General Motors Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em vùng cao

Chuyên đề: Cộng đồng
Chỉnh sửa lúc: 05/10/2017

Vào ngày 2-3/10 vừa qua, đại diện General Motors Việt Nam (GM Việt Nam) và các đại lý Chevrolet đã chung sức chung lòng với hành trình thiện nguyện hỗ trợ các em học sinh tại 02 điểm trường khó khăn nhất và ảnh hường bởi lũ lụt của huyện Mù Căng Chải, Yên Bái...

Hành trình ~350km của GM Việt Nam có sự đồng hành của 08 xe Chevrolet Colorado. Với sức mạnh động cơ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ, đoàn xe Colorado đã băng đèo, vượt suối, trải qua những địa hình rất khó khăn, hiểm trở, lên tận các đỉnh đồi cao, vào sâu trong các bản làng, đưa những tình nguyện viên cùng với vật phẩm và quà tặng tới các điểm trường Nả Háng B – Trường mầm non Púng Luông và phân hiệu Xéo Dì Hồ - Trường tiểu học Lao Chải.

Xem thêm: Đánh giá xe Chevrolet Colorado 2017
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Chevrolet

Chia sẻ những khó khăn với nhà trường và các em nhỏ, cán bộ nhân viên GM Việt Nam và đại lý đã chung tay đóng góp và trao tặng gần 600 phần quà bao gồm chăn, áo ấm, khăn, gạo, sách truyện thiếu nhi, đồ chơi, vở và bút, giá sách, phích nước nóng, bát thìa ăn cơm, bánh kẹo, nến,..v.v…. Với mong muốn mang đến cho các em nhỏ một cái Tết Trung thu thật vui vẻ và ấm áp, đoàn thiện nguyện GM Việt Nam còn chuẩn bị những tiết mục văn nghệ như múa lân, ca nhạc để góp vui cho chương trình. Những phần quà sẽ phần nào bớt đi gánh nặng cho nhà trường cũng làm cho cuộc sống của các em học sinh bán trú bớt khó khăn hơn, khuyến khích các em bám trường, bám lớp.

Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện của GM Việt Nam và các đại lý đã chung tay xây dựng một sân chơi từ các vật liệu ô tô tái chế, xây dựng 2 sân bê tông cũng như cải tạo 2 phòng học lát gạch mới cho điểm trường Nả Háng B.

Các cán bộ nhân viên GM Việt Nam đã chế tạo các vật liệu ô tô cũ thành các đồ chơi và vật dụng như giá sách, thùng đựng đồ, cầu trượt, bập bênh và xích đu. Các phòng học và sân trường được cải tạo, trang trí bằng các giỏ hoa tự chế từ lốp xe ô tô sẽ giúp các em có một môi trường học tập lành mạnh và thân thiện.

Ngoài ra, nhân viên GM Việt Nam và đại lý còn đóng góp để hỗ trợ đồng bào lũ lụt miền Trung bị ảnh hưởng bởi cơn bão nhiệt đới Dorksuri – cơn bão số 2 bằng cách góp phần xây dựng công trình kiên cố như cầu, trường học.

Tại lễ bàn giao cơ sở vật chất mới, bà Lê Thanh Hải, Giám đốc Marketing và Bán hàng GM Việt Nam chia sẻ: “Với tinh thần We care – Chúng tôi vì bạn, GM Việt Nam cam kết đồng hành và chia sẻ cùng cộng đồng trên khắp Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực phát huy mạnh mẽ cam kết này bằng các hoạt động thiết thực nhất để hỗ trợ các cộng đồng còn khó khăn.”

Ông Bùi Công Nguyên – đại diện trường tiểu học Lao Chải phát biểu trong buổi lễ: “Trường tiểu học Lao Chải là một trong những trường khó khăn nhất huyện Mù Cang Chải. Có hơn 500 học sinh nhà ở cách trường hàng chục cây số và phải học bán trú. Những phần quà và cơ sở vật chất mới được trao tặng bởi GM Việt Nam sẽ là nguồn động lực to lớn tiếp sức cho các em trên hành trình tới trường.”

Ông Phạm Đức Thịnh - đại diện huyện đoàn Yên Bái cũng phát biểu đầy xúc động: “Trong trận lũ quét vừa qua, Mù Cang Chải là huyện chịu thiệt hại nặng nề nhất về người và tài sản. Vinh dự có mặt tại buổi lễ trao tặng, tôi cảm thấy vô cùng xúc động khi các em học sinh trường mầm non Púng Luông và tiểu học Lao Chải lần đầu tiên biết đến thế nào là Tết trung thu. Đặc biệt, sân chơi làm từ các vật dụng tái chế mà GM Việt Nam mang đến cho học sinh trường mầm non là một món quà mà các con hằng mơ ước bấy lâu nay. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến các đoàn tình nguyện cán bộ nhân viên, đại lý GM Việt Nam đã không quản khó khăn mang những phần quà, vật dụng thiết yếu đến giúp đỡ các em học sinh trong huyện.”

Bên cạnh hoạt động lần này, trước đó GM Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động chung tay vì cộng đồng và bảo vệ môi trường thiết thực khác như dọn biển Đồ Sơn, trồng rừng ngập mặn tại vườn quốc gia Xuân Thủy, xây dựng sân chơi bằng vật liệu tái chế cho trẻ em tại Nam Định hồi tháng 6 vừa qua.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Nguyễn Hoàng Long

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos hơn 3 tháng sử dụng

    14:24 PM 18/03/2024
    30312
    Nhận xe Kia Seltos vào đợt 2, giờ mình chạy em nó được hơn 3 tháng. Có vài đánh giá về ưu cũng như nhược điểm của em nó cho bạn nào chưa mua hoặc đang đợi xe có cái nhìn tổng quan nhất.
  • Trần Quỳnh

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos sau 1000km

    14:27 PM 18/03/2024
    6340
    Mình nhận xe Kia Seltos (bản Luxury) cách đây gần 2 tháng, mới đi hơn 1100km, vậy cũng hơi ít nhỉ? Mình viết vài cảm nhận này của mình để các bạn có ý định mua xe Kia Seltos thêm chút thông tin, đồng thời học hỏi thêm vài kinh nghiệm của các bạn nhiều kinh nghiệm hơn.