Mazda CX-8 2023 trình làng với thiết kế mới

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 21/03/2024

Mazda CX-8 2023 vừa chính thức được giới thiệu với thiết kế mới, tương tự CX-5 và hàng loạt nâng cấp khác.

Xem thêm

Đánh giá Mazda CX-8 2024: Diện mạo sang trọng, công nghệ nịnh nọt người dùng

Bước sang thế hệ mới, Mazda CX-8 nhận được khá nhiều thay đổi về thiết kế, có nhiều điểm tương động với CX-5, dễ nhận thấy nhất là ở phần đầu xe với ưới tản nhiệt dạng lưới với viền mạ chrome kích thước lớn. Bên dưới lưới tản nhiệt là cản trước mới với thiết kế đơn giản hơn trước. Cản trước còn đi kèm hốc gió trung tâm mới và tấm ốp gầm giả phía dưới. Trên thế hệ mới, cụm đèn pha LED được tích hợp 2 dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L", giống hệt với Mazda CX-5 và CX-60.

Ở phía sau, đèn hậu cũng đã được tinh chỉnh, trở nên phong cách hơn với tạo hình 2 chữ "L" nằm ngang bên trong, 2 đèn hậu được nối với nhau bằng nẹp mạ crôm nằm vắt ngang trên cửa cốp như trước. Tuy nhiên, nẹp mạ crôm này không ăn sâu vào bên trong đèn hậu như phiên bản cũ. Bên cạnh đó, Mazda CX-8 2023 còn được cung cấp một số mâm xe mới, kết hợp với màu sơn mới có tên là Trắng Rhodium.

Ngoài những thay đổi về thiết kế, thế hệ mới của Mazda CX-8 cũng nhận được những cải tiến khác để tăng khả năng cách âm, hạn chế độ rung lắc bên trong cabin. Hệ thống Intelligent Drive Select (Mi Drive) của Mazda được trang bị theo dạng tiêu chuẩn trên các bản sử dụng hệ dẫn động AWD, cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ lái Normal, Sport và Off-Road.

Bên trong khoang lái, Mazda CX-8 2023 được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 10,25 inch dưới dạng tiêu chuẩn, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Ngoài ra còn có một cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch, cổng USB-C cho người ngồi ở hàng ghế trước và hệ thống điều khiển cửa sổ từ xa có thể được kích hoạt bằng chìa khóa.

Về an toàn, Mazda CX-8 2023 nay có thêm hệ thống Cruising and Traffic Support, cho phép xe tự tăng tốc, phanh và giữ làn ở tốc độ thấp mà không cần sự can thiệp của người lái.

Tại Nhật Bản, Mazda CX-8 2023 có 3 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.5L với công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Hai con số tương ứng của động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L là 190 mã lực và 252 Nm. Thứ ba là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.2L, tạo ra công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Cả 3 động cơ đều kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Ngoài ra, với việc bổ sung thêm chế độ lái mới là Off-road, CX-8 2023 hiệ có tổng cộng 3 chế độ lái là Normal, Sport và Off-road.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất