Đánh giá sơ bộ Ford Everest 2018

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Sau 15 năm kể từ khi thế hệ Ford Everest đầu tiên được giới thiệu đến người dùng, mẫu SUV 7 chỗ nổi tiếng của hãng xe Mỹ đã xây dựng được một chỗ đứng nhất định trên thị trường xe ngày càng sôi động và đầy tính cạnh tranh ở nước ta. Dù không thể so sánh với Toyota Fortuner về mặt doanh số bán hàng, thế nhưng Ford Everest với DNA cơ bắp đậm chất Mỹ vẫn chinh phục được không ít “đấng mày râu” Việt.

Phiên bản Ford Everest 2018 là thế hệ nhận được nhiều sự đầu tư và nâng cấp từ Ford để Everest đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc SUV cỡ trung như Toyota Fortuner, Hyundai Santafe, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X hay gần đây nhất là Chevrolet Trailblazer.

Hiện tại 5 phiên bản của Everest được ra mắt tại Thái Lan và dự định về Việt Nam vào tháng 9 năm nay với mức giá dự kiến từ 850 triệu đến 1,3 tỷ đồng.

Ford Everest Trend 2.0L MT
Ford Everest Trend 2.0L AT
Ford Everest Titanium 2.0L AT
Ford Everest Titanium + 2.0L AT
Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá Ford Everest 2023: thiết kế mạnh mẽ, nam tính cùng loạt trang bị hỗ trợ vận hành vượt trội

Ngoại thất

Ngoại thất là một trong những thay đổi được đánh giá cao trên thế hệ Ford Everest mới. Vẫn giữ được nét thiết kế mạnh mẽ đặc trưng từ những ngày đầu ra mắt, Everest mới nay đã trở nên tinh tế, sắc sảo và hợp thời hơn. Sở hữu nhiều nét tương đồng với mẫu bán tải Ranger đình đám, Ford Everest sở hữu phong cách mạnh mẽ, cơ bắp đặc trưng tạo ấn tượng đầy khỏe khoắn.

Về kích thước tổng thể, các thông số kích thước cơ bản lần lượt là dài x rộng x cao lần lượt là 4,892 x 1,860 x 1,837 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2,850 (mm) – tốt hàng đầu phân khúc hứa hẹn mang đến không gian nội thất thoải mái hơn cho cả 3 hàng ghế.

Bên cạnh đó, bán kính quay vòng tối thiểu của Ford Everest mới đạt 5.85 m – hiện chỉ xếp sau đối thủ đến từ Nhật Bản Mitsubishi Pajero Sport (5.6 m) về khả năng xử lý trong khu vực nội đô đông đúc. Khoảng sáng gầm ở mức 210 mm cùng khả năng lội nước 800 mm hứa hẹn sẽ đáp ứng tương đối tốt nhu cầu off-road ở mức vừa phải của người dùng.

Thay đổi nổi bật ở phần đầu xe là tấm lưới tản nhiệt được tạo hình bởi ba thanh chrome ngang sáng bóng, tăng phần nổi bật cũng như độ cứng cáp cho chiếc xe. Nhìn chung, thiết kế phần đầu xe vẫn giữ lại nét sắc sảo và thanh thoát cần thiết để phù hợp hơn với thị hiếu của đa số người dùng.

Ở thế hệ trước, cụm đèn pha sử dụng đèn pha HID tự động tích hợp dải LED chạy ban ngày ở hai phiên bản cao cấp Titanium và Titanium+ đi kèm tính năng rửa đèn hiện đại, riêng phiên bản Titanium+ còn được trang bị đèn pha tự động. Các phiên bản “giá rẻ” là Ambiente và Trend chỉ được trang bị đèn pha Halogen kiểu Projector thông thường. Các phiên bản đều trang bị đèn sương mù và gạt nước mưa tự động?

Nhìn từ hông xe, nổi bật nhất chính là chi tiết nẹp mang cá đặc trưng điền thông số động cơ và bộ mâm hợp kim nhôm màu bạc với thiết kế mới dạng đa chấu mạnh mẽ và ấn tượng. Ngoài ra ở hai phiên bản cao cấp là Titanium và Titanium+, tay nắm cửa được mạ chrome để phân biệt với những phiên bản khác vốn vẫn sử dụng cùng màu thân xe.

Phần đuôi xe của Ford Everest có tạo hình đơn giản với cụm đèn hậu dạng LED bắt mắt được nối liền bởi thanh nẹp chrome to bản, cản sau thiết kế kiểu "sừng trâu" tương đồng với cản trước với những đường vát mạnh mẽ bao bọc lấy hai mảng đèn phản quang. Ford cũng không quên trang bị thêm đuôi lướt gió nhằm tăng tính khí động học và nét thể thao cho mẫu SUV, đồng thời tích hợp trên đây một dãy đèn LED báo phanh phụ.

Nội thất

So với các đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là các đối thủ châu Á, Ford Everest 2018 sở hữu một khoang xe hiện đại, nhiều tiện nghi hơn với cách bố trí đơn giản, chú trọng tính thực dụng dành cho hành khách. Bên cạnh đó, các chi tiết cùng vật liệu nội thất cũng được hãng xe Mỹ chăm chút, xứng đáng với giá trị mà khách hàng đầu tư cho Everest.

Bảy vị trí ghế ngồi bọc da cao cấp cho 3 phiên bản Trend, Titanium và Titanium+, trong đó tích hợp điều chỉnh điện 8 hướng ghế lái và ghế hành khách trên phiên bản Titanium và Titanium+, còn phiên bản Trend chỉ bố trí chỉnh điện 8 hướng cho ghế lái. Trong khi đó, ở một tầm giá thấp hơn, hai phiên bản Ambiente của Ford Everest chỉ được trang bị ghế nỉ cơ bản để cắt giảm tối đa chi phí.

Hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh độ nghiêng lưng ghế, đồng thời có thể trượt lên phía trước để mở rộng không gian để chân cho hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50 bằng nút bấm điện trên hai bản cao cấp - tính năng "độc quyền" trong phân khúc. Không gian hàng ghế thứ 3 nhìn chung đủ thoải mái cho vóc người cao 1m75, đầu gối không bị bó quá nhiều, cảm giác khi đi các hành trình dài nhờ đó cũng không quá mệt mỏi. Đây là một ưu điểm của Ford Everest so với các đối thủ cùng phân khúc với hàng ghế sau vốn không được đánh giá cao về độ thoải mái.

Bảng tablo được bọc da cho hai phiên bản Titanium và Titanium+, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng chất liệu nhựa đơn giản và rẻ tiền hơn. Về thiết kế, bảng tablo trên Ford Everest chia sẻ tạo hình chữ T gãy gọn cùng người anh em Ranger, các hốc gió vuông vức đặt dọc với viền mạ chrome sang trọng đối xứng qua màn hình cảm ứng đa chức năng 8-inch (hai bản Ambiente chỉ được trang bị đầu CD). Cụm điều khiển trung tâm của hệ thống giải trí và hệ thống điều hòa được bố trí khá nhiều nút bấm, do đó người sử dụng cần phải có thời gian để làm quen

Trang bị tiện nghi

Ford mang đến khả năng giải trí nhỉnh hơn các đối thủ với hệ thống âm thanh AM/FM, CD 1 đĩa, MP3, Ipod & USB, AUX, Bluetooth, 10 loa. Nội bật hơn cả, Everest 2018 nay có thể nói là hiện đại nhất phân khúc với công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3 với màn hình TFT cảm ứng 8” tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet. Việc liên lạc, giải trí của người lái và hành khách hết sức thuận tiện và dễ dàng nhờ khả năng kết nối điện thoại thông minh bằng Apple Carplay và Android Auto.

Ngoài ra nút khởi động start/stop engine nay đã được trang bị thay cho khóa cơ như trước.

Không gian hành lý của thế hệ Everest hiện tại đã được mở rộng hơn với dung tích 450 lít, không những vậy khi gấp gọn hàng ghế thứ ba và thứ hai dung tích không gian hành lý có thể mở rộng lần lượt lên tới 1.050 và 2.010 lít. Sau cùng nhưng cũng không kém phần quan trọng, Everest mới tích hợp đến 30 hốc để đồ trên cánh cửa, bảng tablo và các vị trí gác tay, đảm bảo tất cả đồ đạc của hành khách đều có chỗ yên vị trên xe.

Ở hai phiên bản thấp sắp ra mắt, Ford đã cắt khá nhiều option cho xe, đáng kể như điều hòa chỉ chỉnh tay, ghế nỉ chỉnh cơ, màn hình hiển thị chỉ là LED chữ xanh không phải loại TFT cảm ứng, không cửa sổ trời, không gạt mưa tự động. 

Vận hành và an toàn

Điểm đáng chú ý nhất ở mẫu xe sắp ra mắt này là động cơ mới thay thế cho 2 loại động cơ 2.2 và 3.2 trên xe đời trước. Ford Everest 2018 sẽ được trang bị động cơ dầu EcoBlue 2.0L mới, thừa hưởng trực tiếp từ dòng Ranger Raptor. Đi cùng với đó là hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Nhờ đó, chiếc SUV này có thể đạt công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp 2.0L dẫn động cầu sau. Nó sẽ đạt mức 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm khi đi với cấu hình động cơ tăng áp kép 2.0 L (TDCi Bi-Turbo) dẫn động 4 bánh.

Ford Everest mới được trang bị hệ thống an toàn có thể nói là tận răng, các hệ thống hỗ trợ an toàn dành cho ba phiên bản cao chỉ khác nhau về mặt tiện nghi, những hệ thống cần thiết cho một mẫu SUV gầm cao đều được trang bị ở bản cao cấp như sau:

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và Phân phối lực phanh điện tử EBD.
Hệ thống cân bằng điện tử ESP.
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
Túi khí phía trước cho người lái & hành khách.
Túi khí bên.
Túi khí rèm dọc hai bên trần xe.
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau.
Hệ thống kiểm soát đổ đèo HDA.
Hệ thống Adaptive Cruise Control.
Hệ thống cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ duy trì làn đường.
Hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái.
Hệ thống kiểm soát áp suất lốp TPMS.

Tuy nhiên, hai phiên bản thấp chỉ có những tính năng cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD hay kiểm soát đổ đèo.

Đánh giá chung

Có thể thấy, dù vấp phải rào cản về yếu tố kinh tế so với các đối thủ châu Á nhưng Ford Everest 2018 thật sự vẫn là một mẫu SUV bảy chỗ đáng tiền với nhiều công nghệ hiện đại, trang bị tiện nghi cao cấp và nhiều tính năng an toàn cao cấp. Không chỉ thích hợp để phục vụ việc đi lại cho cả gia đình, hai mẫu Everest dẫn động cầu sau còn là một mẫu xe dành cho những ai mạnh mẽ, cá tính, ưu thích phong cách cơ bắp nhưng không kém phần sắc sảo, hiện đại đặc trưng của hãng Ford. Riêng phiên bản Titanium+ với động cơ 2.0L và hệ dẫn động 2 cầu linh hoạt sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những chuyến "off-road" nhẹ nhàng, đi đường khó nhưng vẫn đảm bảo được những yếu tố về độ thoải mái và an toàn cho người chơi.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất