Jaguar quay lại với động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 21/04/2016

Theo thông tin từ Autocar (Anh Quốc), Jaguar có thể sẽ trang bị cho các mẫu xe mới của mình một động cơ 6 xy-lanh thẳng mới vào năm tới. Jaguar Land Rover sẽ dựa trên mẫu động cơ Ingenium hiện nay để thiết kế động cơ 3.0L 6 xy-lanh mới. Động cơ này sẽ thay thế cho các động cơ V6 hiện tại từ năm 2017.

Tương tự như động cơ Ingenium 2.0L 4 xy-lanh. Jaguar Land Rover sẽ cung cấp 2 phiên bản: Máy dầu và máy xăng. Với phiên bản máy xăng 3.0L 6 xy-lanh thẳng hàng sẽ có ba mức công suất khác nhau để lựa chọn bao gồm 300, 400 và 500 mã lực. Trong khi đó dộng cơ diesel thì có thông số công suất đầu ra lần lượt 275, 335 và 400 mã lực.

Theo một nguồn tin khác thì vào tháng 05 năm 2015, Jaguar Land Rover đã tiến hành sản xuất động cơ 3.0L Turbo 6 xy-lanh thằng hàng và động cơ 3 xy-lanh 1.5L, với dung tích công tác của mỗi xy-lanh là 500cc. Vậy nên thì họ chắc hẳn sẽ khá dễ dàng trong việc thiết kế . Các mẫu xe XE, XF, XJ và F-Pace thế hệ tiếp theo có thể được trang bị mẫu động cơ mới cùng các mẫu xe khác như Range Rover, Range Rover Sport và Land Rover Discovery thế hệ mới. Nathan Hoyt, người phát ngôn của hãng Jaguar Land Rover phát biểu: “Chúng tôi không thể tiết lộ thêm về những sản phẩm trong tương lai”.

Jaguar đã cho ra đời rất nhiều mẫu xe hiệu suất cao sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, tiêu biểu nhất là dòng C-Type và D-Type. Hiện nay, rất ít hãng vẫn còn sử dụng loại động cơ này. Việc sử dụng động cơ Ingenium 2.0L hiện nay có thể giúp cho việc sản xuất, chế tạo đơn giản hơn, giảm chi phí xuống. Và nếu điều này trở thành sự thật thì Jaguar sẽ quay trở lại với động cơ I6 sau 20 năm gián đoạn.

 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất