Kia giới thiệu SUV cỡ nhỏ mới cạnh tranh cùng Hyundai Kona

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 28/06/2021

Mẫu compact-SUV hoàn toàn mới KIA Stonic vừa chính thức được giới thiệu tại châu Âu và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Xem thêm:

Đánh giá xe Hyundai Kona 2021: vừa đủ cho đô thị
Mua bán xe KIA

Theo KIA, tân binh Stonic sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số đối thủ như Mazda CX-3, Nisan Juke hay mới nhất là Hyundai Kona trong phân khúc SUV cỡ nhỏ. Tại châu Âu, đây hiện là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất với hơn 1,1 triệu xe mỗi năm, tương đương với 7% thị phần. Con số này dự kiến sẽ lên đến 2 triệu xe/năm vào năm 2020.

Về diện mạo, có thể thấy thiết kế của KIA Stonic đã có bước "chuyển mình" so với các mẫu KIA hiện hành, khỏe khoắn và hầm hố hơn. Tuy nhiên, xe vẫn sở hữu một số chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt mang phong cách "mũi hổ", hốc gió cỡ lớn tích hợp đèn sương mù tương tự Morning mới, đuôi xe lất cảm hứng từ đàn anh Sportage. Đặc biệt, khách hàng sẽ có tới 20 tùy chọn màu sắc ngoại thất cho xe.

Phía bên trong, khoang cabin của Stonic được phát triển dựa trên chiếc Rio hatchback thế hệ thứ tư. Xe được trang bị ghế ngồi bọc vải nỉ, ghế trước có chức năng sưởi, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp các phím chức năng, màn hình cảm ứng tương thích Apple CarPlay hay Android Auto. Ngoài ra, KIA cũng cho biết thêm là Stonic có khoảng cách từ vai người ngồi đến trần lớn nhất phân khúc, thể tích khoang hành lý lên đến 352 lít.

Danh sách an toàn trên Kia Stonic 2018 gồm: hỗ trợ phanh khẩn cấp, phát hiện người đi bộ, phát hiện điểm mù, cảnh báo va chạm phí sau, cảnh báo hỗ trợ chuyển làn đường.

Về sức mạnh vận hành, đối thủ của Mazda CX-3 sẽ có 4 tùy chọn động cơ gồm: động cơ xăng tăng áp 1L cho công suất 116 mã lực, 1.25L, 1,4L hút khí tự nhiên và động cơ diesel 1.6L thế hệ mới.

Tại Châu Âu, Kia Stonic sẽ được bán ra vào quý ba năm nay. Xe sẽ được bảo hành 7 năm hoặc 160000 km tùy điều kiện nào đến trước.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất