Đánh giá Toyota Corolla Cross 2024: Thiết kế đẹp, có thêm nâng cấp trang bị mới

Giá: 720 triệu - 910 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ TOYOTA COROLLA CROSS 2024 - KHUYẾN MÃI

Toyota Corolla Cross là dòng xe SUV hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản, ra mắt lần đầu vào năm 2020 tại Thái Lan nhằm đáp ứng xu hướng xe gầm cao đang dần thịnh hành trên thế giới.

Tại Việt Nam, Toyota Corolla Cross cũng được giới thiệu ngay trong năm 2020 và nhanh chóng chinh phục được khách hàng. Bằng chứng là Toyota Corolla Cross vượt qua Mazda CX-5 và trở thành mẫu xe SUV hạng C bán chạy nhất liên tiếp 2 năm 2021 và 2022 (doanh số lần lượt 18.411 và 21.473 xe).

Tuy nhiên, Toyota Corolla Cross bắt đầu chững lại vào năm 2023 khi Mazda CX-5 facelift ra mắt. Và để lấy lại lợi thế cạnh tranh, Toyota tiếp tục giới thiệu Corolla Cross facelift ngay tháng 5/2024 với nhiều điều chỉnh đáng giá.

Mẫu SUV hạng C của Toyota tiếp tục nhập nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản, đi kèm giá niêm yết lần lượt:

• Toyota Corolla Cross 1.8 V: 820 triệu đồng

• Toyota Corolla Cross 1.8 HEV: 905 triệu đồng

Xem thêm

Đánh giá Mazda CX-5 2024: Kiểu dáng hiện đại, công năng thực dụng và an toàn cao

Đánh giá Ford Territory 2024: Trẻ trung, năng động, nhiều tiện nghi, an toàn vượt trội

2. NGOẠI THẤT TOYOTA COROLLA CROSS 2024

Toyota Corolla Cross 2024 là phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ, chính vì vậy không có nhiều thay đổi về thông số kỹ thuật so với trước. Kích thước tổng thể DxRxC giữ nguyên với lần lượt là 4.460 x 1.825 x 1.620 (mm).

Tương tự, chiều dài cơ sở Toyota Corolla Cross 2024 cũng giữ mức 2.640 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,2 mét. Hai thông số này kết hợp với kích thước tổng thể hài hòa giúp mẫu SUV cỡ C của Toyota khá linh hoạt trong đô thị, nhưng vẫn đủ ổn định khi di chuyển trên cao tốc hay đường trường.

Toyota Corolla Cross 2024 vẫn mang phong cách SUV thành thị, kết hợp những điểm nhấn tạo cảm giác khỏe khoắn và năng động Toyota Corolla Cross 2024 vẫn mang phong cách SUV thành thị, kết hợp những điểm nhấn tạo cảm giác khỏe khoắn và năng động

Tuy nhiên, khoảng sáng gầm 161 mm vẫn là một điểm yếu của Toyota Corolla Cross 2024 so với các đối thủ cùng phân khúc. Nếu thông số này tăng thêm 50 mm sẽ giúp Corolla Cross 2024 thích ứng tốt hơn với nhiều địa hình và đường xấu. Người lái cũng sẽ đỡ vất vả hơn khi lên xuống vỉa hè hay cầu phà.

Ngôn ngữ thiết kế Toyota Corolla Cross 2024 cũng không có nhiều thay đổi so với trước, vẫn là thiết kế SUV Crossover đậm chất thành thị, kết hợp những điểm nhấn tạo cảm giác khỏe khoắn và năng động.

Đầu xe

Đầu xe Toyota Corolla Cross 2024 mới mẻ hơn với cụm lưới tản nhiệt tổ ong hoàn toàn mới. Thiết kế mắt lưới không viền và giảm dần kích thước theo hướng từ trong ra ngoài khá hiện đại, phong cách tương tự Lexus RX thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới cũng vừa ra mắt gần đây.

Đầu xe Toyota Corolla Cross 2024 mới mẻ hơn với cụm lưới tản nhiệt tổ ong hoàn toàn mới Đầu xe Toyota Corolla Cross 2024 mới mẻ hơn với cụm lưới tản nhiệt tổ ong hoàn toàn mới

Phần viền trên mặt ca-lăng nối liền 2 cụm đèn pha cũng được làm mới, tạo cho phần đầu xe cảm giác liền lạc, chỉnh chu trong từng chi tiết. Tuy nhiên ốp bảo vệ cản trước tích hợp đèn sương mù vẫn giữ nguyên thiết kế từ trước.

Nắp capo Toyota Corolla Cross 2024 cũng không có sự điều chỉnh nào về thiết kế. Phía trên vẫn khỏe khoắn và chắc chắn cùng với những đường gân dập nổi vuốt cong từ mặt ca-lăng lên chân kính lái xe.

Đèn pha Toyota Corolla Cross 2024 lôi cuốn hơn với thiết kế Crystalized trẻ trung, năng động Đèn pha Toyota Corolla Cross 2024 lôi cuốn hơn với thiết kế Crystalized trẻ trung, năng động

Hệ thống đèn chiếu sáng Toyota Corolla Cross 2024 đã có những nâng cấp đáng kể. Thiết kế Crystalized áp dụng trên cả hai phiên bản đem đến diện mạo tươi mới. Cả hai phiên bản đều trang bị đèn pha LED Projector với tính năng tự động bật tắt và cân chỉnh góc chiếu cơ. Riêng phiên bản 1.8 HEV có thêm tính năng tự động thích ứng xa gần AHB, nằm trong gói an toàn Toyota Safety Sense.

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng Toyota Corolla Cross 2024 có sức sống hơn với đèn báo rẽ dạng dòng chảy. Khi kích hoạt bốn cụm LED màu vàng sẽ chiếu sáng tuần tự từ trong ra ngoài, cho tín hiệu cảnh báo tốt hơn so với trước.

Thân xe

Thân xe Toyota Corolla Cross 2024 là nơi ít thay đổi nhất so với phần còn lại. Các đường gân dập nổi thân xe từ phiên bản tiền nhiệm vẫn tiếp tục kế thừa trên bản nâng cấp 2024. Kể cả các ốp vè hốc bánh nhằm tôn dáng SUV vẫn được duy trì trên Corolla Cross 2024.

Thân xe Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục nét cơ bắp, khỏe khoắn qua các chi tiết dập nổi Thân xe Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục nét cơ bắp, khỏe khoắn qua các chi tiết dập nổi

Tương tự cửa sổ Toyota Corolla Cross 2024 cũng không khác biệt, và vẫn giữ nguyên tính năng chỉnh điện lên xuống 1 chạm cho tất cả vị trí. Viền phía trên cửa sổ tiếp tục được mạ chrome, trong khi các trụ cửa được sơn đen, kể cả trụ D để tạo nên thiết kế liền mạch.

Logo HEV mới trên thân xe Toyota Corolla Cross 2024 Logo HEV mới trên thân xe Toyota Corolla Cross 2024

Gương chiếu hậu Toyota Corolla Cross 2024 vẫn thiết kế trên cửa trước, tăng góc quan sát và giảm điểm mù cho người lái. Tính năng đi kèm gần như đầy đủ với chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ và đèn cảnh báo điểm mù. Ngoài ra, trên gương chiếu hậu ngoài còn tích hợp cụm camera bên hông nằm trong gói quan sát toàn cảnh 360 độ, giúp người lái dễ dàng quan sát các vật cản ở hai bên thân xe khi di chuyển.

Tay nắm cửa Toyota Corolla Cross 2024 cũng được sơn cùng màu với thân xe và tích hợp cảm biến mở cửa thông minh, đi kèm với chìa khóa Smartkey rất tiện dụng.

Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục sử dụng la-zăng 5 chấu 18 inch từ phiên bản tiền nhiệm Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục sử dụng la-zăng 5 chấu 18 inch từ phiên bản tiền nhiệm

Hơi đáng tiếc khi Toyota Corolla Cross 2024 tại Việt Nam chưa được nâng cấp thiết kế la-zăng như Thái Lan. Hai phiên bản tại Việt Nam sử dụng thiết kế la-zăng 18 inch từ phiên bản tiền nhiệm, đi kèm thông số lốp 225/50R18 tương tự phiên bản tiền nhiệm.

Đuôi xe

Tổng thể đuôi xe Toyota Corolla Cross 2024 cũng không có nhiều khác biệt. Vẫn là kiểu thiết kế cân đối, hài hòa với ốp cản sau chắc chắn kết hợp với tên xe mạ chrome đặt trên chỗ đặt biển số.

Đuôi xe Toyota Corolla Cross 2024 vãn hài hòa với ốp cản sau chắc chắn và các chi tiết mạ chrome cao cấp Đuôi xe Toyota Corolla Cross 2024 vãn hài hòa với ốp cản sau chắc chắn và các chi tiết mạ chrome cao cấp

Đèn hậu Toyota Corolla Cross 2024 cũng có một số điều chỉnh nhẹ, tăng tính thẩm mỹ. Ngoài ra khả năng cảnh báo của cụm đèn hậu khá tốt với công nghệ LED, và đèn báo phanh trên cao cũng dạng LED.

Ống xả Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục được đặt ẩn bên dưới cản sau. Đây là cách để Toyota nhấn mạnh đến một mẫu xe ít xả thải, thân thiện với môi trường.

Đèn hậu Toyota Corolla Cross 2024 cũng có một số điều chỉnh nhẹ, tăng tính thẩm mỹ Đèn hậu Toyota Corolla Cross 2024 cũng có một số điều chỉnh nhẹ, tăng tính thẩm mỹ

Ngoài ra, đuôi xe Toyota Corolla Cross 2024 vẫn giữ được chất thể thao với cánh lướt gió trên cao và ăng-ten dạng vây cá.

3. KHOANG LÁI TOYOTA COROLLA CROSS 2024

Khoang lái Toyota Corolla Cross 2024 không thay đổi quá nhiều về mặt thiết kế, vẫn là ngôn ngữ quen thuộc với bố cục phân tầng hiện đại, kết hợp với kiểu đối xứng tạo cảm giác trực quan và gọn gàng. Ngoài ra, chiều dài cơ sở 2.640 dù không phải lớn và thoải mái trong phân khúc nhưng cách bố trí thông minh vẫn mang đến một không gian rộng rãi cho cả 2 hàng ghế.

Khoang lái Toyota Corolla Cross 2024 vẫn sử dụng ngôn ngữ quen thuộc với bố cục phân tầng hiện đại Khoang lái Toyota Corolla Cross 2024 vẫn sử dụng ngôn ngữ quen thuộc với bố cục phân tầng hiện đại

Điều này thể hiện qua bảng táp lô có cấu trúc nhô cao ở phía trên nhưng vát sâu về phía khoang động cơ ở bên dưới. Nhờ đó khoảng để chân của hàng ghế trước khá thoải mái. Tương tự hàng ghế trước cũng vát phần lưng phía sau khá nhiều, cũng đồng thời tăng không gian để chân cho hàng ghế sau.

Về thiết kế bảng táp lô Toyota Corolla Cross 2024 vẫn đề cao phong cách tối giản với các tính năng được sắp đặt gọn gàng, tạo cho người ngồi tầm nhìn khoáng đạt, thoải mái và tiện nghi.

Vô lăng Toyota Corolla Cross 2024 giữ thiết kế 3 chấu thể thao cách điệu từ phiên bản trước Vô lăng Toyota Corolla Cross 2024 giữ thiết kế 3 chấu thể thao cách điệu từ phiên bản trước
Trên vô lăng cũng tích hợp đầy đủ phím điều khiển Toyota Safety Sense hiện đại Trên vô lăng cũng tích hợp đầy đủ phím điều khiển Toyota Safety Sense hiện đại

Vô lăng Toyota Corolla Cross 2024 vẫn giữ thiết kế như trước đây với kiểu 3 chấu thể thao, có thể điều chỉnh 4 hướng và được bọc da cao cấp. Trên mặt trước tích hợp đầy đủ điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển hành trình và các nút bấm Toyota Safety Sense hiện đại.

Đồng hồ lái Toyota Corolla Cross 2024 nâng cấp màn hình kỹ thuật số lên tới 12.3” Đồng hồ lái Toyota Corolla Cross 2024 nâng cấp màn hình kỹ thuật số lên tới 12.3”

Đồng hồ lái Toyota Corolla Cross 2024 có những nâng cấp vượt trội về mặt công nghệ. Cả hai phiên bản đều nâng cấp đồng hồ lái kỹ thuật số thông minh với kích thước màn hình lên tới 12.3”, lớn nhất trong phân khúc tới thời điểm hiện tại. Với màn hình Digital, người lái có thể tùy biến nhiều giao diện khác nhau và lựa chọn nhiều thông số hiển thị theo ý muốn.

Cần số Toyota Corolla Cross 2024 được bọc da tương tự vô lăng. Thiết kế cần số cũng không khác biệt quá nhiều so với trước. Nếu Toyota tối ưu chi tiết này bằng một cần số điện tử, hoặc dời lên sau vô lăng sẽ tốt hơn rất nhiều. Khu vực này vốn không thật sự thoải mái về chiều ngang, vì vậy cần số chiếm quá nhiều không gian tạo nên cảm giác khá bức bối.

Cần số Toyota Corolla Cross 2024 giữ thiết kế nhưng phanh tay điện tử mang lại sự gọn gàng tinh tế cho khoang lái Cần số Toyota Corolla Cross 2024 giữ thiết kế nhưng phanh tay điện tử mang lại sự gọn gàng tinh tế cho khoang lái

Tương tự cần số, việc thiết kế ghế ngồi thoải mái khiến kích thước bệ tỳ tay Toyota Corolla Cross 2024 khá hạn chế. Ngoài ra, bệ tỳ tay cố định cũng không dễ sử dụng với tất cả mọi người. Điểm tốt là bệ tỳ tay được bọc da mang lại cảm giác cao cấp hơn.

Hốc gió điều hòa Toyota Corolla Cross 2024 cũng không khác biệt so với trước đây. Hai cửa gió bên được viền bạc đồng bộ với viền bạc nằm ngang bảng táp lô, trong khi cửa gió giữa được thiết kế ẩn bên dưới màn hình trung tâm, và nằm ngay trên cụm điều khiển khá tinh tế.

Các chi tiết trang trí trên Toyota Corolla Cross 2024 cũng không cầu kỳ như các đối thủ Các chi tiết trang trí trên Toyota Corolla Cross 2024 cũng không cầu kỳ như các đối thủ

Các hốc chứa đồ trên Toyota Corolla Cross 2024 cũng tương đối nhỏ nếu so với các đối thủ cùng phân khúc SUV hạng C. Đây là điều dễ hiểu khi ngay từ kích thước tổng thể của đại diện Toyota cũng đã thua kém so với các đối thủ.

Bù lại nhà Toyota thiết kế rất nhiều vị trí để đồ. Hàng ghế trước có hốc để đồ trên cửa, hộc đựng găng tay phía trước, khay để điện thoại, hai hốc để ly và một hộc đựng trung tâm. Trong khi hàng ghế sau có hai chỗ để tài liệu sau lưng hàng ghế trước, hai giá để cốc trên hai cửa, hộc phụ nhỏ trên cửa và hai giá để ly tích hợp bệ tỳ tay.

Nội thất màu đỏ mới trên Toyota Corolla Cross 2024 mang đến phong cách thể thao hơn Nội thất màu đỏ mới trên Toyota Corolla Cross 2024 mang đến phong cách thể thao hơn

Các chi tiết trang trí trên Toyota Corolla Cross 2024 cũng không cầu kỳ như các đối thủ Hàn Quốc hay Trung Quốc. Toyota tập trung vào các chất liệu cao cấp, bọc da, mạ kim loại…

Điểm tích cực khác là Toyota Corolla Cross 2024 có 2 màu nội thất khá đẹp, hướng đến 2 nhóm khách hàng khác nhau. Nội thất đen phù hợp với nhóm khách trung niên, khách mua xe kinh doanh, trong khi nội thất đỏ thể thao hơn, phù hợp nhóm khách trẻ tuổi và năng động, mua xe phục vụ nhu cầu cá nhân.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TOYOTA COROLLA CROSS 2024

Trung tâm giải trí phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 V vẫn giữ nguyên với màn hình cảm ứng 9”, trong khi phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 HEV đã nâng cấp màn hình cảm ứng 10” lớn hơn. Cả hai đều đi kèm với kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây, Bluetooth, USB.

Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 HEV được nâng cấp màn hình giải trí cảm ứng 10 Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 HEV được nâng cấp màn hình giải trí cảm ứng 10" lớn hơn

Tuy nhiên hệ thống âm thanh đi kèm vẫn chưa được nâng cấp. Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục trang bị hệ thống âm thanh 6 loa cho cả hai phiên bản 1.8 V và 1.8 HEV. Đây là điều điểm yếu đáng tiếc và Toyota nên nâng cấp các hệ thống âm thanh cao cấp hơn.

Trong phân khúc này, các phiên bản cao cấp của đối thủ đã có các tùy chọn âm thanh hàng hiệu. Ví dụ Mazda CX-5 trang bị 10 loa Bose, Ford TerritoryHyundai Tucson trang bị âm thanh 8 loa, Kia Sportage trang bị 8 loa Harman Kardon, hay Peugeot 3008 trang bị 10 loa Focal.

Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng độc lập, đi kèm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, hệ thống điều hòa Corolla Cross 2024 vẫn chưa có các chức năng lọc không khí khử khuẩn hay lọc bụi mịn như một số đối thủ cùng phân khúc.

Toyota Corolla Cross 2024 nâng cấp mui kính toàn cảnh khá phù hợp với thị trường Việt Nam Toyota Corolla Cross 2024 nâng cấp mui kính toàn cảnh khá phù hợp với thị trường Việt Nam

Toyota Corolla Cross 2024 trang bị đèn nội thất cơ bản cho các hàng ghế và khoang hành lý, không có đèn viền nội thất như nhiều dòng xe khác. Tuy nhiên, mẫu SUV hạng C của Toyota đã nâng cấp mui kính toàn cảnh trên cả hai phiên bản. Trang bị này khá phù hợp với thị trường Việt Nam khi cửa sổ trời rất ít khi sử dụng, trong khi một trần kính toàn cảnh sẽ mang lại sự sang trọng và tiện nghi hơn.

Số lượng cổng sạc trên Toyota Corolla Cross 2024 cũng tăng lên và đa dạng về chủng loại. Phiên bản Hybrid được nâng cấp sạc không dây chuẩn Qi, trong khi hàng ghế thứ hai trên cả hai phiên bản đều bổ sung 2 cổng sạc USB Type-C giúp việc sạc các thiết bị di động, smartphone tiện dụng hơn.

Toyota Corolla Cross 2024 cũng trang bị sạc không dây chuẩn Qi hiện đại Toyota Corolla Cross 2024 cũng trang bị sạc không dây chuẩn Qi hiện đại

Toyota Corolla Cross 2024 cũng trang bị chức năng khởi động bằng nút bấm đi kèm chìa khóa thông minh Smartkey tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Nếu mẫu SUV của Toyota bổ sung thêm tính năng khởi động từ xa sẽ tăng tiện nghi lên rất nhiều. Đây vốn là tiện ích khá phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam và được nhiều người dùng ưa chuộng.

5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA COROLLA CROSS 2024

Các hàng ghế Toyota Corolla Cross 2024 đều được bọc da sang trọng. Thiết kế ghế ngồi theo phong cách thể thao mang đến sự trẻ trung năng động đáng kể cho nội thất.

Ghế ngồi trên Toyota Corolla Cross 2024 giữ nguyên thiết kế với ghế lái chỉnh điện 10 hướng Ghế ngồi trên Toyota Corolla Cross 2024 giữ nguyên thiết kế với ghế lái chỉnh điện 10 hướng

Hàng ghế trước của Toyota Corolla Cross 2024 vẫn không có thay đổi nào đáng giá. Ghế người lái tiếp tục trang bị chỉnh điện 10 hướng, trong khi ghế hành khách tiếp tục trang bị chỉnh cơ 4 hướng. So với các đối thủ, hàng ghế trước của Corolla Cross 2024 khá thua thiệt khi không có tính năng sưởi ấm hay làm mát.

Hàng ghế thứ hai trên Toyota Corolla Cross 2024 cũng khá thoải mái trên các cung đường dài khi có thể điều chỉnh độ ngả lưng theo 2 cấp độ Hàng ghế thứ hai trên Toyota Corolla Cross 2024 cũng khá thoải mái trên các cung đường dài khi có thể điều chỉnh độ ngả lưng theo 2 cấp độ

Hàng ghế thứ hai trên Toyota Corolla Cross 2024 cũng có thể điều chỉnh độ ngả lưng theo 2 cấp độ, tuy nhiên biên độ điều chỉnh không quá lớn. Hàng ghế này cũng có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý.

Toyota Corolla Cross 2024 vẫn có khoang hành lý dung tích lớn đến 440 lít Toyota Corolla Cross 2024 vẫn có khoang hành lý dung tích lớn đến 440 lít

Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Toyota Corolla Cross 2024 vẫn đạt 440 lít, tương tự phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, cả hai phiên bản tiếp tục trang bị tính năng mở cốp rảnh tay, khá hữu ích khi người dùng bận tay xách đồ, hành lý.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TOYOTA COROLLA CROSS 2024

Trang bị vận hành cũng như cấu trúc khung gầm Toyota Corolla Cross 2024 không đổi so với trước. Chính vì vậy mẫu xe này vẫn sở hữu cá tính vận hành tương tự phiên bản tiền nhiệm.

Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục sử dụng khung gầm TNGA và cấu hình truyền động như trước Toyota Corolla Cross 2024 tiếp tục sử dụng khung gầm TNGA và cấu hình truyền động như trước

Cụ thể phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 V trang bị động cơ xăng 1.8L 4 xi lanh thẳng hàng hút khí tự nhiên và tích hợp phun xăng điện tử, cho công suất tối đa 138 mã lực tại 6.400 v/ph và mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 4.000 v/ph. Đi kèm hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Trong khi đó phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 HEV tiếp tục trang bị động cơ Hybrid bao gồm động cơ 1.8L chu trình Atkinson cho công suất 97 mã lực tại 5.200 v/ph và mô-men xoắn 142 Nm tại 3.600 v/ph, kết hợp cùng động cơ điện và pin Nickel Metal cho công suất 53 mã lực và mô-men xoắn 163 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp CVT và dẫn động cầu trước.

Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 HEV mang đến cảm giác vận hành hào hứng hơn với nhiều chế độ lái khác nhau Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 HEV mang đến cảm giác vận hành hào hứng hơn với nhiều chế độ lái khác nhau

Phiên bản Toyota Corolla Cross 1.8 HEV cũng trang bị 3 chế độ lái Normal, PWR, Eco cho phép người lái lựa chọn nhiều phong cách vận hành khác nhau. Ngoài ra, phiên bản này còn có 1 chế độ lái điện EV Mode, cho phép vận hành thuần điện trong các trường hợp lấy xe ra khỏi garage, hay tránh khí thải khi lùi xe vào nhà.

So với các đối thủ, Toyota Corolla Cross 2024 vẫn cho cảm giác vận hành nhàm chán với tay lái trợ lực điện, hệ thống treo trước MacPherson với thanh cân bằng và hệ thống treo sau bán phụ thuộc, dạng thanh xoắn với thanh cân bằng.

So với các đối thủ, Toyota Corolla Cross 2024 vẫn cho cảm giác vận hành nhàm chán So với các đối thủ, Toyota Corolla Cross 2024 vẫn cho cảm giác vận hành nhàm chán

Hệ thống treo sau bán phụ thuộc cũng là một điểm yếu nếu so với hầu hết đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Mazda CX-5, Honda CR-V và Ford Territory đã trang bị hệ thống treo sau liên kết đa điểm, cho khả năng vận hành êm ái và linh hoạt hơn.

Ngoài ra, Toyota Corolla Cross 2024 vẫn sử dụng hệ thống khung gầm toàn cầu TNGA, vốn đạt những tiêu chuẩn cao nhất về khả năng bảo vệ an toàn cho người lái và hành khách trước những va chạm. Hệ thống khung gầm này cũng mang lại những trải nghiệm vận hành tốt nhất trên những dòng xe Toyota.

Toyota Corolla Cross 2024 trang bị tính năng an toàn chủ động Toyota Safety Sense trở thành tiêu chuẩn Toyota Corolla Cross 2024 trang bị tính năng an toàn chủ động Toyota Safety Sense trở thành tiêu chuẩn

Trang bị an toàn Toyota Corolla Cross 2024 cũng đầy đủ bậc nhất phân khúc khi trang bị tính năng an toàn chủ động Toyota Safety Sense trên cả hai phiên bản. Các tính năng đi kèm như:

• Cảnh báo tiền va chạm PCS

• Cảnh báo chệch làn đường LDA

• Hỗ trợ giữ làn đường LTA

• Điều khiển hành trình chủ động DRCC

• Điều chỉnh đèn chiếu xa tự động AHB

• Tổng kết về tính năng an toàn và ANCAP

Toyota Corolla Cross 2024 dễ dàng điều khiển hơn với camera 360 độ Toyota Corolla Cross 2024 dễ dàng điều khiển hơn với camera 360 độ

Ngoài ra, các tính năng an toàn bổ trợ trên Toyota Corolla Cross 2024 còn bao gồm:

• Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS

• Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM

• Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA

• Phanh hỗ trợ đỗ xe

• Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

• Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA

• Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

• Hệ thống cân bằng điện tử VSC

• Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC

• Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC

• Đèn báo phanh khẩn cấp

• Camera toàn cảnh 360 độ

• Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau

• 7 túi khí

Xem thêm:

Tìm hiểu phanh tự động trên các dòng xe phổ thông tại Việt Nam

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP TOYOTA COROLLA CROSS 2024

Hãng xe Nhật Bản hiện cung cấp đầy đủ các phụ kiện quan trọng dành cho những khách hàng muốn nâng cấp chiếc Toyota Corolla Cross 2024, bao gồm: Ngoại thất, nội thất & điện tử, tiện ích…

Xem thêm:

Những trang bị hấp dẫn trên ô tô người Việt ít sử dụng

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG TOYOTA COROLLA CROSS 2024

Với giá bán từ 820-905 triệu đồng, Toyota Corolla Cross 2024 là lựa chọn hấp dẫn với những khách hàng cần một dòng SUV gầm cao vận hành ổn định, trang bị tiện nghi đầy đủ, thiết kế cân đối và tiết kiệm nhiên liệu.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

TOP xe 5 chỗ gầm cao tại Việt Nam

Toyota Corolla Cross 2024 giá từ 820 triệu tại Việt Nam

Thông số kỹ thuật

Toyota Corolla Cross 1.8

720 triệu

Toyota Corolla Cross 1.8HV

910 triệu
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Dáng xe
SUV 5 chỗ
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.80L
Dung tích động cơ
1.80L
Công suất cực đại
138.00 mã lực , tại 6400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
97.00 mã lực , tại 5200.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
172.00 Nm , tại 4000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
142.00 Nm , tại 3600.00 vòng/phút
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
FWD
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.60l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
4.20l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
2 vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4915
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1655
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8241
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4268
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3089
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86380
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4138
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5109
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32068
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21554
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.