Đánh giá sơ bộ Nissan Terra 2018

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.8

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

Giới thiệu chung

Phân khúc SUV tầm trung ngày càng có nhiều lựa chọn đáng chú ý, điển hình với những cái tên nổi bật có thể kể đến như Toyota Fortuner, Hyundai SantaFe, Honda CR-V, Mitsubishi Pajero Sport hay mới đây là Chevrolet Trailblazer, tất cả đều nhận được sự đầu tư kỹ lưỡng để ghi điểm trong mắt người dùng. Vốn khá im hơi lặng tiếng, thế nhưng Nissan cũng đã quyết định bước chân vào phân khúc này và mẫu Nissan Terra 2018 ra mắt được xem như phát súng đầu tiên của hãng xe đến từ Nhật Bản.

Mẫu SUV hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng Đông Nam Á tại Philippines, trước khi đến với các quốc gia khác trong khu vực. Cụ thể, khách hàng ở Philippines có thể đặt hàng trước Nissan Terra từ ngày 28/05/2018 và nhận xe dự kiến từ tháng 8/2018. Giá bạn cụ thể tại thị trường nước bạn với 5 phiên bản lần lượt như sau:

Terra 2.5L Premium 4x4 7AT: 2,096 triệu Php (910 triệu VNĐ)
Terra 2.5L Premium 4x2 7AT: 1,899 triệu Php (825 triệu VNĐ)
Terra 2.5L High 4x2 7AT: 1,697 triệu Php (737 triệu VNĐ)
Terra 2.5L Mid 4x2 7AT: 1,615 triệu Php (710 triệu VNĐ)
Terra 2.5L Mid 4x4 6MT: 1,499 triệu Php (650 triệu VNĐ)

Cũng trong năm nay, Nissan Terra sẽ được tiếp tục giới thiệu tại thị trường Thái Lan và Indonesia, theo sau đó là Brunei, Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ Nissan Terra 2021

Ngoại Thất

Được xây dựng trên hệ thống khung gầm thang rời (ladder-frame) chắc chắn, Terra sở hữu các kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4,885 x 1,850 x 1,835 mm, chiều dài cơ sở ở mức 2,850mm. Khoảng sáng gầm xe được Nissan khẳng định là tốt nhất phân khúc – 225mm cùng góc tới 32 độ và góc thoát 27 độ là một điểm cộng lớn đối với những khách hàng thường phải di chuyển trên những cung đường khó, gồ ghề.

Được xem là phiên bản SUV của mẫu bán tải Nissan Navara, Terra cũng thừa hưởng “DNA” mạnh mẽ trong từng đường nét thiết kế từ mẫu xe đàn anh. Ở phần đầu xe, lưới tản nhiệt hình thang với họa tiết dạng mũi hổ kết hợp cùng các thanh chrome to bản được bố trí theo mép trong cụm đèn chiếu sáng chính là đặc trưng của các mẫu xe Nissan. Hai đèn chiếu sáng cỡ lớn được vát mép phía trong, trang bị đèn pha cùng dải LED chạy ban ngày dạng mí mắt tạo ánh nhìn đầy mạnh mẽ nhưng không kém phần cuốn hút.

Phần hông xe nổi bật với các đường gân dập nổi kéo dài từ hốc bánh trước đến tận hốc bánh sau, kết hợp với bệ cửa tạo cho mẫu xe dáng vẻ đầy khỏe mạnh, bệ vệ - một đặc trưng nên có của những mẫu SUV. Bộ mâm đúc hợp kim 18 inch đa chấu với thiết kế hình chữ V lạ mắt cũng là một điểm sáng về ngoại hình trên phiên bản 4x4 AT Premium của mẫu SUV Nhật Bản.

Tiến về phía sau, nét thiết kế mạnh mẽ vẫn dễ dàng được nhìn thấy trên thiết kế đèn hậu LED dạng chữ L đặt ngang đầy phong cách. Thanh ngang mạ chrome khắc tên xe Terra nối liền hai dải đèn hậu kết hợp với các đường dập nổi tạo ấn tượng về sự liền lạc và cuốn hút cho phần đuôi xe. Tương tự như cản trước, cản sau cũng sở hữu thiết kế đơn giản với mảng nhựa màu đen bao lấy đầu ống xả đơn dạng tròn.

Nội thất

Như đã đề cập ở trên, Terra được xây dựng dựa trên mẫu bán tải Navara của Nissan nên nếu đã từng trải nghiệm Navara, hẳn bạn sẽ cảm nhận được sự quen thuộc khi bước vào khoang xe của Nissan Terra. 

Vô lăng với thiết kế đặc trưng nhà Nissan cho cảm giác chắc chắn. Bảng táp lô được vuốt cong phần trên làm nổi bật hai cửa gió điều hòa và màn hình cảm ứng cùng hệ thống nút điều chỉnh được bố trí tương đối hợp lý. Phiên bản tiêu chuẩn chỉ được trang bị ghế nỉ là một thiếu sót đáng tiếc, sẽ gây cảm giác khó chịu khi bước vào xe trong những ngày oi bức. Ghế da được trang bị ở phiên bản cao cấp nhất cùng khả năng chỉnh điện ghế lái tiện dụng. Tone màu sáng vốn bị lo ngại về vấn đề vệ sinh trên mẫu Navara nay đã được Nissan thay bằng tone nâu socola vừa dịu mắt vừa cho cảm giác sạch sẽ hơn.

Nissan Terra sở hữu khoang nội thất có thiết kế khá thông minh. Ba hàng ghế được xếp tầng, cao dần về phía sau tạo tầm nhìn rộng và thoáng cho hành khách. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 có thể được điều chỉnh tiến lùi với biên độ lên đến 15 cm để tối ưu khoảng để chân hoặc mở rộng không gian hành lý tùy theo nhu cầu của người dùng. Góc tựa lưng ghế cũng có thể điều chỉnh để tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách. Không gian hàng ghế thứ 3 cũng chỉ nằm ở mức tương đối, chỉ phù hợp với hành khách có chiều cao tầm 1m6 hoặc trẻ nhỏ.

Trang bị tiện nghi

Khu vực bảng điều khiển trung tâm sử dụng màn hình cảm ứng 7 inch cho cảm giác hiện đại, tích hợp nhiều chức năng kết nối với các thiết bị di động thông minh và dàn âm thanh 6 loa. Bản cao cấp nhất của Terra trang bị điều hòa khí hậu tự động 2 vùng độc lập, nút khởi động động cơ “Engine Start/Stop”. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn chỉ sử dụng điều hòa chỉnh cơ và động cơ khởi động bằng chìa khóa vật lý thông thường.

Cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế thứ 2, thứ 3 được thiết kế dạng hình tròn đơn giản, bố trí trên trần xe, cho phép hành khách dễ dàng điều chỉnh hướng và mức độ gió. Nằm ngay kế bên là màn hình lớn được bố trí gập, kết nối với màn hình ở bảng điều khiển trung tâm, đáp ứng nhu cầu thông tin giải trí và tương tác cho những hành khách ở hàng ghế sau.

Vận hành và an toàn

Tất cả các phiên bản Nissan Terra tại thị trường Philippines đều sử dụng động cơ diesel YD25, dung tích 2.5L, cho công suất cực đại đạt 190 mã lực tại 3,600 vòng/phút và momen xoắn cực đại ở mức 450 Nm tại 2,000 vòng/phút. Đây cũng chính là động cơ được trang bị trên mẫu bán tải Nissan Navara tại thị trường Việt Nam.

Sự khác biệt giữa các phiên bản đến từ hệ thống truyền động. Ở phiên bản tiêu chuẩn, Terra chỉ được trang bị hộp số sàn 6 cấp với hệ dẫn động cầu sau RWD. Trong khi đó, trên những phiên bản cao cấp hơn, mẫu SUV này được trang bị hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD với khóa vi sai cầu sau và khả năng gài cầu điện tử để phục vụ cho nhu cầu off-road của người dùng.

Về mặt an toàn, Nissan Terra được trang bị hệ thống 7 túi khí cùng các trang bị nổi bật đến từ gói bảo vệ Nissan Safety Shield với cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù và hệ thống camera thông minh quan sát xung quanh xe với khả năng phát hiện vật thể chuyển động giúp hỗ trợ người lái tốt hơn trong quá trình điều khiển. Chưa dừng lại ở đó, Terra còn đi tiên phong khi là mẫu SUV đầu tiên trong phân khúc trang bị gương chiếu hậu thông minh giúp người lái quan sát tốt hơn các vật cản bị khuất tầm nhìn nhờ các camera gắn ở phía sau.

Đánh giá chung

Với lợi thế “sinh sau đẻ muộn” so với các đối thủ cùng phân khúc, Nissan Terra rõ ràng đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm hơn để tạo nên những ưu điểm nhất định trong mắt người dùng. Với thiết kế mạnh mẽ, ấn tượng và cuốn hút cùng động cơ diesel với ưu điểm vốn có về mặt tiết kiệm, Nissan Terra có thể đáp ứng tốt hầu hết các nhu cầu mà người dùng đặt ra khi đến với phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Nếu cần một mẫu xe 7 chỗ phục vụ kinh doanh, phiên bản cơ sở của Terra có thể là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Nếu muốn một chiếc SUV với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại hơn, phục vụ tốt hơn cho nhiều nhu cầu địa hình khác nhau thì các phiên bản cao cấp của Nissan Terra cũng rất đáng được đưa vào danh sách ứng viên của bạn.

Liberty

Thông số kỹ thuật

Nissan Terra

848 triệu
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Công suất cực đại
Momen xoắn cực đại
Hộp số
 
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Điều hòa
 
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất