• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Toyota Fortuner Legender 2023: Cải thiện diện mạo, bổ sung tiện nghi và tính năng an toàn nhưng chưa hấp dẫn

Đánh giá Toyota Fortuner Legender 2023: Cải thiện diện mạo, bổ sung tiện nghi và tính năng an toàn nhưng chưa hấp dẫn

Giá: 995 triệu - 1,426 tỷ

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.0

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ - KHUYẾN MÃI TOYOTA FORTUNER 2023

Chính thức gia nhập vào Việt Nam đầu năm 2017, Toyota Fortuner ở thế hệ thứ 2 thừa hưởng nhiều ưu điểm của hãng xe Nhật Bản từ giá thành, thiết kế, sức mạnh vận hành đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ đó, mẫu ô tô thể thao đa dụng này đã thành công thống trị phân khúc SUV 7 chỗ suốt một thời gian dài.

Thế nhưng cuộc cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt khi thị trường chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của nhiều đối thủ sừng sỏ như Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X và thậm chí là các dòng xe sử dụng khung gầm liền như Mazda CX-8, Kia Sorento hay Hyundai SantaFe.

Bản facelift Toyota Fortuner 2023 ra mắt như một động thái khẳng định “chủ quyền” Bản facelift Toyota Fortuner 2023 ra mắt như một động thái khẳng định “chủ quyền”

Đứng trước tình hình đó, nhà Toyota đã nhanh chóng cho ra mắt bản nâng cấp hoàn toàn mới của Toyota Fortuner vào cuối năm 2020 như một động thái khẳng định vị thế của mình. Hiện tại, Toyota Fortuner 2023 được phân phối ra thị trường với 7 phiên bản, 2 phiên bản máy xăng nhập khẩu chuyên chiếc từ Indonesia, các phiên bản còn lại được lắp ráp trong nước, mức giá cụ thể như sau:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
Fortuner 2.4MT 4x2 1,026,000,000

Theo chương trình khuyến mãi của đại lý
Fortuner 2.8AT 4x4 1,434,000,000
Fortuner 2.4 AT 4x2 1,118,000,000
Fortuner 2.7AT 4x2 1,229,000,000
Fortuner 2.7AT 4x4 1,319,000,000
Fortuner Legender 2.4AT 4x2 1,259,000,000
Fortuner Legender 2.8AT 4x4 1,470,000,000

Song nếu tính trong quý 3 đầu năm nay, Toyota Fortuner 2023 đã bị hạ gục bởi mẫu xe Hàn Quốc Hyundai SantaFe với trung bình chỉ 633 xe/tháng (Đối thủ đạt 856 xe/tháng). Không dừng lại ở đó, theo thông tin từ hãng, mẫu SUV hạng D sẽ tiếp tục có bản nâng cấp vào cuối năm nay, đồng thời thế hệ mới cũng được dự kiến ra mắt trong năm sau.

Trong bài viết này, danhgiaXe.com sẽ tập trung đánh giá Toyota Fortuner 2023 ở phiên bản cao cấp nhất - Legender 2.8AT 4x4, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Muốn nhận GIÁ LĂN BÁNH & KHUYẾN MÃI TỐT NHẤT dòng xe Toyota Fortuner từ đại lý gần bạn?

Xem thêm:

Đánh giá Ford Everest 2023: thiết kế mạnh mẽ, nam tính cùng loạt trang bị hỗ trợ vận hành vượt trội

Đánh giá Peugeot 5008 2023: thiết kế độc đáo đậm chất Châu Âu, danh sách trang bị tiện nghi cao cấp nhưng giá bán cao

2. NGOẠI THẤT TOYOTA FORTUNER 2023

Đánh giá Toyota Fortuner 2023 về ngoại thất thì trong lần nâng cấp này, mẫu SUV hạng D đã sở hữu hàng loạt các cải tiến mới giúp mang lại một diện mạo mạnh mẽ, hiện đại hơn nhiều so với bản tiền nhiệm. Và thay vì thiết kế theo kiểu bụi bặm, hầm hố như Ford Everest hay Isuzu mu-X, Toyota Fortuner Legender 2023 chọn cho mình phong cách lịch lãm, sang trọng mà không kém phần cuốn hút.

Mẫu SUV hạng D đã sở hữu hàng loạt các cải tiến mới giúp mang lại diện mạo mạnh mẽ, hiện đại hơn nhiều so với bản tiền nhiệm Mẫu SUV hạng D đã sở hữu hàng loạt các cải tiến mới giúp mang lại diện mạo mạnh mẽ, hiện đại hơn nhiều so với bản tiền nhiệm

Với kích thước tổng thể theo tỷ lệ Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.745 mm, Fortuner trông có vẻ “nhỏ con” hơn các đối thủ trong phân khúc nhưng lại có khoảng sáng gầm vô cùng ấn tượng lên đến 279 mm. Điều này giúp cho dòng ô tô thể thao đa dụng có thể di chuyển linh hoạt trong mọi điều kiện địa hình từ nội đô đến các cung đường offroad, gồ ghề, nhiều sỏi đá.

ĐẦU XE

Nhìn từ phía trực diện, đầu xe Toyota Fortuner 2023 có nhiều điểm khác biệt giữa các phiên bản. Cụ thể, bản Legender được thiết kế thon gọn và có phần hút mắt hơn. Lưới tản nhiệt thu nhỏ có ốp nhựa đen 2 bên hướng ra ngoài, làm nổi bật cụm đèn pha đồ họa lượn sóng chạy ngang. Phần nắp capo phía trên được dập nổi 4 đường gân mạnh mẽ.

Đầu xe Toyota Fortuner 2023 bản Legender được thiết kế thon gọn và có phần hút mắt hơn Đầu xe Toyota Fortuner 2023 bản Legender được thiết kế thon gọn và có phần hút mắt hơn

Bên trong đèn trước là cụm 4 bóng bi LED bao gồm 2 cos và 2 pha, cung cấp cường độ chiếu sáng tốt vào ban đêm dù trong tầm gần hay tầm xa, giúp mang đến cảm giác an toàn cho tài xế trong các cuộc hành trình.

Cụm đèn pha đồ họa lượn sóng chạy ngang, chứa 4 bóng bi LED bao gồm 2 cos và 2 pha Cụm đèn pha đồ họa lượn sóng chạy ngang, chứa 4 bóng bi LED bao gồm 2 cos và 2 pha

Cản trước trên chiếc SUV hạng D được nâng cao lên, họa tiết trang trí bên trong tương đồng với lưới tản nhiệt trong khi ốp bạc bên dưới trở thành điểm nhấn cứng cáp. Các hốc hút gió bên má nhỏ gọn hơn, tích hợp đèn sương mù dạng bi LED. Dải đèn LED báo rẽ nằm men theo cản trước phía dưới.

THÂN XE

Thân xe Toyota Fortuner Legender 2023 nhìn chung không có nhiều thay đổi, vẫn là sự kết hợp giữa những đường gân nổi thanh thoát cùng tay nắm cửa mạ chrome đẹp mắt. Phần dưới khung cửa sổ viền chrome, các trụ bên trong sơn đen trong khi kính cửa phía sau tối màu cho cảm giác liền mạch với kính sau, giúp mang đến cho chiếc SUV hạng D một diện mạo sang trọng và hiện đại.

Thân xe Toyota Fortuner Legender 2023 nhìn chung không có nhiều thay đổi, vẫn là sự kết hợp giữa những đường gân nổi thanh thoát cùng tay nắm cửa mạ chrome đẹp mắt Thân xe Toyota Fortuner Legender 2023 nhìn chung không có nhiều thay đổi, vẫn là sự kết hợp giữa những đường gân nổi thanh thoát cùng tay nắm cửa mạ chrome đẹp mắt

Cặp gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe, tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn LED báo rẽ. Đặc biệt, hãng xe Nhật Bản còn tâm lý trang bị bệ bước kích thước lớn phía dưới hỗ trợ việc lên/xuống xe dễ dàng, nhất là các gia đình có con nhỏ.

Cặp gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe, tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn LED báo rẽ Cặp gương chiếu hậu ngoài sơn cùng màu thân xe, tích hợp đầy đủ các tính năng chỉnh điện, gập điện và đèn LED báo rẽ

Phiên bản Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT Legender cưỡi trên “dàn chân” là bộ mâm 18 inch đa chấu bằng hợp kim với thiết kế mới, đi kèm cỡ lốp 265/60R18. Các bản tiêu chuẩn bao gồm 2.4 4x2 MT và AT chỉ dừng lại ở mâm 17 inch 5 chấu kép.

Phiên bản Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT Legender cưỡi trên “dàn chân” là bộ mâm 18 inch đa chấu bằng hợp kim với thiết kế mới Phiên bản Toyota Fortuner 2.8 4x4 AT Legender cưỡi trên “dàn chân” là bộ mâm 18 inch đa chấu bằng hợp kim với thiết kế mới

ĐUÔI XE

Đuôi xe Toyota Fortuner 2023 có thiết kế đơn giản với những đường nét vuông vắn, điểm nhấn là thanh màu đen to bản nối liền cụm đèn hậu, dập nổi dòng chữ “FORTUNER” bề thế ngay bên dưới logo hãng. Hai hốc phản quang tại khu vực cản sau tạo hình chữ “L” hướng vào nhau mang lại cảm giác cứng cáp, vững vàng.

Đuôi xe Toyota Fortuner 2023 có thiết kế đơn giản với những đường nét vuông vắn Đuôi xe Toyota Fortuner 2023 có thiết kế đơn giản với những đường nét vuông vắn

Đèn hậu hai bên dạng LED thanh mảnh ôm lấy góc đuôi xe, có hiệu ứng chuyển hướng đẹp mắt. Cánh gió cùng ăng ten vây cá trên cao vừa giúp tăng cảm giác thể thao cho chiếc SUV hạng D, vừa giảm đi sự trống vắng giữa nơi tiếp giáp của nóc xe và kính hậu. Cánh gió còn tích hợp thêm đèn báo phanh nhằm tăng khả năng nhận diện cho các phương tiện lưu thông phía sau.

Đèn hậu hai bên dạng LED thanh mảnh ôm lấy góc đuôi xe, có hiệu ứng chuyển hướng đẹp mắt Đèn hậu hai bên dạng LED thanh mảnh ôm lấy góc đuôi xe, có hiệu ứng chuyển hướng đẹp mắt

Bạn muốn biết thông tin LÃI SUẤT NGÂN HÀNG và số tiền hàng tháng phải trả khi mua xe Toyota Fortuner?

3. KHOANG LÁI TOYOTA FORTUNER 2023

Đánh giá Toyota Fortuner 2023 về nội thất, khác với sự thay đổi đáng kể ở diện mạo, không gian bên trong chiếc SUV hạng D gần như được giữ nguyên, chỉ nâng cấp thêm một số trang bị. Đơn giản, mạnh mẽ và thực dụng là những gì mà mẫu xe đã duy trì được từ thế hệ thứ hai.

Không gian bên trong Toyota Fortuner 2023 gần như được giữ nguyên, chỉ nâng cấp thêm một số trang bị Không gian bên trong Toyota Fortuner 2023 gần như được giữ nguyên, chỉ nâng cấp thêm một số trang bị

Điểm dễ nhận biết nhất mà người dùng có thể phân biệt giữa các phiên bản Toyota Fortuner 2023 nằm ở màu khoang nội thất. Trong đó, bảng tiêu chuẩn được bao phủ bởi các chất liệu màu đen, còn bản Legender là sự kết hợp của da đỏ đậm và đen cho cảm giác sang trọng hơn.

Taplo được thiết kế theo hình cánh cung thoải dần về hai bên cột A. Nơi đây vẫn sử dụng các chất liệu quen thuộc như da, nhựa mềm, ốp gỗ cùng các chi tiết trang trí mạ bạc đẹp mắt. Bảng điều khiển bố trí hình chữ “T” đối xứng, nằm lọt lòng trong hai dải bọc da mạ bạc trông khá bệ vệ nối liền bệ trung tâm ở dưới.

Bảng điều khiển bố trí hình chữ “T” đối xứng, nằm lọt lòng trong hai dải bọc da mạ bạc trông khá bệ vệ Bảng điều khiển bố trí hình chữ “T” đối xứng, nằm lọt lòng trong hai dải bọc da mạ bạc trông khá bệ vệ

Toyota Fortuner 2023 phiên bản Legender 4x4 AT được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da và ốp gỗ, tích hợp các phím điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay cùng cụm nút điều chỉnh khoảng cách an toàn với phương tiện phía trước hay cảnh báo lệch làn đường.

Toyota Fortuner 2023 phiên bản Legender 4x4 AT được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da và ốp gỗ Toyota Fortuner 2023 phiên bản Legender 4x4 AT được trang bị vô lăng 3 chấu bọc da và ốp gỗ

Phía sau vô lăng là cặp lẫy chuyển số thể thao giúp người lái có thể chủ động tăng hoặc giảm số trong các tình huống vượt xe trên cao tốc, hay đi đèo cần nhiều lực kéo tức thời. Cùng với đó là cụm đồng hồ optitron đi kèm màn hình màu TFT 4.2 inch ở giữa.

Cụm đồng hồ optitron đi kèm màn hình màu TFT 4.2 inch ở giữa Cụm đồng hồ optitron đi kèm màn hình màu TFT 4.2 inch ở giữa

Cần số trên Toyota Fortuner 2023 vẫn ở dạng zigzag truyền thống, được bọc da kết hợp chất liệu nhựa màu bạc hài hòa với tổng thể. Về chi tiết này, mẫu SUV hạng D ở thế hệ mới được kỳ vọng sẽ có trang bị cần số điện tử cùng phanh tay điện tử giúp đem đến sự tiện lợi và cảm giác an tâm hơn cho người dùng.

Cần số trên Toyota Fortuner 2023 vẫn ở dạng zigzag truyền thống, được bọc da kết hợp chất liệu nhựa màu bạc hài hòa với tổng thể Cần số trên Toyota Fortuner 2023 vẫn ở dạng zigzag truyền thống, được bọc da kết hợp chất liệu nhựa màu bạc hài hòa với tổng thể

Ngồi từ vị trí lái, có thể thấy tầm nhìn trên chiếc SUV thể thao đa dụng khá thoáng dù trụ A hơi to, gương chiếu hậu lớn hỗ trợ quan sát phía sau dễ dàng tuy nhiên vẫn sẽ bị hạn chế đôi chút, vì chi tiết này chưa được dời xuống phần thân như xu hướng thiết kế của các mẫu xe hiện đại.

Gương chiếu hậu lớn hỗ trợ quan sát phía sau dễ dàng Gương chiếu hậu lớn hỗ trợ quan sát phía sau dễ dàng

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ TRÊN TOYOTA FORTUNER 2023

Màn hình giải trí trung tâm trên Toyota Fortuner Legender 2023 có kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay hay Android Auto. Các phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 7 inch và không được trang bị những tính năng này. Điểm đáng khen là giao diện mới cùng Bluetooth hoạt động khá trơn tru, các phím điều khiển bố trí rất khoa học giúp người lái dễ dàng thao tác khi đang lưu thông trên đường.

Màn hình giải trí trung tâm trên Toyota Fortuner Legender 2023 có kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay hay Android Auto Màn hình giải trí trung tâm trên Toyota Fortuner Legender 2023 có kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple Carplay hay Android Auto

Đặc biệt hơn, Legender 4x4 AT là phiên bản duy nhất sở hữu dàn âm thanh 11 loa “hàng hiệu” của JBL, mang đến trải nghiệm âm thanh chất lượng cao. Hệ thống điều hòa dạng tự động 2 vùng có thêm cửa gió cho hàng ghế sau.

Khu vực điều khiển hệ thống điều hòa dạng tự động 2 vùng Khu vực điều khiển hệ thống điều hòa dạng tự động 2 vùng

Ngoài ra, các tiện nghi trên chiếc D-SUV cũng có một số nâng cấp mới nhưng vẫn chưa được đánh giá cao do kém hấp dẫn như không có cửa sổ trời toàn cảnh, kết nối Wifi, sạc không dây hay phanh tay điện tử,... Những trang bị mà các đối thủ cùng phân khúc và cùng mức giá như Ford Everest, Hyundai SantaFe, Kia Sorento đã có được.

Hệ thống camera 360 độ của Toyota Fortuner 2023 cũng được xem là một điểm đáng chú ý, tuy nhiên chất lượng hiển thị của màn hình cần được cải thiện nhiều trong phiên bản tiếp theo. Bên cạnh đó, hệ thống này cũng chưa có khả năng hiển thị theo đèn xi-nhan hoặc mở camera gần cảm biến nơi phát hiện vật cản.

Chất lượng hiển thị của màn hình hệ thống camera 360 độ cần được cải thiện nhiều trong phiên bản tiếp theo Chất lượng hiển thị của màn hình hệ thống camera 360 độ cần được cải thiện nhiều trong phiên bản tiếp theo

Một số tiện nghi nổi bật khác mà chiếc SUV hạng D sở hữu có thể kể đến như:

- Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm

- Khóa cửa điện, khóa cửa từ xa

- Cốp điều khiển điện

- Hệ thống điều khiển hành trình (Cruise Control)

5. CÁC HÀNG GHẾ TOYOTA FORTUNER 2023

Đánh giá Toyota Fortuner 2023 về các hàng ghế, sở hữu chiều dài cơ sở hàng đầu phân khúc 2.745 (mm), chiếc xe hạng D mang lại cho toàn bộ hành khách một không gian trải nghiệm thoải mái. Các ghế đều được bọc da cẩn thận, riêng phiên bản Fortuner Legender được phối 2 tone màu đỏ - đen thời thượng.

Hàng ghế trước ôm thân người, ghế lái hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng. Và trong lần nâng cấp này, ghế hành khách phía trước cũng đồng thời được nâng cấp lên tính năng tương tự ghế lái như các đối thủ, giúp hạn chế cảm giác mệt mỏi khi di chuyển đường dài.

Hàng ghế trước trên Toyota Fortuner 2023 ôm thân người, hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng Hàng ghế trước trên Toyota Fortuner 2023 ôm thân người, hỗ trợ chỉnh điện 8 hướng

Ở khu vực hàng ghế thứ 2, hãng đã tinh tế thiết kế kiểu vòm cho 2 ghế trái và phải nên những khách hàng có chiều cao trên 1.8 m vẫn cảm thấy thoải mái với khoảng trần khoáng đi cùng khoảng duỗi chân rộng rãi. Các ghế có thể chỉnh cơ 4 hướng, gập 60:40 một chạm. Tựa tay trung tâm kèm hộc để ly tích hợp trong lưng ghế giữa.

Ở khu vực hàng ghế thứ 2, hãng đã tinh tế thiết kế kiểu vòm cho 2 ghế trái và phải nên những khách hàng có chiều cao trên 1.8 m vẫn cảm thấy thoải mái Ở khu vực hàng ghế thứ 2, hãng đã tinh tế thiết kế kiểu vòm cho 2 ghế trái và phải nên những khách hàng có chiều cao trên 1.8 m vẫn cảm thấy thoải mái

Như nhiều mẫu xe SUV cấu hình 5+2 khác, hàng ghế thứ 3 trên Toyota Fortuner 2023 chỉ được xem là hàng ghế phụ bởi chúng có kích thước nhỏ, phần đệm mỏng hơn và nếu ghế trước được đẩy lên hết nấc thì khoảng duỗi chân tại đây chỉ ở mức tạm chấp nhận được đối với người trưởng thành (Dư khoảng 5 cm cho khách hàng cao trên 1.7 m). Vì vậy, nếu khách hàng đẩy hàng ghế hai lên phía trước khoảng 10 cm thì sẽ có vị trí ngồi thoải mái hơn.

Hàng ghế thứ 3 trên Toyota Fortuner 2023 chỉ được xem là hàng ghế phụ bởi chúng có kích thước nhỏ, phần đệm mỏng hơn Hàng ghế thứ 3 trên Toyota Fortuner 2023 chỉ được xem là hàng ghế phụ bởi chúng có kích thước nhỏ, phần đệm mỏng hơn

Hàng ghế thứ 3 cũng có thể điều chỉnh ngả lưng, gập 50:50 về 2 bên. Điều này vừa tốn diện tích, vừa gây khó khăn trong việc cố định ghế. Bù lại thì dung tích khoang hành lý của chiếc sedan hạng D khá rộng rãi, có thể chứa ít nhất 4 vali lớn hoặc 6 vali cỡ trung ở mức tiêu chuẩn. Để mở rộng thêm không gian chứa đồ, khách hàng cần gập gọn hai hàng ghế sau.

Dung tích khoang hành lý của chiếc sedan hạng D khá rộng rãi, có thể chứa ít nhất 4 vali lớn hoặc 6 vali cỡ trung ở mức tiêu chuẩn Dung tích khoang hành lý của chiếc sedan hạng D khá rộng rãi, có thể chứa ít nhất 4 vali lớn hoặc 6 vali cỡ trung ở mức tiêu chuẩn

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN TRÊN TOYOTA FORTUNER 2023

Đánh giá Toyota Fortuner 2023 về khả năng vận hành, với tổng cộng 7 phiên bản được phân phối ra thị trường, mẫu D-SUV mang đến cho người dùng 3 tùy chọn động cơ bao gồm:

- 1GD-FTV, DOHC, 4 xi lanh thẳng hàng: 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút (tăng 27 mã lực), mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 vòng/phút (Phiên bản 2.8 4x4 AT Legender - tăng 50 Nm).

- 2TR-FE, DOHC, 4 xi lanh thẳng hàng: 164 mã lực tại 5.200 v/p và mô-men xoắn cực đại đạt 245 Nm tại 4.000 vòng/phút.

- 2GD-FTV, DOHC 4 xi lanh thẳng hàng: 148 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.600 - 2.000 vòng/phút.

Trong khi hầu hết các đối thủ đều sử dụng hộp số từ 8 cấp đến 10 cấp, thì hộp số tự động 6 cấp trên Toyota Fortuner 2023 lại hoạt động khá mượt mà, ít bị giật cục hay “lúng túng” khi thốc ga bất ngờ.

Toyota Fortuner 2023 bản Legender 2.8AT 4x4 mang đến khả năng vận hành linh hoạt, mượt mà, chạy offroad tốt Toyota Fortuner 2023 bản Legender 2.8AT 4x4 mang đến khả năng vận hành linh hoạt, mượt mà, chạy offroad tốt

Bên cạnh chế độ thông thường, phiên bản Legender 2.8AT 4x4 còn cung cấp cho người dùng 3 chế độ vận hành khác bao gồm ECO Mode, Normal Mode và PWR Mode, giúp người lái có thể tùy chỉnh theo nhu cầu khi di chuyển trên những cung đường có tính chất khác nhau (Đi phố, đường trường hay tải nặng,...).

Về hệ thống an toàn, Fortuner Legender cùng bản tiêu chuẩn ở cấu hình 2.8 4x4 AT đều được bổ sung thêm gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense, cung cấp nhiều tính năng hiện đại như cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường, điều khiển hành trình chủ động,…

Fortuner Legender cùng bản tiêu chuẩn ở cấu hình 2.8 4x4 AT đều được bổ sung thêm gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense Fortuner Legender cùng bản tiêu chuẩn ở cấu hình 2.8 4x4 AT đều được bổ sung thêm gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense

Ngoài ra, mẫu SUV hạng D cũng sở hữu các tính năng tiêu chuẩn như hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, kiểm soát lực kéo, khởi hành ngang dốc, khởi hành đổ đèo, camera lùi và camera 360 độ.

Bạn muốn LÁI THỬ xem Toyota Fortuner có thực sự hợp ý gia đình bạn?

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG

Đánh giá Toyota Fortuner 2023 về tổng quan, mặc dù bản facelift này có những thay đổi về thiết kế đi kèm việc nâng cấp, bổ sung nhiều tiện nghi và tính năng an toàn nhưng vẫn chưa thực sự hấp dẫn. Song điều này cũng đã góp phần cải thiện doanh số của hãng xe Nhật Bản trong phân khúc SUV hạng D khi đứng trước sự cạnh tranh đầy mạnh mẽ của các đối thủ.

Đánh giá Toyota Fortuner 2023 về tổng quan, bản nâng cấp lần này vẫn chưa thực sự hấp dẫn Đánh giá Toyota Fortuner 2023 về tổng quan, bản nâng cấp lần này vẫn chưa thực sự hấp dẫn

Khách hàng đang rất trông chờ sự trình diện của những phiên bản kế tiếp, hi vọng rằng dòng xe đa dụng thể thao trong lần ra mắt sắp tới sẽ chiều lòng người dùng hơn, mang đến những cải tiến mang tính thiết thực và xứng đáng hơn bản hiện hành.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm
Cách sử dụng phanh đúng và an toàn trên xe số sàn và số tự động
Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Thông số kỹ thuật

Toyota Fortuner 2.4 MT

995 triệu

Toyota Fortuner LEGENDER 2.8AT 4X4

1,426 tỷ

Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT

1,026 tỷ

Toyota Fortuner 2.4 4x2 AT

1,094 tỷ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Dáng xe
SUV 7 chỗ
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số chỗ ngồi
7
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Số cửa sổ
5.00
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Kiểu động cơ
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.80L
Dung tích động cơ
2.40L
Dung tích động cơ
2.40L
Công suất cực đại
147.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
201.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
148.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút
Công suất cực đại
148.00 mã lực , tại 3400.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 1600.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
500.00 Nm , tại 1600.00 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 1600 - 2000 vòng/phút
Momen xoắn cực đại
400.00 Nm , tại 1600 - 2000 vòng/phút
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Hộp số
6.00 cấp
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Kiểu dẫn động
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.14l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.20l/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu
7.49l/100km
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
2 vùng
Điều hòa
Chỉnh tay hai vùng
Điều hòa
Chỉnh tay hai vùng
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
7 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí
Số lượng túi khí
07 túi khí
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sorento: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:10 AM 26/04/2024
    9152
    KIA Sorento là dòng xe SUV cỡ trung có xuất xứ từ Hàn Quốc và được sản xuất lần đầu vào năm 2002. Sorento là đối thủ đáng gờm của Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner và Ford Everest trong phân khúc SUV 7 chỗ.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65606
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16958
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114423
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    06:16 AM 24/04/2024
    6979
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2541
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31569
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    5092
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89732
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8511
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới