Các đời xe BMW X2: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2023

X2 là một chiếc crossover hạng sang cỡ nhỏ do BMW sản xuất. Tuy có tuổi đời rất trẻ khi mới chỉ ra mắt năm 2017 nhưng mẫu xe đã để lại rất nhiều ấn tượng cho người dùng.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe BMW X2 từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Bảng giá xe & khuyến mãi xe BMW mới nhất (tháng )

Đời xe BMW X2 đầu tiên: 2017 - nay

Tại triển lãm Ô tô Paris năm 2017, BMW đã giới thiệu mẫu concept mang kiểu dáng của một chiếc SUV mang tên “X2”. Hãng xe hơi Đức cho biết đây là mẫu xe hạng sang nằm giữa BMW X1 và X3. Sau đó, tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2017, mẫu xe chính thức ra mắt người dùng với tên gọi BMW X2.

BMW X2 khi ra mắt đã mang dáng vẻ thể thao, năng động BMW X2 khi ra mắt đã mang dáng vẻ thể thao, năng động

X2 sở hữu kiểu dáng cứng cáp, theo kiểu hình hộp truyền thống của dòng SUV chứ không phải là đường dốc mái của xe coupe 4 cửa. Tuy nhiên, một số chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước, đèn pha đều không có nhiều thay đổi so với dòng X4 và X6.

Lưới tản nhiệt dạng quả thận ở đầu xe BMW X2 Lưới tản nhiệt dạng quả thận ở đầu xe BMW X2

Thân xe có những đường gân dập nổi kéo dài ra sau tạo cảm giác kết nối trong từng đường nét. Phần mui vuốt cong ra phía sau mang đến cho chiếc xe nét thanh thoát. Khung cửa được bao quanh bởi đường viền bạc sáng bóng sang trọng. Cụm đèn hậu ấn tượng luôn là điểm nhấn cả ban ngày lẫn ban đêm.

Nội thất trên BMW X2 mang lại vẻ sang trọng Nội thất trên BMW X2 mang lại vẻ sang trọng

Không gian bên trong xe rộng rãi, thoải mái. Nội thất được trang bị cụm đồng hồ analog với 4 đồng hồ thông tin, trên táp-lô có bảng điều khiển trung tâm với giao diện hướng về người lái, vô lăng 3 chấu tích hợ phím bấm đa chức năng. Hệ thống giải trí đa phương tiện bao gồm: màn hình LCD 8.8 inch cung cấp các chương trình giải trí, các kết nối hiện đại như Online Entertainment, BMW Connected giúp cho chủ nhân có thể thư giãn và tương tác với chiếc xe.

Các tùy chọn động cơ của X2 bao gồm: xăng tăng áp TwinPower Turbo 4 xi-lanh thẳng hàng, diesel 2.0L xDrive 20d và xDrive 25d tăng áp TwinPower Turbo.

BMW X2 phiên bản mới nhất năm 2022 BMW X2 phiên bản mới nhất năm 2022

Các tính năng an toàn đáng chú ý trang bị cho xe bao gồm: Hệ thống hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo khởi hành sai làn đường, cảnh báo vượt quá tốc độ, phanh khẩn cấp, kiểm soát hành trình và hỗ trợ tự lái khi người lái đặt 1 tay lên vô-lăng.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe BMW X2?

Đời xe BMW X2 tại Việt Nam

Đời xe BMW X2 đầu tiên: 2018 - nay

BMW X2 về Việt Nam năm 2018 và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Mercedes-Benz GLA. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc bởi Tập đoàn ô tô Trường Hải (Thaco).

BMW X2 về Việt Nam với phiên bản M Sport X BMW X2 về Việt Nam với phiên bản M Sport X

Khi ra mắt thị trường Việt, xe chỉ có 1 phifên bản là M Sport X. Thân xe được vuốt mềm mại từ phía trước ra sau, cánh lướt gió cỡ nhỏ dạng đuôi cá ở phần cuối xe thể hiện sự linh hoạt trong di chuyển. Lưới tản nhiệt hình quả thận được hãng xe Đức lật ngược lại để tạo ra nét riêng biệt. Hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED có chức năng chiếu theo góc đánh lái. Đèn hậu vẫn theo dạng chữ L đặc trưng của BMW trong thời gian gần đây. Bộ la-zăng 19 inch cũng là 1 trang bị đáng chú ý trong phiên bản thể thao này.

Cụm đèn hậu với chữ L đặc trưng của BMW X2 Cụm đèn hậu với chữ L đặc trưng của BMW X2

Phong cách của phiên bản M Sport X hiện diện ở cả trong nội thất xe. Chi tiết dễ nhận ra nhất là vô-lăng 3 chấu kiểu dáng thể thao quen thuộc. Ghế xe thiết kế ôm người, có đệm đỡ chân. Da Alcantara bọc ghế là loại thường thấy trên xe thể thao cao cấp. Ghế lái có thể nhớ 2 vị trí. Đồng hồ thông tin giữ nguyên sự truyền thống trong thiết kế và tập trung hiển thị các thông số liên quan tới vận hành. Một số trang bị khác trong khoang lái hỗ trợ tối đa việc vận hành bao gồm: nút đề nổ, gạt mưa tự động hay lẫy chuyển số tích hợp sau vô-lăng.

Vô-lăng 3 chấu phong cách thể thao của X2 Vô-lăng 3 chấu phong cách thể thao của X2

Động cơ trang bị cho xe là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất 192 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Hộp số tự động 7 cấp kèm theo đó. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là trong 7,7 giây.

Khối động cơ trang bị cho BMW X2 Khối động cơ trang bị cho BMW X2

Tính năng an toàn trên xe không thiếu với đầy đủ túi khí quanh xe, bảo vệ đầu gối, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, chống bó cứng phanh, phanh trong khi cua, kiểm soát lực kéo và khởi hành ngang dốc.

BMW X2 là một lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích sự trẻ trung, năng động BMW X2 là một lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích sự trẻ trung, năng động

X2 là một mẫu xe trẻ trung, năng động và thể thao đã góp phần tăng thêm độ nổi tiếng của thương hiệu này. Tuy nhiên, với giá bán khá cao so với những đối thủ khác tại Việt Nam, BMW X2 dường như chỉ dành cho những ai thực sự đam mê thương hiệu ô tô Đức.

Bạn muốn LÁI THỬ xem BMW X2 có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe Mazda CX-5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất