Đánh giá Toyota Vios 2022: Nâng cấp nhẹ tái khẳng định vị thế

Giá: 470 triệu - 638 triệu

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI VIOS 2022

Thông tin bài viết đã cũ, mời các bác tham khảo bài viết mới cập nhật tại link: Đánh giá Toyota Vios 2024: vẫn đủ sức hấp dẫn những khách hàng ưu tiên giá trị thực dụng

Tại thị trường ô tô Việt Nam, có thể coi Toyota Vios như là một biểu tượng của sự bền bỉ, yếu tố thương hiệu và giá trị bán lại. Ngay cả khi những cái tên đình đám một thời như Fortuner hay Innova dần trở nên suy yếu thì Vios vẫn vững vàng với vai trò là thành trì quan trọng bậc nhất của liên doanh Nhật. 

Tại thị trường ô tô Việt Nam, có thể coi Toyota Vios như là một biểu tượng của sự bền bỉ, yếu tố thương hiệu và giá trị bán lại Tại thị trường ô tô Việt Nam, có thể coi Toyota Vios như là một biểu tượng của sự bền bỉ, yếu tố thương hiệu và giá trị bán lại

Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, trước sức hấp dẫn cũng như sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ trong cùng phân khúc và tầm tiền, doanh số của Vios bị giảm sút rõ rệt. Phong độ đã không được duy trì ổn định như trước đó, ngôi vương phân khúc và toàn thị trường nhiều lần rơi vào tay Accent, Mitsubishi X-Pander.

Tháng 2/2021, để củng cố thêm sức mạnh cho “con cưng” của mình, Toyota Việt Nam cho ra mắt Vios 2022 bản nâng cấp với nhiều trang bị hơn, tăng giá nhẹ ở tất cả các phiên bản và lần đầu xuất hiện biến thể phong cách thể thao - Vios GR-S. Mặc dù những nâng cấp lần này không hẳn vượt trội hơn so với các đối thủ, nhưng Vios được kỳ vọng sẽ tiếp tục duy trì vị thế của mình trong phân khúc B và toàn thị trường như nhiều năm qua.

Hiện tại, Toyota Vios 2022 được phân phối với tất cả 6 phiên bản cùng giá bán lần lượt tương ứng như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Vios 1.5G CVT 592,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Vios 1.5E CVT 528,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Vios 1.5E MT 479,000,000
Theo chương trình khuyến mãi của đại lý

Xem thêm

Các dòng xe sedan hạng B 4 chỗ, 5 chỗ tại thị trường Việt Nam, giá xe & ưu nhược điểm

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

2. NGOẠI THẤT VIOS 2022

Xét về thiết kế tổng thể, Toyota Vios 2022 không có nhiều thay đổi so với bản cũ, chủ yếu tạo điểm nhấn khác biệt ở phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt hình thang mới được thiết kế liền mạch hơn, đi kèm là cụm đèn sương mù LED dưới dạng tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Với những điểm tái thiết kế này, Vios 2022 sở hữu diện mạo tươi mới, trẻ trung và hiện đại hơn so với trước đây. 

Xét về thiết kế tổng thể, Toyota Vios 2022 không có nhiều thay đổi so với bản cũ Xét về thiết kế tổng thể, Toyota Vios 2022 không có nhiều thay đổi so với bản cũ

So với phiên bản tiền nhiệm, Toyota Vios 2022 gần như không có bất kỳ thay đổi nào về kích thước. Kích thước tổng thể bên ngoài vẫn duy trì thông số DxRxC lần lượt là 4.425 x 1.730 x 1.475 (mm). Với kích thước nhỏ gọn hơn so với 2 đối thủ Honda CityHyundai Accent, Toyota Vios dễ dàng len lỏi di chuyển trong đô thị đông đúc.

Vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế Keen Look, nhưng Toyota Vios 2022 có một số tinh chỉnh một số chi tiết giúp mẫu xe này bắt đầu có những đặc điểm thiết kế tương tự đàn anh Toyota Corolla Altis, đặc biệt khá giống với một chiếc Toyota Camry thu nhỏ nếu nhìn từ trực diện phía trước.

Toyota Vios 2022 có một số tinh chỉnh một số chi tiết giúp mẫu xe này bắt đầu có những đặc điểm thiết kế tương tự đàn anh Toyota Corolla Altis Toyota Vios 2022 có một số tinh chỉnh một số chi tiết giúp mẫu xe này bắt đầu có những đặc điểm thiết kế tương tự đàn anh Toyota Corolla Altis

Đầu xe Toyota Vios 2022 mang lại cảm giác mới mẻ với kiểu lưới tản nhiệt hình thang vuốt rộng sang hai bên tăng vẻ bề thế. Riêng với phiên bản Toyota Vios GR-S, hãng xe Nhật uốn lại hai cạnh vuông góc với cạnh đáy, đồng thời mở rộng kích thước hốc hút gió ở hai bên cản trước, tăng độ hầm hố cho đầu xe. Nắp capo được tạo điểm nhấn bởi 2 đường gân nổi mang đến cảm giác cứng cáp hơn.

Các phiên bản giống với trước đây vẫn sử dụng đèn pha Halogen phản xạ đa hướng hoặc có tích hợp bóng Projector, trong khi phiên bản GR-S được trang bị đèn pha LED cho cả đèn chiếu gần và đèn chiếu xa. Đồng thời cũng chỉ còn duy nhất phiên bản này được tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày.

Xem thêm

Những mẫu sedan hạng B từ 600 - 700 triệu cho gia đình trẻ

Đèn được chuyển sang dạng LED với tạo hình khác so với phiên bản cũ. Đèn được chuyển sang dạng LED với tạo hình khác so với phiên bản cũ.

Ngoài ra, đèn pha phiên bản GR-S, G CVT và E CVT còn tích hợp tính năng tự động bật/tắt, nhắc nhở đèn sáng và chế độ đèn chờ dẫn đường. Bên cạnh đó, tất cả phiên bản Toyota Vios 2022 đều được nâng cấp đèn sương mù LED, thay thế cho đèn sương mù Halogen trước đây.

Thân xe Toyota Vios 2022 không thay đổi quá nhiều về thiết kế. Dọc từ trước ra sau vẫn là hai đường gân dập nổi kéo dài từ phần hốc bánh trước tới phần hốc bánh sau. Thiết kế này vẫn tương đối trẻ trung, nhưng tương đối nhàm chán ở thời điểm hiện tại. Một phần vì sự phổ biến quá nhiều của Toyota Vios, một phần đến từ các nâng cấp thiết kế đẹp hơn từ đối thủ Honda City.

Dọc từ trước ra sau vẫn là hai đường gân dập nổi kéo dài từ phần hốc bánh trước tới phần hốc bánh sau Dọc từ trước ra sau vẫn là hai đường gân dập nổi kéo dài từ phần hốc bánh trước tới phần hốc bánh sau

Chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.550 mm, tạo cho xe một bán kính quay vòng chỉ 5,1 mét, khá linh hoạt trong phân khúc nếu so cùng kích thước. So với Honda City thế hệ mới có bán kính quay vòng 5 mét, Toyota Vios rõ ràng kém linh hoạt hơn về thông số. Tuy nhiên thực tế cùng với kích thước nhỏ gọn, Toyota Vios 2022 lại cho sự linh hoạt tốt hơn.

Mặc dù vậy khả năng thích ứng với đường xấu của mẫu xe này có đôi chút thua thiệt với khoảng sáng gầm 133 mm, thấp nhất trong phân khúc. Các đối thủ đều có lợi thế di chuyển trên đường xấu nhiều ổ gà hay sóng trâu mà không lo bị đụng gầm, với khoảng sáng gầm trung bình lên đến 150 mm.

Viền cửa sổ sơn đen tạo cho thân xe Toyota Vios GR-S sự liền lạc Viền cửa sổ sơn đen tạo cho thân xe Toyota Vios GR-S sự liền lạc

Cửa sổ trên xe Toyota Vios 2022 cũng không có nhiều thay đổi, viền cửa vẫn được sơn đen tất cả phiên bản cùng với trụ B sơn đen tăng thêm sự liền lạc cho thân xe. Cửa sổ vẫn trang bị tự động lên và chống kẹt bên người lái.

Gương chiếu hậu bên ngoài Toyota Vios 2022 tiếp tục sơn cùng màu thân xe, tích hợp chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ trên tất cả phiên bản. Tuy nhiên so với các đối thủ, đèn báo rẽ trên gương chiếu hậu của Toyota Vios 2021 vẫn là loại bóng thường, chưa được nâng cấp đèn LED.

Điểm nhấn trang trí cho thân xe Toyota Vios không có quá nhiều. Khác biệt giữa các phiên bản chính là tay nắm cửa. Phiên bản E MT và E CVT có gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe. Trong khi phiên bản G CVT được mạ chrome sang trọng và GR-S có tay nắm cửa sơn đen nhấn mạnh phong cách thể thao tạo điểm nhấn khác biệt. Tay nắm cửa của hai phiên bản này cũng tích hợp nút bấm mở/khóa cửa thông minh đi kèm với chìa khóa thông minh.

La-zăng sơn đen tạo cho Toyota Vios GR-S một tổng thể chắc chắn, mạnh mẽ La-zăng sơn đen tạo cho Toyota Vios GR-S một tổng thể chắc chắn, mạnh mẽ

Toyota Vios 2022 tiếp tục trang bị la-zăng hợp kim 15 inch cho tất cả phiên bản. Thiết kế la-zăng được thay đổi theo kiểu cánh quạt và sơn 2 tông màu khá thể thao. Trong khi đó phiên bản GR-S có la-zăng kiểu 5 chấu kép cách điệu, đồng thời màu sơn đen, góp phần đồng bộ với tay nắm cửa sơn đen trên thân xe.

Đuôi xe Toyota Vios 2022 là chi tiết ít nâng cấp nhất so với phần còn lại. Cụm đèn hậu vẫn duy trì kích thước lớn và thiết kế kéo dài từ trong ra rìa ngoài đuôi xe. Điểm nâng cấp đáng giá nhất là cụm đèn hậu LED trang bị trên tất cả phiên bản, bên cạnh cụm đèn phanh thứ ba trang bị tiêu chuẩn.

Đuôi xe Toyota Vios 2022 là chi tiết ít nâng cấp nhất so với phần còn lại Đuôi xe Toyota Vios 2022 là chi tiết ít nâng cấp nhất so với phần còn lại

Phiên bản G CVT và GR-S được trang bị đèn phanh thứ ba dạng LED hiện đại hơn. Ngoài ra, phiên bản GR-S sẽ có cản sau hầm hố với bộ quay thân xe và cánh lướt gió sau GR-S thể thao, tạo cho xe một dáng vẻ thu hút hơn khá nhiều so với các phiên bản còn lại.

Đèn phanh thứ ba dạng LED trên Toyota Vios GR-S cho khả năng nhận diện tốt hơn Đèn phanh thứ ba dạng LED trên Toyota Vios GR-S cho khả năng nhận diện tốt hơn

Cũng nhờ bộ ốp cản sau độc quyền mà phiên bản Toyota Vios GR-S dấu được ống xả ẩn dưới thân khá gọn. Các phiên bản còn lại có ống xả dưới phần cản sau thừa ra khá nhiều, tính thẩm mỹ chưa cao.

Ngoài ra, Toyota Vios 2022 vẫn trang bị ăng ten dạng vây cá cho tất cả phiên bản, giúp diện mạo bên ngoài tăng phần hiện đại. Ăng ten dạng vây cá cũng gọn gàng hơn so với dạng cột truyền thống, và ít ảnh hưởng và bị lão hóa bởi ánh nắng mặt trời như chất liệu cao su thường thấy của ăng ten dạng cột.

Ăng ten dạng vây cá cũng gọn gàng hơn so với dạng cột truyền thống Ăng ten dạng vây cá cũng gọn gàng hơn so với dạng cột truyền thống

3. KHOANG LÁI VIOS 2022

Bước vào khoang lái Toyota Vios 2022, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy ngay, mẫu xe gần như không có sự thay đổi về lối bố trí, chất liệu… Xe tiếp tục duy trì lợi thế về sự rộng rãi và độ tiện dụng như trước đây, chỉ có một số nâng cấp nhỏ về mặt trang bị.

Không gian nội thất không có nhiều sự thay đổi. Không gian nội thất không có nhiều sự thay đổi.

Toyota Vios 2022 là bản nâng cấp giữa chu kỳ sản phẩm, chính vì vậy cấu trúc bảng táp lô không có nhiều thay đổi. Bảng táp lô vẫn là kiểu thiết kế đối xứng với chất liệu nội thất phổ thông như nhựa mềm giả da, đi kèm với các chi tiết sơn bạc tạo điểm nhấn. Riêng phiên bản GR-S sẽ có thêm các chi tiết phối màu đỏ tăng thêm chất thể thao cho khoang cabin.

Vô lăng tích hợp nhiều phím bấm, bọc giả da. Vô lăng tích hợp nhiều phím bấm, bọc giả da.

Vô lăng trên Toyota Vios 2022 cũng không có nhiều thay đổi. Thiết kế vô lăng vẫn tạo hình thể thao 3 chấu và chỉnh tay 2 hướng trên tất cả phiên bản. Hai phiên bản E MT có vô lăng bằng nhựa Urethane, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng chất liệu bọc da cao cấp hơn. Riêng phiên bản GR-S mới sẽ được thêu chỉ đỏ nổi bật.

Khoang lái Toyota Vios GR-S trẻ trung hơn với các đường thêu chỉ đỏ Khoang lái Toyota Vios GR-S trẻ trung hơn với các đường thêu chỉ đỏ

Trên vô lăng các phiên bản sử dụng hộp số vô cấp sẽ tích hợp điều khiển âm thanh. Riêng phiên bản G CVT và GR-S có thêm đàm thoại rảnh tay và điều khiển màn hình đa thông tin MID ở mặt trước vô lăng. Trong khi phía sau vô lăng có thêm cần điều khiển hành trình cruise control.

Đồng hồ lái trên Toyota Vios 2022 cũng không được nâng cấp. Tất cả phiên bản vẫn sử dụng đồng hồ analog thông thường. Phiên bản E CVT sẽ trang bị đồng hồ Optitron với đèn nền ánh sáng xanh tự tăng cường phát sáng cho khả năng hiển thị trực quan và rõ ràng hơn. Phiên bản này cũng được trang bị một màn hình đa thông tin kích thước nhỏ ở vị trí trung tâm.

Phiên bản G CVT cũng dùng đồng hồ Optitron nhưng có màn hình thông tin lớn hơn, tích hợp cả đồng hồ báo xăng và hiển thị hình ảnh theo dạng 3D trực quan hơn. Riêng phiên bản GR-S sẽ có giao diện tương tự phiên bản G CVT nhưng có đèn nền màu đỏ thể thao hơn.

Đồng hồ lái Optitron nổi bật với viền màu đỏ thể thao của Toyota Vios GR-S Đồng hồ lái Optitron nổi bật với viền màu đỏ thể thao của Toyota Vios GR-S

Góc chữ A trên Toyota Vios 2022 tiếp tục kế thừa đàn anh và có thiết kế mảnh, hạn chế tối đa điểm mù cho người lái khi đi qua các ngã tư hoặc giao lộ có phương tiện di chuyển cắt ngang đầu xe.

Chính giữa hàng ghế trước của Toyota Vios 2022 vẫn có cụm cần số thiết kế gọn gàng mang lại không gian rộng rãi cho người lái và hành khách phía trước. Trong khi đó vị trí đặt cần số cũng vừa tầm với của người lái, dù phiên bản sử dụng số sàn hay hộp số vô cấp CVT. Phiên bản Toyota Vios 2022 cũng chỉ trang bị cần số nhựa tiêu chuẩn, chỉ duy nhất phiên bản GR-S được bọc da và thêu chỉ đỏ trên cần số.

Toyota Vios GR-S nổi trội với cần số bọc da thêu chỉ đỏ thể thao Toyota Vios GR-S nổi trội với cần số bọc da thêu chỉ đỏ thể thao

Toyota Vios E MT vẫn chưa trang bị bệ tỳ tay cùng cùng với hốc để đồ ở trung tâm hàng ghế trước, mà chỉ trang bị trên các phiên bản sử dụng hộp số vô cấp CVT. Tuy nhiên trang bị này trên các phiên bản CVT cũng không thực sự tiện dụng, dời về sau nhiều khiến người lái khó có thể tỳ được cánh tay ở trang bị này.

Bệ tỳ tay khá nhỏ trên Toyota Vios GR-S, không thực sự tiện dụng Bệ tỳ tay khá nhỏ trên Toyota Vios GR-S, không thực sự tiện dụng

Thiết kế cửa gió điều hòa trên Toyota Vios 2022 cũng được giữ nguyên với kiểu lá xếp ngang và điều khiển bằng cần gạt 4 hướng. Cửa gió ở trung tâm được thiết kế vuông vức cho hiệu quả thổi gió mạnh về phía sau tốt hơn, giúp không khí lạnh dễ dàng chuyển đến các hành khách phía sau. Trong khi đó cửa gió 2 bên có tạo hình đôi cánh khá đẹp.

Hộc để đồ trên Toyota Vios 2022 cũng không quá dư giả. Toyota thiết kế cho mẫu sedan hạng B của mình các vị trí để đồ với kích thước vừa đủ dùng. Hàng ghế trước có 2 hộc để ly ở giữa, 2 hốc để đồ trên cánh cửa. Trong khi hàng ghế sau cũng tích hợp tựa tay trung tâm với giá để cốc cùng hốc để đồ trên cửa tương tự phía trước.

Tựa tay trung tâm cho hàng ghế sau Toyota Vios GR-S có tích hợp giá để cốc Tựa tay trung tâm cho hàng ghế sau Toyota Vios GR-S có tích hợp giá để cốc

Phiên bản E MT có nội thất màu đen, thuận tiện vệ sinh và rất phù hợp cho mục đích kinh doanh dịch vụ. Trong khi đó phiên bản E CVT và G CVT có màu nội thất be sang trọng, tạo cho xe không gian thoáng đãng, dễ chịu. Riêng phiên bản GR-S có màu nội thất đen kết hợp với các đường thêu chỉ đỏ xuyên suốt vô lăng, tapi cửa cho đến ghế ngồi, tạo nên phong cách năng động, trẻ trung.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ VIOS 2022

Về trang bị tiện nghi – giải trí, Toyota Vios 2022 được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch, hỗ trợ đầy đủ các tính năng kết nối như: điện thoại thông minh, Bluetooth, USB Smart Connect, Bluetooth, USB… Xe trang bị hệ thống âm thanh 6 loa trên các bản GR-S và 1.5G, các biến thể còn lại chỉ có 4 loa.. Điểm khá lạ là 2 phiên bản E MT có thêm tính năng phát DVD 1 đĩa, trong khi các phiên bản còn lại không có tiện ích này.

Màn hình với thiết kế cũ, nhỏ, màu sắc không quá sắc nét Màn hình với thiết kế cũ, nhỏ, màu sắc không quá sắc nét

Hai bản G CVT và GR-S được hỗ trợ đàm thoại rảnh tay trên vô lăng, trong khi các phiên bản còn lại phải nhận/hủy cuộc gọi từ trên màn hình cảm ứng khá bất tiện.

Hệ thống điều hòa trên Toyota Vios 2022 vẫn tương tự phiên bản tiền nhiệm. Trang bị tiêu chuẩn sẽ là hệ thống điều hòa chỉnh tay. Và chỉ 2 phiên bản G CVT và GR-S được trang bị điều hòa tự động với giao diện nút bấm cùng màn hình hiển thị hiện đại. Ngoài ra, Toyota Vios 2022 vẫn chưa trang bị cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau như 2 đối thủ Honda City và Hyundai Accent.

Hàng ghế sau trang bị đầy đủ 3 tựa đầu Hàng ghế sau trang bị đầy đủ 3 tựa đầu

Hàng ghế trước trên Toyota Vios 2022 được trang bị hai đèn chiếu sáng trên trần tiêu chuẩn, trong khi phía sau được trang bị một đèn chiếu sáng trên trung tâm trần xe. Hệ thống đèn chiếu sáng đầy đủ giúp người dùng thuận tiện quan sát khi lên xuống xe. Nhìn chung hệ thống đèn nội thất dòng sedan hạng B của Toyota tương đối đủ dùng.

Nút bấm khởi động trên Vios 2022 Nút bấm khởi động trên Vios 2022

Các phiên bản E MT và E CVT vẫn chưa được nâng cấp hệ thống khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, mà vẫn sử dụng chìa khóa thông thường với chức năng khóa cửa từ xa. Chỉ 2 phiên bản G CVT và GR-S được trang bị hai tính năng hiện đại trên. Tuy nhiên nếu so với Honda City và Hyundai Accent, Toyota Vios chưa được trang bị tính năng khởi động từ xa vốn khá tiện dụng với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

5. CÁC HÀNG GHẾ VIOS 2022

Ghế ngồi trên bản nâng cấp tiếp tục được bọc simili trên các bản E MT, các bản E CVT và G CVT dùng ghế da, duy nhất bản GR-S được trang bị ghế thể thao bọc da màu đen kết hợp da lộn, tạo điểm nhấn nổi bật với các đường chỉ khâu màu đỏ tương phản.

Hàng ghế trước thiết kế thể thao trên Toyota Vios GR-S Hàng ghế trước thiết kế thể thao trên Toyota Vios GR-S

Ghế lái tất cả phiên bản đều trang bị chỉnh tay 6 hướng, trong khi ghế hành khách trang bị chỉnh tay 4 hướng. Không gian ngồi ở hàng ghế trước tương đối rộng rãi, tuy nhiên không quá khác biệt nếu so với hai đối thủ Honda City và Hyundai Accent.

Hàng ghế thứ hai tất cả phiên bản Toyota Vios 2022 đều có thể gập phẳng theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý. Đây là lợi thế khá lớn của Toyota Vios 2022 trước đối thủ Honda City mới, khi không gập được hàng ghế thứ 2 để mở rộng khoang hành lý. Cốp khi có thể để được 3 va li cỡ lớn hoặc 5-6 vali cỡ nhỏ nếu xếp thành 2 tầng, đủ dung tích cho cả 5 người trong những chuyến du lịch dài ngày.

Cốp khi có thể để được 3 va li cỡ lớn hoặc 5-6 vali cỡ nhỏ Cốp khi có thể để được 3 va li cỡ lớn hoặc 5-6 vali cỡ nhỏ

Ngoài ra hàng ghế thứ 2 của Toyota Vios 2022 cũng trang bị đủ 3 tựa đầu khá rộng và êm, có thể điều chỉnh độ cao, cùng với tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc tiện dụng. Một điểm cộng nữa là phần sàn của hàng ghế thứ 2 được làm phẳng thay vì bị gồ lên như trên Accent hay City, tạo thuận tiện và dễ chịu cho hành khách ngồi ở giữa.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN VIOS 2022

Tất cả các biến thể của Toyota Vios 2022 đều được trang bị động cơ 1.5L kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT 7 cấp số ảo, cho khả năng sản sinh công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Riêng trên bản thể thao GS-R có thêm 2 tùy chọn chế độ lái Eco/ Sports và hộp số CVT với 10 cấp số. 

Tất cả các biến thể của Toyota Vios 2022 đều được trang bị động cơ 1.5L Tất cả các biến thể của Toyota Vios 2022 đều được trang bị động cơ 1.5L

So với các đối thủ trong phân khúc, sức mạnh động cơ trên Vios 2022 chỉ thua Honda City (1.5L – 119 mã lực) và Mazda 2 (1.5L – 110 mã lực), còn lại đều "ngồi chiếu trên" khi so với Hyundai Accent (1.4L – 100 mã lực), Kia Soluto (1.4L – 100 mã lực), Suzuki Ciaz (1.4L – 91 mã lực)…

Toyota Vios 2022 giữ nguyên hệ thống khung gầm như trên bản tiền nhiệm, cho khả năng vận hành đầm chắc khi vận hành ở dải tốc 70 – 80 km/h ngay cả khi ở điều kiện đường sá không mấy bằng phẳng. Tuy nhiên, xe sẽ trở nên bồng bềnh khi đạt lên dải tốc 100km/h.

Toyota Vios 2022 giữ nguyên hệ thống khung gầm như trên bản tiền nhiệm, Toyota Vios 2022 giữ nguyên hệ thống khung gầm như trên bản tiền nhiệm,

Với thân vỏ xe mỏng, khả năng cách âm trên Vios 2022 vẫn không được cải thiện, đặc biệt là khi chạy ở tốc độ cao, người ngồi bên trong sẽ nghe rất rõ tiếng ồn từ lốp và khoang máy vọng vào.

Về mặt an toàn, Toyota Vios 2022 đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP. với các tính năng được giữ nguyên từ trên bản cũ như: Hệ thống phanh ABS – BA – EBD, cân bằng điện tử VSC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TRC, đèn báo phanh khẩn cấp EBS, camera lùi, cảm biến trước/sau, 3 – 7 túi khí…

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP VIOS 2022

Xem thêm:

Những trang bị hấp dẫn trên ô tô người Việt ít sử dụng
Tìm hiểu công nghệ camera toàn cảnh 360 độ trên ô tô
Nâng cấp hệ thống âm thanh và giải trí trên xe

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG VIOS 2022

Kể từ lần ra mắt thị trường Việt lần đầu tiên vào năm 2002 cho tới nay, bất chấp những ý kiến trái chiều về thiết kế bảo thủ, tiện nghi nghèo nàn, Toyota Vios vẫn luôn là cái tên dẫn đầu doanh số phân khúc B và toàn thị trường bởi đáp ứng 3 tiêu chí quan trọng nhất của hầu hết khách hàng Việt khi quyết định "xuống tiền" cho một mẫu xe: Độ bền, giá trị thương hiệu, khả năng giữ giá khi bán lại. Toyota Vios 2022 vì thế dù không có quá nhiều thay đổi, nâng cấp chưa thực sự đáng kể nhưng vẫn sẽ là sự lựa chọn đáng ưu tiên cho những người đề cao các yếu tố trên khi mua xe.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Đánh giá Hyundai Accent 2022: Thiết kế đẹp, nhiều tiện nghi, động cơ hơi yếu

Đánh giá Honda City 2022: Thiết kế trẻ trung, cảm giác lái ấn tượng

So sánh Honda City L 2022 và Toyota Vios G 2022: Chọn cảm giác lái ấn tượng hay tính thanh khoản cao?

Thông số kỹ thuật

Toyota Vios 1.5E MT (3 túi khí)

470 triệu

Toyota Vios 1.5E MT

490 triệu

Toyota Vios 1.5E CVT (3 túi khí)

520 triệu

Toyota Vios 1.5E CVT

540 triệu
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Dáng xe
Sedan
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số chỗ ngồi
5
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Số cửa sổ
4.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Dung tích động cơ
1.50L
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Công suất cực đại
107.00 mã lực , tại 6000.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
140.00 Nm , tại 4200 vòng/phút
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
5.00 cấp
Hộp số
Hộp số
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
5.00l/100km
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
chỉnh tay vùng
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Điều hòa
Chỉnh tay vùng
Số lượng túi khí
3 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
3 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất