Nissan Livina trình làng, đe dọa Mitsubishi Xpander

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 26/02/2019

Với thiết kế tương đồng và thừa hưởng gần như toàn bộ trang bị an toàn, tiện nghi từ Mitsubishi Xpander, Nissan Livina có thể sẽ gây khó dễ cho chính người anh em trong liên minh của mình khi chính thức được bán ra.

Nissan Livina vừa được trình làng tại Indonesia để thay thế cho các mẫu MPV 5+2 cũ trong phân khúc vốn có rất nhiều cạnh tranh tại thị trường này với những cái tên như Toyota Avanza, Daihatsu Xenia, Honda Mobilio và Suzuki Ertiga.

Xe sở thừa hưởng gần như toàn bộ thiết kế Dynamic Shield và toàn bộ các trang thiết bị an toàn, tiện nghi như trên Mitsubishi Xpander. Khác biệt phần lớn tập trung ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt riêng biệt của hãng. Ngoài ra thì ở phía sau đuôi xe, cụm đèn hậu của Nissan Livina cũng được làm mới với hình chữ V thay vì là dải đèn led hình bomerang như trên Xpander.

Xem thêm:

Đánh giá sơ bộ Mitsubishi Xpander 2018
So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Rush tại Việt Nam

Về hệ truyền động, tương tự như Mitsubishi Xpander, mẫu xe mới cũng sử dụng động cơ l4 1.5 lít DOHC kết hợp hệ dẫn động cầu trước, sản sinh công suất cực đại 103 mã lực và mô-men-xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới tới các bánh trước bởi hộp số sàn 5 cấp hoặc tùy chọn hộp số tự động 4 cấp.

Như đã nói, Nissan Livina sở hữu danh sách trang bị tiện nghi như những gì mà chiếc Xpander có, bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng, hệ điều hòa tự động, nút bấm khởi động, camera lùi, chìa khóa thông minh, ổ điện 12 inch cho mỗi hàng ghế…

Về trang bị an toàn, tại thị trường Indonesia, xe đi kèm các tính năng như hệ thống phanh ABS, EDB, BA, túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống kiểm soát thân xe. Đối với các phiên bản VE AT và VL AT được bổ sung thêm trợ lực phanh, hệ thống ổn định điện tử VDC và camera lùi.

Tại thị trường Indonesia, Nissan Livina 2019 được phân phối với 5 phiên bản là E MT, EL MT, EL AT, VE AT và VL AT, giá bán dao động từ 57.532 RM - 75.766 RM (tương đương khoảng 325 - 429 triệu đồng).

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất