Toyota Fortuner thế hệ mới sẽ bớt bồng bềnh hơn

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 04/04/2023

Thế hệ mới của Toyota Fortuner được kỳ vọng sẽ khắc phục tốt hơn nhược điểm "bồng bềnh" khi chuyển sang sử dụng chung hệ thống khung gầm TGNA-F với Toyota Land Cruiser LC300, Lexus LX600 và Toyota Tacoma.

Thế hệ thứ 2 của Toyota Fortuner, chính là phiên bản hiện hành của dòng xe này, đã được ra mắt cách đây gần 8 năm, từ năm 2015. Chính vì vậy, đây là thời điểm thích hợp để mẫu SUV cỡ trung cho ra mắt thế hệ thứ 3 với những thay đổi mang tính quyết định.

Mặc dù đã từng là "vua phân khúc" trong nhiều năm liền, tuy nhiên Toyota Fortuner vẫn tồn tại nhiều nhược điểm khiến cho mẫu xe này ngày càng bị "thất sủng". Một trong số đó chính là nhược điểm "bồng bềnh" khi vào cua. 

Việc sử dụng khung gầm TNGA-F mới giúp Toyota Fortuner mới giảm trọng lượng, đồng thời thân xe cứng vững hơn. Ngoài ra, thay đổi này cũng sẽ giúp trọng tâm xe được hạ thấp, mang lại khả năng bám đường tốt hơn, từ đó hạn chế được lực vặn xoắn tác động lên khung gầm.

Khung gầm này tạo tiền đề cho Toyota phát triển hệ thống treo hoàn toàn mới cho Fortuner, với mục tiêu cải thiện độ êm ái cho người ngồi trên xe. Việc phát triển hệ thống treo mềm với nền tảng trọng tâm của khung gầm được đặt thấp sẽ giúp cho xe có khả năng đánh lái nhanh nhạy hơn và tránh được cảm giác bồng bềnh.

Ngoài hệ thống khung gầm mới, một số nguồn tin cũng tiết lộ rằng Toyota Fortuner thế hệ thứ 3 sẽ sử dụng động cơ xăng tăng áp 2.4L 4 xi-lanh mới, sản sinh công suất 265 mã lực. Ngoài ra, xe còn có thêm tùy chọn hệ truyền động hybrid với máy xăng 4 xi-lanh 2.4L tăng áp kết hợp với mô tơ điện tương tự Lexus RX 2023.

Để quay lại ngôi vương, thiết kế của mẫu SUV cỡ trung cũng sẽ được đổi mới hoàn toàn, trở nên trẻ trung, cá tính hơn.

Toyota Fortuner hiện đang được phân phối tại Việt Nam với 7 phiên bản, gồm cả bản máy dầu và máy xăng với giá bán dao động từ 1,026 – 1,470 tỷ đồng.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất