• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá BMW X5 LCI 2024: thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi, vận hành đậm chất BMW

Đánh giá BMW X5 LCI 2024: thiết kế sang trọng, nội thất tiện nghi, vận hành đậm chất BMW

Giá: 3,909 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.3

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG BMW X5 LCI 2024

Phân khúc xe hạng sang cỡ trung tại Việt Nam, khác với nhiều thị trường, lại không phải phân khúc tập trung những sản phẩm chiến lược về doanh số. Trừ Lexus với mẫu SUV RX chủ lực tại phân khúc hạng sang cỡ trung, cả BMW, Mercedes-Benz hay Audi đều không có mức doanh số quá cao nếu so với các sản phẩm hạng sang cỡ nhỏ.

Tuy nhiên, xét ở góc độ sản phẩm và giá trị/giá tiền, một mẫu xe hạng sang có kích thước vừa phải, động cơ mạnh mẽ, trang bị cao cấp vẫn mang đầy đủ những giá trị mà khách hàng mong muốn. Do đó, cả BMW và Mercedes-Benz đều tiếp tục duy trì và phát triển sản phẩm cho phân khúc này tại Việt Nam.

Gần đây nhất, BMW Việt Nam đã chính thức giới thiệu BMW X5 2024. Đây là thế hệ nâng cấp giữa v vòng đời của mẫu SUV hạng sang cỡ trung danh tiếng. Tương tự thế hệ gần nhất, X5 LCI tiếp tục được lắp ráp trong nước và phân phối với 2 phiên bản:

xDrive40i M Sport: 3.909 tỷ đồng.
xDrive40i xLine: 4.159 tỷ đồng.

Tuỳ theo số VIN, cấu hình trang bị và đại lý mà giá bán và chương trình khuyến mãi tại cùng một thời điểm sẽ có sự chênh lệch.

Xem thêm:

Đánh giá Mercedes GLE 450 4MATIC 2023: Thiết kế hút mắt, vận hành linh hoạt và nội thất 7 chỗ vừa đủ
Đánh giá Lexus RX 2023: Thiết kế sang trọng, hiện đại, vận hành tinh tế, êm ái

2. NGOẠI THẤT BMW X5 LCI 2024

BMW X5 LCI có kích thước tổng thể là 4.935 x 2.004 x 1.765 mm. Chiều dài cơ sở của X5 LCI là 2.975 mm. Các thông số này khá tương đồng với thế hệ tiền nhiệm do đây chỉ là bản nâng cấp giữa đời, không phải thế hệ hoàn toàn mới.

So sánh với các đối thủ truyền thống trong phân khúc, X5 LCI thua thiệt một chút về chiều cao và trục cơ sở so với Mercedes-Benz GLE (4.294 x 1.947 x 1.797 // 2.995 mm). Tương tự, BMW X5 kém Audi Q7 (5.022 x 2.212 x 1.740 // 2.994 mm) về chiều dài, chiều rộng và trục cơ sở. Trên thực tế, nhờ chiều rộng lớn hơn 2m cùng chiều dài và chiều cao hợp lý, BMW X5 LCI vẫn tạo ấn tượng bề thế, trường xe và cân đối.

Trên thực tế, nhờ chiều rộng lớn hơn 2m cùng chiều dài và chiều cao hợp lý, BMW X5 LCI vẫn tạo ấn tượng bề thế, trường xe và cân đối. Trên thực tế, nhờ chiều rộng lớn hơn 2m cùng chiều dài và chiều cao hợp lý, BMW X5 LCI vẫn tạo ấn tượng bề thế, trường xe và cân đối.

Về thiết kế, BMW X5 LCI 2024 thể hiện ngôn ngữ thanh lịch và hiện đại hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm. Thiết kế cũng là điểm được đánh giá cao trên X5 mới. Mẫu SUV nhà BMW vẫn giữ được nét thể thao và khoẻ khoắn, đồng thời thể hiện sự trau chuốt và hiện đại nhất định lên thiết kế chung của xe.

Phần đầu xe là minh chứng rõ nét nhất cho nhận định này. Cụm đèn chiếu sáng chính được thu hẹp vừa phải, lược bớt các đường gấp để tạo ấn tượng liền lạc, trẻ trung và thanh lịch hơn. Trang bị đèn laser trên bản cũ cũng không còn. Đây là trang bị loại bỏ theo chiến lược chung của BMW toàn cầu, thay thế bằng cụm đèn LED ma trận thích ứng trên cả 2 phiên bản.

Cụm đèn chiếu sáng chính được thu hẹp vừa phải, lược bớt các đường gấp để tạo ấn tượng liền lạc, trẻ trung và thanh lịch hơn. Cụm đèn chiếu sáng chính được thu hẹp vừa phải, lược bớt các đường gấp để tạo ấn tượng liền lạc, trẻ trung và thanh lịch hơn.

Lưới tản nhiệt quả thận trên X5 cũng là một điểm cộng lớn – xét đến kích thước có phần “quá khổ” và gây tranh cãi của bộ phận này trên 4 series, 7 series hay X7 LCI. Có thể thấy, với X5 LCI, BMW vẫn nâng cấp thiết kế theo hướng trung dung và an toàn, đảm bảo sự hài hoà và quen thuộc với đại bộ phận khách hàng.

Với X5 LCI, BMW vẫn nâng cấp thiết kế theo hướng trung dung và an toàn, đảm bảo sự hài hoà và quen thuộc với đại bộ phận khách hàng. Với X5 LCI, BMW vẫn nâng cấp thiết kế theo hướng trung dung và an toàn, đảm bảo sự hài hoà và quen thuộc với đại bộ phận khách hàng.

Phần cản trước có sự khác nhau giữa 2 phiên bản. Trong khi bản M Sport sử dụng nhiều các mảng màu đen để nhấn mạnh tính thể thao thì bản xLine tận dụng màu sơn bạc mờ để thể hiện định hướng có phần trung tính, liền lạc hơn.

Phần hông xe trên BMW X5 LCI 2024 gần như không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Phần hông xe trên BMW X5 LCI 2024 gần như không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm.

Phần hông xe trên BMW X5 LCI 2024 gần như không có sự thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm. Khung kính Hofmeister Kink trên bản M Sport được sơn đen, trong khi bản xLine hoàn thiện dạng chrome bóng. Đặt phía dưới là bộ mâm 20 inch thiết kế 2 tone màu trên bản M Sport và đa chấu sơn bạc trên bản xLine. Thiết kế và kích thước mâm không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm.

Bộ mâm 20 inch thiết kế 2 tone màu trên bản M Sport, thiết kế tương tự thế hệ tiền nhiệm Bộ mâm 20 inch thiết kế 2 tone màu trên bản M Sport, thiết kế tương tự thế hệ tiền nhiệm

Điểm nhấn chính ở khu vực đuôi xe là cụm đèn hậu LED thay đổi đồ hoạ chiếu sáng. Cụ thể, các thanh LED ở mỗi bên đèn vừa có dạng chữ L kép, vừa tạo thành chữ X khi ghép lại. Đây là điểm nhấn đặc trưng mới cho những mẫu xe gầm cao dòng X của BMW trong tương lai. 

Điểm nhấn chính ở khu vực đuôi xe là cụm đèn hậu LED thay đổi đồ hoạ chiếu sáng. Cụ thể, các thanh LED ở mỗi bên đèn vừa có dạng chữ L kép, vừa tạo thành chữ X khi ghép lại. Điểm nhấn chính ở khu vực đuôi xe là cụm đèn hậu LED thay đổi đồ hoạ chiếu sáng. Cụ thể, các thanh LED ở mỗi bên đèn vừa có dạng chữ L kép, vừa tạo thành chữ X khi ghép lại.

Đặt giữa vẫn là cốp xe đóng mở điện dạng vỏ sò. Điều này có nghĩa là cốp xe được tách thành 2 phần trên dưới riêng biệt, giúp việc để hành lý được dễ dàng và thuận tiện hơn. Phía dưới là phần ốp cản vuông vức với 2 ống xả mạ chrome dạng hình thang đặc trưng.

Cốp xe được tách thành 2 phần trên dưới riêng biệt, giúp việc để hành lý được dễ dàng và thuận tiện hơn.  Cốp xe được tách thành 2 phần trên dưới riêng biệt, giúp việc để hành lý được dễ dàng và thuận tiện hơn. 

3. KHOANG LÁI BMW X5 LCI 2024

Nhờ kích thước lớn, khoang cabin của X5 cũng mang đến nhiều không gian hơn để BMW bố trí và sắp xếp các tính năng và trang bị. Hiện đại, sang trọng và thể thao là những từ phù hợp để tóm gọn ấn tượng của người lái khi bước vào trong xe. Da và gỗ là chất liệu chủ đạo bên trong cabin của tất cả các phiên bản. Tuỳ từng phiên bản mà các tuỳ chọn màu và chất liệu da sẽ khác nhau.

Hiện đại, sang trọng và thể thao là những từ phù hợp để tóm gọn ấn tượng của người lái khi bước vào trong xe.  Hiện đại, sang trọng và thể thao là những từ phù hợp để tóm gọn ấn tượng của người lái khi bước vào trong xe. 

Đặt ở vị trí trung tâm là cụm màn hình cong BMW Curved Display độc đáo, tích hợp màn hình trung tâm và màn hình người lái vào một cụm kính cong duy nhất. Đây là chi tiết sẽ xuất hiện trên toàn bộ dải sản phẩm thế hệ mới của BMW trên toàn cầu.

Đặt ở vị trí trung tâm là cụm màn hình cong BMW Curved Display độc đáo, tích hợp màn hình trung tâm và màn hình người lái vào một cụm kính cong duy nhất. Đặt ở vị trí trung tâm là cụm màn hình cong BMW Curved Display độc đáo, tích hợp màn hình trung tâm và màn hình người lái vào một cụm kính cong duy nhất.

Cụm điều khiển điều hoà nay đã được tích hợp vào màn hình cảm ứng trung tâm. Màn hình sử dụng hệ điều hành BMW OS8.5 cho giao diện điều chỉnh gần như tương tự các phím bấm cơ học truyền thống. Tuy nhiên, với những fan lâu năm của BMW, các phím bấm cơ học tuy không tạo được ấn tượng hiện đại và tương lai nhưng vẫn đảm bảo giá trị sử dụng và thao tác.

Thiết kế vô lăng là chi tiết được đánh giá cao và góp phần định hướng khách hàng của X5 LCI 2024 theo hai phong cách khác nhau, ứng với 2 phiên bản. Vô lăng trên phiên bản xLine được nhiều chuyên gia và khách hàng khen ngợi nhờ thiết kế hiện đại và trung tính. Trong khi đó, vô lăng M Sport ghi điểm nhờ thiết kế thể thao, nam tính và không lỗi mốt.

Vô lăng trên phiên bản xLine của X5 LCI 2024 Vô lăng trên phiên bản xLine của X5 LCI 2024

Cần số trên X5 LCI cũng chuyển sang dạng lẫy gạt, mang đến ấn tượng gọn gàng và tối giản. Khu vực này cũng được ốp pha lê trong gói CraftedClarity cao cấp, cho giá trị thẩm mỹ và giá trị nhận diện cao.

Cần số trên X5 LCI cũng chuyển sang dạng lẫy gạt, mang đến ấn tượng gọn gàng và tối giản. Khu vực này cũng được ốp pha lê trong gói CraftedClarity cao cấp, cho giá trị thẩm mỹ và giá trị nhận diện cao. Cần số trên X5 LCI cũng chuyển sang dạng lẫy gạt, mang đến ấn tượng gọn gàng và tối giản. Khu vực này cũng được ốp pha lê trong gói CraftedClarity cao cấp, cho giá trị thẩm mỹ và giá trị nhận diện cao.

Tầm nhìn là yếu tố được đánh giá ở mức ổn trên BMW X5 LCI. Trụ A của xe có độ dày ở mức hợp lý, không cản trở quá nhiều khi người lái đánh mắt nhìn sang hai góc. Nhờ đó, người lái vẫn dễ dàng quan sát và nắm bắt tình hình giao thông xung quanh xe, đặc biệt khi đi vào các giao lộ đông đúc ở các thành phố lớn.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ BMW X5 LCI 2024

Về hệ thống giải trí, tất cả các phiên bản của BMW X5 LCI 2024 đều sở hữu màn hình trung tâm 14.9” độ phân giải cao và giao diện đẹp mắt của hệ điều hành BMW OS 8.5. Màn hình cũng hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây Apple Carplay và Android Auto.

Về hệ thống giải trí, tất cả các phiên bản của BMW X5 LCI 2024 đều sở hữu màn hình trung tâm 14.9” độ phân giải cao và giao diện đẹp mắt của hệ điều hành BMW OS 8.5. Về hệ thống giải trí, tất cả các phiên bản của BMW X5 LCI 2024 đều sở hữu màn hình trung tâm 14.9” độ phân giải cao và giao diện đẹp mắt của hệ điều hành BMW OS 8.5.

Điều hoà khí hậu tự động 4 vùng độc lập cũng là trang bị cao cấp trên X5 xLine. Phiên bản M Sport trang bị điều hoà 3 vùng. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng tích hợp nhớ vị trí, cổng sạc type C trước sau, cửa gió hàng ghế sau, khởi động nút bấm, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, đèn nền nội thất, cửa sổ trời toàn cảnh panorama, nội thất ốp pha lê, dàn loa Harman Kardon cũng là những trang bị tiêu chuẩn trên BMW X5 LCI 2024.

Cửa sổ trời toàn cảnh panorama là trang bị tiêu chuẩn trên BMW X5 LCI 2024. Cửa sổ trời toàn cảnh panorama là trang bị tiêu chuẩn trên BMW X5 LCI 2024.

Như vậy, có thể thấy, hai phiên bản M Sport và xLine không có quá nhiều chênh lệch xét về mặt trang bị tiện nghi. Khác biệt sẽ đến từ phần khung gầm, chất liệu và layout ghế được đề cập ngay bên dưới.

5. CÁC HÀNG GHẾ BMW X5 LCI 2024

Ghế ngồi trên tất các phiên bản của BMW X5 LCI 2024 đều được bọc da. Trong đó, bản M Sport dùng ghế da Sensafin mới. Đây là loại da “thuần chay” được BMW độc quyền phát triển, cho trải nghiệm sử dụng, độ mềm mịn gần tương đương da tự nhiên nhưng không tốn quá nhiều chi phí và công sức vệ sinh, chăm sóc.

Phiên bản M Sport của X5 LCI sử dụng da thuần chay Sensafin hoàn toàn mới. Phiên bản M Sport của X5 LCI sử dụng da thuần chay Sensafin hoàn toàn mới.

Trong khi đó, bản xLine cao cấp cũng lần đầu tiên được trang bị bộ ghế da Merino. Đây là tuỳ chọn da tự nhiên đầu bảng của thương hiệu BMW, cho giá trị thẩm mỹ và sử dụng cao cấp. Bù lại, việc chăm sóc và bảo dưỡng da Merino cũng cần được chủ nhân quan tâm hơn. Form ghế trên bản xLine cũng là dạng Comfort với cấu trúc lớn, đệm dày dặn, góp phần nâng đỡ và tạo cảm giác thoải mái tối đa trên những hành trình xa.

Về cấu hình ghế, bản X5 M Sport có cấu hình 2 hàng ghế tiêu chuẩn với 5 chỗ ngồi. Trong khi đó, bản xLine sở hữu thêm hàng ghế thứ 3 với 7 chỗ ngồi tổng cộng. Về cấu hình ghế, bản X5 M Sport có cấu hình 2 hàng ghế tiêu chuẩn với 5 chỗ ngồi. Trong khi đó, bản xLine sở hữu thêm hàng ghế thứ 3 với 7 chỗ ngồi tổng cộng.

Về cấu hình ghế, bản X5 M Sport có cấu hình 2 hàng ghế tiêu chuẩn với 5 chỗ ngồi. Trong khi đó, bản xLine sở hữu thêm hàng ghế thứ 3 với 7 chỗ ngồi tổng cộng. Hàng ghế 2 trên bản xLine cũng trang bị tính năng chỉnh điện hiện đại để tối ưu thao tác điều khiển và độ tiện dụng. Kính tối màu, cách âm cách nhiệt cùng khả năng gập phẳng ghế tối ưu không gian là trang bị tiêu chuẩn trên cả 2 phiên bản X5.

Phiên bản xLine sở hữu thêm hàng ghế thứ 3 với 7 chỗ ngồi tổng cộng. Hàng ghế 2 trên bản xLine cũng trang bị tính năng chỉnh điện hiện đại để tối ưu thao tác điều khiển và độ tiện dụng.  Phiên bản xLine sở hữu thêm hàng ghế thứ 3 với 7 chỗ ngồi tổng cộng. Hàng ghế 2 trên bản xLine cũng trang bị tính năng chỉnh điện hiện đại để tối ưu thao tác điều khiển và độ tiện dụng. 

Về không gian, nhờ kích thước lớn nên 2 hàng ghế đầu trên X5 LCI 2024 cho cảm giác rộng rãi và thoải mái. Tuy nhiên, nếu so với người đàn em BMW X3, cảm giác rộng rãi về không gian trên X5 không thực sự quá rõ ràng. Điều này có thể lý giải một phần vì bản thân BMW X3 đã là một mẫu xe tối ưu rất tốt về kích thước và không gian.Trên bản xLine, hàng ghế 3 cũng chưa thật sự rộng rãi, chỉ phù hợp để chở trẻ em hoặc người lớn cao dưới 1m7 trên những hành trình không quá xa.

Khoang hành lý trên X5 LCI cũng cho độ rộng rãi tương xứng với kích thước. Cụ thể, 650L được dành để hành lý cho 5 hành khách của 2 hàng ghế đầu. Nếu gập phẳng toàn bộ ghế, 1.870L là dung tích tối đa cho khách hàng. 

650L được dành để hành lý cho 5 hành khách của 2 hàng ghế đầu. Nếu gập phẳng toàn bộ ghế, 1.870L là dung tích tối đa cho khách hàng.  650L được dành để hành lý cho 5 hành khách của 2 hàng ghế đầu. Nếu gập phẳng toàn bộ ghế, 1.870L là dung tích tối đa cho khách hàng. 

Riêng với bản xLine, nếu sử dụng đầy đủ cả 3 hàng ghế, xe sẽ còn lại 200L dung tích để đồ. Do đó, nếu sử dụng X5 LCI trên những hành trình xa, nhiều ngày, việc chở đủ 7 người và hành lý có thể không phải lựa chọn quá tối ưu.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI VÀ AN TOÀN TRÊN BMW X5 LCI 2024

Với tầm giá loanh quanh 4 tỷ, BMW đã mạnh tay trang bị cho X5 khối động cơ B58 3.0L mạnh mẽ và danh tiếng. Khối máy này có cấu hình 6 xylanh thẳng hàng, kết hợp cùng các công nghệ tăng áp cuộn đôi, phun xăng hiệu suất cao, VANOS, Valvetronic,.. mang đến hiệu suất hàng đầu. 

Công suất đầu ra của xe đạt 381 mã lực, mômen xoắn cực đại là 540Nm ngay từ 1.850 vòng/phút. Điều này có nghĩa là chỉ cần vừa chớm qua garanti một chút, người lái đã có được khả năng bức tốc mạnh mẽ của xe. Đáng chú ý nhất chính là khối động cơ B58 này được bổ sung hệ thống Mild-Hybrid 48V với sự có mặt của mô tô điện đặt trong hộp số và kết nối trực tiếp động cơ, mô tơ này có thể trợ lực tức thời 12 mã lực và lượng mômen xoắn lên đến 200Nm nhằm giảm tối đa cảm giác trễ tăng áp. 

BMW đã mạnh tay trang bị cho X5 khối động cơ B58 3.0L mạnh mẽ và danh tiếng. Khối máy này có cấu hình 6 xylanh thẳng hàng, kết hợp cùng các công nghệ tăng áp cuộn đôi, phun xăng hiệu suất cao, VANOS, Valvetronic,.. mang đến hiệu suất hàng đầu.  BMW đã mạnh tay trang bị cho X5 khối động cơ B58 3.0L mạnh mẽ và danh tiếng. Khối máy này có cấu hình 6 xylanh thẳng hàng, kết hợp cùng các công nghệ tăng áp cuộn đôi, phun xăng hiệu suất cao, VANOS, Valvetronic,.. mang đến hiệu suất hàng đầu. 

Cũng phải nói thêm rằng, nếu một chiếc BMW sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng thì có thì đây là khối động cơ tạo nên đặc trưng của hãng xe nước Đức. Nhìn lại lịch sử, trong khi đa phần các đối thủ chuyển qua sử dụng động cơ V6 gọn gàng hơn để giảm chiều dài phần đầu xe thì tuyệt nhiên BMW chưa từng có chiếc xe thương mại nào sử dụng động cơ V6. Về sau, một số đối thủ của BMW cũng quay lại sử dụng động cơ I6, các mẫu động cơ cao cấp hơn BMW đã sử dụng có thể kể đến như V8, V10 hay V12. 

Trên cả 2 phiên bản, khối động cơ này đi cùng hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian danh tiếng xDrive. Hệ dẫn động này đảm bảo cho X5 LCI khả năng vượt địa hình cũng như độ an toàn tối đa trên mọi điều kiện đường.

Về khung gầm, bản M Sport được ưu ái trang bị bộ phanh hiệu năng cao với cùm phanh màu xanh nổi bật, cho trải nghiệm điều khiển khi giảm tốc chính xác và nhanh chóng hơn. 

Phiên bản M Sport được ưu ái trang bị bộ phanh hiệu năng cao với cùm phanh màu xanh nổi bật, cho trải nghiệm điều khiển khi giảm tốc chính xác và nhanh chóng hơn.  Phiên bản M Sport được ưu ái trang bị bộ phanh hiệu năng cao với cùm phanh màu xanh nổi bật, cho trải nghiệm điều khiển khi giảm tốc chính xác và nhanh chóng hơn. 

Trong khi đó, bản xLine 7 chỗ cũng thể hiện xu hướng gia tăng độ thoải mái cho gia đình với hệ thống treo khí nén thích ứng cao cấp. Đặc điểm nhận biết chính là nút gạt giúp điều chỉnh độ cao gầm đặt ngay dưới khu vực nút xoay iDrive.

Đặc điểm nhận biết hệ thống treo khí nén chính là nút gạt giúp điều chỉnh độ cao gầm đặt ngay dưới khu vực nút xoay iDrive. Đặc điểm nhận biết hệ thống treo khí nén chính là nút gạt giúp điều chỉnh độ cao gầm đặt ngay dưới khu vực nút xoay iDrive.

Người lái và hành khách sẽ dễ dàng cảm nhận sự êm ái và khác biệt của hệ thống treo này ở chế độ Comfort. Đồng thời, khi chuyển sang chế độ Sport, độ đầm chắc được tăng cường rõ rệt sẽ cho người lái phản hồi chân thực từ bánh xe đến vô lăng.

Trên đường cao tốc, vô-lăng của BMW X5 2024 chắc chắn mang đến cảm giác tự tin khi chuyển làn ở tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc. Nếu như chế độ lái Comfort cho phản ứng chân ga dịu dàng để mang đến cảm giác dễ chịu cho hành khách thì khi qua chế độ lái Sport, chiếc X5 như bừng tỉnh và phản ứng nhanh nhen theo từng cú nhịp ga của tài xế mang đến sự phấn khích khó tả.

Phiên bản tôi trải nghiệm lần này X5 xDrive40i xLine có sức mạnh 381 mã lực và khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,5s. Nếu làm một phép so sánh có phần hơi bất công với mẫu sedan 330i M Sport, X5 còn nhanh hơn đến 0,3s khi tăng tốc 0-100 km/h đủ để hiểu sức mạnh của chiếc SUV nặng gần 2,3 tấn này tốt như thế nào. Với cung đường quốc lộ 28 là hàng chục km đường đèo cùng nhiều khúc cua rất gắt và bề rộng mặt đường không quá lớn cùng giới hạn tốc độ 80 km/h.

Việc vào cua ở duy trì liên tục ở tốc độ 70-80 km/h với X5 cho cảm giác phấn khích cực kì kết hợp với việc sử dụng chế độ lái Sport và lẫy chuyển số trên vô-lăng. Cỗ máy B58 luôn cho lực kéo làm cho tất cả hành khách trên xe phải "dính ghế" nếu tài xế nhồi ga. 

Với khối động cơ mạnh mẽ không còn gì phải bàn cãi, chiếc X5 thể hiện rõ sự đa dụng với hệ thống treo khí nén hai buồng, nếu như lo ngại các hành khách đi cùng say xe hay mệt mỏi thì bạn có thể chọn chế độ Comfort và duy trì dải vận tốc 50 km/h và chắc chắn X5 sẽ giúp toàn bộ hành khách có một giấc ngủ ngon với độ êm ái dễ chịu. Nhưng khi cần đi nhanh, chỉ cần chuyển chế độ lái và hệ thống treo sang Sport và kết hợp cùng thứ "vũ khí" sắc bén nhất là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian xDrive, chiếc X5 sẽ đảm bảo hành trình của những chủ nhân ở mức an toàn nhất nhưng cũng tiết kiệm không ít thời gian di chuyển. 

Không chỉ có khả năng vận hành tuyệt vời trên đường nhựa, X5 cũng có khả năng Off-Road giúp tối hoá lực kéo thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive giúp xe có thể vượt qua những địa hình khó khăn. Dù không quá chuyên nghiệp như các mẫu xe đối thủ với trang bị treo khí nén nâng hạ gầm hay chế độ lái "Off-Road" nhưng xDrive của X5 vẫn có thể giúp chủ xe đi qua những cung đường Off-Road không quá khó để có có thể tìm kiếm những trải nghiệm thú vị ở nơi vắng bóng đường nhựa.

Về an toàn, dòng xe gầm cao chủ lực của BMW vẫn có đầy đủ các trang bị cần thiết như hệ thống túi khí, camera 360 độ, hỗ trợ đậu xe tự động và lùi xe theo vệt bánh tiến vào. Kiểm soát hành trình cruise control tích hợp giới hạn tốc độ để không vượt tốc khi xuống dốc cũng là trang bị hữu ích cần phải kể tên. Đặc biệt, hệ thống phanh M Sport trên hai bản cao là trang bị đáng giá, góp phần nâng cấp trải nghiệm vận hành cũng như tăng độ an toàn cho xe.

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG BMW X5 LCI 2024

Nếu xét về doanh số, X5 sẽ không thể hiện sự nổi bật so với người đàn em X3 cùng nhà. Tuy nhiên, giá trị mà một chiếc X5 mang lại cho khách hàng là không thể bàn cãi. Bỏ ra 4 tỷ cho một mẫu BMW gầm cao, khách hàng sẽ nhận lại được một thiết kế trưởng thành, nam tính và thanh lịch, không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, trải nghiệm vận hành mạnh mẽ và khác biệt. Ở chiều ngược lại, chính khoảng giá cao, nguồn gốc lắp ráp cũng phần nào khiến một bộ phận khách hàng phải cân nhắc trước khi xuống tiền.

Bỏ ra 4 tỷ cho một mẫu BMW gầm cao, khách hàng sẽ nhận lại được một thiết kế trưởng thành, nam tính và thanh lịch, không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, trải nghiệm vận hành mạnh mẽ và khác biệt. Bỏ ra 4 tỷ cho một mẫu BMW gầm cao, khách hàng sẽ nhận lại được một thiết kế trưởng thành, nam tính và thanh lịch, không gian nội thất rộng rãi, sang trọng, trải nghiệm vận hành mạnh mẽ và khác biệt.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM:

Những mẫu sedan hạng sang dành cho các ông chủ
Những mẫu xe SUV Full-size hạng sang tại Việt Nam

Lexus RX 2023 có giá cao nhất gần 5 tỷ đồng tại Việt Nam 

Thông số kỹ thuật

BMW X5 xDrive40i M Sport

3,909 tỷ

BMW X5 xDrive40i xLine

4,159 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
3.00L
Dung tích động cơ
Công suất cực đại
340.00 mã lực
Công suất cực đại
340.00 mã lực , tại 5500.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
450.00 Nm
Momen xoắn cực đại
450.00 Nm , tại 1500 – 5200  vòng/phút
Hộp số
 
Hộp số
8.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Thời gian tăng tốc 0-100km
5.50
Thời gian tăng tốc 0-100km
5.50
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
10.90l/100km
Điều hòa
 
Điều hòa
4 vùng độc lập vùng
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4920
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1658
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8242
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4272
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3091
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86382
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4140
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5110
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32069
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21555
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.