Audi Q2 và Audi A5 Coupe - Bộ đôi giành chiến thắng tại Golden Steering Wheel

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 16/02/2023

Audi Q2 và the Audi A5 Coupé đều vinh dự nhận giải tại Golden Steering Wheel Awards 2016. Hãng xe sangđến từ Ingolstadt nước Đức đã dành chiến thắng ở cả hai mẫu xe “Xe SUV Compact” và “Xe thể thao”.

Đây là giải thưởng do độc giả của các ấn phẩm "Bild am Sonntag" và "Auto Bild" tại Đức và ban giám khảo cuộc thi bình chọn cho những mẫu xe mới tốt nhất của năm. Đây là một trong những giải thưởng danh giá nhất trong ngành công nghiệp ô tô trên khắp Châu Âu và đã được công bố vào ngày 8 tháng 11 tại Axel Springer-Haus ở Berlin. Golden Steering Wheel Awards được sáng lập ra bởi Auto Bild và Bild am Sonntag từ năm 1976. Cuộc thi năm nay có tổng cộng 36 mẫu xe với 6 phân khúc xe. Các chiến thắng cho Q2 Audi và Audi A5 Coupe là các giải thưởng số 26 và 27 cho thương hiệu bốn vòng tròn - kỷ lục mà không nhà sản xuất xe hơi khác nào đạt được. 

Xem thêm:

Cận cảnh Audi Q2 2017 tại Việt Nam

Danh sách các xe Audi đang được mua bán

Audi Q2 – Hướng phát triển mới trong phân khúc SUV của Audi

Xem thêm:

Audi Q2 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Với cái nhìn đầu tiên, chúng ta dễ dàng thấy được Audi Q2 có thiết kế nhỏ nhất so với các đàn anh như Q3, Q5 và Q7. Xe được phát triển dựa trên nền tảng MQB của hãng xe công ty mẹ Volkswagen. Audi Q2 chiến thắng ở thể loại Xe SUV compact,chiến thắng này cho thấy rằng Audi Q2 đã nắm bắt được xu thế của thời đại. Chiếc xe đã kết hợp được kiểu dáng xe SUV mạnh mẽ bên ngoài và xử lý tình huống nhanh với một kích thước phù hợp để sử dụng trong thành phố với sự kết hợp tuyệt vời các chức năng. Q2 là dấu hiệu cho việc mở rộng phân khúc dòng Q là một chiến lược phát triển quan trọng của chúng tôi. Với giá khởi điểm hấp dẫn, mẫu xe này cũng đang thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho Audi.

Với mục tiêu biến Q2 trở thành một chiếc SUV mạnh mẽ nhưng nhỏ gọn phù hợp đối với những người trẻ sống ở thành phố - nơi có mật độ giao thông dày đặt. Audi Q2 sở hữu ngoại thất sắc nét nhờ những góc cạnh trên nắp ca-pô đến những đường gân nổi bật ở hai bên thân xe. Nổi bật với phần đầu bao gồm lưới tản nhiệt đa giác, 2 hốc gió rộng, cụm đèn pha hình chữ V, trong khi phần đuôi với cánh gió chạy dài, cụm đèn hậu LED với đèn tín hiệu dạng tia, cản sau thể thao và hệ thống ống xả kết thúc với một ống xả đơn. Kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.191 x 1.794 x 1.508 mm, trục cơ sở 2.601 mm với khoảng sáng gầm xe 200 mm.

Audi Q2 vẫn được trang bị các tính năng tiên tiến như những chiếc Q-series trước đó, bao gồm cụm đồng hồ Audi Virtual Cockpit với một màn hình 12,3 inch, hệ thống điều hướng và thông tin giải trí MMI, ghế bọc da Nappa, đèn LED hay âm thanh Bang & Olufsen. Dung tích khoang hành lý 405 lít và có thể mở rộng 1.050 lít. Q2 cũng sở hữu các công nghệ an toàn, hỗ trợ người lái như chức năng phanh tự động tránh va chạm và người đi bộ, kiểm soát hành trình chủ động, công nghệ nhận diện đèn tín hiệu giao thông hay cảnh báo làn xe, hỗ trợ đỗ xe.

Phiên bản Audi Q2 được trang bị động cơ 1.4 TFSI cho công suất 110 kW (150 mã lực) và cung cấp dải mô-men xoắn cực cao ngay cả ở tốc độ thấp, cho phép khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 8,5 giây với tốc độ tối đa 212 km/giờ. Trang bị công nghệ ngắt xy-lanh theo yêu cầu, Audi Q2 1.4 TFSI với hộp số S tronic có mức tiêu thu nhiên liệu chỉ 5,2 lít/100 km và lượng khí thải CO2 chỉ 119 gam/km.

Audi A5 Coupe - quán quân "Xe thể thao"

Audi A5 Coupe mới là một Gran Turismo của Audi - một sự kết hợp hoàn hảo của chiếc xe thể thao năng động và coupe thanh lịch. Chiếc A5 Coupe đầu tiên là một bước tiến mới trong quá trình phát triển của thương hiệu Audi. Golden Steering Wheel cho thấy A5 mới, với các tính năng công nghệ cao và tiện ích tuyệt vời để sử dụng hàng ngày, đang xây dựng nên những tiêu chuẩn mới. Audi A5 Coupe thế hệ mới có thiết kế nam tính hơn trước nhờ hai đường gân bên sườn mạnh mẽ, lưới tản nhiệt đa giác mở rộng cùng vòm bánh khác biệt.

Bên trong Audi A5 Coupe thế hệ mới có những điểm nhấn như hệ thống điều hòa không khí tự động 3 vùng, ghế trước chỉnh điện 8 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống đèn viền dạng LED với cài đặt 30 màu, bộ phụ kiện bằng nhôm cùng bệ tì tay trung tâm ghế trước có thể gập, trượt và tùy chỉnh độ cao. Ngoài ra, xe còn được trang bị những tính năng công nghệ cao như buồng lái ảo, màn hình màu hiển thị thông tin trên kính chắn gió, ứng dụng Apple CarPlay, Android Auto và Wifi 4G LTE. Bên cạnh đó xe còn đi kèm bộ cảm ứng bên sườn/phía sau, hỗ trợ giao thông phía sau, kiểm soát hành trình, hỗ trợ khi gặp tắc đường, nhận diện biển báo, hỗ trợ cảnh báo làn đường thích ứng và hỗ trợ quay đầu.

Về hệ dẫn động, Audi A5 Coupe 2018 tại thị trường Mỹ được trang bị máy xăng TFSI 4 xy-lanh, dung tích 2.0 lít và hộp số tự động ly hợp kép S tronic 7 cấp hoặc sàn 6 cấp. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Động cơ giúp Audi A5 Coupe 2018 tăng tốc từ 0-96 km/h trong 5,6 giây với bản số tự động và 5,7 giây với bản số sàn.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất