So sánh nhanh Hyundai i10 2021 và Honda Brio 2021

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 17/03/2024

Trong tầm tiền khoảng 450 triệu thì Hyundai i10 2021 hay Honda Brio 2021 sẽ là sự lựa chọn phù hợp hơn cho người tiêu dùng? Một vài so sánh nhanh dựa trên các yếu tố về giá bán, trang bị nội - ngoại thất, tiện nghi, động cơ và an toàn trong bài viết dưới đây sẽ giúp người tiêu dùng dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Xem thêm:

Đánh giá Hyundai i10 2024: Trẻ trung, nội thất rộng rãi, bổ sung nhiều trang bị hữu ích

So sánh nhanh Honda Brio 2020 và Hyundai i10 2020

Giá bán & Xuất xứ

Xét về giá bán thì Hyundai Grand i10 1.2 AT và Honda Brio G đều “sêm sêm” nhau. Mức chênh lệch con số chỉ 3 triệu đồng. Trong khi đó, về nguồn gốc xuất xứ thì chất lượng xe lắp ráp trong nước và nhập từ Indonesia cũng không có quá nhiều khác biệt.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Kích thước

So với đối thủ đến từ Hàn thì Honda Brio có kích thước tổng thể lớn hơn về chiều dài và chiều rộng nên khi đặt cạnh nhau sẽ thấy Brio G nhỉnh hơn đôi chút. 

Tuy nhiên lợi thế lại nghiêng hoàn toàn về Hyundai i10 1.2AT bởi xe có sự kết hợp giữa chiều dài và chiều rộng tổng thể nhỏ, mang lại kiểu dáng nhỏ nhắn linh hoạt, trong khi chiều rộng cơ sở và chiều cao tổng thể lại nhỉnh hơn đáng kể so với đối thủ, giúp tạo độ rộng rãi, thoải mái hơn cho không gian nội thất. 

Ngoài ra, i10 1.2AT cũng có khoảng sáng gầm cao hơn hẳn so với Brio G, do đó khả năng “leo lề, lội nước” sẽ tốt hơn. Về phía Brio G, với bán kính vòng quay nhỏ nên xe cũng sẽ vận hành linh hoạt trong điều kiện đường sá đô thị chật hẹp.

Trang bị ngoại thất

Nhìn chung, trang bị ngoại thất trên 2 đối thủ khá tương đương nhau, đều sử dụng bóng halogen thông thường, đèn ban ngày LED, đèn sương mù, la-zăng kích thước 14 inch, phanh trước/sau là đĩa/tang trống. Khác biệt là Brio G được trang bị lốp có kích thước lớn hơn, gương chiếu hậu chỉ có chỉnh/gập điện, không được tích hợp báo rẽ như trên Hyundai i10 1.2 AT.

Trang bị nội thất

Bước vào bên trong nội thất, lợi thế nghiêng hẳn về Hyundai i10 1.2AT với các hàng ghế bọc da tạo cảm giác sang trọng, sạch sẽ hơn (trên Brio G là ghế nỉ), vô lăng 3 chấu bọc da (trên Brio G là loại 3 chấu trơn Urethane). Chưa hết, mẫu xe nhỏ đến từ Hàn còn được trang bị nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, trong khi Brio G vẫn khá lạc hậu với chìa khóa cơ. 

Trên cả 2 đều có tính năng đóng/mở cốp tự động, nhưng hệ thống điều hòa không khí vẫn là loại chỉnh cơ. Điểm cộng của Brio so với đối thủ là hàng ghế sau cho phép gập phẳng, tạo sự thoải mái tối đa cho những hành trình dài hoặc khi muốn chở thêm nhiều đồ đạc (trên i10 chỉ gập được tỉ lệ 60:40).

Tiện nghi giải trí

Lợi thế tiếp tục nghiêng về Hyundai Grand i10 1.2 AT bởi trên xe được trang bị màn hình 7 inch tích hợp định vị dẫn đường phiên bản Việt, rất tiện lợi trong việc tìm đường sá. Xe được hỗ trợ kết nối AUX/USB, Bluetooth. Trong khi đó trên Honda Brio G dùng màn hình tiêu chuẩn 1-DIN hỗ trợ kết nối Bluetooth/Siri/USB/AUX. Hệ thống âm thanh trên 2 xe đều bao gồm 4 loa.

Khả năng vận hành

Xét về khả năng vận hành, mẫu xe nhỏ đến từ Nhật là Honda Brio G chiếm lợi thế hơn khi không chỉ được trang bị động cơ mạnh mẽ hơn, mà còn được trang bị hộp số vô cấp CVT, mang lại cảm giác lái thú vị hơn so với hộp số tự động 4 cấp trên i10.

Trang bị an toàn

Mặc dù có giá bán thấp hơn nhưng i10 lại sở hữu danh sách trang bị an toàn tốt hơn khi được trang bị cảm biến lùi, hỗ trợ người lái nhàn hơn khi lùi, đỗ xe, phanh khẩn cấp BA và đặc biệt là cân bằng điện tử - một tính năng an toàn khá hiếm ở các dòng xe cùng phân khúc. Honda Brio G có tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, khoá cửa tự động khi xe chạy, phù hợp với những khách hàng nữ giới sử dụng xe chở con nhỏ.

Kết luận

Có thể thấy, giá bán dễ chịu hơn đôi chút kèm danh sách trang bị tiện nghi - an toàn tốt hơn thì Hyundai i10 1.2 AT chính là sự lựa chọn phù hợp cho những người mong muốn tìm một chiếc xe hạng A "chịu chơi" hơn, đề cao tính trải nghiệm, hưởng thụ và ít quan tâm tới yếu tố về mặt thương hiệu, giá trị bán lại. Còn lại, Honda Brio G lại là sự lựa chọn đáng cân nhắc cho những người muốn một chiếc xe bền, mang thương hiệu Nhật, giữ giá khi bán lại.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất