So sánh nhanh Toyota Camry 2019 và Honda Accord 2019

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 29/10/2019

Phiên bản mới vừa ra mắt cách đây vài ngày của Honda Accord liệu có “đủ nhiệt” để tiếp tục chặng đua đường dài với Toyota Camry?

1. Giá bán – Xuất xứ

Cả 2 đối thủ đều được nhập Thái nguyên chiếc nhưng Accord được định giá cao hơn so với Camry:

Toyota Camry 2.0 G: 1,029 tỷ đồng
Toyota Camry 2.5 Q: 1,235 tỷ đồng
Honda Accord màu đèn ánh, ghi bạc: 1,319 tỷ đồng
Honda Accord màu trắng ngọc: 1,329 tỷ đồng

Dưới đây, danhgiaXe sẽ so sánh nhanh 2 phiên bản Camry 2.0 Q và Honda Accord có giá bán cao nhất với mức chênh lệch 94 triệu đồng.

2. Ngoại thất

Kích thước tổng thể và chiều dài cơ sở của Accord nhỉnh hơn đôi chút so với Camry nhưng không thực sự đáng kể. Trong khi đó, khoảng sáng gầm của Camry cao hơn Accord, giúp vận hành linh hoạt hơn đôi chút trên các đoạn đường gồ ghề.

Về cơ bản thì trang bị ngoại thất của 2 mẫu xe khá tương đồng khi đều có đèn pha LED, đèn sương mù LED, gạt mưa tự động và gương chiếu hậu tự động, chống nước. Accord đi kèm bộ mâm nhỏ hơn đôi chút nhưng lại có thêm ăng ten vây cá mập và cửa sổ trời, mang lại cảm giác thể thao và thoáng đãng hơn cho xe.

3. Nội thất

Để xứng đáng với tầm giá, nội thất trên 2 đối thủ đều được trang bị ghế bọc da cao cấp. Tuy nhiên trên Camry 2.5Q nhỉnh hơn khi ghế lái chỉnh điện tới 10 hướng, ghế phụ 8 hướng, còn trên Accord ghế lái chỉ chỉnh 8 hướng và ghế phụ 4 hướng. Hơn thế, ghế sau của Camry còn có cả tính năng ngả lưng chỉnh điện rất thuận tiện. Còn lại, hàng ghế sau trên 2 xe đều cho phép gập theo tỉ lệ 60:40. Vô lăng trên cả 2 xe đều được bọc da sang trọng và tích hợp thêm các nút bấm điều khiển để tạo thuận lợi tối đa và đảm bảo an toàn hơn khi lái xe. Trên cả 2 xe đều sử dụng hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh.

So về hệ thống thông tin giải trí, cả 2 đều có màn hình cảm ứng 8 inch nhưng Camry 2.5Q nhỉnh hơn với hệ thống âm thanh 9 loa JLB (Accord chỉ 8 loa). Cả 2 đều cho phép kết nối điện thoại thông minh, chức năng đàm thoại rảnh tay...

Camry cũng ghi điểm nhờ hệ thống điều hòa không khí tự động 3 vùng độc lập với khả năng làm lạnh vượt trội hơn so với loại 2 vùng tự động trên Accord. Ngoài ra, không thể không kể đến màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính lái – một trang bị khá đắt giá không có mặt trên Accord. Đổi lại, nhờ được trang bị Hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn và âm thanh, nguồn sạc nên không gian nội thất trên Accord được giảm bớt tiếng ồn và đảm bảo độ yên tĩnh tốt hơn.

4. An toàn

Hệ thống an toàn chủ động

Hệ thống an toàn bị động

Trên 2 xe đều có các trang bị an toàn như Cruise Control, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, cảm biến va chạm góc trước, cảnh báo áp suất lốp... nhưng danh sách trang bị an toàn trên Accord có phần lép vế hơn so với Camry khi ít hơn 1 túi khí, không có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, ghế cấu trúc giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ, bàn đạp phanh tự đổ.

5. Động cơ

Bước sang thế hệ mới, nếu như Camry vẫn trung thành với động cơ cũ thì Accord đã được lắp động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 188 mã lực, mạnh mẽ hơn so với động cơ 2.5L và 184 mã lực trên Camry. Ngoài ra, Accord còn được trang bị hộp số vô cấp CVT nên khi di chuyển trong nội thị đông đúc sẽ đỡ vất vả hơn so với loại tự động 6 cấp trên Camry.

Với động cơ tăng áp, tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất) trên Honda Accord cũng đạt mức tiết kiệm hơn đáng kể so với Camry:

6. Kết luận

Mặc dù có giá bán cao hơn 94 triệu đồng nhưng trang bị an toàn và tiện nghi trên Accord không hấp dẫn bằng Camry. Mức chênh lệch 94 triệu đồng đối với khách hàng mua xe trong phân khúc D mặc dù không quá cao, nhưng đó cũng không phải là một con số không đáng kể. Chính vì vậy, trong cuộc chiến này, có vẻ như nếu muốn đạt được doanh thu tốt hơn thì có lẽ, Accord cần có những động thái điều chỉnh về giá bán và trang bị tốt hơn.

Mặc dù vậy, nếu không thích chiêu “bình cũ rượu mới” trên Camry và muốn một chiếc xe với khả năng vận hành bốc hơn, mạnh mẽ hơn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn đôi chút thì Accord có thể là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Trong khi đó, nếu đánh giá cao hơn về mặt trang bị tiện nghi và an toàn trên một chiếc xe thì Camry sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất