Hyundai Elantra 2021 chuẩn bị ra mắt tại Malaysia

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 04/12/2020

Dù thời điểm ra mắt còn đến 1 tuần, nhưng hình ảnh và thông tin chi tiết Hyundai Elantra 2021 đã được chuyên trang Paultan công bố rộng rãi đến khách hàng Malaysia. Đây cũng sẽ là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á chứng kiến Hyundai Elantra 2021.

Hyundai Elantra 2021 thế hệ thứ 7 cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness tương tự như Hyundai Sonata mới, tuy nhiên mẫu sedan hạng C của Hyundai lại góc cạnh hơn với các tạo hình tam giác xuyên suốt. Theo công bố của Hyundai, thiết kế tam giác là điều tối kỵ trong thiết kế ô tô, nhưng Hyundai vẫn nỗ lực áp dụng để đem lại thị giác hình học cao nhất.

Theo thông số kỹ thuật được hãng công bố, Hyundai Elantra 2021 thế hệ thứ 7 có kích thước nhỉnh hơn đáng kể so với thế hệ thứ 6. Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm), trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm. Như vậy, thế hệ mới của Elantra sẽ dài hơn 55 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm, cùng với chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 20 mm.

Với ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness, Hyundai Elantra 2021 đã gần như biến đổi thành một mẫu xe hoàn toàn khác. Cụm lưới tản nhiệt Cascading Grille có thiết kế bệ vệ, mở rộng sang hai bên, chiếm tỉ trọng lớn ở phía trước tạo nên vẻ hầm hố và táo bạo hơn.

Trong khi đó cụm đèn pha Bi-LED được thiết kế liền khối với cụm lưới tản nhiệt, nổi bật với 3 cụm projector cũng được tạo hình góc cạnh. Ngoài ra, đèn pha Hyundai Elantra 2021 cũng được tích hợp đèn LED ban ngày dạng mí mắt cũng khá lôi cuốn.

Thân xe Hyundai Elantra 2021 cũng được tạo hình bóng bẩy, nhưng vẫn không thiếu những đường dập chìm và dập nổi đan xen với các họa tiết tam giác.

Phiên bản lộ diện trên chuyên trang Paultan được trang bị cụm la-zăng hợp kim 2 tông màu 17 inch, thiết kế 4 chấu hình cánh quạt khá thể thao. Đi kèm là bộ lốp Kumho Ecsta PS71 có thông số 225/45

Đuôi xe Hyundai Elantra 2021 cũng đầy điểm nhấn táo báo với các họa tiết góc cạnh. Cụm đèn hậu LED trải dài từ trái qua phải và tạo nên hình chữ H khá độc đáo, giúp chia đôi đuôi xe thành 2 tầng riêng biệt. Phần cản sau cũng được đẽo gọt góc cạnh và sơn tương phản kiểu thể thao.

Bước vào bên trong, không gian nội thất xe cũng khá cầu kỳ với các điểm nhấn hiện đại và kiểu bố cục chưa từng có trên các dòng xe Hyundai trước đây.

Khu vực điều khiển gần như được cô lập, dành riêng cho người lái, trong khi đó màn hình lái và màn hình thông tin giải trí được thiết kế liền khối như các dòng xe hạng sang đến từ Châu Âu. Ngoài ra, các cửa gió điều hòa phía trên bảng táp lô khá giống với ý tưởng thiết kế trên Audi A4.

Cụm vô lăng Hyundai Elantra 2021 được bọc da, thiết kế kiểu 4 chấu nhưng cách điệu khá cầu kỳ. Trên vô lăng tích hợp các nút bấm điều khiển đa chức năng như điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, điều khiển bằng giọng nói, điều khiển hành trình…

Đồng hồ lái phía sau vô lăng dạng kỹ thuật số với màn hình Supervision LCD 10.25 inch, có thể thay đổi giao diện theo chế độ lái.

Ghế ngồi Hyundai Elantra 2021 tại Malaysia được bọc da với 2 tùy chọn màu đen hoặc 2 tone bạc và xám. Ghế người lái sẽ được trang bị chỉnh điện 8 hướng bao gồm bơm lưng ghế. Trong khi ghế hành khách chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế trước Hyundai Elantra 2021 cũng tích hợp sưởi và thông gió.

Hàng ghế thứ hai trang bị đầy đủ 3 tựa đầu và tựa tay tích hợp giá để cốc. Ngoài ra hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý.

Khoang hành lý của Hyundai Elantra 2021 đạt dung tích 474 lít, và không trang bị bánh xe dự phòng. Tuy nhiên hãng xe Hàn Quốc có trang bị bộ kit vá lốp nhanh.

Hyundai Elantra 2021 trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch, tích hợp kết nối Apple Carplay và Android Auto. Đi kèm là tính năng kết nối Bluetooth đa kênh, hỗ trợ phát nhạc từ nhiều nguồn khác nhau.

Hệ thống điều hòa trên Hyundai Elantra 2021 là dạng tự động 2 vùng độc lập với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Ngoài ra, hệ thống điều hòa còn có tính năng điều khiển nhiệt độ thông minh dành cho ghế lái, giúp đồng bộ nhiệt độ làm mát ghế ngồi với hệ thống điều hòa phía người lái.

Trang bị tiện nghi trên Hyundai Elantra 2021 tại Malaysia còn có sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử với tính năng giữ phanh tự động, cốp chỉnh điện rảnh tay thông minh, khởi động bằng nút bấm và chìa khóa thông minh, đèn pha và gạt mưa tự động.

Tại Malaysia, Hyundai Elantra 2021 sẽ trang bị động cơ Smartstream 1.6L, hút khí tự nhiên và kim phun xăng kép, cho công suất tối đa 121 mã lực tại 6.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 154Nm tại 4.500 vòng/phút.

Đi kèm là hộp số vô cấp IVT với 8 cấp số giả lập, được chính Hyundai tự tay phát triển từ hộp số CVT truyền thống. Hệ thống truyền động này giúp Hyundai Elantra 2021 với tự trọng 1.245 kg có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 10,4 giây và tốc độ tối đa đạt 196 km/h.

Hyundai Elantra 2021 còn trang bị hệ thống lái trợ lực điện, Drive Mode 4 chế độ (Normal, Eco, Sport, Smart), phanh đĩa thông gió trước, phanh đĩa đặc sau, hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau dạng dầm xoắn.

Hiện tại, Hyundai Elantra 2021 chuẩn bị ra mắt tại Malaysia vẫn chưa rõ có trang bị gói an toàn Hyundai SmartSense tại thị trường Malaysia hay không. Ngoài ra, giá bán mẫu sedan hạng C mới của Hyundai vẫn chưa được tiết lộ.

Hyundai Elantra 2021 sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc và có 4 màu ngoại thất tùy chọn gồm Trắng Polar, Xám Amazon, Xanh Insense và Electric Shadow.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất