Mercedes triệu hồi 3 triệu xe trang bị động cơ diesel

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 24/07/2017

Nhằm không đi vào “vết xe đổ” của hãng sản xuất xe hơi đồng hương Volkswagen, Mercedes-Benz đã tiến hành triệu hồi hơn 3 triệu chiếc xe trang bị động cơ diesel tại thị trường Châu Âu. Đợt triệu hồi này nhằm kiểm tra mức độ đạt chuẩn khí thải Euro 5 và Euro 6 trên mỗi động cơ thông qua việc sử dụng thiết bị phần mềm ghi nhận chuyên dụng.

Nằm trong đợt triệu hồi lần này của Mercedes bao gồm các dòng xe cỡ vừa như E-Class và V-Class. Phía Mercedes cũng tiết lộ rằng 45% các mẫu xe kể trên sẽ có sự cải tiến đáng kể về lượng khí thải NOx (Nitrogen Oxide) ra môi trường.

Khoảng 75% trong số các mẫu V-Class đang được triệu hồi và tiến hành kiểm tra tại Đức. Hoạt động kiểm tra này diễn ra hoàn toàn miễn phí đối với Khách hàng với ngân sách tài trợ của công ty lên đến 220 triệu Euro.

Đợt triệu hồi đã được bắt tay thực hiện từ tháng 3, các chủ xe được chủ động thông báo mang xe đến các trung tâm dịch vụ chính hãng của Mercedes để tiến hành kiểm tra. Kế hoạch triệu hồi kiểm tra lần này của Mercedes đang lan ra một cách nhanh chóng, không chỉ trong giới người sử dụng xe máy dầu của Mercedes mà còn có ảnh hưởng lớn đến thị trường dành riêng cho các mẫu xe trang bị động cơ Diesel.

“Những cuộc bàn tán về các mẫu xe trang bị động cơ máy dầu đang được xây dựng trên những thông tin không xác thực, điều này gây ra nhiều ảnh hưởng trái chiều - đặc biệt là đối với khách hàng của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định lên kế hoạch thực hiện hoạt động này nhằm một lần nữa cam kết chất lượng đối với khách hàng đang sở hữu các mẫu xe diesel, mặt khác khẳng định lại sự tín nhiệm trong tiến bộ khoa học của công nghệ sản xuất động cơ máy dầu này.” – Ông Dieter Zetsche – Chủ tích Hội đồng quản trị tập đoàn Daimler AG, Trưởng phòng Ô tô Mercedes-Benz cho biết.

Với vốn đầu tư lên đến gần 3 Tỷ Euros, Mercedes đã đang tiến hành phát triển một thế hệ xe diesel hoàn toàn mới được kiểm tra nghiêm nghặc về nồng độ và thành phần các chất trong khí thải và được kiểm chứng thông qua một bộ phận thí nghiệm thứ 3. Tiếp nối sự có mặt trên thị trường của động cơ 4 xi-lanh OM 654 trang bị trên các mẫu E-Class 2016 mới, “gia đình động cơ diesel” sẽ sớm được tích hợp nhanh chóng trên hầu hết các mẫu xe hiện hành của Mercedes-Benz.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất