So sánh nhanh Mitsubishi Mirage 2020 và Suzuki Swift 2020

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 19/08/2022

Suzuki SwiftMitsubishi Mirage là 2 mẫu xe nằm trong phân khúc Hatchback hạng B, cạnh tranh cùng các đối thủ như Toyota Yaris, Mazda 2... Cả 2 đều hướng đến những khách hàng mong muốn một chiếc xe nhỏ gọn, năng động để đáp ứng nhu cầu đi lại hàng ngày trong phố.

Giá bán - Xuất xứ

Cả 2 đều được phân phối tại Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá niêm yết và chi phí lăn bánh như sau:

Suzuki Swift GLX: 549 triệu đồng (Lăn bánh HN: 644 triệu; Lăn bánh TP.HCM: 633 triệu; Các tỉnh thành khác: 614 triệu).
Mitsubishi Mirage CVT: 450.500.000 triệu đồng (Lăn bánh HN: 533 triệu đồng ; Lăn bánh TP.HCM: 524 triệu đồng; Các tỉnh thành khác: 505 triệu)

So về giá bán, Swift GLX cao hơn Mirage CVT khoảng 98 triệu đồng – một con số đáng để cân nhắc cho những khách hàng mua xe ở phân khúc hatchback hạng B. Tuy nhiên hiện tại, Swift đang áp dụng chương trình ưu đãi cao nhất lên đến 50 triệu đồng, bao gồm ưu đãi lãi suất ngân hàng 0% trong 6 tháng đầu, phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm vật chất và phụ kiện đi kèm. Trong khi đó, Mirage bản CVT cũng đang có chương trình tặng phiếu ưu đãi 10 triệu nhiên liệu (~500L).

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm:

Đánh giá chi tiết xe Suzuki Swift 2021 
Mitsubishi Mirage 2021 ra mắt tại Mỹ
Đánh giá chi tiết xe Mitsubishi Mirage 2020

Ngoại thất

Về mặt thiết kế ngoại thất, theo cảm quan thì Suzuki Swift trông cá tính và phá cách hơn so với những đường nét có phần mềm mại trên Mirrage.

Về kích thước tổng thể, Suzuki Swift sở hữu các thông số dài x rộng x cao lần lượt tương ứng 3.840 x 1.735 x 1.495 mm. Còn Mitsubishi Mirage có kích thước 3.795 x 1.665 x 1.510 mm. Như vậy, Swift nhỉnh hơn cả về chiều rộng lẫn chiều cao nên có phần bề thế hơn đôi chút khi 2 xe đặt cạnh nhau. Tuy nhiên cả 2 đều có chung thông số về chiều dài cơ sở nên đảm bảo mang lại một không gian nội thất với độ rộng rãi tương tự.

Khi xét về khoảng sáng gầm, Mirrage có lợi thế hơn bởi nhỉnh hơn 40mm, mang lại khả năng leo lề và lội nước tốt hơn đôi chút so với Swift. Ngoài ra, Mirage cũng có bán kính vòng quay tốt hơn, giúp luồn lách dễ dàng hơn trong đô thị:

Về trang bị ngoại thất, nếu như trên Mirage sử dụng đèn HID thấu kính thì Swift hiện đại hơn khi dùng đèn LED thấu kính. Đổi lại, Mirage thêm một điểm cộng khi có đèn sương mù giúp vận hành an toàn, tăng khả năng nhận diện trong điều kiện thời tiết mưa hoặc sương mù, còn Swift thì không.

Cả Swift và Mirage đều được trang bị gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ và chỉnh/gập điện. Swift hướng đến lối thiết kế cá tính, táo bạo và thể thao hơn nên được trang bị bộ la-zăng kích thước lớn hơn với 16 inch. Tương tự, vì hướng đến vẻ tinh tế và mềm mại nên Mirage sử dụng bộ mâm nhỏ hơn với kích thước 15 inch.

Nội thất

Như đã nói, cả 2 mẫu hatchback đều có chung thông số về chiều dài cơ sở nên độ rộng rãi trong không gian nội thất là tương đương nhau. Về trang bị, vô lăng của cả 2 mẫu đều là loại 3 chấu bọc da khá sang trọng, được tích hợp các nút bấm điều khiển âm thanh và điện thoại rảnh tay, mang lại sự thuận lợi và đảm bảo hơn an toàn cho người cầm lái.

Ghế trên 2 xe đều được bọc nỉ, các hàng ghế sau đều có tỉ lệ gập 60:40 và tựa đầu cho tất cả các ghế, giúp mang lại sự thoải mái khi phải di chuyển ở những hành trình dài. Ngoài ra, hệ thống điều hòa đều là loại tự động, cả 2 đều sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm. Tuy nhiên khi xét về hệ thống thông tin giải trí thì Swift nổi bật hơn với màn hình cảm ứng 7 inch, đầu CD, MP3, WMA, USB, 6 loa, còn trên Mirage chỉ có 4 loa và DVD/AUX/USB/Bluetooth.

An toàn

Trên Swift và Mirage đều có những trang bị cơ bản, đủ dùng và phù hợp với tầm tiền cho một chiếc hatchbac hạng B. Tuy nhiên, Swift nhỉnh hơn khi có camera lùi và phanh khẩn cấp, trên Mirage không có 2 trang bị tiện ích này.

Động cơ

Suzuki Swift và Mirage đều sử dụng động cơ xăng 1.2L, nhưng công suất trên Swift đạt 83 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 113 Nm tại 4200 vòng/phút, trong khi con số mà Mirage đạt được là thấp hơn, chỉ 78 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 100 Nm tại 4000 vòng/phút.

Cả Suzuki Swift và Mitsubishi Mirage đều sử dụng hệ thống lái trợ lực điện, tiện lợi và nhẹ nhàng hơn cho người cầm lái. Về mức tiêu hao nhiên liệu, Swift tiết kiệm tốt hơn khi lưu thông trên đường hỗn hợp và ngoài đô thị, còn Mirage tốt hơn đôi chút trong điều kiện đường sá đô thị.

Kết luận

Mặc dù giá bán cao hơn nhưng do có nhiều trang bị an toàn và tiện nghi hơn, động cơ cũng mạnh mẽ hơn con số chênh lệch mà Swift tạo ra so với Mirage là hợp lý. Ở thời điểm hiện tại, khoảng cách về giá bán cũng đã được rút ngắn bởi chương trình ưu đãi dành cho Swift có giá trị cao hơn (50 triệu đồng so với 10 triệu đồng trên Mirage). 

Với những người dùng mong muốn một chiếc xe thời trang, thiết kế mềm mại, tinh tế, không gian nội thất thoải mái, vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu liệu thì Mitsubishi Mirage là sự lựa chọn phù hợp.

Còn với những khách hàng cá tính, yêu thích thời trang và muốn một chiếc xe tạo sự khác biệt với những tuỳ chỉnh trong màu sắc, các decal trang trí, trong khi vẫn đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt, cabin thoải mái và tiết kiệm nhiên liệu thì Suzuki Swift chính là đáp án phù hợp hơn.

Ngoài ra, Swift cũng là mẫu xe thích hợp cho những ai đánh giá cao hơn về mặt vận hành, cảm giác lái. Nếu cân nhắc chọn Swift thì đây chính là thời điểm hợp lý nhất bởi mẫu xe đang trong chương trình ưu đãi cuối năm, chuẩn bị cho đợt điều chỉnh giá bán tăng lên 10 triệu vào đầu năm sau.

{smart id="26"}

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất