Chọn Hyundai SantaFe hay Toyota Fortuner với số tiền 1,30 tỷ đồng?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 24/08/2017

Hiện nay tại thị trường Việt Nam, nhắc đến các dòng xe SUV hay Crossover không còn quá xa lạ đối với các hộ gia đình, tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu rõ những ưu nhược điểm thật sự mà cả hai đem đến. Khi nói đến SUV hạng trung, hầu hết mọi người đều liên tưởng đến Toyota Fortuner – dòng xe luôn thống trị về doanh số bán ra hàng tháng và khó có đối thủ nào bắt kịp. Do đó, các hãng xe khác đang tìm hướng rẽ mới cho mình với kiểu dáng Crossover, và hiện nay Hyundai SantaFe 2017 đang là cái tên nổi lên đang được nhiều người nhắc đến cũng như dành cho dòng xe này những sự ưu ái đặc biệt.

Hãy cùng danhgiaXe phân tích và chứng kiến màn so kè của hai đối thủ không cùng phân khúc, để xem đâu sẽ là sự lựa chọn thích hợp với bạn cho nhu cầu mua xe gầm cao bảy chỗ với tầm giá 1,30 tỷ đồng thông qua bài viết dưới đây.

Giá bán

Hyundai SantaFe 2017 được Hyundai Thành Công phân phối với 4 phiên bản trang bị cả động cơ xăng (2.4L) và động cơ dầu (2.2L) kết hợp cùng hệ dẫn động cầu trước và dẫn động toàn thời gian AWD. Đại diện cho hãng xe đến từ Nhật, Toyota Fortuner được lắp ráp và phân phối bởi Toyota Việt Nam bao gồm 3 phiên bản gồm hai động cơ xăng (2.7V 4x2 và 4x4) và một động cơ dầu (2.4G 4x2).

Ở bài so sánh này, danhgiaXe sẽ chọn hai gương mặt tiêu biểu từ hai hãng xe, đại diện cho khung gầm "body on frame" chính là phiên bản Toyota Fortuner 2.7V AT 4WD – 1 tỷ 308 triệu đồng, đối đầu với khung gầm "unibody" là Hyundai SantaFe 2.4 AT 4WD (bản đặc biệt)– 1 tỷ 300 triệu đồng

Ngoại thất

Nhìn vào kích thước tổng thể, Toyota Fortuner sỡ hữu kích thước chiều dài và cao nhỉnh hơn đối thủ mang đến lợi thế không gian bên trong trở nên thoải mái hơn, cùng với khoảng sáng gầm xe tốt hơn 34 (mm) giúp cải thiện khả năng vận hành ở những đoạn đường xấu. Đổi lại, SantaFe sở hữu ưu thế về sự gọn gàng của ba số đo tổng thể cùng bán kính quay vòng chỉ 5,45 mét sẽ mang đến khả năng xoay trở tốt hơn ở đô thị, nhất là là giờ tan tầm đông đúc.

Nếu như ở phiên bản trước đây của cả hai mẫu xe, thiết kế ngoại thất vẫn còn mang hơi hướng kiểu dáng xe phổ thông thì nay ở những phiên bản nâng cấp cho nămg 2017, các đường nét tinh chỉnh tỉ mỉ từ các chi tiết lớn đến các chi tiết nhỏ tạo nên cái nhìn tổng thể trở nên sang trọng và bắt mắt hơn.

Khác với những người tiền nhiệm, thế hệ Toyota Fortuner 2017 thật sự gây ấn tượng mạnh với thiết kề đầu xe hoàn toàn mới, cản trước lớn bề thế, các đường dập nổi cá tính cùng các chi tiết mạ crôm mạnh mẽ, sang trọng mang đậm triết lý thiết kế “Tough and Cool”, phần crôm chạy xung quanh cụm đèn sương mù lại càng tăng thêm vẻ sang trọng. Ở bên kia chiến tuyến, SantaFe 2017 không còn đi theo triết lý “Điêu khắc dòng chảy 2.0” vốn đã quá quen thuộc mà thay vào đó là ngôn ngữ thiết kế “Biên bão – Storm Edge” hoàn toàn khác biệt và gai góc hơn. Đầu xe nổi bật với dãy đèn LED ban ngày chạy dài từ phần lưới tản nhiệt sang hai bên thân xe tạo thần thái mạnh mẽ, cuốn hút cho người đối diện. Ngoài ra cả hai đều trang bị những tính năng như đèn tự động bật/tắt và cân bằng góc chiếu.

Quan sát phần thân xe, SantaFe vẫn tiếp tục trung thành với thiết kế năng động, liên mạch bỡi những đường dập nổi vuốt theo thân xe và cụm đèn hậu cho thấy sự chú trọng trong từng nét thiết kế, dễ dàng chiếm lòng những ai yêu thích sự trẻ trung năng động. Không chịu thua kém, Toyota cho thấy nhiều thay đổi về mặt thiết kế, giúp Fortuner 2017 trở nên sang trọng nhưng không kém phần thể thao với cột C và D sơn tối màu tạo sự liền lạc với phần đuôi xe, đáng tiếc khi nhà sản xuất chỉ trang bị cho bản 2.7V 4x4 AT bộ la-zăng 18-inch có phần hơi khiêm tốn so với thiết kế tổng thể nhưng bù lại bộ lốp có đường kính và bề rộng lớn 265/60 mang đến cảm giác mạnh mẽ khi nhìn trực diện. Trong khi đó SantaFe bản đặc biệt lại sở hữu bộ mâm 19-inch cùng bộ lốp 235/55tạo nên dáng đứng vững chãi, sẵn sàng tăng tốc ở mọi cung đường. Cả hai mẫu xe cùng có gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ cùng soi bậc lên xuống nhưng Hyundai hào phóng hơn khi bổ sung thêm chức năng sấy kính, giúp tầm quan sát rõ ràng hơn khi bạn cần đi lại dưới thời tiết ẩm ướt.

Phần đuôi, mỗi mẫu xe đều chọn cho mình kiểu dáng và đường nét tạo nên sự thống nhất trong thiết kế, một kẻ đậm chất nam tính của những người đàn ông trưởng thành bởi cụm đèn hậu LED kết hợp với những mảng thiết kế dập nổi lớn bề thế vững trải, kẻ còn lại là sự tinh tế năng động với những nét uốn lượn sắc nét kết hợp cùng dãy đèn LED vuốt theo thân xe với cụm đèn phản quang đặt thấp cùng bộ ống xả kép bọc chrome và cản sau ốp nhựa đen xám.

Nội thất và tiện nghi

Bước vào khoang lái, cả hai đều dễ dàng lấy lòng khách hàng với không gian rộng rãi, nhiều tính năng tiện nghi thích hợp đại đa số gia đình có đông thành viên. Ưu điểm nội bật về phần nội thất ở SantaFe có lẽ khi họ đã mạnh tay trang bị bảy vị trí ngồi đều được bọc da cao cấp, tuy chất liệu ghế ngồi ở Fortuner chỉ ở mức ổn nhưng đổi lại việc sỡ hữu kiểu dáng SUV mang đến khoang ghế sau rộng rãi hơn so với khung gầm unibody ở SantaFe. Cả hai đều trang bị ghế lái điều chỉnh 8 hướng và SantaFe 2.4 4WD tiếp tục vượt trội hơn khi bổ sung thêm tính năng bơm hơi đệm lưng 4 hướng, nhớ vị trí ghế lái, sưởi ghế trước và ghế phụ chỉnh điện 6 hướng.

Thiết kế bảng tablo của Fortuner thay đổi tích cực khi mang bố cục gãy gọn, hiện đại với các nút bấm điều khiển trung tâm sắp xếp khoa học giúp dễ dàng sử dụng cũng như hướng người lái tập trung tối đa vào việc vận hành. Ngược lại, bảng tablo SantaFe cuốn hút hầu hết mọi người khi bước vào ca-bin bởi lối thiết kế đối xứng táo bạo, kèm theo chất liệu nhựa giả cacbon tối màu hay những chi tiết nhỏ nhũ bạc tinh tế tăng thêm phần sang trọng. Không chỉ ghi điềm về "phần nhìn", cụm điều khiển trung tâm với nhiều tính năng kết hợp màn hình cảm ứng tạo cảm giác thích thú, đỡ nhàm chán cho người lái.

Vô-lăng ba chấu SantaFe và bốn chấu của Fortuner được bọc da và tích hợp các nút chức năng điều khiển âm thanh, cảm giác cầm nắm vừa tay dễ chịu, kết hợp lẫy chuyển số thể thao, điều khiển hành trình. Bảng đồng hồ hiển thị, chiếc SUV của Toyota vẫn trung thành với kiểu Optitron, ba cụm riêng biệt mang nhiều đến sự cổ điển đối lập với thể hiện trực quan, sinh động như ở SantaFe, bổ sung thêm khả năng chỉnh độ sáng/tối giúp người lái dễ dàng nắm bắt tình trạng hoạt động ở điều kiện quan sát kém.

Với số tiền hơn 1 tỷ, cả hai đối thủ đều hoàn thành tốt khi trang bị khá đầy đủ những tính năng tiện nghi như: đầu DVD, màn hình cảm ứng 7-inch, định vị dẫn đường GPS, kết nối AUX/USB, Bluetooth, âm thanh 6 loa. Hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập cũng như các hốc gió ở các vị trí ghế sau nên khả năng làm lạnh nhanh, khởi động bằng nút bấm và sử dụng chìa khoá thông minh. SantaFe bổ sung thêm cửa sổ trời Panorama và gương hậu trong xe chống chói tự động.

Động cơ - Vận hành

Về khả năng vượt địa hình, leo dốc, Fortuner được đánh giá cao hơn một phần do bởi bổ sung thêm tính năng gài cầu điện tử cùng khoá vi sai cầu sau cùng với các chế độ lái: Eco Mode và Power Mode, giúp người lái chủ động ở từng địa hình. Trong khi SantaFe mang đến 3 cảm giác lái khác nhau : Normal, Comfort và Sport, một phần làm thoả mãn những ai yêu thích SantaFe và mang đến khả năng tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng cùng hộp số tự động 6 cấp giúp xe nhẹ nhàng tăng tốc ở mọi cung đường.

Ở bài viết này, danhgiaXe chỉ so sánh đơn cử hai phiên bản bao gồm máy xăng 2.4 AT 4WD SantaFe và Fortuner 2.7V 4x4, tuy sở hữu dung tích xy-lanh lớn hơn thế nhưng khả năng tăng tốc mà Fortuner đạt được sẽ không mấy hấp dẫn với những ai yêu thích tốc độ so với đối thủ, do bởi một phần trọng lượng Fortuner có phần to xác và nặng nề hơn, đồng thời thua thiệt về mặt hiệu năng: 164 so với 174 mã lực. Cách âm từ khoang cũng chứng kiến sự nhỉnh hơn của chiếc xe Hàn Quốc, còn lại cả hai cùng cho sự vựng vàng và dễ chịu khi đi qua các mấp mô hay nhiều sỏi đá, tiếng rít gió bên cửa kính cũng được triệt tiêu tốt. Sau cùng, tay lái của SantaFe tỏ ra nhàn nhã, tinh tế hơn so với đối thủ SUV.

An Toàn

Có thể thấy, các hãng xe hiện này không chỉ quan tâm vào khả năng vận hành, họ còn tập trung khá kỹ về tính năng an toàn. Có thể nói, cả hai mẫu xe đều trang bị đầy đủ tính năng phổ thông như phanh ABS/EBD/BA cho đến cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi… ngoài ra tới 7 túi khí được trang bị đảm bảo giảm thiểu tối đa chấn thương cho người lái và hành khách.

Kết luận

Với thế mạnh hệ thống cửa hàng dịch vụ cùng với giá bán lại sau thời gian sử dụng, Toyota Fortuner chiếm giữ một ưu thế mà hầu hết những đối khác đều dè chừng tại thị trường Việt Nam, thế nhưng với sự xuất hiện nhiều đối thủ nặng ký với nhiều ưu điểm có hể kể đến như SantaFe như các món phụ kiện, giá bán, xuất xứ, tính năng trang bị tiện nghi/an toàn và cả về khả năng vận hành bắt buộc kẻ thống chị phải hoà nhập và cải tiến. Trên lý thuyết là vậy, thực tế cho thấy những ai cần yếu tố ổn định có phần trầm tính khi vận hành cũng như phí sử dụng hợp lý thì Toyota hoàn toàn đáp ứng những yêu cầu ấy, thế nhưng nếu ai yêu thích sự mới mẻ và hiểu được giá trị sử dụng mà Hyundai mang đến và không quan tâm đến giá bán lại sau khi sử dụng, thì SantaFe hoàn toàn là sự lựa chọn đúng đắn.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    06:12 AM 24/04/2024
    2406
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Quang Thien

    Bài viết: 48

    Những lưu ý quan trọng khi lựa chọn ắc quy cho xe

    06:11 AM 24/04/2024
    31503
    Khác với xe máy, ô tô hiện đại không sử dụng cần đạp để khởi động động cơ, do vậy vai trò của một bộ ắc quy tốt trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Trong bài viết này, DanhgiaXe sẽ mang đến cho độc giả những lưu ý cần thiết khi lựa chọn ắc quy cho chiếc xe của mình.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia Soluto: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    08:45 AM 23/04/2024
    4956
    Lịch sử dòng xe hơi Kia Soluto tại thị trường Việt Nam và trên thế giới.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách kiểm tra tình trạng máy phát điện trên ô tô

    08:40 AM 23/04/2024
    89684
    Máy phát điện là thiết bị không thể thiếu trên một chiếc ô tô. Nó giúp sạc ắc qui và cung cấp nguồn điện cho tất cả các thiết bị trên xe. Làm sao biết được máy phát điện trên xe hoạt độn tốt, bài viết sau chia sẻ cách kiểm tra tình trạng máy phát.
  • peterhoangtran296

    Bài viết: 109

    Các đời xe Kia K5: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:46 AM 22/04/2024
    8406
    Lịch sử dòng xe hơi Kia K5 tại thị trường Việt Nam và trên thế giới
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Một số cách sử dụng và bảo dưỡng hệ thống phanh hiệu quả

    09:41 AM 22/04/2024
    43655
    Hệ thống phanh có tác dụng giảm tốc độ và dừng xe khi cần thiết để đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường. Chính vì vậy chúng ta cần sử dụng hệ thống này thật hiệu quả và nêm thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của chúng luôn tốt nhất.
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Tẩy sạch vết nhựa cây trên xe ô tô

    09:42 AM 22/04/2024
    40706
    Nếu xe bạn thường xuyên đậu dưới bóng mát của những hàng cây thì việc "được khuyến mãi" những vết nhựa là điều khó tránh khỏi. Vậy làm sao để loại bỏ chúng mà không làm xước bề mặt xe? Hãy thử với một số cách dưới đây.
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Seltos: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:47 AM 20/04/2024
    7431
    KIA Seltos là dòng SUV cỡ nhỏ được sản xuất và trình làng vào giữa năm 2019. Seltos được định vị nằm giữa Soul và Sportage trong danh mục xe SUV toàn cầu của nhà KIA.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Cách sử dụng ắc quy hợp lý và các dấu hiệu bất ổn của bình ắc quy

    09:42 AM 20/04/2024
    38629
    Ắc quy là một bộ phận rất quan trọng đối với xe ô tô. Nó cung cấp nguồn điện cho tất cả các hoạt động, hệ thống sử dụng điện áp trên xe. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại ắc quy của các hãng khác nhau, vậy làm sao để lựa chọn được cho xe một bình ắc quy phù hợp và sử dụng chúng thế nào cho hợp lý, kéo dài tuổi thọ cho ắc quy?
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe Ford Everest: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    09:39 AM 20/04/2024
    14584
    Ford Everest là mẫu SUV cỡ trung được sản xuất từ năm 2003. Phân phối chủ yếu tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Everest đời đầu tiên phát triển dựa trên mẫu bán tải Ford Ranger do Mazda sản xuất.