Hyundai Sonata 2020 ra mắt tại Malaysia

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 05/10/2020

Hyundai Sonata 2020 vừa được trình làng tại Malaysia. Xe sẽ được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, giá bán hiện chưa được tiết lộ.

Trước đó, Sonata 2020 đã được ra mắt toàn cầu vào hồi tháng 4/2019 với những thay đổi mang tính lột xác về mặt thiết kế, từ truyền thống chuyển sang hình tượng mới với ngôn ngữ Sensuous Sportiness thể thao và sang trọng hơn.

Hyundai Sonata sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 4.900 x 1.890 x 1.445 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.840 mm. Kích thước này nhỉnh hơn so với thế hệ cũ về chiều dài 45 mm, chiều rộng 25 mm, chiều dài cơ sở 35 mm. Tuy nhiên, chiều cao của xe đã hạ thấp xuống, kém hơn bản cũ 30 mm nhằm tăng cường tính khí động học, đồng thời tạo dáng vẻ thể thao hơn.

Ngoại thất thế hệ mới gây ấn tượng nhất với phần đầu xe được trang bị dải đèn LED mang công nghệ chiếu sáng ẩn, tương tự như trên chiếc HDC-2 Concept đã từng được giới thiệu năm 2018. 

Bên trong nội thất, Hyundai Sonata 2020 mang lại cảm giác sang trọng hơn với 2 màn hình 12,3 inch, gồm bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí. Tuy nhiên tại thị trường Malaysia, màn hình thông tin giải trí được giảm xuống còn 8 inch. Trên thế hệ mới dành cho thị trường này, tính năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto vẫn là trang bị tiêu chuẩn của xe.

Trên thế hệ mới, cần số truyền thống đã bị loại bỏ, thay vào đó là các nút bấm hiện đại, keyless entry, khởi động bằng nút bấm. Xe còn được trang bị ghế chỉnh điện, điều hòa 2 vùng độc lập, đèn tự động, gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói và camera 360 độ.

Thế hệ thứ 8 chỉ có duy nhất một tùy chọn động cơ là Smartstream MPI 4 xy-lanh, dung tích 2.5L, sản sinh công suất 175 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 232 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Danh sách an toàn trên thế hệ thứ 8 bao gồm: Hệ thống cảnh báo va chạm trước kết hợp phanh tự động và nhận diện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ bám làn theo xe phía trước, kiểm soát hành trình thích ứng và kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ quan sát điểm mù.

Hyundai Sonata từng nằm trong danh mục sản phẩm của Hyundai tại Việt Nam với giá bán trên 1 tỷ đồng. Lúc bấy giờ, mẫu sedan hạng D áp dụng ngôn ngữ điêu khắc dòng chảy, cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Camry, Honda Accord, Mazda6... Từ năm 2018, mẫu xe của Hyundai đã không còn được phân phối chính hãng tại Việt Nam do doanh số mang lại không như mong đợi. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất