So sánh xe Toyota Fortuner 2021 và Ford Everest 2021: chọn bền bỉ hay cảm giác lái?

Chuyên đề: So sánh xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 16/12/2022

Cùng nằm trong phân khúc xe SUV hạng trung 7 chỗ, Toyota FortunerFord Everest là đối thủ cạnh tranh gay gắt của nhau trong nhiều năm liền. Cùng với đó, những thông tin về giá cả, thông số kỹ thuật của 2 chiếc xe này luôn được người dùng quan tâm khi lựa chọn mua. Chính vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn mọi thắc mắc về 2 dòng xe để bạn dễ dàng tham khảo chọn lựa.

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ 

Toyota ra mắt phiên bản Toyota Fortuner 2021 nâng cấp vào tháng 9/2020, đến hiện tại thì vẫn đang được lắp ráp trong nước. Cùng với đó thì Ford Everest 2021 vẫn nhập khẩu từ Thái Lan với những trang bị như trước đây đồng thời không thấy có dấu hiệu hãng sẽ nâng cấp chiếc xe.

Ngay cả doanh số bán ra của 2 chiếc xe này cũng là một cuộc so tài chưa có hồi kết. Ngay khi ra mắt thị trường, Toyota Fortuner đã trở thành dòng xe dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ, với doanh số bán ra 12.667 xe trong năm 2019. Cùng năm nhưng riêng với thị trường Việt Nam, Toyota Fortuner cũng đã đạt doanh số đến 7.852 xe, cao hơn nhiều so với Ford báo cáo gộp của Explorer và Everest trong năm 2018.

Ford Everest 2021 chỉ có 3 phiên bản bao gồm: Everest Titanium 2.0L AT 4×2, Everest Sport 2.0L AT 4×2 và Everest Titanium 2.0L AT 4WD. Trong khi đó nhà sản xuất Toyota Fortuner 2021 đã hào phóng tung ra thị trường 5 phiên bản động cơ dầu, 2 phiên bản động cơ xăng cũng như 3 phiên bản 4x4, 4 phiên bản dẫn động 4x2 giúp người dùng có nhiều lựa chọn.

Xem thêm: 

Đánh giá Toyota Fortuner Legender 2023: Cải thiện diện mạo, bổ sung tiện nghi và tính năng an toàn nhưng chưa hấp dẫn

Giá Xe Ford Everest 2023 & Khuyến Mãi Mới Nhất

Đánh giá Ford Everest 2023: thiết kế mạnh mẽ, nam tính cùng loạt trang bị hỗ trợ vận hành vượt trội

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4X2 Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4X2
 Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2  Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2

Với tiêu chí so sánh cùng giá bán, danhgiaXe chọn ra phiên bản Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4X2 và Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2. Giá bán của xe như sau:

2. NGOẠI THẤT

KÍCH THƯỚC TỔNG THỂ & NGÔN NGỮ THIẾT KẾ

Từ bảng trên ta cũng thấy được Toyota Fortuner Legender sở hữu khoảng sáng gầm xe 279mm lớn hơn 210mm của Ford Everest Titanium nên có lợi thế khi đi ở những địa hình khó khăn hiểm trở. Bên cạnh đó, bán kính vòng xoay ở Toyota Fortuner Legender 5,2m ngắn hơn khá nhiều so với 5,85m giúp xe dễ dàng xoay sở trong những con đường bé như ở thành phố.. Tuy nhiên, Ford Everest Titanium sở hữu chiều dài cơ sở là 2.850 mm lớn hơn mức 2.745mm ở Toyota Fortuner giúp không gian bên trong xe rộng hơn tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe.

Phong cách thiết kế ở 2 mẫu xe này cũng có sự khác biệt, nếu Ford Everest là cơ bắp đậm chất Mỹ thì diện mạo Toyota Fortuner Legender  có phần thanh thoát và trẻ trung hơn.

Thiết kế trên Toyota Fortuner góc cạnh, sắc xảo Thiết kế trên Toyota Fortuner góc cạnh, sắc xảo
Thiết kế trên Ford Everest cơ bắp đậm chất Mỹ Thiết kế trên Ford Everest cơ bắp đậm chất Mỹ

ĐẦU XE

Ở tất cả mẫu xe thì phần đầu xe chính là nơi thể hiện rõ nhất với ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của mỗi hãng. So với tiền nhiệm, phiên bản Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4x2 có bộ lưới tản nhiệt hình lượn sóng cùng với đó là ba thanh nan ngang kim loại được chỉnh nhỏ gọn hơn. Đặc điểm khiến phiên bản Legender nổi bật hơn hết trong dòng xe này chính là cụm đèn trước LED gồm 2 bóng chiếu gần và 2 bóng chiếu xa tích hợp với một dải đèn chiếu sáng ban ngày đồng thời còn có khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Cụm đèn này còn giúp chiếc xe trở nên hài hòa và nâng tầm sang trọng hơn. Chi tiết hơn, xe còn được trang bị đèn sương mù LED để tạo điểm nhấn.

Thiết kế đèn LED ban ngày mới trên Fortuner 2021 Thiết kế đèn LED ban ngày mới trên Fortuner 2021
Cản gầm trên Fortuner 2021 được nâng lên cao gần mặt ca lăng Cản gầm trên Fortuner 2021 được nâng lên cao gần mặt ca lăng

Còn đối với Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2, nhìn trực diện từ phía trước sẽ thấy ngay bộ lưới tản nhiệt hình bát giác sơn đen bóng kết hợp hài hòa cùng thanh ngang kéo dài bề thế trên xe. Ford Everest Titanium cũng không kém cạnh khi đèn sử dụng công nghệ Bi-LED cho phép người lái điều chỉnh góc chiếu. Giống như đối thủ của mình, xe cũng được trang bị dải đèn LED ban ngày để tăng tính an toàn. Phần nắp capo của hai xe đều được dập nổi 2 đường vuốt dọc xuống mặt ca lăng. 

Mặt ca lăng Ford Everest 2021 sơn đen bóng thay vì mạ crom như bản cũ Mặt ca lăng Ford Everest 2021 sơn đen bóng thay vì mạ crom như bản cũ
Đèn pha bi LED trên Ford Everest 2021 Đèn pha bi LED trên Ford Everest 2021

THÂN XE

Phần thân xe ở 2 mẫu xe này không có nhiều khác biệt, tay nắm cửa ở cả 2 xe đều được mạ crom sáng bóng, bậc dẫm chân lên/xuống được trang bị tiêu chuẩn, khung cửa sổ mạ viền crom. 

Sang đến phần gương chiếu hậu nằm ở 2 bên, đầu xe Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4x2 được hãng tích hợp tính năng chỉnh điện và đèn LED báo rẽ. Bù lại với gương chiếu hậu Ford Everest Titanium cũng được mạ crom đồng bộ với lưới tản nhiệt, kết hợp cùng với tính năng cảnh báo điểm mù, đèn báo rẽ.

Sự khác biệt nữa với cấu trúc mâm xe, Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4x2 có đường kính 18 inch, tông màu đen bạc sang trọng. Trong cùng phân khúc, Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2 sở hữu bộ mâm lớn nhất lên đến 20 inch, thiết kế dạng 5 chấu kép. 

Thân xe Toyota Fortuner  Thân xe Toyota Fortuner 
Ford Everest có kích thước mâm xe lớn nhất phân khúc Ford Everest có kích thước mâm xe lớn nhất phân khúc

ĐUÔI XE

Điểm thay đổi nhất ở phần đuôi xe Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4x2 là cụm đèn hậu với phần đồ họa LED hình chữ V nằm ngang. Nối liền là thanh kim loại sơn tối màu giúp tổng thể phía sau bề thế hơn. Cụm đèn dưới cũng được tinh chỉnh vuốt dọc lên. Xe được trang bị đuôi gió tích hợp đèn phản quang. Ống xả được giấu kín dưới gầm. Cốp xe mở điện.

Ngược lại đối với Everest, phần đuôi xe được thiết kế đơn giản không có nhiều thay đổi so với những phiên bản trước. Cum đèn hậu LED được nối liền với bản crom to bản cùng tên xe được dập nổi bật. Điều đặc biệt mà không thể bỏ qua ở phiên bản này chính là cốp xe được áp dụng công nghệ hiện đại, người dùng chỉ cần đưa chân ở giữa phía dưới cản sau là có thể mở cốp ra dễ dàng.

Thể tích khoang hành lý của Toyota Fortuner là 200 lít khi dùng cả 3 hàng ghế, tăng lên 716 lít khi chúng được gập xuống; Khi gập cả hàng ghế thứ 2 thì thể tích của khu vực này sẽ tăng lên 1.080 lít. Khoang hành lý tiêu chuẩn của Ford Everest 2020 có thể tích 450 lít, lớn hơn đối thủ và có thể tăng lên 1.050 lít khi gập hàng ghế thứ ba. Nếu 2 xe cùng chở đủ 7 người thì khoang hành lý của Fortuner chứa được 3 vali cỡ vừa, Everest thêm được 1 vali nhỏ. 

Đuôi xe Fortuner hầm hố hơn với 2 hốc đèn vuốt dọc Đuôi xe Fortuner hầm hố hơn với 2 hốc đèn vuốt dọc
Đèn hậu LED trên Toyota Fortuner 2021 sắc sảo, cuốn hút hơn Đèn hậu LED trên Toyota Fortuner 2021 sắc sảo, cuốn hút hơn

Các chi tiết trên đuôi xe Ford Evester to bản, thiết kế theo phương ngang Các chi tiết trên đuôi xe Ford Evester to bản, thiết kế theo phương ngang
Đèn hậu LED chữ C trên Ford Everest 2021 Đèn hậu LED chữ C trên Ford Everest 2021

3. KHOANG LÁI - TỔNG QUAN

Nhìn về tổng quan thiết kế khoang lái thì Toyota Fortuner 2021 sang trọng còn Ford Everest Titanium hiện đại kiểu Mỹ. 

So với các phiên bản tiêu chuẩn, Fortuner Legender nổi bật hơn với tông màu đỏ đậm - đen. Bảng taplo bố trí theo hình vòng cung với điểm cao nhất ở giữa là màn hình trung tâm. Khu vực này sử dụng chất liệu da, mạ viên crom ở các cửa gió điều hòa. Cột A gọn gàng, tích hợp nắm tay để hành khách lên xuống xe dễ hơn, tuy nhiên không ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái. Bệ tì tay có kích thước lớn nhưng hơi lùi ra sau nên cảm giác đặt tay chưa tốt lắm nhất là khi di chuyển trong thời gian dài. Toyota Fortuner có 1 tùy chọn màu đen nội thất duy nhất. 

Khoang nội thất tông màu đỏ - đen trên xe Fortuner Legender Khoang nội thất tông màu đỏ - đen trên xe Fortuner Legender

Vô lăng xe bọc da, thiết kế dạng 3 chấu, tích hợp các phím bấm cơ bản gồm tăng giảm âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ga tự động Cruise Control. Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật gồm 2 đồng hồ vòng tua và tốc độ, chính giữa là màn hình TFT hiển thị số km, lượng nhiên liệu còn lại...Ngoài ra, phía sau còn có 2 lẫy chuyển số +/- giúp tài xế điều khiển dễ dàng hơn khi cần sang số vượt xe hoặc khi đi đèo. Cần số của xe dạng Zig-zac đặc trưng của Toyota, bọc da và mạ bạc. 

Vô lăng bọc da trên Fortuner 2021 Vô lăng bọc da trên Fortuner 2021
Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật trên Fortuner 2021 Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật trên Fortuner 2021

Bên trong khoang nội thất Ford Everest giữ nguyên so với bản tiền nhiệm. Xe vẫn sử dụng lối thiết kế đối xứng với các mảng lớn đặc trưng của Ford, tông màu đen chủ đạo. Bảng taplo sử dụng chất liệu chính là nhựa giả da, một phần được sơn đen bóng. Các cửa gió điều hòa thiết kế kiểu dọc. Cột A cũng được tích hợp tay nắm như Fortuner, tuy nhiên thiết kế to và dày hơn. Bệ tỳ tay là một điểm cộng lớn của Everest, lớn, dày và có thể chứa rất nhiều đồ. Cần số bố trí dạng dọc, bọc da. 

Khoang nội thất trên Ford Everest 2021 Khoang nội thất trên Ford Everest 2021

Vô lăng của Ford Everest 2021 dạng 3 chấu bọc da, ốp nhựa màu xám. Các nút bấm tích hợp gồm có tăng/giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay, chỉnh chế độ đồng hồ và đặc biệt là hệ thống Adaptive Cruise Control hỗ trợ người lái bám theo tốc độ xe phía trước. Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật với 1 đồng hồ tốc độ ở chính giữa, hai màn hình TFT hiển thị tình trạng xe. 

Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật trên Ford Everest 2021 Cụm đồng hồ hiển thị thông số kỹ thuật trên Ford Everest 2021
Vô lăng trên Ford Everest dạng 3 chấu bọc da Vô lăng trên Ford Everest dạng 3 chấu bọc da

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ

Về tiện nghi cho hành khách, Toyota Fortuner Legender 4x2 AT trang bị một màn hình trung tâm 9-inch, kết nối với điện thoại thông minh qua bluetooth, có hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Với thiết bị này, người dùng có thể nghe nhạc, xem bản đồ, đồng bộ danh bạ điện thoại để nghe gọi. Ngoài ra, người dùng còn có các cổng cắm USB, HDMI để kết nối với nhiều thiết bị khác. Hệ thống điều hòa của xe tự động 1 vùng, có cửa gió phía sau, tốc độ làm mát nhanh và sâu. Hệ thống âm thanh gồm 4 loa cánh, 2 loa treb. Các ổ cắm tẩu sạc và hộc để đồ bố trí xung quanh để người dùng có thể đặt đồ dùng cá nhân.

Màn hình trung tâm trên Toyota Fortuner 2021 Màn hình trung tâm trên Toyota Fortuner 2021
Hộc chứa đồ trên Fortuner 2021 Hộc chứa đồ trên Fortuner 2021

Về tiện nghi hỗ trợ người lái, mẫu xe Toyota trang bị camera 360 với 4 camera bố trí xung quanh xe, hiển thị toàn bộ không gian cho tài xế quan sát khi di chuyển. Đây là option rất cần thiết nếu thường xuyên di chuyển trong đô thị, đặc biệt là cho tài mới. Ngoài ra, xe cũng có nút bấm khởi động start/stop. 

Giao diện hiển thị camera 360 trên Toyota Fortuner Giao diện hiển thị camera 360 trên Toyota Fortuner

Tương tự, danh sách tiện nghi trên Ford Everest 2021 cũng gồm 1 màn hình cảm ứng 8-inch, tích hợp công nghệ SYNC 3.4, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống điều hòa tự động có cửa gió cho hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh 6 loa gồm 2 loa treb ở ốp chân gương và 4 loa cánh cửa, chất lượng ở mức trung bình. Phiên bản 2021 đã bị cắt tính năng chống ồn chủ động. Các tiện nghi khác là cửa sổ trời toàn cảnh panorama, gương chiếu hậu chống chói tự động có cổng cắm USB để kết nối camera hành trình, nút bấm khởi động start/stop. Xe chỉ trang bị camera lùi hỗ trợ người lái. 

Màn hình trung tâm trên Ford Everest 2021 Màn hình trung tâm trên Ford Everest 2021
Điều hòa tự động trên Ford Everest 2021 Điều hòa tự động trên Ford Everest 2021

Điểm chung của hai xe là đều đang sử dụng phanh tay cơ truyền thống, trong khi các đối thủ như Mazda CX-8, Hyundai SantaFe đều đã dùng phanh điện tử và có chế độ giữ phanh tự động Auto Hold. 

5. CÁC HÀNG GHẾ

Đến phần hàng ghế Ford Everest Titanium 2.0L AT 4x2 tiếp tục chiếm được lòng khách hàng lối thiết kế thông minh.

Toàn bộ ghế ngồi sử dụng chất liệu da cao cấp, với chiều dài cơ sở lên đến 2.850mm giúp người ngồi trên xe cảm thấy thoải mái hơn khi đi đường dài. Hàng ghế đầu trên Ford Everest 2021 có thể chỉnh điện 6 hướng. Xuống hàng ghế thứ 2, xe đều có thể gập 60:40, trượt/ngả lưng ghế và tích hợp để cốc và tựa tay. Ngoài ra, xe có khả năng trượt lên phía trước để mở rộng không gian cho hàng thứ 3. Các ghế còn có thể điều chỉnh độ nghiêng giúp người ngồi có thể yên tâm về không gian khi đi đường dài. Những người cao to trên 1m75 cũng có thể ngồi thoải mái khi lựa chọn hàng cuối. Xe còn được trang bị ổ cắm 12V để sạc điện thoại ở những ghế sau. Bên cạnh đó, xe còn có thể gập ghế từ khoang hành lý bằng điện từ khá tiện lợi. 

Hàng ghế đầu trên Ford Everest 2021 hỉnh điện 6 hướng Hàng ghế đầu trên Ford Everest 2021 hỉnh điện 6 hướng
Hàng ghế thứ hai trên Everest 2021 có độ nghiêng tốt Hàng ghế thứ hai trên Everest 2021 có độ nghiêng tốt
Hàng ghế thứ ba trên Everest rộng rãi cho chiều cao 1m75 Hàng ghế thứ ba trên Everest rộng rãi cho chiều cao 1m75
Nút gập hàng ghế thứ ba tiện lợi Nút gập hàng ghế thứ ba tiện lợi

Bù lại thì ở Toyota Fortuner 2021 được hãng thiết kế khéo léo với phần trên trần xe kiểu vòm giúp cho người ngồi cảm thấy rộng rãi với 7 vị trí ghế được bọc da cao cấp. Khả năng tinh chỉnh điện 8 hướng ở ghế người lái, 6 hướng ở ghế phụ. Hàng ghế thứ 2 cũng có thể gập 60:40, hàng ghế thứ 5 có thể gập 50:50 để tăng không gian cho khoang hành lý phía sau. Với những người yêu cầu cao về thẩm mỹ thì Fortuner ít nhiều có lợi thế hơn nhờ cách phối màu đỏ - đen ấn tượng. 

Ghế ngồi trên Fortuner 2021 bọc da tông màu đỏ đen Ghế ngồi trên Fortuner 2021 bọc da tông màu đỏ đen
Hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng, trượt tiến lùi Hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng, trượt tiến lùi
Hàng ghế thứ ba có thể gập sang 2 bên để mở rộng khoang hành lý Hàng ghế thứ ba có thể gập sang 2 bên để mở rộng khoang hành lý
Hàng ghế thứ hai trên Fortuner 2021 Hàng ghế thứ hai trên Fortuner 2021

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN

Ford Everest 2021 vẫn sử dụng động cơ Bi-Turbo Diesel 2.0L - i4 TDCi với công suất cực đại 210 mã lực và mô men xoắn 500 Nm. Cùng với đó cỗ máy trên được kết nối với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Ngoài ra xe còn có thông số lốp 265/50R20. Tất cả những thông số ngày giúp tổng thể xe vận hành mượt mà. Không gian gầm 210mm linh hoạt vững trái giúp xe có thể đi qua những con đường gồ ghề một cách dễ dàng.

Động cơ 2.0 Bi-Turbo trên Everest 2021 Động cơ 2.0 Bi-Turbo trên Everest 2021
Cần số bọc da,  hộp số 10 cấp trên Everest 2021 Cần số bọc da,  hộp số 10 cấp trên Everest 2021

Xét đến xe Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4x2 có không gian gầm nổi bật hơn hết là 279 giúp xe linh hoạt trong quá trình vận hành. Toyota Fortuner 2021 được trang bị động cơ dầu 2.4L sinh ra công suất cực đại 147 mã lực cùng mô men xoắn 400Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Những thông số trên được hãng cho rằng dù động cơ mạnh nhưng với công nghệ làm mát dàn máy mà nhiên liệu giảm 17% so với thông thường.

Hộp số tự động 6 cấp trên Fortuner 2021 Hộp số tự động 6 cấp trên Fortuner 2021
Động cơ 2.4L trên Toyota Fortuner Động cơ 2.4L trên Toyota Fortuner

Với những người yêu thích cảm giác lái, cần một động cơ khỏe, tăng tốc nhanh thì Ford Everest sẽ có lợi thế hơn rất nhiều với máy bi-turbo. 

Trang bị an toàn trên 2 xe tương đương nhau, gồm có:

7. KẾT LUẬN

Toyota Fortuner Legender và Ford Everest có mức giá tương đương nhau, đều phù hợp cho nhu cầu mua xe phục vụ gia đình, công việc. Tuy nhiên, Fortuner có sức mạnh thương hiệu lớn hơn, hướng đến những khách hàng trung thành của Toyota. Thiết kế trẻ trung hơn, thêm tiện nghi và tính năng an toàn. Ford Everest dành cho những người yêu thích cảm giác lái, muốn động cơ khỏe và chuộng phong cách cơ bắp Mỹ. 

Toyota Fortuner Legender 2.4AT 4x2:

Ưu điểm:

Sức mạnh thương hiệu lớn
Thiết kế sắc sảo hơn bản cũ
Động cơ vận hành bền bỉ

Nhược điểm:

Trang bị tiện nghi dừng ở mức vừa đủ

Ford Everest Titanium 2.0AT 4x2"

Ưu điểm:

Thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ
Không gian ngồi rộng rãi, đặc biệt hàng ghế thứ ba
Động cơ 2.0 Bi Turbo mạnh mẽ

Nhược điểm: 

Bị cắt một số option so với bản cũ như chống ồn chủ động, ghế phụ chỉnh điện

ĐĂNG KÍ KÊNH YouTube danhgiaXe tại đây để theo dõi những video mới nhất. 

ĐỌC THÊM:

So sánh Mitsubishi Pajero Sport 4x4 2021 với Toyota Fotuner Legender và Ford Everest

So sánh nhanh Ford Everest 2021 và Mitsubishi Pajero Sport 2021

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2459

    So sánh 4 phiên bản Stargazer X vừa ra mắt tại Việt Nam

    14:54 PM 19/04/2024
    54
    Chênh nhau từ 70 - 110 triệu đồng, các phiên bản của Hyundai Stargazer X 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có gì khác nhau?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Ô tô bị giật khi tăng ga: Nguyên nhân do đâu?

    06:05 AM 19/04/2024
    6859
    Ô tô bị giật khi tăng ga là một trong những dấu hiệu cho thấy động cơ xe đang gặp vấn đề nghiêm trọng. Khi nhận thấy hiện tượng này, các bác nên kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục sớm nhất có thể.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu nhận biết thước lái ô tô bị hỏng

    06:05 AM 19/04/2024
    28346
    Thước lái ô tô bị hỏng cần phải được phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời để không làm ảnh hưởng các bộ phận khác trên xe hoặc dẫn tới nguy cơ gây tai nạn. Dưới đây là các dấu hiệu giúp các bác nhận biết thước lái đang gặp vấn đề, hãy cùng danhgiaXe tìm hiểu ngay!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA K3: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:20 AM 18/04/2024
    12868
    KIA Forte là dòng xe sedan được sản xuất từ giữa năm 2008 và còn biết đến với tên gọi KIA K3 (Hàn Quốc), Forte K3 hoặc Shuma (Trung Quốc). Tại các thị trường như Úc, Brazil hay Costa Rica, KIA K3 được phân phối với tên gọi KIA Cerato và thay thế cho dòng xe cùng tên.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Lốp mòn không đều: Nguyên nhân và cách khắc phục

    06:15 AM 18/04/2024
    4183
    Lốp mòn không đều, đặc biệt là khi có những biểu hiện đáng kể ở mép ngoài và gây ảnh hưởng về mặt cấu trúc sẽ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông do nổ lốp. Vậy ngyuyên nhân nào dẫn đến hiện tượng lốp mòn không đều? cách khắc phục ra sao?
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia K3 2024: Lựa chọn xứng tầm cho phân khúc hạng C

    06:19 AM 18/04/2024
    2632
    Giá: 585 triệu - 699 triệu
    Hướng đến đối tượng khách hàng là người trẻ năng động và đam mê khám phá, Kia K3 2024 được tái thiết kế với mong muốn trở thành người bạn đồng hành cùng khách hàng trong hành trình định hình lối sống thông minh “Smart Lifestyle” của thế hệ mới. Với ngoại hình được cải tiến, mang đậm phong cách thể thao, bổ sung phiên bản động cơ mới và nâng cấp thêm nhiều tính năng công nghệ tiên tiến, Kia K3 2024 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là biểu tượng của phong cách sống độc đáo và hiện đại. Mẫu sedan Hàn Quốc xứng danh là ngôi vương phân khúc hạng C, vượt xa những đối thủ như Hyundai Elantra, Mazda 3, Honda Civic và Toyota Corolla Altis.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    “Bắt bệnh” cho ô tô qua 4 loại mùi cháy lạ

    06:13 AM 18/04/2024
    3181
    Khi ô tô xuất hiện 4 loại mùi cháy khét bất thường như trong bài viết dưới đây, các bác không nên chủ quan mà nên mang xe đi sửa ngay để phòng trừ nguy cơ hỏng hóc nặng hơn hoặc gây tai nạn.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    2 cách khắc phục hiệu quả tiếng ồn trong khoang lái

    06:14 AM 18/04/2024
    4544
    Trên thị trường hiện có khá nhiều phương pháp cách âm được quảng cáo. Tuy nhiên đa số trong đó chỉ là chiêu trò marketing thay vì mang lại giá trị thật cho người sử dụng. Những chia sẻ về những điều cần biết về chống ồn ô tô và 2 phương pháp khắc phục hiệu quả trong bài viết dưới đây sẽ hữu ích cho các bác.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Sportage: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:05 AM 17/04/2024
    7894
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Sportage tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Dấu hiệu cần thay lốp và hướng dẫn các bước tự thay lốp cho người mới

    09:01 AM 17/04/2024
    3688
    Lốp xe là bộ phận rất quan trọng, có vai trò nâng đỡ toàn bộ trọng lượng của xe, dẫn hướng và kiểm soát tốc độ… Chính vì vậy, việc nhận diện các dấu hiệu cho thấy cần thay mới và các bước tự thay lốp là kỹ năng mà các bác tài mới nên tìm hiểu và thực hành để chăm sóc tốt hơn cho chiếc xe của mình.