 Hàng ghế thứ 2 phù hợp cho cả 3 người lớn có chiều cao từ 1m75 đến 1m8

Di chuyển xuống hàng ghế thứ 2, không gian để chân và khoảng sáng trần xe khá rộng rãi, phù hợp cho cả 3 người lớn có chiều cao từ 1m75 đến 1m8. Lưng ghế giữa cũng được tích hợp bệ tỳ tay kèm hộc chứa đồ tiện dụng. Ngoài ra, hàng ghế này có thể trượt tiến/lùi hoặc gập phẳng giúp tăng dung tích khoang chứa đồ.

Hàng ghế cuối có thể gập phẳng khi cần chở nhiều đồ Hàng ghế cuối có thể gập phẳng khi cần chở nhiều đồ

Trục cơ sở vẫn giữ nguyên kích thước khiến cho không gian tại hàng ghế cuối tương đối ổn, vừa đủ dành cho những hành khách cao từ 1m65 đến 1m7. Hàng ghế này cũng có thể gập phẳng tương tự hàng ghế thứ 2 khi cần chở nhiều đồ.

Khoang hành lý của Hyundai SantaFe 2024 có dung tích tiêu chuẩn ở mức 130 lít Khoang hành lý của Hyundai SantaFe 2024 có dung tích tiêu chuẩn ở mức 130 lít

Hyundai SantaFe 2024 sở hữu khoang hành lý có dung tích tiêu chuẩn ở mức 130 lít, vừa đủ cho 3 vali cỡ nhỏ và khá “lép vế” so với mức 200 lít trên các đối thủ như Toyota Fortuner, Ford Everest. Tuy nhiên, nếu gập phẳng hàng ghế cuối, không gian tại khu vực này được mở rộng hơn khi đạt 547 lít, thậm chí lên đến 1.625 lít khi gập cả hai hàng ghế.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Hyundai Santafe?

Nội thất Hyundai SantaFe 2024: tiện nghi

Cả 6 phiên bản đều sở hữu màn hình cảm ứng giải trí trung tâm 10.25 inch cỡ lớn dạng Fly-Monitor, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple Carplay/Bluetooth/AUX/Radio/MP4. Màn hình mới này cũng kết hợp định vị dẫn đường vệ tinh dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Màn hình trung tâm Hyundai SantaFe 2024 kích thước 10.25 inch, hoàn toàn cảm ứng Màn hình trung tâm Hyundai SantaFe 2024 kích thước 10.25 inch, hoàn toàn cảm ứng

Hệ thống âm thanh trên Hyundai SantaFe 2024 là loại 10 loa Harman-Kardon cao cấp, bao gồm 4 loa cánh, 2 loa treble, 3 loa trên taplo và 1 loa sub hơi. Kết hợp cùng ampli rời tích hợp bộ xử lý DSP công nghệ Clari-Fi & Quantum Logic, mang đến trải nghiệm âm thanh chân thực và sống động.

Loa Harman Kardon trên Hyundai SantaFe 2024 Loa Harman Kardon trên Hyundai SantaFe 2024

Hyundai SantaFe 2024 sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập, có cửa gió cho 2 hàng ghế sau. Riêng cửa gió ở hàng ghế cuối có nút điều chỉnh riêng, độc lập với hệ thống chính.

Điều hoà tự động trên Hyundai SantaFe 2024 Điều hoà tự động trên Hyundai SantaFe 2024

Một số trang bị tiêu chuẩn khác gồm có: sạc không dây chuẩn Qi, nút bấm khởi động Start/Stop và chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử và chức năng giữ phanh tự động Auto Hold, ga hành trình thích ứng Cruise Control,... Cửa sổ trời là trang bị có trên hầu hết các phiên bản, ngoại trừ bản máy xăng tiêu chuẩn. Ngoài ra, gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động chỉ có trên các bản Đặc biệt và Cao cấp.

Cửa sổ trời là trang bị có trên hầu hết các phiên bản, ngoại trừ bản máy xăng tiêu chuẩn Cửa sổ trời là trang bị có trên hầu hết các phiên bản, ngoại trừ bản máy xăng tiêu chuẩn

Được mệnh danh là “ông hoàng doanh số” trong phân khúc xe 7 chỗ gầm cao, thế nhưng Hyundai SantaFe 2024 chưa bao giờ “ngủ quên trên chiến thắng” mà luôn biết cách lắng nghe người dùng và liên tục làm mới bản thân. Với việc sở hữu hàng loạt trang bị tiện nghi hiện đại kết hợp cùng không gian nội thất sang trọng, có thể nói mẫu xe là sự lựa chọn “hoàn hảo” dành cho những ai đam mê trải nghiệm tiện nghi, yêu thích hưởng thụ không gian bên trong xe.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Hyundai Santafe có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm

Đánh giá Ford Everest 2023: thiết kế mạnh mẽ, nam tính cùng loạt trang bị hỗ trợ vận hành vượt trội
Đánh giá Peugeot 5008 2023: thiết kế độc đáo đậm chất Châu Âu, danh sách trang bị tiện nghi cao cấp nhưng giá bán cao
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6896
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2448
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31529
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    4983
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89698
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8429
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43668
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40718
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Seltos: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:47 AM 20/04/2024
    7450
    KIA Seltos là dòng SUV cỡ nhỏ được sản xuất và trình làng vào giữa năm 2019. Seltos được định vị nằm giữa Soul và Sportage trong danh mục xe SUV toàn cầu của nhà KIA.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách sử dụng ắc quy hợp lý và các dấu hiệu bất ổn của bình ắc quy

    09:42 AM 20/04/2024
    38636
    Ắc quy là một bộ phận rất quan trọng đối với xe ô tô. Nó cung cấp nguồn điện cho tất cả các hoạt động, hệ thống sử dụng điện áp trên xe. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ắc quy của các hãng khác nhau, vậy làm sao để lựa chọn được cho xe một bình ắc quy phù hợp và sử dụng chúng thế nào cho hợp lý, kéo dài tuổi thọ cho ắc quy?