Những mẫu xe 7 chỗ vận hành tiết kiệm phục vụ nhu cầu kinh doanh

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 25/12/2021

Nhu cầu mua xe chạy kinh doanh dịch vụ đang nở rộ trong những năm gần đây, điển hình như các dịch vụ “taxi công nghệ” Grab hay VATO, dịch vụ cho thuê xe tự lái hay đăng ký chạy Taxi đang ngày một nhiều hơn. Từ đó có nhiều khách hàng nhắm đến việc sở hữu riêng cho mình một chiếc Ô tô để đăng ký chạy dịch vụ trên. Tuy nhiên, để “nuôi” một chiếc Ô tô và tính đến việc có lãi thì cần xem xét đến rất nhiều yếu tố, trong đó giá mua ban đầu và chi phí nhiên liệu vận hành là một trong những vấn đề nan giải đối với hầu hết các khách hàng đang có ý định mua xe.

Bài viết mới cập nhật:

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Trong bài viết hôm nay, danhgiaXe xin tư vấn đến độc giả một vài mẫu xe có thể nói là đáng cân nhắc nhất trong danh mục các mẫu xe 7 chỗ vận hành tiết kiệm hiện nay nhằm giúp độc giả có thêm được lựa chọn phù hợp cho công việc kinh doanh của mình.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Toyota Innova 2.0E 2018 (giá 743 triệu)

Khi nhắc đến dòng xe 7 chỗ chạy dịch vụ thì Toyota Innova luôn là cái tên được cân nhắc đầu tiên với bất kì ai yêu thích dòng xe Nhật. Với danh tiếng về vận hành tiết kiệm, ít chi phí bảo trì sửa chữa, cũng như giá trị sang tay cao.

Hiện tại, Innova được bán ra với 4 phiên bản khác nhau, tuy nhiên với mục đích kinh doanh thì phiên bản thấp nhất 2.0E sử dụng hộp số sàn là một lựa chọn sáng giá hơn cả, với giá niêm yết bán ra là 743 triệu. Xe có thiết kế ngoài thanh lịch và ưa nhìn phù hợp cho nhiều lứa tuổi khác nhau, không gian nội thất rộng rãi với 7 ghế ngồi rất thích hợp cho việc kinh doanh.

Xe sử dụng chung động cơ xăng 4 xylanh thẳng hàng với cả ba phiên bản còn lại, 16 van cam kép, dung tích 2.0 lít, tích hợp công nghệ mới Dual-VVT-i mới giúp cải thiện công suất và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, động cơ này sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại 5600 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 183 Nm tại 4000 vòng/ phút. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 5 cấp chuyên phục vụ cho khách hàng chạy dịch vụ. Mức tiêu hao nhiên liệu cụ thể là khoảng 8.5 lít/100km đường hỗn hợp, trong đô thị tầm 11 lít/100km.

Kia Rondo 2.0L GMT (giá 604 triệu)

Được phát triển từ thế hệ tiền nhiệm Kia Carens vốn có tiếng về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Rondo là một trong những mẫu MPV có giá bán tốt nhất phân khúc nhằm cạnh tranh trực tiếp với Toyota Innova. 

Xe được bán ra với tất cả 4 phiên bản, 3 máy xăng và 1 máy dầu, trong số này phiên bản máy xăng động cơ 2.0L sử dụng hộp số sàn được quan tâm nhất bởi giá thành tốt nhất phân khúc chỉ 609 triệu. Điểm yếu ở mẫu xe này có lẽ là không gian nội thất còn khá chật nếu đủ 7 hành khách trên xe. Tuy nhiên bù lại với mức giá này nhưng Kia Rondo lại được trang bị nhiều tiện nghi đáng giá như ghế da, màn hình cảm ứng 8 inch cho phép kết nối AUX/USB/Bluetooth hay camera lùi.

Xe sử dụng khối động cơ xăng Nu2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC, công nghệ Dual CVVT. Động cơ đạt công suất tối đa 158 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 194Nm tại 4800 vòng/phút. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp, cho khả năng tăng tốc mượt và vận hành tiết kiệm hơn khi đi tốc độ cao. Rondo có chỉ số tiêu thụ nhiên liệu đáng kể, chỉ tầm 6,3 lít/100km khi chạy đường trường và khoảng 9,2 lít/100km trong khu vực đô thị.

Suzuki Ertiga (giá 639 triệu)

Là mẫu MPV 7 chỗ có kích thước nhỏ gọn nhất phân khúc hiện nay, với kích thước dài x rộng x cao chỉ 4.265 x 1.695 x 1.685 mm giúp xe luồn lách khá tốt trong khu vực đô thị. Ngoài ra xe còn có giá bán vô cùng hấp dẫn chỉ 639 triệu và thường xuyên có chương trình khuyến mãi với giá tốt. Với ưu thế xe Nhật, xe vận hành khá bền bỉ, ít hỏng vặt và chi phí bảo dưỡng thấp do phụ tùng chính hãng luôn có sẵn.

Theo một nhận định của khách hàng sau hai năm sử dụng xe như sau: “ Tiêu hao nhiên liệu của Ertiga cũng là một ấn tượng tốt. Xe chạy đều ga, đường trường luôn đạt mức tầm 5l/100Km. Trong thành phố thì dao động khá lớn từ 9l – 15l/100Km tùy điều kiện kẹt xe, thời tiết nóng hay mát... Tuy nhiên bình quân là từ 7 – 9l/100km cho hỗn hợp các loại thì cũng là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu” . Có thể thấy đây cũng là một mẫu xe khá tiết kiệm nên cân nhắc cho việc kinh doanh bên cạnh hai đối thủ kể trên.

Chevrolet Trailblazer 2.5 4x2 MT (giá 859 triệu)

Cái tên cuối trong danh sách mà danhgiaXe chọn là mẫu xe mới nhất đến từ thương hiệu Mỹ - Chevrolet Trailblazer 2018. Mẫu xe được ra mắt tại triễn lãm Vietnam Motoshow cuối năm ngoái và nay chình thức được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan về, với ba phiên bản và có mức giá cạnh tranh nhất trong phân khúc. Với phiên bản 2.5 4x2 MT, Chevrolet muốn đem đến cho người tiêu dùng một lựa chọn mới cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ. Phiên bản này có mức giá chỉ 859 triệu, gần như thấp nhất trong những mẫu SUV cỡ trung.

Xe có ngoại hình nam tính, mạnh mẽ và không gian nội thất rộng rãi với 7 ghế ngồi, kể cả hàng ghế thứ ba cũng có thể đáp ứng tốt cho những đối tượng khách hàng cao khoảng 1m7, điều này nhỉnh hơn một số đối thủ khác như Kia Sorento hay Hyundai Santafe.

Ở phiên bản này Trailblazer sử dụng chung động cơ với “anh em” khác là Colorado, với khối động cơ diesel 2.5L turbo sản sinh công suất cực đại 161 mã lực tại 3.600 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 380 Nm tại 2.000 vòng/phút. Đi cùng với đó là hộp số sàn 6 cấp cho khả năng vận hành mượt mà. Tuy chưa có nhiều thông tin về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Trailblazer vì xe mới bán ra, nhưng với Colorado (Do Colorado và Trailblazer có cùng khung máy) thì đã có nhiều khách hàng trải nghiệm và đo được rơi vào khoảng 8 lít/100km đường hỗn hợp và khoảng 11 lít/100km khi đi đô thị (tùy tài xế), cả hai xe có khối lượng bản thân không chênh lệch nhiều nên có thể xem con số chênh lệch là không lớn, nếu so với Toyota Fortuner máy dầu cùng dung tích 2.5L thì con số này tiết kiệm hơn.

Kết luận

Có thể thấy những mẫu xe ở trên đều có những thế mạnh nhất định trong việc chọn mua xe phục vụ cho nhu cầu kinh doanh dịch vụ. Nếu khách hàng có tài chính hạn hẹp hơn nhưng xe đáp ứng đủ tiện nghi cơ bản thì có thể cân nhắc chọn Kia Rondo hay Suzuki Ertiga. Nếu muốn sự bền bỉ, ít chi phí sửa chữa và yếu tố thương hiệu để dễ sang tay lại thì có thể chọn Toyota Innova. Hay muốn kinh doanh dịch vụ cao cấp hơn như cho thuê xe tự lái hoặc đáp ứng tốt cho cả chạy gia đình thì Trailblazer là lựa chọn phù hợp nhất. 

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66878
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57913
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9155
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65612
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16960
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114426
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6984
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2546
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31569
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5097
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.