Land Rover Discovery Sport 2020 ra mắt - Bình cũ rượu mới, đầy ắp công nghệ

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 24/05/2019

Mẫu xe trụ cột của thương hiệu Land Rover vừa trình làng thế hệ mới với thiết kế không có nhiều khác biệt, tuy nhiên mang lại cho người dùng rất nhiều cải tiến về trang bị công nghệ.

Thoạt nhìn, chúng ta sẽ khó nhận biết rằng đây là thế hệ mới của Land Rover Discovery Sport bởi các đường nét trên phiên bản mới vẫn rất giống với biến thế cũ. Tuy nhiên thực tế là Discovery Sport 2020 vẫn có một số điều chỉnh về ngoại thất trên các chi tiết như đèn pha, dèn chạy ban ngày hình chữ U kép, lưới tản nhiệt tinh tế hơn, các khe hút gió mỏng hơn, tùy chọn la-zăng mới có kích thước lên tới 21 inch, cản sau cũng đã được sửa đổi. Ngoài ra, thế hệ mới cũng ngắn hơn so với thể hệ cũ 2mm, cao hơn 3mm nhưng điều đặc biệt là chiều dài cơ sở vẫn được giữ nguyên ở mức 2.741 mm.

Nếu ngoại thất không có nhiều thay đổi khác biệt thì ngược lại, nội thất phiên bản 2020 là sự thể hiện của một bước tiến lớn với những chi tiết vay mượn từ Evoque và Velar. Xe sở hữu bảng điều khiển trung tâm với thiết kế hiện đại, bắt mắt hơn, có nhiều chi tiết màu đèn bóng, vô-lăng 3 chấu mới, bảng đồng hồ kỹ thuật số mới cùng hệ thống thông tin giải trí Touch Pro màn hình 10 inch, ngoài ra còn có màn hình công cụ kỹ thuật số 12,3 inch có sẵn như là một tùy chọn.

Rất nhiều tính năng mới đã được mượn từ Evoque, bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây, WiFi 4G, gương chiếu hậu ClearSight kỹ thuật số và hệ thống ClearSight Ground View cho phép quan sát địa hình phía dưới mui xe. Xe còn được trang bị ghế massage được làm từ vật liệu Luxtec được làm từ vi sợi polyester, bền và sang trọng hơn so với chất liệu da.

Thay đổi còn được thể hiện trên khả năng gập và trượt với tỉ lệ 40:20:40 (trước đây là 60:40) trên hàng ghế thứ 2, giúp tăng thêm 25% không gian lưu trữ trong xe. Ngoài ra còn có tùy chọn giá đỡ máy tính bảng Click & Go cho hàng ghế phía sau, sạc điện thoại không dây và gói trang bị Pet Pack dành cho những người nuôi chó...

Land Rover đã bổ sung thêm cho Discovery Sport 2020 hệ thống camera quan sát phía sau ClearSight Rear View. Với một nút bấm, gương hậu sẽ trở thành một màn hình HD hiển thị hình ảnh từ camera gắn trên kính sau. Camera này đem tới tầm nhìn rộng và dễ quan sát trong tối hơn mọi loại gương truyền thống.

Dưới nắp ca-pô, người dùng có các tùy chọn động cơ xăng và động cơ dầu, tất cả đều là loại dung tích 2.0 lít tăng áp 4 xi-lanh. Đầu ra công suất trên các động cơ xăng là 200 và 247 mã lực, trên các động cơ dầu là 148, 178 và 238 mã lực. Trong số các động cơ này, chỉ có động cơ dầu mang sức mạnh 148 mã lực là được kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp. Tất cả các bản còn lại đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 9 cấp.

Tại thị trường Anh, Discovery Sport 2020 sẽ có giá khởi điểm từ 31.575 Bảng (tương đương 933 triệu đồng).

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất