Điểm tin ô tô tuần 2/5/2017: Giảm giá nhưng xe vẫn ế

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 15/05/2017

Sau khi khởi sắc vào tháng 3 thì tới tháng 4, mặc dù hầu hết các hãng vẫn duy trì và bổ sung thêm khuyến mãi, có hãng thậm chí giảm tới 100 triệu đồng song vẫn không giúp sức mua trên thị trường duy trì phong độ. Ngược lại, doanh số của đa phần các hãng đều có dấu hiệu xuống dốc rõ rệt.

1. Sức mua giảm mạnh trong tháng 4, Chevrolet Colorado bất ngờ lọt Top 10

Sau khi gây bất ngờ khi lần đầu tiên góp mặt và vượt mặt cả 2 đối thủ sừng sỏ là CR-V và CX-5 trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất của VAMA vào tháng 3, Nissan X-Trail đã hoàn toàn mất hút trong bảng xếp hạng tháng 4, thay vào đó là sự có mặt của Chevrolet Colorado.

Doanh số hầu hết các dòng xe trong tháng vừa qua cũng sụt giảm đáng kể mặc dù các hãng vẫn tiếp tục duy trì và tung thêm những chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác. Số liệu từ VAMA cho biết, trong tháng 3/2017, toàn thị trường đạt hơn 26.800 nhưng trong tháng 4 đã sụt giảm 18% khi chỉ bán được 21.942 xe, bao gồm 10.705 xe du lịch; 9.562 xe thương mại và 1.675 xe chuyên dụng >>> Xem thêm

2. Mazda CX-8 ra mắt vào cuối năm nay

MazdaCX-8 sẽ chính thức được trình làng vào cuối năm 2017 với giá bán từ 3,2 - 3,3 triêu Yên, tương đương khoảng 645 - 665 triệu Đồng. 

Với bố cục 3 hàng ghế mang lại từ 6 - 7 chỗ ngồi, sở hữu kích thước tổng thể (Dài x Rộng x cao) tương ứng: 4.900 x 1.840 x 1.730 (mm), chiều dài cơ sở tương tự CX-9 (2.930 mm). Như vậy, Mazda CX-8 sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn so với CX-5. 

Về trang bị động cơ, thông tin trước đó cho biết CX-8 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ diesel 2,2-lít SKYACTIV-D, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp. Sức mạnh mã lực và Mô-men-xoắn hiện vẫn chưa được tiết lộ. >>> Xem thêm

3. Xem trước Ford Focus 2018, trình làng vào năm sau 

Dựa trên những thông tin đã được tiết lộ trước đó và một số ảnh lộ diện trên đường thử, Quatro Rodas đã phác họa nên ảnh xem trước của Ford Focus 2018, cho thấy một diện mạo hoàn toàn mới.

Focus 2018 sẽ dài hơn so với thế hệ cũ khoảng 50mm, trọng lượng được giảm bớt khoảng 50 kg. Hãng xe Mỹ có thể sẽ cung cấp 3 phong cách khác nhau, bao gồm hatchback, sedan và Estate. Nội thất được thiết kế với lối bố trí hướng đến tính thực dụng, đơn giản và gọn gàng hơn, trang bị màn hình cảm ứng với nhiều chức năng hơn.

Dự kiến, xe sẽ được chính thức trình làng vào năm sau. >>> Xem thêm

4. Hyundai Elantra Sport chuẩn bị trình làng tại Malaysia

Mẫu sedan hạng C, Hyundai Elantra Sport T-GDi đang được trưng bày tại trung tâm mua sắm Mid Valley Megamall Malaysia trước khi chính thức trình làng tại thị trường nước này trong thời gian tới.

Mẫu đang được trưng bày có nước sơn ngoại thất màu đỏ nổi bật, lưới tản nhiệt với thiết kế độc đáo với các thanh chrome ngang và huy hiệu Turbo được bố trí sang một bên. Khe hút gió có thiết kế lớn hơn, hốc đèn sương mù viền chrome chữ C được tích hợp cùng đèn Led chạy ban ngày. Phía sau xe được trang bị bộ khuếch tán, ống xả kép và uy hiệu "Sport" nổi bật. Xe đi kèm la-zăng hợp kim 17 inch.

Dự kiến phiên bản Elantra Sport tại Malaysia sẽ sử dụng động cơ 1.6 T-GDI có công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 265Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Trong khi đó, phiên bản thường sẽ được trang bị động cơ 2.0 lít hút khí tự nhiên kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. >>> Xem thêm

5. Kia Optima GT xuất hiện trên phố, chuẩn bị trình làng tại Đông Nam Á

Độc giả của trang paultan.org vừa ghi lại được những hình ảnh đầu tiên của Kia Optima GT 2017 khi mẫu xe này xuất hiện trên đường phố Malaysia. Như vậy, rất có thể biến thế GT của thế hệ thứ tư sắp được trình làng tại thị trường này.

Dựa trên 2 bức ảnh được độc giả cung cấp, có thể nhận thấy phần đuôi xe với bộ khuếch tán với thiết kế nổi bật, kèm theo đó là ống xả hình bầu dục và bộ la-zăng hợp kim kích thước 18 inch. Rất tiếc là đã không có hình ảnh nào về phần đầu xe được ghi lại. >>> Xem thêm

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất