Nên mua xe nào với 900 - 1.100 triệu từ đây đến cuối năm?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 09/10/2017

Sức mua của thị trường ô tô 3 tháng cuối năm nay có thể sẽ giảm so với những năm trước do tâm lý chờ xe giảm thuế đầu năm 2018. Tuy nhiên thay vì chờ, bác nào muốn “tậu” luôn trong dịp này để phục vụ cho nhu cầu đi chơi Tết 2018 sắp tới thì đây vẫn là thời điểm có thể xem xét.

Các hãng đang tiếp tục các chương trình giảm giá trong quý cuối cùng của năm để chốt và chạy đua doanh số với những gói giảm khủng, chẳng hạn như Toyota Camry, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail... là những gợi ý khá phù hợp cho nhu cầu mua xe phục vụ gia đình trong tầm tiền từ 900-1.100 tỷ đồng. Em “lên thớt” mức giảm và ưu – nhược điểm mấy con này để các bác tham khảo.

1. Toyota Camry 2.0E

Giá gốc: 1,122 tỷ đồng

Mức giảm giá: 110 triệu đồng

Giá hiện tại: 988 triệu đồng

*Ưu điểm:

Nằm trong danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam, Camry 2.0E sở hữu các ưu điểm đã trở thành “mặc định” là có độ bền và khả năng giữ giá cao, dịch vụ sau bán hàng tốt, linh kiện thay thế dễ dàng....

So với bản trước, Camry 2.0E được nâng cấp cụm chiếu sáng HID – Halogen, gương chiếu hậu ngoài chỉnh/gập điện dưới dạng tiêu chuẩn. Ngoài ra, bản hiện tại của Camry với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.850 x 1.825 x 1.470 (mm), khoảng cách hai trục 2.775 (mm) mang lại sự rộng rãi, thoải mái cao cho cả khoang lái lẫn khoang hành khách và khoang chứa đồ, đặc biệt là ở hàng ghế thứ 2. Xe còn có các hộc đựng đồ bố trí rải rác trong nội thất, rất tiện dụng.

Nội thất lịch lãm và sang trọng với các chi tiết ốp gỗ. Xe được trang bị 2 ghế trước chỉnh điện, hệ thống điều hòa tự động kết hợp cùng hốc gió phía sau, hệ thống giải trí CD 1 đĩa, các cổng kết nối AUX/USB giúp kết nối thiết bị đa phương tiện bên ngoài, hệ thống âm thanh 6 loa.

Về truyền động, động cơ 2.0 hoàn toàn mới trên Camry 2.0E đạt công suất tối đa 165 mã lực và mô men xoắn tối đa 199 Nm, cao hơn 20 mã lực và 9 Nm so với động cơ cũ. Phiên bản này cũng được trang bị hộp số tự động 6 cấp, được đánh giá là rất mượt, nhất là ở vận tốc từ 60 đến 120 km/h, khả năng tăng tốc khá tốt so với động cơ 2.0 cùng loại. Điều đáng ghi nhận nữa là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, ở cung đường hỗn hợp xe tiêu tốn chưa tới 7 L/100km.

*Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm hấp dẫn như trên thì Camry vẫn tồn tại một số nhược điểm, làm cho xe bị đánh giá là chưa xứng với tầm tiền như: Không có kết nối Blue-tooth, không phanh tay điện tử, không cảm biến trước, chỉ có 2 cảm biến sau nên việc điều khiển xe vào những đoạn đường chật hẹp là khá khó khăn và dễ bị trầy sơn. Ngoài ra thì trang bị mâm bánh 16 inch trông hơi nhỏ so với thân xe.

Khi chọn Camry thì bạn cũng không thể sử dụng cho những chuyến phượt của gia đình bởi khoảng sáng gầm hơi hạn chế, thay vào đó xe chỉ thích hợp sử dụng cho nhu cầu đi lại hàng ngày, giao dịch kinh doanh trong thành phố, đường bằng phẳng. Với tình trạng đô thị Việt Nam chuyên ngập nước như hiện nay, nếu bạn có nhu cầu đi lại trong đường phố là chủ yếu thì cần cân nhắc tới khả năng “lội nước” của mẫu xe này, cũng tương tự như các mẫu sedan khác.

Xem thêm:

Bài đánh giá xe Toyota Camry 2016
Mua bán xe Toyota Camry

2. Nissan X-trail 2.0 SL 2WD

Giá gốc: 1.048 tỷ Đồng

Mức giảm giá: 50 triệu.

Giá sau giảm: 998 triệu Đồng

*Ưu điểm:

Vì là mẫu 5+2 chỗ, so với Honda CR-VMazda CX-5 là dòng 5 chỗ, nên Nissan X-Trail có mặt trong bài viết này thay cho 2 đối thủ đồng hương của mình, với suy nghĩ của người viết là bản 5+2 chỗ rộng rãi hơn, thoải mái hơn cho nhu cầu sử dụng của gia đình.

Nisan X-Trail mang trên mình dáng vẻ năng động, chắc chắn, thể hiện phong cách đậm chất SUV. So với các đối thủ của mình thì X-Trail cũng nội trội hơn nhờ được trang bị gương chiếu hậu cùng màu thân xe, gập/chỉnh điện tích hợp dãy đèn LED báo rẽ và chức năng sấy điện, rất thuận tiện cho chủ xe trong những ngày mưa gió.

Các điểm cộng trong không gian nội thất có thể kể đến gồm: vô-lăng 3 chấu tiện dụng khi được tích hợp các nút bấm điều khiển giải trí, điện thoại rảnh tay, điều khiển hành trình, hệ thống giải trí đáp ứng đầy đủ nhu cầu người dùng với màn hình trung tâm 6,5 inch, các cổng kết nối đa phương tiện, Bluetooth, âm thanh 6 loa, kèm theo đó là hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập có cửa gió hàng ghế sau, Gương chiếu hậu chống chói tự động cũng rất hữu ích khi xe chạy vào buổi tối, màn hình hỗ trợ lái xe ADAD cũng giúp người lái rất nhiều trong việc cung cấp các thông tin cần thiết.

Hàng ghế thứ 3 của X-Trail tuy không thực sự rộng rãi nhưng vẫn có thể tận dụng để bố trí chỗ ngồi cho các thành viên nhí dưới 10 tuổi trong gia đình.

Trang bị an toàn khá đầy đủ, gồm phanh ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát đỗ đèo, chống trượt, Hệ thống điều khiển hành trình, Phanh chủ động hạn chế trượt, Kiểm soát lái chủ động ARC, Kiểm soát phanh động cơ chủ động, Kiểm soát vào cua chủ động, 6 túi khí.

Nissan X-Trail 2.0 SL 2WD sản sinh công suất 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Khả năng vận hành đầm chắc, cho cảm giác ổn định ngay cả khi vào cua với tốc độ cao nhờ có hệ thống khung gầm chắc chắn.

*Nhược điểm:

Đa phần khách hàng sau khi tiếp xúc với mẫu xe này đều không hài lòng với thiết kế của vô-lăng, nguyên nhân là ngoài yếu tố về tính thẩm mỹ thì còn do không có sự xuất hiện của lẫy chuyển số. Thiết kế của bảng tablo cũng không mấy bắt mắt, cần số hơi thô và chất liệu nội thất thì chưa tương xứng lắm với tầm tiền. Ngoài ra xe cũng không được hỗ trợ cảm biến đỗ, khả năng tăng tốc cũng không ấn tượng do sử dụng hộp số vô cấp, cách âm chỉ ở mức tương đối.

Xem thêm:

Bài dánh giá Nissan X-Trail 2016
Mua bán xe Nissan X-Trail

3. Hyundai Tucson 2.0L Diesel

Giá gốc: 990 triệu Đồng

Mức giảm giá: 50 triệu Đồng

Giá sau giảm: 940 triệu Đồng

*Ưu điểm:

Trong phân khúc SUV hiện tại của thị trường VN thì đây là mẫu duy nhất có tùy chọn động cơ dầu, mang lại cho những khách hàng chuộng khả năng tiết kiệm nhiên liệu của loại động cơ này thêm sự lựa chọn.

Ngoại thất của Tucson khá trau chuốt và bắt mắt. Xe được trang bị đèn pha LED tự động bật/tắt kết hợp cùng công nghệ mở rộng góc chiếu sáng khi vào cua, thêm thuận tiện và đảm bảo an toàn cho người lái. Ngoài ra, xe còn có cốp điện thông minh, tự động mở khi người dùng đứng gần khoảng 3 giây, cực kỳ tiện dụng, nhất là khi gia đình bạn thường xuyên đi mua sắm hoặc chở thêm đồ mà tay còn bận trông con nhỏ.

Nội thất Tucson rộng rãi, trang bị ghế bọc da khá mềm mại, ghế ngồi khá ôm và thoải mái. Ghế lái còn có chức năng chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ là 8 hướng. Hệ thống thông tin giải trí hiện đại và tiện dụng với màn hình cảm ứng trung tâm tích hợp định vị dẫn đường bản đồ Việt Nam, hệ thống điều hoà tự động với cửa gió hàng ghế sau, làm lạnh nhanh, ngăn để đồ có chức năng làm mát, có cả phanh tay điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra, sự kết hợp của camera lùi và 8 cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau giúp cho việc điều khiển xe trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn.

Đặc biệt, phiên bản động cơ dầu này có khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất ấn tượng, chỉ khoảng 5,2 L/100Km đường hỗn hợp.

Về an toàn thì Tucson được trang bị khá đầy đủ so với các đối thủ, bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chống trượt thân xe, 6 túi khí.

*Nhược điểm

Xe tồn tại một số nhược điểm như: chưa được trang bị cảm biến gạt mưa tự động, không có tính năng cảnh báo áp suất lốp, không có lẫy chuyển số trên vô lăng. Động cơ dầu tuy ấn tượng với mức tiêu hao nhiên liệu nhưng lại khá chậm khi cần bứt tốc.

Xem thêm:

Bài đánh giá Hyundai Tucson 2016
Mua bán xe Hyundai Tucson

Trên đây là một số mẫu mà theo em là đáng tham khảo cho nhu cầu mua xe phục vụ gia đình thời điểm từ nay cho đến cuối năm với tầm tiền từ 900 triệu – 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra nếu các bác thấy có mẫu nào đáng cân nhắc thì góp ý thêm giùm em cho “xôm” nhé!

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất