Porsche sẽ có thêm một mẫu SUV cỡ nhỏ

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 19/09/2016

Hãng xe sang từ Đức đang cân nhắc việc sản xuất thêm một mẫu SUV cỡ nhỏ mới, mẫu xe này sẽ được định vị dưới Porsche Macan.

Mặc dù nhận được những phản hồi không tốt ngay sau khi ra mắt Cayenne lần đầu tiên vào năm 2003, tuy nhiên cho tới nay, các sản phẩm thuộc dòng SUV của Porsche vẫn mang lại doanh thu đáng kể cho hãng, chiếm tới hơn một nửa doanh số của thương hiệu tại thị trường Mỹ. Trên thực tế, đàn em của Cayenne là Macan hiện đang có doanh số cao hơn tổng doanh số của 3 mẫu Boxster, Cayman và dòng 911 cộng lại. Tiếp nối đà thành công trên, việc cho ra mắt một mẫu SUV mới được cho là hướng đi đúng đắn và đầy triển vọng của hãng, và vì thế sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi kế hoạch này được thực thi trong thời gian tới.

Nguồn tin từ Automobile Magazine cho biết, mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ được xây dựng dựa trên Audi Q4. Ngoài ra, tập đoàn mẹ của Porsche là Volkswagen cũng đang cân nhắc ra một mẫu CUV để làm cơ sở cho Porsche ra mẫu SUV cỡ nhỏ hơn Macan, tuy nhiên Audi Q4 được cho là ứng cử sáng giá nhất vì có khả năng tương thích với mọi hệ dẫn động.

Thông tin chưa chính thức nhưng gần như chắc chắn là mẫu SUV cỡ nhỏ mới này sẽ được trang bị động cơ đốt trong truyền thống, ngoài ra với nền tảng của Audi Q4 thì xe cũng sẽ có thêm hệ thống hybrid hoặc động cơ chạy điện hoàn toàn.

Hiện tại hãng xe Đức vẫn chưa công bố kế hoạch cụ thể về việc sản xuất mẫu xe mới này, tuy nhiên nếu kế hoạch được thông qua thì có thể, chỉ cần 5 năm sau là sản phẩm hoàn toàn mới sẽ có mặt trên thị trường.

Theo Leftlanenews

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất