Hầu hết đèn pha của các mẫu SUV và Crossove đều không đạt chuẩn

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 15/07/2016

Viện Bảo Hiểm An Toàn Xa Lộ IIHS vừa cho biết, hầu hết đèn pha của các mẫu SUV và crossover đều không đạt chuẩn về độ chiếu sáng cũng như an toàn.

Bài test được thực hiện trên 21 mẫu SUV và crossover khác nhau và không một mẫu xe nào được đánh giá ở mức độ “Tốt” của IIHS. Toyota Prius V và Mazda CX-3 bản cao cấp nhất là những mẫu xe đạt số điểm cao nhất với dải đèn led. Ngoài ra, một số cái tên khác như Hyundai Tucson, Honda CR-VFord Escape chỉ đạt ở mức “chấp nhận được”.

IIHS cũng chỉ ra những cái tên bị đánh giá kém, đèn chói tới mức “không chấp nhận được”, bao gồm 17 mẫu xe, kể cả những xe có trang bị halogen, công nghệ HID và LED. Hầu hết các mẫu xe đều không thể mang lại ánh sáng đầy đủ trên đường thẳng lẫn đường cua.

Báo cáo của IIHS đồng thời cho biết, kết quả tệ hại nhất trong tất cả các mẫu crossover thuộc về Honda HR-V 2016 mới. Theo đó, ánh sáng được cung cấp bởi đèn halogen của HR-V không đủ sáng ở cả những đoạn đường cua và đường thẳng. Đây cũng là 1 trong 12 mẫu SUV cỡ nhỏ có doanh số thấp vì đèn pha bị đánh giá rất kém.

Để thực hiện bài test này, 5 phương pháp kiểm tra đã được sử dụng, bao gồm kiểm tra mức độ chiếu sáng trên đường thẳng, đường cua gấp bên trái, đường cua gấp bên phải, đường cua dần sang trái, đường cua dần sang phải và độ chói của đèn pha trong lúc thực hiện các bài kiểm tra trên.

Theo motortrend.com

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất