Thực hư việc Hyundai Grand i10 2017 tiêu thụ chỉ 3,8 lít xăng cho 100km

Chuyên đề: Hướng dẫn sử dụng & Kinh nghiệm lái xe
Chỉnh sửa lúc: 27/12/2021

Trong khuôn khổ cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu của chương trình Grand i10 2017 Drivestyle do Hyundai Thành Công tổ chức, mẫu xe hạng A đã đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang với các mẫu xe máy…

Vừa qua, Hyundai Thành Công Việt Nam đã tổ chức chương trình Grand i10 2017 Drivestyle dành cho cánh phóng viên báo chí với cuộc thi tiết kiệm nhiên liệu trên quãng đường từ Hà Nội đến Hạ Long. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để chiếc xe cỡ nhỏ đô thị chứng tỏ bản thân trước một “đề bài” tương đối khó nhằng, đồng thời giúp Grand i10 phần nào bộc lộ rõ hơn khả năng của mình khi lần đầu tiên được Hyundai Thành Công lắp ráp trong nước.

Xem thêm: Đánh giá Hyundai i10 2021: Đã đến lúc cần thay đổi
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Hyundai Grand i10

Cụ thể, tất cả gồm có mười đội dự thi do Ban tổ chức sắp xếp với tùy chọn một trong mười chiếc Hyundai Grand i10 1.2 AT, sedan hoặc hatchback. Toàn bộ các phiên bản Grand i10 cao cấp nhất này được niêm phong bình nhiên liệu đã được đổ đầy, di chuyển từ Hà Nội đến Hạ Long và sau đó ghi nhận mức nhiên liệu tiếp thêm để tính được mức tiêu hao trung bình cho cả quãng đường.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Đồng hành cùng danhgiaXe trong cuộc thi lần này là hai thành viên khác cũng đến từ miền Nam, sau phần tiếp nhiên liệu kĩ càng tại Hà Nội thì chúng tôi đã cẩn trọng bắt đầu hành trình của mình dựa theo những chỉ dẫn từ Ban tổ chức. Xuất phát từ Trạm xăng dầu Cầu Giấy, chiếc xe màu xanh nổi bật và cũng là duy nhất trong đội hình Grand i10 hôm đó đưa chúng tôi men theo đường Vành đai 3 để tiến vào cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

 

Anh bạn cầm lái nhanh chóng chọn kích hoạt chế độ vận hành Eco sẵn có, khởi động lại chức năng đo mức tiêu hao nhiên liệu tức thời để có thể dễ dàng điều khiển xe sao cho tiết kiệm nhất. Với quyết tâm tạo được một “dấu ấn” gì đó với Grand i10, ban đầu đội thi của chúng tôi quyết định giảm tối thiểu rồi sau đó là tắt hẳn điều hòa để động cơ 1.2L có thể dồn toàn lực cho việc di chuyển, và khá may mắn cho chúng tôi cũng như vài đội thi khác khi hôm đó thời tiết có mưa nhẹ nên tương đối mát mẻ, chỉ cần hé cửa kính đôi chút là đủ để thi thố hết mình.

Đồng thời người bạn của tôi còn áp dụng vài mẹo khác như duy trì vận tốc 50 km/h nhằm tối ưu cho việc tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế tối đa việc phanh dừng nhờ vào phán đoán tình huống trên đường hay thậm chí là đưa về số N chạy trớn ở những đoạn đường thoáng hay đổ dốc cầu. Dẫu biết có phần hơi thái quá và không phù hợp với điều kiện sử dụng thực tế nhưng khi đã trót lỡ chọn cách thi thố hết mình thì đành phải cố gắng đến cuối cùng vậy.

Men theo lộ trình được vạch sẵn nhưng cũng không quen dõi theo phần mềm định vị sẵn có từ Hyundai, chúng tôi nhanh chóng tiến vào cao tốc Hà Nội- Hải Phòng sau khi đã len lõi giữa dòng xe cộ đông đúc của Thủ đô. Xem như chất đô thị ở Grand i10 đã hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng, đây là lúc kiểm tra kỹ lưỡng hơn sự ổn định ở mẫu xe hạng A sản xuất trong nước. Và thật sự thì Grand i10 đã là tốt hơn sự kì vọng của tôi khá nhiều, với ba người lớn và khá nhiều hành lý thì xe vẫn cho khả năng tăng tốc đủ tốt, trong khi đó phần cách âm gầm ở dải vận tốc 60-70 km/h trên cao tốc là ổn hơn hẳn vài dòng xe cùng phân khúc mà tôi đã thử qua.

 

Do duy trì tốc độ hợp lý để không “ăn xăng” quá nhiều, quãng đường hơn 70 km trên cao tốc tiêu tốn kha khá thời gian của chúng tôi cũng như một vài đội thi phía sau. Vừa ra khỏi đại phận Hải Dương, xe rẽ vào Quốc Lộ 10 rồi đi theo hướng Thành phố Uông Bí và chuyển hướng sang Quốc lộ 18 về Hạ Long. Rõ ràng chặng cuối dài khoảng 60 km với mật độ xe cộ dày đặc, hàng dài những chiếc xe tải hay xe container to tướng là thử thách lớn nhất cho sự kiên nhẫn cùng khả năng “kiềm chân ga” trong cuộc thi này. 

Tranh thủ lúc người bạn vẫn đang tập trung cao độ cho mỗi tình huống trên đường thì tôi chú ý hơn vào hệ thống treo mỗi khi xe lăn bánh qua các mấp mô. Nhìn chung Grand i10 2017 tôi cảm giác không quá mệt mỏi khi ngồi lâu phía sau, lò xo và giảm chấn có độ cứng vừa phải và các dao động được xử lý tương đối tốt, không khiến cơ thể người ngồi sau quá khó chịu.

Đi mãi rồi cũng đến đích là một trạm xăng dầu khác, dàn xế hộp nối đuôi nhau đổ thêm nhiên liệu, ghi nhận quãng đường đi được để xem đâu là chiếc Grand i10 tiết kiệm nhất ngày hôm đó. Và với sự đồng lòng của cả ba thì đội thi của tôi chỉ mất 6,149 lít cho 156 kilomet, vị chi con số tiêu hao đạt được sau hơn ba giờ di chuyển là 3,9417 lít/100 km, hết sức ấn tượng. Nhưng khá đáng tiếc khi vẫn có một đội thi khác có được con số còn tốt hơn thế để giành giải nhất của Grand i10 Drivestyle 2017 - 3,7878 lít/100 km. Trong khi đó, đa phần các xe còn lại trong cuộc thi đạt được kết quả khả quan không kém với cách lái xe thoải mái và tự nhiên hơn, chỉ khoảng từ 4,0 đến hơn 5,0 lít/100km là nhiều nhất.

Như vậy, việc Hyundai Grand i10 tiết kiệm đến đâu thì đã rõ, nhưng dẫu sao đấy chỉ là những con số trong một tranh tài với những điều kiện vận hành đặc thù, còn nếu đi lại thoải mái và tự nhiên hơn thì chiếc xe Hàn Quốc vẫn chứng tỏ được tính kinh tế của mình nhờ vào động cơ và hộp số được xây dựng tốt. 

Tựu trung, với giá bán từ 340 đến 435 triệu đồng thì 9 phiên bản hatchback và sedan của Grand i10 2017 chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn đáng tiền với những nâng cấp cả về nội ngoạt thất lẫn tính năng trang bị từ nhà sản xuất. 

Còn nếu bạn đã có cho mình một chiếc i10 mới thì hãy chia sẻ mức độ ăn uống tốt nhất mà xe đạt được nhé ;)

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Mitsubishi Attrage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    17:16 PM 27/04/2024
    7221
    Lịch sử dòng xe hơi Mitsubishi Attrage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới. Click để khám phá ngay cùng danhgiaXe bạn nhé!
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Mitsubishi Attrage 2024: Giá rẻ, trẻ trung, ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản của người dùng

    17:14 PM 27/04/2024
    3827
    Giá: 485 triệu
    Diện kiến thị trường quốc tế kể từ năm 1978, Mitsubishi Attrage đã trải qua 6 thế hệ và nhiều lần đổi tên với mong muốn đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tại Việt Nam, mẫu sedan cũng không ngừng được cải tiến để trở nên hiện đại, phong cách và thân thiện hơn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70802
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Carnival: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:35 AM 27/04/2024
    8865
    Carnival là mẫu xe SUV đô thị có tính đa dụng, tiện nghi và sang trọng bậc nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Sản phẩm kết hợp sự năng động, mạnh mẽ đặc trưng của dòng xe SUV cùng không gian sang trọng, tiện nghi ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại tạo nên chuẩn mực mới trong phân khúc.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66957
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57976
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9229
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65668
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16981
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114455
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.