Toyota Camry 2018 dẫn đầu phân khúc về xếp hạng an toàn

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 29/09/2017

Chất lượng đèn pha được cải thiện và khả năng ngăn ngừa va chạm phía trước là 2 trong số các ưu điểm giúp cho Toyota Camry 2018 được đánh giá là mẫu sedan đạt chuẩn an toàn cao nhất trong phân khúc.

Xem thêm:

Đánh giá Toyota Camry 2016

Mua bán xe ô tô Toyota Camry

Đây là kết quả được công bố bởi IIHS (Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc), khi mẫu xe này đáp ứng tốt các bài kiểm tra trong tất cả các hạng mục đánh giá của tổ chức này, đưa Toyota Camry tới danh hiệu Top Safety Pick Plus.

Để nhận được đánh giá Top Safety Pick+, một chiếc xe phải đạt điểm số 5 sao tại 5 hạng mục: va chạm trực diện góc nhỏ, trực diện góc trung, va chạm hông, độ bền mái xe và khả năng bảo vệ vùng đầu của người tài xế. Cùng với đó hệ thống ngăn ngừa va chạm trước phải hoạt động tốt ở tốc độ 25 km/h hoặc 40 km/h và hệ thống đèn pha chủ động cũng phải nhận được đánh giá “Good” hoặc “Acceptable”.

"Trong số những mẫu xe cỡ trung đạt được các tiêu chí đề ra như trên, Camry 2018 đứng ở vị trí hàng đầu" - IIHS cho biết - "Hệ thống phòng ngựa va chạm phía trước trang bị dưới dạng tiêu được đánh giá cao, trong khi đèn pha chủ động dưới dạng trang bị tùy chọn cùng được đáng giá tốt". Xếp sau Camry là Subaru Legacy 2018, mặc dù hệ thống phanh khẩn cấp cho hiệu quả rất tốt trên mẫu xe này không phải là trang bị tiêu chuẩn.

Điều đáng chú ý là kết quả kiểm tra từ IIHS không ghi nhận được bất kỳ một mẫu nào trong tất cả các phân khúc có đèn pha đạt chuẩn an toàn được trang bị dưới dạng tiêu chuẩn. Điều này có nghĩa là sắp tới, các nhà sản xuất xe hơi sẽ phải đối mặt với áp lực ngày càng lớn trong việc cải thiện chất lượng đèn pha, khi mà IIHS ngày càng khắt khe hơn trong việc đưa ra các tiêu chuẩn đánh giá an toàn trong những năm tới.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất