Mini ra mắt Cooper Countryman Hybrid 2017

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 20/02/2023

Sau nhiều thông tin, thành viên mới nhất, to lớn nhất trong gia đình Mini đã chính thức trình làng tại Los Angeles Auto Show - Mini Countryman 2017. Bên cạnh đó là sự xuất hiện của một mẫu Mini sử dụng động cơ lai Hybrid hoàn toàn mới.

Xem thêm:

MINI Cooper Countryman 2023: Giá lăn bánh và khuyến mãi mới nhất, màu sắc, đánh giá, thông số kỹ thuật

Mặc cho những lời đồn đoán của giới truyền thông, mẫu xe tiếp theo trong bộ sưu tập đại gia đình Mini vẫn sẽ tiếp tục được tăng kích thước tổng thể bao gồm cả dài rộng và cao. Hãng xe Anh Quốc cho biết, họ sẽ vẫn tiếp tục tập trung vào phân khúc SUV cỡ nhỏ và crossver vốn đã từng thành công trên các mẫu xe như Countryman năm 2010.

Với những yếu điểm mà người lái vẫn chưa thật sự hài lòng trên chiếc Countryman ra mắt vào năm 2014, nhà sản xuất đã khắc phục hoàn toàn trong phiên bản Mini Countryman 2017. Lần đầu tiên Mini trình làng ngôn ngữ thiết kế “Lifted Hatchback”, một chiếc xe năm cửa với kiểu dáng không khác là bao một chiếc crossover cỡ nhỏ. Xe sở hữu chiều dài tổng thể tăng gần 203 mm và rộng hơn 30 mm so với phiên bản trước đó và giúp mẫu crossover cỡ nhỏ này trở thành chiếc Mini lớn nhất từ trước đến nay, vượt qua cả Mini Clubman 2016, trong khi đó chiều dài trục cơ sở của xe tăng thêm 73 mm.

Xem thêm:

Danh sách xe Mini Cooper đang được mua bán
Đánh giá xe Mini Countryman 

Bên cạnh những thay đổi về kích thước bên ngoài, Mini Countryman 2017 còn được bổ sung thêm 2 tùy chọn động cơ mới. Cụ thể, xe sẽ được trang bị động cơ xăng, 3 xy-lanh, dung tích 1.5 lít tăng áp kép, công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 220 Nm dành cho Mini Cooper Countryman 2017, cùng với tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động hai cầu. Đối với phiên bản dẫn động cầu trước sẽ truyền động thông qua hộp số sàn hoặc hộp số tự động 6 cấp, trong khi đó với xe dẫn động toàn thời gian có chút khác biệt khi sử dụng hộp số sàn và tự động 8 cấp. Xe sẽ mất 9,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h với hệ dẫn động cầu trước và sẽ là 9,5 giây cho phiên bản dẫn động toàn cầu.

Thứ hai là động cơ xăng, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0 lít tăng áp kép, cho công suất tối đa 189 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm, hệ dẫn động bốn bánh toàn toàn thời gian kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp dành cho Mini Cooper S Countryman 2017. Xe tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 7,0 giây.

Một trong những điểm mới trên Mini Countryman 2017 chính là phần đầu xe với lưới tản nhiệt chia đôi cùng đèn pha lớn hơn và đèn sương mù dạng LED khác biệt với 3 hốc gió thể thao bên dưới phần cụm lưới tản nhiệt hình lục giác. Mini còn cho biết 2017 Countryman sẽ có nội thất tốt hơn các mẫu xe trước như: ghế bọc da, cửa trên nóc toàn cảnh và camera lùi là những nét đặc trưng của mẫu xe. Nếu bạn chi ra thêm một ít tiền để mua gói phụ kiện công nghệ như: màn hình cảm ứng 8,8 inch sử dụng đồng bộ hoá Open Mobility Cloud, cho phép người lái kết nối với điện thoại hay đồng hồ thông mình của Apple và đi kèm tính năng định vị vệ tinh. Khoang hành lý cũng tăng lên 450 lít. Nếu gập hàng ghế sau xuống thì khoang hành lý của xe có dung tích 1.309 lít.

Ngoài những mẫu xe sử dụng động cơ xăng, Mini tiến hành phát triển mẫu xe sử dụng động cơ Hybrid trên phiên bản 2017 Countryman, và sẽ là mẫu Hybrid đầu tiên trong dòng sản phẩm Mini E đã cho ra mắt vào năm 2009. Theo dự đoán, xe sẽ trang bị khối động cơ xăng tiêu chuẩn 1,5lít, 3 xy lanh thẳng hàng cùng dẫn động cầu trước, kết hợp động cơ điện 7,6kWh truyền động cho bánh sau, cho xe đạt công suất 221 mã lực và 385 mô-men xoắn cực đại, sẽ chỉ mất 6,8 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, và tốc độ tối đa đạt được là 219 km/h.

Dù hãng xe Anh Quốc không công bố thông tin giá cả về phiên bản Countryman mới, nhưng họ cho biết sẽ nhận đơn đặt hàng vào tháng 3 năm 2017, và sẽ chính thức bán trên thị trường vào khoảng tháng 6 năm 2017. 

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất