Sắp trình làng Mazda CX-30 dành cho thị trường Đông Nam Á

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 21/03/2024

Bermaz Auto, nhà phân phối Mazda tại Malaysia cho biết, bên cạnh việc giới thiệu CX-8 và CX-5 Turbo nâng cấp, công ty này cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho công tác lắp ráp mẫu CX-30 hoàn toàn mới để chuẩn bị cho lễ ra mắt sắp tới đây.

Xem thêm

Đánh giá Mazda CX-30 2024: Thiết kế trẻ trung, trang bị phong phú, vận hành ổn định

Hiện tại, công ty này vẫn chưa tiết lộ thông tin về các tùy chọn hệ truyền động trên CX-30 dành cho thị trường Đông Nam Á. Tuy nhiên trước đó, người đại diện của công ty này cũng đã xác nhận rằng khả năng cao là khách hàng tại khu vực Đông Nam Á sẽ chỉ nhận được động cơ xăng hút khí tự nhiên thông thường. Sự có mặt của CX-30 chính là để lấp đầy khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 hiện tại.

Đối với bản nâng cấp của CX-5, xe sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi lanh tăng áp 2.5 lít, sản sinh công suất 232 mã lực tại 4.250 vòng / phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng / phút. Hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive sẽ được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn, đi kèm là tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động 4 bánh. 

Bản nâng cấp của CX-5 cũng sẽ được trang bị hệ thống G-Vectoring Control với đầy đủ các tính năng an toàn như: phát hiện người đi bộ vào ban đêm, phanh thông minh, camera 360 độ... Ngoài ra, xe còn được trang bị la-zăng hợp kim 19 inch với sơn đen mờ, nội thất với ghế bọc da Nappa, các chi tiết trang trí bằng gỗ tự nhiên, màn hình hiển thị LCD 7 inch và đèn led viền màu trắng.

Tiếp đến, Mazda CX-8 sẽ được cung cấp tại thị trường Malaysia với các phiên bản 6 hoặc 7 chỗ ngồi, đi kèm là 02 tùy chọn động cơ, bao gồm: Động cơ 4 xi-lanh SkyActiv-D (188 mã lực, 450 Nm) và động cơ xăng SkyActiv 2,5 lít hút khí tự nhiên (192 mã lực, 257 Nm). Cả 2 động cơ này đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp theo tiêu chuẩn 

Các trang bị theo tiêu chuẩn trên phiên bản dành cho thị trường Malaysia bao gồm: la-zăng hợp kim 19 inch, đèn pha Led tự động, đèn sương mù Led, đèn hậu Led, nút bấm khởi động, hệ thống thông tin giải trí MZD Connect, sáu túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định thân xe, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, kiểm soát khí hậu 3 vùng độc lập, hệ thống ABS, EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trên phiên bản cơ sở sẽ là ghế  bọc vải, còn các mẫu cao cấp hơn được trang bị ghế thương gia bọc da sang trọng với bệ tì tay có tích hợp các chức năng điều.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất