Các đời xe Nissan Terra: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/07/2023

Terra là mẫu SUV cỡ trung do Nissan sản xuất. Xe được ra mắt công chúng tại Auto China tháng 4 năm 2018. Mẫu xe này được kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng và vươn mình thành đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Nissan Terra từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

So sánh các phiên bản Nissan Terra 2023: giá, màu sắc, thông số kỹ thuật

Đời xe Nissan Terra đầu tiên: 2018 - nay

Nissan Terra là dòng xe thuộc thương hiệu Nissan Motor của Nhật. Xe thuộc phân khúc SUV 7 chỗ dành cho đô thị tầm trung, đây là nơi đang cạnh tranh sôi động với sự góp mặt của nhiều đối thủ nặng ký đó là: Toyota Fortuner, Chevrolet Trailblazer, Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport

Nissan Terra có tuổi đời rất trẻ khi chỉ vừa ra mắt năm 2018 Nissan Terra có tuổi đời rất trẻ khi chỉ vừa ra mắt năm 2018

Phần đầu xe thiết kế khá mạnh mẽ và trông hầm hố với những đường nét sang trọng, hiện đại. Những điểm nhấn crôm không chỉ xuất hiện ở đầu xe mà còn được nhìn thấy trên gương ngoại thất, tay nắm cửa, bậc lên xuống và lazăng. Cụm lưới tản nhiệt cũng được mạ crom sáng bóng với thiết kế hình chữ V. Hệ thống đèn pha cho khả năng chiếu sáng tốt. Ngoài ra xe còn được trang bị đèn Led định vị ban ngày cùng cụm đèn sương mù đặt cân đối với nhau.

Phần đầu xe toát lên vẻ hầm hố Phần đầu xe toát lên vẻ hầm hố

Nissan Terra mang phong cách thể thao nhưng vẫn đem lại sự sang trọng, tinh tế. Chạy dọc theo thân xe là những đường gân dập nổi kết thúc ở cụm đèn hậu. Mẫu xe cũng được trang bị tiêu chuẩn tay nắm cửa mạ crom, gương chiếu hậu có tích hợp tính năng gập điện và đèn báo rẽ hiện đại. La-zăng làm từ hợp kim 18 inch, được thiết kế để tạo ra trải nghiệm lái xe thú vị cả trên đường phố và khi off-road.

Đuôi xe cứng cáp, mạnh mẽ với các đường gấp khúc vuông vức. Cụm đèn hậu dạng Led độc đáo hình chữ L kéo dài rộng sang 2 bên. Ngoài ra xe còn có đèn báo phanh trên cao cùng cản sau khá to và bề thế, tạo nên vẻ chắc chắn cho xe.

Nội thất của Terra được thiết kế và trang bị khá giống với người anh em Navara. Xe có không gian khá rộng rãi với chiều dài trục cơ sở là 2850 m. Khu vực táp lô hiện đại và sang trọng vì được làm từ chất liệu cao cấp như da và gỗ. Vô-lăng 3 chấu được tích hợp nút điều khiển rảnh tay. Đồng hồ hiển thị chế độ cảnh báo lái, đo tốc độ, số công-tơ-mét với màn hình hỗ trợ lái tiên tiến. Ghế ngồi được làm từ chất liệu da và nỉ tùy phiên bản với hàng ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ lưng, ghế phụ 4 hướng chỉnh tay.

Nội thất sang trọng của Terra 2018 Nội thất sang trọng của Terra 2018

Nissan Terra được trang bị động cơ xăng 2.5 lít QR25 hút khí tự nhiên ở thị trường Trung Quốc. “Quả tim” này sản sinh công suất 180 mã lực ở 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 251 Nm ở 4.000 vòng/phút.

“Quả tim” được Nissan trang bị cho Terra “Quả tim” được Nissan trang bị cho Terra

Xe đi kèm hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc số tự động 7 cấp tùy chọn. Trong các thị trường khác, xe có thêm tùy chọn khác là động cơ tăng áp diesel 2.3 lít dCi với hai mức công suất 158 mã lực và 187 mã lực.

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Nissan Terra?

Đời xe Nissan Terra tại Việt Nam

Đời xe Nissan Terra đầu tiên: 2018 - nay

Terra trình làng người dùng Việt thời điểm cuối năm 2018 khi được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm rời thừa hưởng từ mẫu bán tải Navara thế hệ thứ 3, nhằm cạnh tranh trong phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung vốn đang dần sôi động tại thị trường Việt Nam.

Nissan Terra là làn gió mới tại Việt Nam Nissan Terra là làn gió mới tại Việt Nam

Terra về Việt Nam vẫn giữ nguyên kích thước và kiểu dáng mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Nissan. Phần đầu xe sở hữu khá nhiều chi tiết mạ chrome. Điểm nhấn là bộ lưới tản nhiệt 3D V-Motion. Phần lưới bên trong được trang trí bằng các hoạ tiết lục giác mạ bạc. Kết nối liền mạch là cụm đèn pha cũng được thiết kế khá vuông vắn theo loại LED Projector có tính năng tự động bật / tắt.

Sở hữu chiều dài lớn nhất phân khúc, thân xe Nissan Terra 2022 mang đến cảm giác rất bề thế. Phần đuôi xe nam tính với những đường nét cắt vát góc cạnh. Dải mí LED chữ L tăng thêm sự nổi bật cho cụm đèn hậu.

Không gian bên trong của Nissan Terra Không gian bên trong của Nissan Terra

Hàng ghế đầu của Terra tạo phong cách thoải mái, không quá ôm thân. Hàng ghế thứ 2 được bố trí cao hơn mang đến tầm nhìn thông thoáng cho người ngồi sau. Không gian trong xe được đánh giá là thoải mái với khoảng để chân phía trước rộng.

Trên các phiên bản xe đều trang bị camera hành trình. Một số tính năng tiện ích khác như hàng ghế thứ 2 gập 1 chạm bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với chức năng lọc bụi bẩn, đèn nội thất, hệ thống âm thanh mạnh mẽ với dàn âm thanh 6 loa hiện đại được trang bị đầy đủ cho các phiên bản xe.

Cơ hội khuấy đảo thị trường Việt của Nissan Terra là có khả năng Cơ hội khuấy đảo thị trường Việt của Nissan Terra là có khả năng

Trên hai phiên bản Terra 2.5L V 4WD 7AT và Terra 2.5L E 2WD 7AT tại thị trường Việt, Nissan trang bị động cơ xăng QR25 dung tích 2.488 cc, sản sinh 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Nissan Terra là “tân binh” mới nhưng cũng đã mang lại sự đặc trưng, tính ưu việt của riêng mình so với những đối thủ khác cùng phân khúc. Tuy vậy, xe cần thêm thời gian để thuyết phục người dùng Việt về những thế mạnh công nghệ hiện có. 

Bạn muốn LÁI THỬ xem Nissan Terra có thực sự hợp ý gia đình bạn?

Xem thêm:

Các đời xe Toyota Fortuner: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất