Audi ra mắt A3 và S3 facelift, mạnh mẽ và hấp dẫn hơn

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 06/04/2016

Cuối cùng bản facelift của Audi A3 và S3 2017 cũng đã được trình làng với nhiều nâng cấp cả về nội lẫn ngoại thất, nhằm tăng cường sự cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz A-Class/CLA và BMW 1 Series.

Khác biệt lớn nhất trên phiên bản này là cản trước được thiết kế rộng hơn, lưới tản nhiệt sắc sảo hơn và 2 hốc gió được kéo xuống thấp hơn, tương tự như trên mẫu A6. Hốc gió phía dưới được tái thiết kế theo hình chữ U viền quanh lưới tản nhiệt, mang lại dáng vẻ thanh thoát hơn cho phần đầu xe. Đèn pha cũng được tái thiết kế theo phong cách tương tự trên mẫu B9 A4 với nhiều đường nét góc cạnh, Khách hàng có thể thêm tiền để có được tùy chọn đèn dạng Matrix LED thay vì là trang bị tiêu chuẩn dạng xe-non.

Di chuyển về phía sau, đèn đuôi cũng được thiết kế lại theo dạng LED. 2 miếng phản quang được dời xuống gần với cản sau. Trong khi đó trên phiên bản S3, cản sau được thiết kế lại với bộ khếch tán không khí mới hơn. Khi mua xe khách hàng có thể tùy chọn các loại mâm được tái thiết kế với đường kính từ 16 đến 19 inch.

Nội thất bên trong được thiết kế lại khá tinh tế và đi kèm những trang bị đáng kể. Xe được trang bị buồng lái ảo với màn hình TFT LCD 12,3 inch, Hệ thống thông tin giải trí MMI được thiết kế lại theo giao diện phẳng và cấu trúc menu tương tự như smatrphone.

Màn hình MMI đã được nâng cấp từ 5,8 inch lên đến 12,3 inch, tăng gần 7 inch. Lớn hơn rất nhiều so với màn hình tiêu chuẩn 5.8 inch và 6.5 inch trên Mercedes-Benz A-Class và BMW 1 Series. Tương tự như người tiền nhiệm, thế hệ mới được trang bị hệ thống MMI navigation và MMI navigation plus cùng bộ điều khiển cảm ứng MINI dưới dạng tùy chọn.

Ngoài ra, vô-lăng 3 chấu trông thể thao hơn với thiết kế phần đáy phẳng, mang hơi hướng vô-lăng của những chiếc F1. Hệ thống massage cho 2 ghế trước cũng là trang bị tùy chọn. Điện thoại thông minh có thể kết nối với hệ thống thông tin của Audi thông qua NFC (Near Field Communication), kèm theo là sạc không dây.

Các tùy chọn động cơ bao gồm 3 động cơ xăng tăng áp và 3 động cơ dầu tăng áp. Động cơ xăng tăng áp 3 xilanh  mới TFSI 1.0L, cho công suất 115 mã lực và mô-men-xoắn 200 Nm; động cơ TFSI 4 xilanh 1.4L, cho công suất 150 mã lực và mô-men-xoắn 250 Nm;mđộng cơ hoàn toàn mới TFSI 2.0L, công suất 190 mã lực, mô-men-xoắn 320 Nm.

Về động cơ dầu tăng áp gồm có: TDI 1.6L công suất 110 mã lực;TDI 2.0 có 2 phiên bản công suất 150 mã lực,moment 340 Nm và công suất 184 mã lực, mô-men-xoắn 380 Nm.

Tất cả phiên bản đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp, riêng phiên bản TFSI 2.0 được trang bị hộp số S-Tronc 7 cấp ly hợp kép. Dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản, ngoài ra còn có thêm tùy chọn hệ thống dẫn động Quattro 4 bánh toàn thời gian.

Phiên bản E-Tron hybrid vẫn sử dụng động cơ TFSI 1.4L, cho công suất 150 mã lực,mô-men-xoắn 250 Nm kết hợp cùng một động cơ điện có công suất 75 kW và 330 Nm để cho ra tổng công suất là 204 mã lực. Ngoài ra còn có phiên bản G-Tron sử dụng nhiên liệu khí ga tự nhiên hoặc nhiên liệu e-gas của Audi Audi và được cung cấp sức mạnh bởi động cơ TFSI 1.4L , cho công suất 110 mã lực.

Audi luôn biết gây bất ngờ cho người hâm mộ. Phiên bản S3 sử dụng động cơ TFSI 2.0L, hộp số S-Tronic tăng thêm 10 mã lực và mô-men-xoắn tăng 20 Nm đạt, tổng công suất 310 mã lực và mô-men-xoắn 400 Nm. Kèm theo đó là các hệ thống hỗ trợ như hệ thống cân bằng điều khiển, bộ ly hợp đa đĩa.

Tính năng an toàn trên chiếc A3 được nâng cấp thêm hệ thống cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo tiền va chạm, bao gồm cả hệ thống tiên đoán bảo vệ người đi bộ. Với hệ thống hỗ trợ giao thông mới, kết hợp với hệ thống Cruise Control và tính năng Stop&Go. Hệ thống này giữ khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước,và nếu được trang bị cùng với hộp số S-Tronic thì nó sẽ tự động lùi xe lại sau khi phanh gấp. Hệ thống chỉ hoạt động khi xe chạy với vận tốc trên 65km/h.

Các tính năng khác bao gồm hỗ trợ khẩn cấp giúp cho xe tự đphanh lại đến ngưỡng an toàn nếu hệ thống phát hiện lái xe không phản xạ trước những cảnh báo.

Hình ảnh thêm:

Audi A3:

Audi S3:

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất