Cân nhắc giữa Chevrolet Cruze 2018 và Hyundai Elantra 2018 cho gia đình

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 31/12/2021

Nhu cầu sở hữu một chiếc ô tô phục vụ cho gia đình với mức giá không quá cao nhưng đáp ứng đầy đủ những yêu cầu thiết yếu về độ rộng rãi, tiện nghi, an toàn đang là lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình hiện nay. Tuy nhiên với thị trường ô tô có đến hàng trăm mẫu xe đến từ nhiều thương hiệu khác nhau thì sự lựa chọn có lẽ trở nên khó khăn hơn.

Sau đây danhgiaXe xin đề cử đến bạn đọc hai mẫu sedan có khả năng đáp ứng đầy đủ những yêu cầu nêu trên. Một mẫu xe đến từ thương hiệu Mỹ - Chevrolet Cruze LTZ 2018 và đối thủ đến từ “xứ sở Kim Chi”- Huyndai Elantra 2.0AT 2018, cả hai phiên bản trong bài so sánh này đều là những phiên bản cao nhất của hai mẫu xe này.

Xuất xứ và giá bán

Chevrolet Cruze 2018 được lắp ráp và phân phối với 2 phiên bản với mức giá khá mềm và thường xuyên được các showroom khuyến mãi với mức ưu đãi lớn. 

Cruze LT : 589 triệu đồng
Cruze LTZ : 699 triệu đồng

Hyundai Elantra: Được Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối với 3 phiên bản với mức giá lần lượt là:

Elantra 1.6MT: 615 triệu đồng
Elantra 1.6AT : 689 triệu đồng
Elantra 2.0AT : 739 triệu đồng

Cả 2 mẫu xe này hiện đang được các đại lý ưu đãi giá bán lớn lần lượt với Chevrolet Cruze LTZ giảm khoảng 70 triệu và Hyundai Elantra 2.0AT khoảng 60 triệu. Có thể thấy thời điểm hiện tại để mua xe có lẽ là thuận lợi nhất, về tiêu chí giá bán có thể thấy Chevrolet Cruze đang có lợi thế hơn so với Huyndai Elantra.

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Chevrolet 2018
Xem thêm: Mua bán xe mới, cũ giá tốt

Không gian hành khách

Cruze với thông số kích thước tổng thể dài x rộng x cao đạt được lần lượt là: 4.640 x 1.797x 1.478 (mm), chiều dài cơ sở 2.685 (mm) ; về phía đại diện đến từ Hyundai là 4.570 x 1.800 x 1.450 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2700(mm). Dễ thấy Cruze nhỉnh hơn về kích thước chiều dài và chiều cao so với Elantra nhưng thua kém một chút về chiều dài cơ sở; tuy nhiên con số chênh lệch này không quá lớn, cả 2 đều sở hữu không gian bên trong khá thoải mái, khoảng để chân hàng ghế sau còn khá dư dã, trần xe còn khoảng trống lớn, cả hai mẫu sedan này đều thích hợp với những gia đình có bốn đến năm thành viên to cao.

Cả 2 chiếc đều sử dụng ghế ngồi bọc da, ghế tài xế thiết kế ôm sát người lái cho độ thoải mái và độ êm ái nhất định. Tuy nhiên Elantra 2.0 AT hiện đại hơn với ghế lái chỉnh điện 10 hướng kèm sưởi điện trong khi Cruze chỉ được chỉnh cơ 6 hướng.

Trang bị tiện nghi

Khá đầy đủ đối với một mẫu sedan hạng C và không có nhiều khác biệt giữa 2 chiếc, các trang bị điển hình: màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống giải trí đa phương tiện, kết nối AUX/USB/Bluetooth, dàn âm thanh 6 loa chất lượng,...Tuy nhiên Elantra nhỉnh hơn với điều hòa 2 vùng độc lập, ghế lái có thêm chức năng sưởi, vừa bổ sung thêm chức năng sạc không dây tiện lợi dùng cho smartphone.

Khả năng di chuyển

Sở hữu hình dáng bên ngoài "to con" và thông số bán kính quay vòng nhỏ nhất lên đến 5.45 mét, Cruze hơi khó khăn trong việc xoay sở trong nội thành nhưng bù lại khoảng sáng gầm đạt 160mm nhỉnh hơn 10mm so với Elantra, Cruze "ổn" hơn ở khả năng "leo lề" và di chuyển trên các tuyến đường dài khó khăn.

Khả năng hỗ trợ người lái

Elantra được trang bị vô lăng trợ lực điện giúp người lái nhẹ nhàng hơn trong việc đánh lái trong khu vực nội thành đông đúc hay trong các bãi đỗ xe, phù hợp hơn cho các đối tượng khách hàng nữ khi không cần sử dụng quá nhiều sức. Còn đối với Cruze sử dụng tay lái trợ lực dầu, việc đánh lái có phần nặng nề hơn đối với các tài mới làm quen với loại tay lái này, tuy nhiên với những vị khách hàng nam cần sự đầm chắc khi di chuyển ở tốc độ cao hay thích thú cảm giác lái chân thực thì Cruze làm tốt hơn so với Elantra. Ngoài ra cả 2 đều trang bị cảnh báo và camera lùi giúp tài xế dễ dàng hơn trong việc lùi hoặc đổ xe vào bãi xe.

Vận hành - An toàn  

Sở hữu khối động cơ dung tích 2.0 lít cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng mo-men xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Elantra mạnh mẽ hơn so với Cruze LTZ chỉ trang bị động cơ 1.8 lít thua kém đến 14 mã lực và 20Nm momen xoắn. Đối với những khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe mạnh mẽ thì Elantra có phần đáp ứng tốt hơn.

Xét về tính năng an toàn, Cruze tỏ ra khá “hụt hơi” so với Elantra khi chỉ trang bị các tính năng an toàn cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 4 túi khí, cảnh báo lùi, hệ thống chống trộm. Trong khi đó Elantra 2.0AT sở hữu thêm hàng loạt các tính năng an toàn đáng tiền khác như hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống 8 cảm biến trước và sau, 6 túi khí.

Kết luận

Cả Cruze LTZ và Elantra 2.0AT đều có những lợi thế nhất định riêng của mình. Đối với Cruze, mẫu xe này phù hợp cho khách hàng nam trãi dài ở nhiều lứa tuổi khác nhau khi sở hữu vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ đến từ thương hiệu xe Mỹ, người mua cũng an tâm hơn phần nào về độ bền chắc khi sử dụng trong quãng thời gian dài, đây là một điểm mà mọi gia đình khi mua xe đều cần đến, Cruze cũng có lợi thế lớn khi sở hữu mức giá mềm hơn và thường xuyên có nhiều ưu đãi lớn về giá bán.

Còn về đối thủ đến từ Hyundai, mẫu xe này có thiết kế bề ngoài thể thao và hiện đại hơn, phù hợp hơn với những đối tượng là những gia đình có phong cách trẻ trung, năng động. Ngoài ra, Elantra cũng có phần nhỉnh hơn khá nhiều so với Cruze khi sở hữu nhiều trang bị tiện nghi và tính năng an toàn đáng giá hơn. Qua bài so sánh này, danhgiaXe hy vọng giúp bạn đọc có cái nhìn chân thực hơn để chọn ra một mẫu xe phù hợp và cùng gia đình trãi nghiệm những chuyến hành trình đầy thú vị. 

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất