Những yếu tố cần quan tâm khi chọn mua xe sử dụng cho mục đích dịch vụ

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 17/10/2017

Ở thời buổi nhà nhà công nghệ, người người công nghệ như hiện nay, việc tự lập kinh doanh đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chưa kể đến công ty quy mô lớn cùng các phần mềm kết nối hiện đại, chỉ cần mạng xã hội để quảng bá và tìm kiếm khách hàng thì một chủ xe cá nhân cũng có thể kinh doanh dịch vận tải hiệu quả. Từ đó nhu cầu mua xe kinh doanh dịch vụ không ngừng gia tăng trong hai năm vừa qua.

Trong bài viết hôm nay, DanhgiaXe cùng thành viên Tính Nguyễn – một chủ xe đang dùng chiếc Ciaz kinh doanh dịch vụ sẽ chia sẻ cũng như phân tích về các yếu tố quan trọng cần chú ý khi bạn quyết định chọn mua một chiếc xế hộp. Vì thương trường là chiến trường, chọn “vũ khí” sắc bén sẽ giúp bạn dễ chiến thắng.

Xem thêm: Cân nhắc Spark và Morning cho gia đình
Xem thêm: Mua bán xe ô tô cũ mới giá tốt

Đầu tư ít nhất, hiệu quả cao nhất

Vào tháng 01/2017, khi anh Tính Nguyễn mua xe Ciaz có giá bán là 580 triệu nhưng cũng đã tốt hơn so với Vios hay City ngay tại thời điểm đó (khi CIaz đến Việt Nam thì city vẫn là phiên bản 2016, cộng thêm việc chọn vay trả góp trong 5 năm nên chi phí ban đầu bỏ ra thấp là một lựa chọn cực kì hợp lý để chạy taxi công nghệ. Hơn nữa Uber hay Grab nay cũng rất hạn chế nhận xe nhỏ như Morning hay Spark nên lựa chọn Ciaz cho dịch vụ này cũng là lựa chọn thông minh. Ngoài ra các dòng xe sedan hạng B còn có thể nhận thêm các chuyến đi xa trọn gói tính theo ngày, thu nhập cũng khá hơn.

Thành viên Duy Nguyễn tại nhóm Uber Sài Gòn cũng đã nhận xét: “Xe càng lớn với chi phí càng thấp thì thu nhập càng cao”. Từ đó có thể thấy việc “đầu tư ít nhất, hiệu quả cao nhất” là ưu tiên hàng đầu trong quá trình chọn mua xe, nên hãy cân nhắc thật kỹ để món đầu tư của mình hiệu quả nhất có thể.

Tiết kiệm luôn là yếu tố hàng đầu

Tiêu hao nhiên liệu chắc chắn là yếu tố then chốt ảnh hưởng đến quyết định mua xe. Từ đó, bạn sẽ xác định rõ sắm “cần câu cơm” nào phù hợp nhất.

Xét đến việc phải hoạt động đưa đón hành khách ở đô thị liên tục trong điều kiện giao thông dày đặc thì các mẫu xe với động cơ dung tích từ 1.2L luôn nằm ở danh sách ưu tiên hàng đầu. Các dòng xe như KIA Morning, Hyundai Grand i10 hay Mitsubishi Mirage/Attrage với cấu hình động cơ từ 1.0 đến 1.25L hẳn nhiên nổi trội nhờ con số tiêu hao chỉ trên dưới 6 lít/100 km, nhưng tiếc thay không gian cabin lại khá hạn hẹp và khó được hành khách chọn thuê cho các chuyến đi xa.

Đứng giữa nhóm xe cỡ nhỏ kể trên và một vài dòng 7 chỗ chuyên trị “cuốc đi tỉnh”, thì vẫn còn ít lựa chọn sáng giá khác từ nhánh xe sedan 5 chỗ vốn dung hòa tốt cả hai nhu cầu đi lại thoải mái nhờ cabin rộng rãi và tiết kiệm tối đa. Chẳng hạn như Suzuki Ciaz với ba mức tiêu thụ hỗn hợp - đô thị - đường trường lần lượt đạt 5.60 - 7.23 - 4.59 lít/100 km, đồng thời vẫn rất thoải mái và tiện dụng nhờ khoảng để chân ở hàng ghế sau lên đến 830 mm cùng cốp hành lý thể tích gần 500 lít.

“Hàng tháng sau khi trừ các chi phí thì thu nhập của tôi ở vào mức khá tốt nhờ vào sự lành tính và tiết kiệm của Ciaz trong khi vận hành. Ngoài ra cứ mỗi 5.000 km tôi lại bảo dưỡng định kì một lần với phí dịch vụ chưa đến 500 nghìn cho mỗi lượt, hết sức tiết kiệm và kinh tế”, anh Tính nhận xét.

Khách hàng trên hết

Ở ngành dịch vụ hẳn nhiên khách hàng luôn là tâm điểm và để có thể “cạnh tranh” tốt thì anh Tính phải nỗ lực để các hành khách của mình hài lòng nhất nhằm tiếp tục nhận được sự lựa chọn trong những lần kế tiếp, nhất là với các “mối quen” chọn anh và Ciaz để thuê chạy hợp đồng theo ngày. Hỗ trợ đắc lực cho điều đó chính là các trang bị tiện nghi, hay đơn giản chỉ cần một bệ tì tay êm ái hay các hốc để đồ tiện dụng cũng đủ ghi điểm thêm với hành khách trên xe.


Anh Tính Nguyễn nhận xét thêm: “Hiện tại tôi hài lòng về chiếc Ciaz của mình, tổng chi phí bỏ ra ban đầu khoảng 630 triệu đồng, nhìn chung đây là con số ổn so với những tính năng sẵn có trên xe khi so sánh với Toyota Vios có giá bán đắt hơn ít nhiều tùy phiên bản. Ghế bọc da tốt nên khách đi đường dài luôn thoải mái, tuy màn hình cảm ứng màu sắc không quá đẹp nhưng dễ sử dụng, điều hòa tự động chỉ cần 22 độ là mát lạnh cả trước và sau, còn như cụm âm thanh 6 loa thì theo đánh giá bản thân là nghe “buồi tai” hơn hẳn so với Honda City.”

Trên đây là một vài chia sẻ cũng như nhận định từ người đã, đang và sẽ tiếp tục “chinh chiến” ở một lĩnh vực kinh doanh đang hót nhưng tiềm ẩn nhiều khó khăn. Hẳn nhiên các bạn cũng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua xe làm kinh doanh bằng một sự lựa chọn đầu tư khôn ngoan và chính xác.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2463

    Những điều tuyệt đối tránh khi đi ôtô trời nắng nóng

    09:35 AM 07/05/2024
    5507
    Những sơ suất nhỏ hoặc thói quen tưởng chừng như vô hại có thể dẫn tới hậu quả nghiêm trọng khi ...
  • Anh Hai Khía

    0934 179 149

    Bài viết: 47

    Kinh nghiệm lựa chọn dầu nhớt cho xe ô tô

    08:48 AM 07/05/2024
    181097
    Lựa chọn dầu nhớt để sử dụng là một vấn đề khá quan trọng nếu bạn đang sở ...
  • Believe

    Bài viết: 2463

    Sử dụng ô tô mùa nắng nóng: 6 lưu ý không thể bỏ qua

    09:32 AM 07/05/2024
    3114
    Đỗ xe và lưu thông trong trời nắng gắt không chỉ làm hư một số chi tiết ngoại - nội thất trên xe, mà còn có thể gây ra những ảnh hưởng trầm trọng về sức khỏe. 6 lưu ý quan trọng trong bài viết dưới đây sẽ giúp các bác hạn chế tối đa hiện tượng ô tô tích nhiệt, hư hỏng trong tiết trời nắng nóng kéo dài như hiện nay.
  • Believe

    Bài viết: 2463

    Các mẫu MPV 7 chỗ nổi bật đang bán tại thị trường Việt Nam

    15:30 PM 07/05/2024
    755
    Sự xuất hiện của Volkswagen Viloran vừa hay lấp đầy phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam, mang lại cho người dùng lựa chọn đa dạng, từ cao cấp cho đến cận sang, bình dân. Dưới đây, hãy cùng dgX điểm mặt các mẫu nổi bật nhất hiện đang bán tại thị trường Việt Nam theo từng phân khúc.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Hyundai SantaFe: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:41 AM 06/05/2024
    20942
    Hyundai SantaFe là mẫu xe SUV hạng D phát triển dựa trên nền tảng của Hyundai Sonata, được đặt tên dựa theo thành phố SantaFe ở tiểu bang New Mexico, Hoa Kỳ. Hyundai SantaFe được giới thiệu lần đầu tiên là vào năm 2001, tính đến nay đã trải qua 4 thế hệ nâng cấp và phát triển. Đây cũng là mẫu SUV đầu tiên của nhà Hyundai.
  • Khoa NX

    Bài viết: 2185

    So sánh Volkswagen Viloran 2024 và Kia Carnival 2024: Chọn chất Đức hay Á Đông?

    14:41 PM 06/05/2024
    253
    Trong khi Volkswagen Viloran là tân binh sở hữu những phẩm chất đặc biệt của một mẫu xe Đức thì Kia Carnival lại được ưu chuộng tại Việt Nam bởi giới kinh doanh dịch vụ nhờ vào động cơ diesel. Đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn ở thời điểm hiện tại?
  • ngantnt

    Bài viết: 109

    Đánh giá Hyundai SantaFe 2024: Thiết kế năng động, công nghệ ngập tràn

    09:40 AM 06/05/2024
    4728
    Giá: 1,240 tỷ
    Hiện nay, Hyundai SantaFe 2024 tại Việt Nam là bản facelift thuộc thế hệ thứ 4, trình làng vào năm 2020 với nhiều thay đổi từ khung gầm, thiết kế đến trang bị an toàn. Ngoài ra, hồi đầu tháng 07/2023, TC Motor đã giới thiệu thêm biến thể Hybrid mới của mẫu D-SUV, chủ yếu tập trung vào công nghệ áp dụng với hệ truyền động của xe, vừa giúp cải thiện hiệu suất vận hành, vừa tiết kiệm nhiên liệu.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách xử lý khi kính chắn gió bị rạn nứt

    09:37 AM 06/05/2024
    109445
    Kính chắn gió ô tô có nhiệm vụ bảo vệ, che nắng gió và đảm bảo tầm nhìn tốt cho người lái xe. Khi bị nứt hoặc rạn mặt kính sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến độ thẩm mỹ của xe và gây cản trở tầm nhìn cho các lái xe dẫn đến thiếu an toàn.
  • Believe

    Bài viết: 2463

    Kia Seltos 2024 GT-Line chốt giá 799 triệu tại Việt Nam

    10:29 AM 06/05/2024
    92
    Kia Việt Nam vừa chính thức công bố giá bán cho Kia Seltos phiên bản 1.5 Turbo GT-Line với mức 799 triệu đồng.