Đánh giá sơ bộ Mitsubishi Xpander 2018 sắp ra mắt

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Phân khúc Ô tô tầm trung giá bình dân tiếp tục khuấy đảo thì trường từ đầu năm 2018 đến nay và dự kiến còn tiếp tục nóng lên trong thời gian tới với hàng loạt cái tên ‘hot’ dự kiến ra mắt vào những tháng cuối năm nay như Toyota Wigo, Honda HR-V hay Mitsubishi Xpander. Trong số đó, Xpander là mẫu MPV được nhắc đến khá nhiều với những hình ảnh vô cùng bắt mắt được lộ diện trong thời gian qua và hôm nay danhgiaXe xin giới thiệu sơ qua về mẫu xe này để độc giả có được cái nhìn tổng quan hơn nếu đang quan tâm đến tân binh mới của Mitsubishi.

Theo một vài thông tin được rò rỉ, Xpander sẽ nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia, dự kiến được bán ra với 2 phiên bản trong khoảng 3 tháng tới và có mức giá từ 550 triệu cho phiên bản số sàn và 650 triệu cho phiên bản số tự động. Đối thủ định hướng cạnh tranh trực tiếp tại thì trường Việt là Suzuki Ertiga, Kia Rondo hay cao hơn một chút có thể là Toyota Innova.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Về ngoại thất

Với những hình ảnh trực tiếp được giới thiệu tại triễn lãm GIIAS vào tháng 8 năm ngoái tại thị trường Indo, có thể thấy ngôn ngữ Dynamic Shield của Mitsubishi vẫn được áp dụng khá nhiều trên mẫu xe này, giúp ngoại hình trông khỏe khoắn và có chút gì đó tương lai hơn. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao đạt 4.475 x 1.750 x 1700 mm, Xpander trông to lớn hơn đôi chút so với Suzuki Ertiga (4.395 x 1.735 x 1.690 mm) về cả 3 mặt số đo, tuy nhiên khiêm tốn hơn đôi chút về bề dài và rộng khi xét cạnh Kia Rondo (4525 x 1805 x 1610 mm) và lép vế hơn với Innova (4.735 x 1.830 x 1.795 mm).

Ở phần đầu xe, Xpander chia sẽ khá nhiều đường nét thiết kế trên mẫu xe “đàn anh” Pajero Sport với tấm tản nhiệt dạng chữ X bao bọc bởi 2 thanh chrome bản rộng. Tuy nhiên khác biệt hơn so với đa số thiết kế hiện nay, cụm đèn LED ban ngày của mẫu xe này được bố trí riêng biệt ở trên cùng, tiếp đến là cụm đèn pha và báo rẽ cỡ được tóm gọn trong 2 hốc riêng biệt và 2 bóng sương mù được đặt trên ốp cản trước. Lối thiết kế này giúp Xpander tạo sự khác biệt so với phần còn lại.

Xét đến phần hông xe, Xpander vẫn mang những nét mạnh mẽ và cá tính với nhiều đường gân dập nổi sắc cạnh phần nào tăng thêm tính khí động học như đúng tên gọi thiết kế Dynamic Shield, góc chữ A được vuốt khá thấp tạo kiểu dáng thể thao, phần đuôi xe được nâng lên khá cao tạo không gian rộng rãi cho hàng ghế thứ ba phía trong khoang lái. Xe lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 5 chấu kép 16 inch khá đẹp mắt, gương chiếu hậu cũn được tích hợp xi nhan báo rẽ, các chi tiết như tay nắm cửa, viền kính cũng được mạ chrome giúp tăng tính thẩm mĩ của xe.

Tiến ra sau đuôi, xe mang nhiều nét thiết kế hiện đại, nổi bật với cụm đèn hậu được chỉnh chu khá đẹp mắt giúp và tích hợp công nghệ LED giúp tăng thêm vẻ sang trọng, cụm cản sau cũng được tạo hình khá cứng cáp với những đường gân dập nổi.

Về nội thất

Nếu phần ngoại thất được lấy cảm hứng khá nhiều từ Pajero sport thì nội thất có thể nói được xây dựng dựa trên mẫu Outlander, điển hình là ở cụm tay lái 3 chấu, cụm đồng hồ 2 vòng tròn sau vô lăng hay cụm tablo với màn hình và các hốc lạnh khá tương đồng. Không gian nội thất màu kem khá sang trọng, nhưng nhược điểm có lẽ là khách hàng cần vệ sinh thường xuyên bởi dễ bám bụi và nhanh ngã màu.

Vị trí ghế lái và ghế hành khách trước cũng được thiết kế khá ôm lưng, hàng ghế giữa và thứ ba đều được trang bị 2 tựa đầu. Không gian hàng ghế đầu và giữa vẫn đảm bảo thoải mái cho hành khách cao to khoảng 1.8m, hàng ghế thứ 3 được gập 50/10 và giữa là 40/60 giúp tăng không gian chứa đồ khi cần thiết.

Trang bị tiện nghi

Tuy chưa có thông tin chính xác về thông số kỹ thuật cụ thể tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên những tính năng cơ bản như khởi động bằng nút bấm, hệ thống lạnh 2 vùng độc lập, màn hình cảm ứng trung tâm, kết nối USB/Bluetooth hay điều khiển hành trình Cruise control trên vô lăng vẫn chắc chắn được trang bị.

Động cơ và an toàn

Dưới nắp capo, xe sử dụng động cơ MIVEC 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC, cho công suất cực đại 103 mã lực ở 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tính năng an toàn gồm 2 túi khí, hệ thống ABS, EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh, kiểm soát ổn định thân xe, cân bằng điện tử, camera lùi...

Theo như chương trình đánh giá ô tô mới cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP), Xpander được chứng nhận tiêu chuẩn an toàn 4 sao với đầy đủ các chức năng như phanh ABS, EBD, BA, túi khí kép SRS, hỗ trợ lên dốc, hai móc an toàn ISO-FIX, hệ thống hoạt động không cần chìa khoá với nút start/stop, camera chiếu hậu và kiểm soát cân bằng chủ động (trên các biến thể cao cấp).

Nhận xét chung

Với kiểu dáng thiết kế bắt mắt, hiện đại và có những nét riêng biệt hơn khá nhiều so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc, không gian nội thất rộng rãi và sang trọng, đi cùng với đó là động cơ MIVEC nổi tiếng tiết kiệm nhiên liệu cùng tiêu chuẩn an toàn cao, Xpander 2018 được kì vọng sẽ là đối thủ đáng gờm so với phần còn lại trong phân khúc MPV cỡ nhỏ dành cho gia đình và thêm một lựa chọn mới cho xu hướng kinh doanh dịch vụ đang nổi lên hiện nay.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Mitsubishi Xpander

Liên hệ
Dáng xe
7 chỗ đa dụng
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
0.00
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
Hộp số
 
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất