Đánh giá, hình ảnh chi tiết nội thất Mazda 3 2024: khoang lái, các hàng ghế, tiện nghi

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 26/02/2024

Những thay đổi về ngoại thất lẫn nội thất của Mazda 3 2024 là minh chứng cho việc mẫu xe đang cố gắng tiến đến phân khúc xe cao cấp tại thị trường Việt Nam. Vậy Mazda 3 2024 đã có những cải tiến gì cho phần nội thất? Hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây.

Xem thêm:

Đánh giá Mazda 3 2024: Trải nghiệm thú vị, giá thành hợp lý

Nội thất Mazda 3 2024: khoang lái

Tầm quan sát là yếu tố được đánh giá cao trên Mazda 3 2024 Tầm quan sát là yếu tố được đánh giá cao trên Mazda 3 2024

Nội thất của Mazda 3 2024 vẫn giữ nguyên thiết kế trung tính, tối giản nhưng không kém phần hiện đại. Khu vực taplo được bố trí gọn gàng, mang đến sự thuận tiện cho người lái trong quá trình điều khiển. Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá cao trên Mazda 3 2024 khi trụ A của xe có thiết kế vát mỏng, giúp tầm quan sát của người lái thêm phần thông thoáng. Như một vài dòng xe khác của thương hiệu Nhật Bản, Mazda 3 có gương chiếu hậu được bố trí ở thân xe, nhờ đó tài xế dễ dàng quan sát và nắm bắt tình hình xung quanh xe.

Vô lăng bọc da với thiết kế 3 chấu tinh tế Vô lăng bọc da với thiết kế 3 chấu tinh tế

Mazda 3 2024 sở hữu vô lăng bọc da dày dặn và có thiết kế dạng 3 chấu tinh tế theo đúng ngôn ngữ thiết kế mới của Mazda. Phía sau vô lăng chính là cụm đồng hồ lái dạng analog kết hợp cùng màn hình đa thông tin LCD cho khả năng hiển thị trực quan và sắc nét.

Đồng hồ lái cùng màn hình LCD đẹp mắt Đồng hồ lái cùng màn hình LCD đẹp mắt

Cần số của Mazda 3 2024 có thiết kế dạng trụ với ốp chân được bọc da tối màu khiến nó thêm phần hòa hợp với tổng thể bên trong. Hệ thống điều khiển điều hòa tự động được bố trí gọn gàng và đẹp mắt, riêng phiên bản Deluxe vẫn sử dụng bị điều hòa chỉnh cơ 1 vùng.

Cần số có thiết kế dạng trụ với ốp chân bọc da tối màu Cần số có thiết kế dạng trụ với ốp chân bọc da tối màu

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Mazda 3 từ đại lý gần bạn?

Xem thêm

Bảng giá xe Mazda 2024 & khuyến mãi mới nhất

Nội thất Mazda 3 2024: các hàng ghế

Nhược điểm lớn nhất của Mazda 3 2024 so với đối thủ chính là không gian nội thất. Nhìn chung, không gian để chân, khoảng sáng trần và độ ngả lưng ở hàng ghế sau vẫn khá ổn với những hành khách cao trên 1m7. Tuy nhiên, nếu phải ngồi lâu ở vị trí này, hành khách sẽ cảm thấy tù túng và nhanh mệt hơn nếu so với những đối thủ cùng phân khúc như Toyota Corolla Altis hay KIA K3.

Hàng ghế sau có không gian vừa đủ nhưng dễ gây cảm giác mệt mỏi nếu phải ngồi lâu Hàng ghế sau có không gian vừa đủ nhưng dễ gây cảm giác mệt mỏi nếu phải ngồi lâu

Ghế ngồi trên các phiên bản Mazda 3 đều được bọc da, góp phần làm tăng cảm giác sang trọng và đẳng cấp hơn cho không gian nội thất. Tuy nhiên, phiên bản Deluxe vẫn sử dụng áo ghế nỉ tiêu chuẩn.

Các bản Luxury và Premium sở hữu ghế lái có tính năng chỉnh điện tích hợp bộ nhớ 2 vị trí Các bản Luxury và Premium sở hữu ghế lái có tính năng chỉnh điện tích hợp bộ nhớ 2 vị trí

Ngoại trừ bản Deluxe, ghế lái trên các phiên bản đều sở hữu tính năng chỉnh điện tích hợp bộ nhớ 2 vị trí. Không những thế, hàng ghế thứ 2 trên Mazda 3 2024 được trang bị đầy đủ 3 tựa đầu và có khả năng tùy chỉnh độ ngả lưng. Hàng ghế này còn có bệ tỳ tay và hộc đựng cốc tiện lợi.

Khoang hành lý của Mazda 3 2024 Khoang hành lý của Mazda 3 2024

Mazda 3 2024 sở hữu khoang hành lý có dung tích 450 lít. Tuy nhiên, người dùng có thể gập hàng ghế thứ 2 theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng không gian chứa đồ khi cần.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Mazda 3?

Tiện nghi Mazda 3 2024

Mazda 3 2024 sở hữu hàng loạt các tiện nghi hiện đại như: màn hình cảm ứng giải trí trung tâm có kích thước 8.8 inch, hệ thống âm thanh 8 loa cao cấp, khởi động bằng nút bấm, chức năng gập điện tự động của gương chiếu hậu khi khóa cửa, gạt mưa tự động, phanh tay điện tử cùng tính năng lên xuống 1 chạm,...

Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm có kích thước 8.8 inch Màn hình cảm ứng giải trí trung tâm có kích thước 8.8 inch

Hệ thống điều hòa của Mazda 3 2024 phiên bản Deluxe chỉ trang bị điều hòa cơ, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng điều hòa tự động 2 vùng độc lập và còn trang bị thêm cửa gió cho hàng ghế sau.

Các trang bị cao hơn như gương chiếu hậu chống chói tự động hay chức năng nhớ vị trí của ghế lái chỉ có trên các phiên bản Luxury và Premium. Bên cạnh đó, màn hình hiển thị HUD và cửa sổ trời là trang bị độc quyền chỉ tìm thấy trên 2 bản Premium của Mazda 3.

Cửa sổ trời là trang bị đặc biệt chỉ có trên các bản Premium Cửa sổ trời là trang bị đặc biệt chỉ có trên các bản Premium

Mazda 3 2024 thực sự là mẫu xe hấp dẫn bậc nhất phân khúc hạng C hiện nay về cả thiết kế nội thất lẫn trang bị tiện nghi. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu xe và quan tâm nhiều đến trang bị bên trong thì Mazda 3 2024 là một lựa chọn rất đáng xuống tiền.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Mazda 3 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm

Đánh giá Honda Civic 2023: trưởng thành hơn với nhiều nâng cấp hấp dẫn
Đánh giá Toyota Altis 2023: Thiết kế trẻ hóa, an toàn hơn với gói Toyota Safety Sense 2.0
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất