So sánh xe KIA Morning 2021 và VinFast Fadil 2021: bạn là người duy mỹ hay thực dụng?

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 22/03/2024

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ

KIA Morning thế hệ mới được THACO giới thiệu tại Việt Nam từ tháng 11/2020. So với bản tiền nhiệm, mẫu xe lột xác hoàn toàn về thiết kế ngoại thất và nội thất. Cộng dồn 6 tháng đầu năm, doanh số của KIA Morning bán ra đạt 2.273 xe, trung bình 379 xe/tháng. Hiện tại, KIA Morning 2021 được lắp ráp trong nước và bán ra với 2 phiên bản X-Line và GT-Line, đồng giá 439 triệu đồng. 

KIA Morning X-line 2021 KIA Morning X-line 2021

VinFast Fadil ra mắt tại Việt Nam từ giữa năm 2019. Tuy là cái tên mới trong phân khúc nhưng nhờ lợi thế về giá bán, thiết kế và động cơ, Fadil nhanh chóng nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm của VinFast Fadil đã cán mốc 10.127 xe, trung bình 1.688 xe/tháng, gấp 5 lần doanh số của đối thủ KIA Morning. VinFast Fadil 2021 cũng được lắp ráp trong nước, có 3 phiên bản giá bán từ 425 - 499 triệu đồng. Tuy nhiên, VinFast liên tục giới thiệu các chương trình ưu đãi lên giá bán của VinFast Fadil cập nhật tháng 7/2021 trong khoảng 336 - 395 triệu đồng.

  VinFast Fadil 1.4L Cao Cấp 2021 VinFast Fadil 1.4L Cao Cấp 2021

Với tiêu chí so sánh cùng giá bán, danhgiaXe chọn ra phiên bản KIA Morning X-Line 439 triệu đồng và VinFast Fadil Cao Cấp 395 triệu đồng, chênh lệch 44 triệu đồng. 

So sánh giá bán Vinfast Fadilv và KIA Morning So sánh giá bán Vinfast Fadilv và KIA Morning

Xem thêm:

Đánh giá xe VinFast Fadil 2021: Hatchback hạng A quốc dân

Đánh giá xe KIA Morning 2021: thiết kế thể thao, thêm trang bị, giá cao

Vinfast Fadil 2024: Giá lăn bánh và khuyến mãi 2024, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

2. NGOẠI THẤT

KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

So sánh kích thước và trang bị ngoại thất Vinfast Fadil và KIA Morning  So sánh kích thước và trang bị ngoại thất Vinfast Fadil và KIA Morning 

Kích thước tổng thể của VinFast Fadil 2021 lớn hơn KIA Morning 2021. Xe dài hơn 81 mm, rộng hơn 37 mm và cao hơn 10 mm. Tuy nhiên, trục cơ sở của VinFast Fadil là 2.385 mm, ngắn hơn KIA Morning 2.400 mm. Do đó, độ rộng của không gian bên trong hai xe không có nhiều khác biệt. 

Thiết kế là lợi thế cạnh tranh lớn nhất của KIA Morning 2021. Mẫu xe Hàn Quốc có phong cách mới hầm hố, thể thao và cực kì cá tính. Trong khi đó, thiết kế của VinFast Fadil 2021 trung tính hơn, không quá nổi bật, phù hợp với thị hiếu số đông.

Thiết kế KIA Morning 2021 hầm hố, thể thao Thiết kế KIA Morning 2021 hầm hố, thể thao
Thiết kế VinFast Fadil 2021 trung tính, phù hợp với số đông Thiết kế VinFast Fadil 2021 trung tính, phù hợp với số đông

ĐẦU XE

Đầu xe KIA Morning 2021 chia sẻ lối thiết kế với các mẫu xe KIA Cerato, KIA Sorento hay KIA Seltos. Điểm nhận diện thương hiệu là lưới tản nhiệt hình mũi hổ, hoạ tiết quả trám đan xen. Viền dưới của lưới tản nhiệt nối liền với dải LED ban ngày, tạo thành một thể thống nhất. Phần cản trước của phiên bản X-line được ốp thêm phần nhựa xám kết hợp đen làm điểm nhất. Nắp capo có 2 đường gân nhỏ dập nổi vuốt dọc xuống.

Mặt ca lăng trên KIA Morning 2021 tạo hình mũi hổ đặc trưng Mặt ca lăng trên KIA Morning 2021 tạo hình mũi hổ đặc trưng
Đèn pha trên KIA Morning 2021 mới lạ Đèn pha trên KIA Morning 2021 mới lạ

Ở phía trước VinFast Fadil, chi tiết nhận diện thương hiệu là cụm lưới tản nhiệt tạo hình vân sóng, trung tâm là logo chữ “V" kết hợp với hai đường viền crom sải cánh. Lối bố trí này cũng được VinFast áp dụng trên LUX A và LUX SA. Cụm đèn pha to bản, ôm trọn sang hai bên. Hãng xe Việt cũng bố trí hai đèn gầm, ốp nhựa đen liền với phần cản. Nắp capo vuốt thuôn về phía trước, không dập nổi gân rõ rệt. 

Mặt ca lăng với viền crom sải cánh trên VinFast Fadil 2021 Mặt ca lăng với viền crom sải cánh trên VinFast Fadil 2021
Đèn pha VinFast Fadil dùng bóng halogen thường Đèn pha VinFast Fadil dùng bóng halogen thường

KIA Morning X-Line 2021 và VinFast Fadil 2021 đều sử dụng đèn pha halogen. KIA Morning X-Line có thêm bi cầu projector còn VinFast Fadil dùng bóng thường. Khả năng chiếu sáng của hai xe ở mức trung bình, đáp ứng cơ bản khi di chuyển trong phố có nhiều đèn đường. Với những người thường xuyên đi quốc lộ, chạy đêm thì cần nâng cấp bi xenon, bi-LED hoặc bi Laser.

THÂN XE

Phần thân xe KIA Morning 2021 có nhiều thay đổi so với bản tiền nhiệm. Đầu tiên là vòm bánh xe được làm lồi ra, kết hợp với ốp nhựa đen giúp xe nổi khối, đậm nét hơn. Tiếp đến là phần hông không còn nhiều đường gân dập nổi, thay vào đó là ốp hông đen. Mâm xe dạng đúc, kích thước 15-inch, đa chấu kép chuẩn phong cách thể thao. Phần khung cửa sổ cũng được làm to cho tầm nhìn thoáng hơn từ bên trong.

Thân xe KIA Morning 2021 đậm chất thể thao Thân xe KIA Morning 2021 đậm chất thể thao

Phần thân của VinFast Fadil được nhiều người đánh giá cao về thẩm mỹ. Các chi tiết ấn tượng có thể kể đến như hai đường gân dập nổi ăn nhập với tay nắm cửa, giá nóc trên cao duy nhất trong phân khúc, vè cua lốp ốp nhựa đen. Những điểm nhấn này giúp tổng thể xe khoẻ khoắn, năng động hơn các mẫu xe hạng A phổ thông. Phần khung cửa sổ thiết kế rộng, ốp viền nhựa đen tạo chiều sâu cho tổng thể phần thân.

Thân xe VinFast Fadil mang hơi hướng xe crossover Thân xe VinFast Fadil mang hơi hướng xe crossover

Cả hai xe đều trang bị bộ mâm hợp kim 15-inch, phay 2 màu đối lập. Gương chiếu hậu gập, chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. KIA Morning X-Line 2021 có thêm tính năng sưởi, khá tiện khi trời mưa to. Tay nắm cửa Fadil cùng màu thân xe, của KIA Morning mạ crom. 

ĐUÔI XE

Đuôi xe KIA Morning 2021 đẹp nhất là ở cụm đèn hậu với 3 dải LED viền, form đèn to hơn và ôm gọn sang hai bên. Bên trong vẫn dùng bóng halogen. Phần cản dưới được ốp nhựa giả pô đôi, phù hợp với tổng thể ngoại thất. 

Đèn hâu KIA Morning X-Line 2021 ôm sang hai  Đèn hâu KIA Morning X-Line 2021 ôm sang hai 
KIA Morning 2021 trang bị ốp pô đôi KIA Morning 2021 trang bị ốp pô đôi

Ở phía sau VinFast Fadil 2021, chi tiết được bình luận nhiều nhất là phần cản gầm. Khu vực này được thiết kế to bản, nâng lên cao và làm bằng nhựa đen sần đối lập với màu sơn tổng thể. Nhiều chủ xe Fadil đã lựa chọn sơn lại phần cản để cho chiếc xe có diện mạo hài hoà hơn. Cụm đèn hậu của VinFast Fadil tạo hình thẳng đứng, ôm sang hai bên và bo tròn các góc. 

Cụm đèn hậu bo tròn ở các góc Cụm đèn hậu bo tròn ở các góc
Phần cản gầm VinFast Fadil 2021 thiết kế ôm lên cao Phần cản gầm VinFast Fadil 2021 thiết kế ôm lên cao

Cả hai xe đều có đuôi lướt gió tích hợp đèn báo phanh trên cao. Ống xả giấu kín dưới gầm xe.

3. KHOANG LÁI - TỔNG QUAN

Tương tự ngoại thất, tổng thể khoang lái của KIA Morning 2021 cũng là một bước lột xác toàn diện. Nhiều người nhận định, khoang lái chính là yếu tố đưa KIA Morning 2021 lên tầm cao mới so với các đối thủ.

Tổng quan khoang lái KIA Morning 2021 Tổng quan khoang lái KIA Morning 2021

Khu vực taplo thiết kế theo kiểu đối xứng, sử dụng chủ yếu là nhựa và giả da. Chính giữa là màn hình giải trí trung tâm nổi khối duy nhất trong phân khúc. Cửa gió điều hoà hai bên dạng dọc mới lạ, mạ bạc tương tự taplo và tapi cửa. Cột A bố trí gọn gàng, không ảnh hưởng đến tầm quan sát của người lái. Cả hai phiên bản đều sử dụng tông màu đen chủ đạo, kết hợp với viền chỉ khâu cùng màu thân xe.

Khoang lái của VinFast Fadil 2021 sử dụng chủ yếu vật liệu nhựa cứng, tông màu kết hợp đen/xám. Các chi tiết trên táp lô bố trí đối xứng, trải đều sang hai bên. Cửa gió bo tròn các góc, ốp viền nhựa đen bóng. Cột A hơi to so với các mẫu xe hạng A thông thường, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều đến tầm quan sát của người lái.

Tổng quan khoang lái VinFast Fadil 2021 Tổng quan khoang lái VinFast Fadil 2021

Vô lăng KIA Morning 2021 dạng 3 chấu, to hơn, bọc da và viền chỉ khâu cùng màu thân xe. So với vô lăng 2 chấu ở bản cũ, vô lăng mới cho cảm giác cầm đầm tay hơn rất nhiều. Các nút bấm tích hợp gồm đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng, chỉnh chế độ đồng hồ. Phía sau, cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật chuyển từ dạng 2 ống tròn sang dạng analog với 2 vòng tròn, kết hợp với 1 màn TFT hiển thị số km, tình trạng xe..

Vô lăng KIA Morning 2021 dạng 3 chấu Vô lăng KIA Morning 2021 dạng 3 chấu
Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật trên KIA Morning 2021 Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật trên KIA Morning 2021

Vô lăng VinFast Fadil thiết kế dạng 3 chấu, bọc da ở cả 3 phiên bản, cảm giác cầm chắc chắn. Hệ thống lái trợ lực điện, tích hợp nút nút điều chỉnh âm lượng và đàm thoại rảnh tay. Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật dạng analog, gồm 2 đồng hồ cơ và 1 màn hình TFT ở giữa. Thông số, màu sắc, ánh sáng hiển thị rõ ràng, sắc nét. Hãng xe Việt mạ phần viền màu bạc làm điểm nhấn.

Vô lăng của VinFast Fadil 2021 Vô lăng của VinFast Fadil 2021
Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật trên VinFast Fadil 2021 Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật trên VinFast Fadil 2021

Cần số của hai xe đều bọc da, bố trí vừa tầm tay người lái. KIA Morning 2021 trang bị thêm bệ tỳ tay ở hàng ghế đầu, duy nhất trong phân khúc, gíup tài xế đỡ mỏi khi đi xa. Ngoài ra, hai xe đều có các hộc chứa đồ cá nhân ở taplo, tapi cửa. 

Bệ tỳ tay trên KIA Morning 2021 Bệ tỳ tay trên KIA Morning 2021

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Danh sách tiện nghi trên KIA Morning 2021 và VinFast Fadil 2021 vừa đủ cho nhu cầu di chuyển chính trong phố. KIA Morning X-Line 2021 trang bị màn hình trung tâm AVN 8 inch, to hơn bản cũ 7inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth để gọi điện, nghe nhạc, xem bản đồ. Hệ thống âm thanh ngoài 4 loa cánh có thêm 2 loa treble (bản cũ chỉ 4 loa cánh). Hệ thống điều hoà tự động, tốc độ làm mát vừa phải.

Màn hình giải trí trên KIA Morning 2021 Màn hình giải trí trên KIA Morning 2021
Điều hoà tự động trên KIA Morning 2021 Điều hoà tự động trên KIA Morning 2021

Danh sách tiện nghi trên VinFast Fadil Cao Cấp gồm có màn hình giải trí 7 inch có thể kết nối với điện thoại qua bluetooth để gọi điện thoại, nghe nhạc, đài AM/FM, hoặc kết nối Apple CarPlay với điện thoại thông qua dây cắm. Người dùng có thể sử dụng thêm bản đồ, các ứng dụng nghe nhạc Spotify, Tidal...Phiên bản tiêu chuẩn trang bị màn hình thông thường. Hệ thống điều hoà tự động, người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ, tốc độ của quạt và hướng gió qua các nút bấm hoặc qua màn hình. Hệ thống âm thanh gồm 6 loa, 4 loa cánh và 2 loa treb lắp ở cột A.

Màn hình VinFast Fadil 2021 có Apple CarPlay Màn hình VinFast Fadil 2021 có Apple CarPlay
Điều hoà tự động trên VinFast Fadil 2021 Điều hoà tự động trên VinFast Fadil 2021

Khác biệt nhỏ ở vị trí người lái, KIA Morning 2021 trang bị nút bấm khởi động start/stop còn VinFast Fadil 2021 vẫn dùng chìa khoá cơ. Chi phí để độ từ chìa khoá cơ lên nút bấm kết hợp đề nổ từ xa khoảng 1,5 - 2 triệu đồng. Hai xe đều có gương chỉnh điện và kính lái lên xuống 1 chạm. Ngoài ra, có thêm 1 camera lùi hỗ trợ quan sát tốt hơn, đặc biệt là với người mới lái.

Chìa khoá cơ trên VinFast Fadil 2021 Chìa khoá cơ trên VinFast Fadil 2021
Nút bấm khởi động Start/Stop trên KIA Morning 2021 Nút bấm khởi động Start/Stop trên KIA Morning 2021

So sánh trang bị tiện nghi trên KIA Morning và VinFast Fadil So sánh trang bị tiện nghi trên KIA Morning và VinFast Fadil

5. CÁC HÀNG GHẾ

Ghế ngồi trên VinFast Fadil 2021 và KIA Morning 2021 đều bọc da. Mẫu xe Hàn Quốc sử dụng hai tông màu đối lập, kết hợp với hoạ tiết dạng khối in chìm giúp tổng thể hấp dẫn hơn. Hàng ghế đầu hai xe đều chỉnh cơ, nệm và tựa đầu khá dày, phần hông ghế hỗ trợ lưng tốt. 

Hàng ghế đầu trên VinFast Fadil 2021 Hàng ghế đầu trên VinFast Fadil 2021
Hàng ghế sau trên VinFast Fadil 2021 Hàng ghế sau trên VinFast Fadil 2021

Hàng ghế thứ hai đáp ứng vừa đủ cho 2 người lớn chiều cao trung bình 1m65 - m7. Ở hàng ghế này thì Fadil và Morning đều có móc khoá ghế trẻ em isofix cho gia đình có trẻ nhỏ, đủ 3 tựa đầu, Morning có thêm bệ tỳ tay ở giữa. 

Hàng ghế đầu trên KIA Morning 2021 Hàng ghế đầu trên KIA Morning 2021
Hàng ghế thứ 2 trên KIA Morning 2021 có thể gập phẳng Hàng ghế thứ 2 trên KIA Morning 2021 có thể gập phẳng

Thể tích khoang hành lý của KIA Morning 2021 là 255 lít, lớn hơn mức 205 lít của VinFast Fadil. Khi đi 2 người và cần thêm không gian để chứa đồ, người dùng KIA Mornng có thể gập phẳng hàng ghế sau và tăng thể tích lên 1.010 lít, còn Fadil có thể lên 1.015 lít. Nhìn chung là vừa đủ cho 2 - 3 vali cỡ trung. 

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

KIA Morning X-Line 2021 vẫn dùng động cơ máy xăng Kappa dung tích 1.25L cho công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 120 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhìn chung là sức mạnh này vẫn đủ dùng cho nhu cầu chính di chuyển trong phố, còn nếu đi xa và chử đủ tải thì hơi đuối. 

VinFast Fadil 2021 sử dụng hộp số vô cấp CVT VinFast Fadil 2021 sử dụng hộp số vô cấp CVT
KIA Morning 2021 sử dụng hộp số tự động 4 cấp KIA Morning 2021 sử dụng hộp số tự động 4 cấp

VinFast Fadil 2021 là mẫu xe mạnh nhất phân khúc hatchback hạng A với động cơ xăng I-4, dung tích 1.4L cho công suất cực đại 98 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 128 Nm tại 4.400 vòng/phút. Nhờ đó, Fadil có thêm điểm cộng với những khách hàng thường xuyên đi xa, vận hành linh hoạt hơn ở nhiều cung đường. Xe trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp CVT.

So sánh động cơ VinFast Fadil và KIA Morning So sánh động cơ VinFast Fadil và KIA Morning

Trang bị an toàn trên VinFast Fadil 2021 nhỉnh hơn KIA Morning 2021. Mẫu xe Việt Nam có tới 6 túi khí, thêm hệ thống chống trượt, hệ thống chống lật. 

Trang bị an toàn trên VinFast Fadil và KIA Morning Trang bị an toàn trên VinFast Fadil và KIA Morning

7. KẾT LUẬN

Nhìn chung, KIA Morning 2021 và VinFast Fadil 2021 là hai mẫu xe nhỏ đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trong phố. Dễ dàng luồn lách trong đô thị, tiện nghi và tính năng an toàn vừa đủ. KIA Morning 2021 có giá bán cao hơn, thiết kế ngoại thất nổi bật hơn và nhiều tiện nghi hơn. Đây là lựa chọn dành cho những khách hàng yêu cầu cao về thẩm mỹ. VinFast Fadil 2021 có chính sách giá bán tốt hơn, động cơ 1.4L khoẻ nhất phân khúc và nhiều trang bị a toàn. Đây là mẫu xe hướng đến những khách hàng thực dụng. 

KIA Morning X-line 2021:

Ưu điểm:

Thiết kế cá tính, thể thao
Nhiều trang bị tiện nghi

Nhược điểm:

Giá bán cao nhất phân khúc

VinFast Fadil 1.4L Cao Cấp 2021:

Ưu điểm:

Chính sách giá bán tốt
Động cơ mạnh nhất phân khúc
Nhiều trang bị an toàn

Nhược điểm:

Trang bị hỗ trợ lái hạn chế

Liberty

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM:

Mua xe gia đình chọn KIA Soluto 2021 hay Mitsubishi Attrage 2021?

So sánh Hyundai i10 và Kia Morning cho gia đình trẻ

So sánh Kia Morning 2021 và Hyundai i10 2021

So sánh Toyota Vios 2021 và Kia Soluto 2021 – Lựa chọn xe số 1 trong lĩnh vực xe chạy dịch vụ?

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6895
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2448
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa ô tô

    06:12 AM 24/04/2024
    25742
    Hệ thống điều hòa có vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là ở những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Những hư hỏng xảy ra với hệ thống này dù không gây hại đến quá trình vận hành xe nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến độ thoải mái của hành khách.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31527
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    4983
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Phân biệt phụ tùng chính hãng, phụ tùng OEM và phụ tùng độ bên thứ ba

    08:39 AM 23/04/2024
    21018
    Một chiếc ô tô hiện đại được tạo nên bởi khoảng 40.000 chi tiết khác nhau. Do đó, hầu hết các nhà sản xuất ô tô lớn thường chỉ chịu trách nhiệm sản xuất vài bộ phận chính, còn lại đều đặt hàng sản xuất linh kiện từ các bên thứ hai.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89698
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8429
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43668
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40718
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.