Cân nhắc cho xe kinh doanh dịch vụ giữa Suzuki Ertiga và Toyota Innova ?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 30/12/2021

Dòng xe MPV đa dụng đang rất “hot” do có “khả năng kép”: vừa đáp ứng được nhu cầu đi lại của gia đình vừa có thể phục vụ tốt mục đích kinh doanh. Sau đây danhgiaXe xin giới thiệu hai mẫu MPV đa dụng có “khả năng kép” nói trên, đó là tân binh mới - Suzuki Ertiga và mẫu xe quen thuộc trong dòng xe 7 chỗ - Toyota Innova. Vậy chiếc xe nào mang lại lợi nhuận khá hơn khi sử dụng để chạy dịch vụ?

Xem thêm: Vì sao nên mua Suzuki Ertiga trong tháng 10?
Xem thêm: Mua bán xe cũ, mới giá tốt 

Về giá bán, Toyota Innova lắp ráp trong nước với phiên bản ít tiền nhất là loại số sàn 2.0E hiện đang chào giá 793 triệu đồng.

Còn Suzuki Ertiga nhập khẩu nguyên chiếc và đang được áp dụng chương trình khuyến mãi lên đến 90 triệu đồng khiến giá mềm hơn đối thủ tới 244 triệu, chỉ còn ở mức 549 triệu đồng. Như vậy, với mức giá bán hiện tại, Suzuki “vô tình” đang thổi một luồng hơi nóng vào gáy đối thủ.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Ertiga tiết kiệm nhiên liệu không ngờ

Với việc chỉ trang bị động cơ 1.4L so với động cơ 2.0L của Innova thì Ertiga không chú trọng nhiều vào công suất vận hành của máy móc, mà họ đang đánh mạnh vào tâm lý người mua xe kinh doanh là vấn đề tiết kiệm chi phí. So sánh sơ sơ ta thấy, Ertiga tiêu thụ chỉ 6,1 lít/100km đường hỗn hợp, con số này với Innova là 9,7 Lít/100km. Với giá xăng A95 hiện ở mức 19.000 đồng và quãng đường di chuyển của xe kinh doanh dịch vụ tầm 200km/ ngày. Tính ra 1 tháng sử dụng Suzuki Ertiga lợi hơn Toyota Innova trên 4 triệu đồng, một số tiền đáng kể nếu bạn mua xe để kinh doanh. 

Không gian hành khách

Sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 2750mm, không thể phủ nhận Innova là mẫu MPV gia đình khá rộng rãi. Tuy nhiên Ertiga cũng tỏ ra không kém cạnh là bao, mặc dù sở hữu bề ngoài thon gọn, nhưng với chiều dài cơ sở chỉ kém 10 đơn vị mm so với Innova, không gian cả 3 hàng ghế bên trong được bố trí thông minh giúp Ertiga đạt được sự thoải mái nhất định, ngay cả với những người cao trên 1m7. Cả hai chiếc đều trang bị ghế nỉ, ghế lái chỉnh tay.

Tuy Ertiga sử dụng tone màu sáng khiến dễ bám bụi có thể là một nhược điểm nhỏ, nhưng điều này thật ra không đáng kể so với nhiều ưu điểm nổi trội của Ertiga trước đối thủ.

Khả năng xoay sở, hỗ trợ người lái

Với kích thước bề ngoài to hơn khá nhiều so với Ertiga, cụ thể Innova 2017 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4735 x 1830 x 1795 (mm), còn thông số này với Ertiga là 4265 x 1695 x 1685 (mm). Tuy nhiên với bán kính quay vòng nhỏ hơn 0,2 mét và khoảng sáng gầm đạt 185mm, Ertiga vượt trội hơn Innova về khả năng xoay sở trong nội thành đông đúc cũng như “leo lề” tốt hơn.

Ngoài ra, Ertiga được trang bị tay lái trợ lực điện cùng hộp số tự động cũng là một lợi thế không nhỏ so với Innova 2.0E trang bị tay lái trợ lực dầu và hộp số sàn, giúp các bác tài xoay sở nhẹ nhàng hơn trong phạm vi hẹp, cũng như đỡ mệt mỏi hơn nếu cầm lái trong nhiều giờ liên tục trên đường phố đông đúc.

Tiện nghi hợp lý

Không có nhiều khác biệt giữa 2 chiếc, tiện nghi đạt mức hợp lý với dàn lạnh 2 vùng độc lập-chỉnh tay, đầu CD hỗ trợ radio/USB/AUX cùng nhiều hộc chứa đồ xung quanh xe. Ertiga có thêm chức năng khởi động bằng nút bấm Start/stop còn Innova trội hơn với 6 loa, kết nối bluetooth và trang bị thêm chế độ lái eco tiết kiệm nhiên liệu.

Vận hành tốt, an toàn cao

Với việc trang bị động cơ 1.4L, công suất 91 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút Ertiga thua kém về sức mạnh so với Innova, tuy nhiên với động cơ dung tích 2.0L nhưng chỉ có công suất 102 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút thì Innova cũng không được đánh giá cao về “nội lực”. Còn khi xét kĩ hơn, nhờ tự trọng bản thân chỉ 1.185 kg nên Ertiga có được tỉ lệ công suất/trọng lượng vào loại tốt nhất phân khúc, mang đến khả năng vận hành ổn định và hiệu quả hơn so với Innova.

Các trang bị an toàn nằm ở mức cơ bản với cả hai mẫu xe như túi khí người lái và hành khách phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi,..

Đánh giá chung

Sở hữu mức giá cao hơn nhiều so với Ertiga nhưng Innova cũng không nổi trội hơn Ertiga là bao, thậm chí có thể nói trang bị khá nghèo so với mức giá gần 800 triệu đồng. Với lợi thế là một chiếc xe nhập khẩu, khả năng tiết kiệm nhiên liệu lớn, thân hình gọn ghẽ giúp di chuyển linh hoạt hơn trong đô thị và hiện đang được giảm giá lên đến 90 triệu đồng, thì danhgiaXe cho rằng Suzuki Ertiga ưu việt hơn hẳn Toyota Innova nếu bạn mua xe nhằm mục đích chạy dịch vụ kinh doanh.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất