Subaru Forester 2019 sẽ có giá từ 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam khi nhập từ Thái

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 26/04/2019

Vừa qua, tập đoàn Tan Chong đã chính thức khánh thành nhà máy lắp ráp các dòng xe Subaru tại Thái Lan. Việc này giúp cho các mẫu xe Subaru sẽ có giá bán giảm đáng kể tại Việt Nam vì được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0% từ các nước ASEAN.

Subaru là một thương hiệu ô tô của Nhật Bản được biết đến với triết lý tạo nên những chiếc xe mang phong cách mạnh mẽ và thiết kế thể thao. Tại Việt Nam, các dòng xe Subaru trước đây có giá bán chưa cạnh tranh vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Nhưng giờ đây, cụ thể là mẫu xe SUV 5 chỗ Forester sẽ có giá bán khởi điểm chỉ từ 1,1 tỷ đồng bởi được láp ráp tại Thái Lan và được hưởng thuế nhập khẩu 0% khi về Việt Nam. 

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1997, Forester là mẫu xe kết hợp các ưu điểm vượt trội của mẫu xe hơi thông thường và xe SUV nhằm giúp người lái theo đuổi trải nghiệm lái thú vị hơn trong mọi điều kiện đường sá. Và trước khi được ra mắt chính thức, Forester đã xác lập kỉ lục thế giới mới về tốc độ trong cuộc đua thử thách 24h tại đường đua Motorapol, Ấn Độ vào tháng 10.1996.

Năm 2012, Forester thế hệ thứ 4 được trang bị hệ dẫn động S-AWD tích hợp X-MODE giúp tăng cường sự ổn định của xe khi đi qua những cung đường gồ ghề. Tính năng X-MODE có thể dễ dàng kích hoạt khi người lái bấm nút X-MODE tại vị trí gần cần số.

Và đến năm 2018, Forester thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới chính thức được ra mắt. Forester thế hệ 5 là mẫu xe sở hữu đầy đủ những công nghệ cốt lõi làm nên tên tuổi của Subaru như: Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD truyền lực đến cả 4 bánh xe cùng lúc giúp người lái luôn kiểm soát được xe trong cả những điều kiện khắc nghiệt nhất; Động cơ Boxer với trọng tâm thấp giúp ổn định xe và xử lý lái tốt hơn; Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight cảnh báo người lái về những rủi ro tiềm ẩn và giúp phòng ngừa tai nạn, và khuôn mẫu chuẩn toàn cầu Subaru Global Platform nâng cao độ an toàn và độ ổn định khi vận hành.

Năm 2008, EyeSight – công nghệ an toàn đầu tiên trên thế giới chỉ dựa vào máy quay đa ống ngắm để kiểm soát hành trình, nhận dạng khách bộ hành và quản lý ngăn ngừa va chạm. Và Legacy là mẫu xe được trang bị công nghệ EyeSight với ADA nâng cao. Công nghệ an toàn này được cải tiến với việc nâng cao khả năng phòng tránh va chạm hơn nữa khi động cơ có thể dừng lại từ dưới vận tốc 30km/h. Công nghệ EyeSight gần như được hoàn chỉnh với những cải tiến trong việc hoàn thiện khả năng phân tích và xử lý ảnh màu của hệ thống stereo camera.

Nhà máy Tan Chong Subaru (TCSAT) là liên doanh giữa TCIL Hồng Kông và tập đoàn Subaru Nhật, với diện tích rộng hơn 100,000m2 và mức đầu tư ban đầu lên đến hơn 5 tỉ bath, TCSAT hứa hẹn sẽ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng Việt Nam, cũng như khu vực Đông Nam Á đối với mẫu xe Forester thế hệ mới nói riêng và xa hơn nữa là các mẫu xe Subaru nói chung.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất