• Trang chủ
  • Bài đánh giá
  • Đánh giá Volkswagen Teramont X 2024 : Thiết kế trẻ trung, tiện nghi và sự rộng rãi vượt bậc

Đánh giá Volkswagen Teramont X 2024 : Thiết kế trẻ trung, tiện nghi và sự rộng rãi vượt bậc

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

3.7

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. TỔNG QUAN VÀ ƯỚC TÍNH GIÁ – KHUYẾN MÃI VOLKSWAGEN TERAMONT X 2024

Sau thời gian dài đồn đoán và gây xôn xao dư luận, tháng 3/2024, Teramont X 2024 đã được Volkswagen Việt Nam giới thiệu chính thức. Đây là mẫu SUV lai coupe cỡ lớn, hứa hẹn vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và hầm hố, vừa đảm bảo giá trị thực dụng về mặt không gian.

Teramont X 2024 được mang về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Trung Quốc – thị trường trọng điểm chiếm doanh số lớn nhất của Volkswagen trên toàn cầu. Xe có 2 phiên bản với giá niêm yết lần lượt như sau:

• Luxury: 1.998 tỷ đồng.
• Platinum: 2.168 tỷ đồng.

Giá bán và chương trình khuyến mãi trong tháng sẽ tuỳ theo chính sách riêng của từng đại lý.

Xem thêm:

Đánh giá Ford Explorer 2024: Nâng cấp toàn diện - Hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ và an toàn hơn
Đánh giá Toyota Land Cruiser Prado 2023: Giá chát, vượt địa hình tốt

2. NGOẠI THẤT VOLKSWAGEN TERAMONT X 2024

Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và cứng cáp. Kích thước lớn cùng với các đường nét cắt xẻ sắc sảo mang lại vẻ ngoài thể thao, trong khi lưới tản nhiệt phát sáng cùng bộ đèn pha LED Matrix tạo điểm nhấn công nghệ. Xe sở hữu kích thước tổng thể 4.917 x 1.989 x 1.729 mm với chiều dài trục cơ sở lên tới 2.980 mm. Như vậy, so với người anh em 7 chỗ Teramont đang bán tại Việt Nam, xe có chiều dài tổng thể ngắn hơn nhưng trục cơ sở dài hơn, vừa tạo không gian thoải mái cho hàng ghế sau, vừa kéo 4 bánh xe sát ra 4 góc, tạo ấn tượng năng động và thể thao.

Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và cứng cáp. Teramont X nổi bật với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ và cứng cáp.

Nhìn từ phía trước, Volkswagen Teramont X tạo ấn tượng hầm hố và vạm vỡ với cản thiết kế cao lớn, lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn trước 2 tầng. Đặc biệt, thiên hướng trẻ hoá trên Teramont X thể hiện rõ ở hệ thống đèn chiếu sáng lưới tản nhiệt và logo, nối dài đến giữa cụm đèn trước. Trên phiên bản Platinum, cụm đèn trước được trang bị công nghệ Matrix LED hiện đại. Cụm đèn này được Volkswagen gọi là IQ Light với khả năng chia tách vùng chiếu sáng, tích hợp đèn chiếu góc cùng công nghệ thích ứng theo tốc độ, tải trọng và góc lái. Nhờ đó, người lái sẽ luôn có vùng chiếu sáng rộng và tối ưu nhất trong mọi tình huống.

Nhìn từ phía trước, Volkswagen Teramont X tạo ấn tượng hầm hố và vạm vỡ với cản thiết kế cao lớn, lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn trước 2 tầng. Nhìn từ phía trước, Volkswagen Teramont X tạo ấn tượng hầm hố và vạm vỡ với cản thiết kế cao lớn, lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn trước 2 tầng.

Phần hông là điểm nhấn chính trong thiết kế của Teramont X. Thiết kế mui vuốt dạng coupe mang đến cho khu vực này ấn tượng quyến rũ, đẹp mắt nhưng vẫn hoà hợp với DNA khoẻ khoắn chung của xe. Đặc biệt, phần vuốt đuôi không quá gắt và sát, nhờ đó không gian đầu cho hàng ghế 2 vẫn được đảm bảo. Ngay bên dưới là bộ mâm cỡ lớn 20 inch trên bản Luxury và lên tới 21 inch trên bản Platinum. Cả hai thiết kế mâm này đều nhận được nhiều phản hồi tích cực ở thời điểm ra mắt nhờ sự phù hợp với tổng thể của xe.

Cả hai thiết kế mâm đều nhận được nhiều phản hồi tích cực ở thời điểm ra mắt nhờ sự phù hợp với tổng thể của xe. Cả hai thiết kế mâm đều nhận được nhiều phản hồi tích cực ở thời điểm ra mắt nhờ sự phù hợp với tổng thể của xe.

Ở phần đuôi, cụm đèn hậu LED với đồ hoạ 3D đẹp mắt trở thành điểm nhấn chính. Thiết kế đèn nối liền theo xu hướng những mẫu xe hạng sang vài năm trở lại đây. Đặt ngay trung tâm cũng là logo Volkswagen phát sáng tương tự phần đầu, góp phần hoàn thiện vẻ ngoài hiện đại và trẻ trung cho Teramont X.

Ở phần đuôi, cụm đèn hậu LED với đồ hoạ 3D đẹp mắt trở thành điểm nhấn chính.  Ở phần đuôi, cụm đèn hậu LED với đồ hoạ 3D đẹp mắt trở thành điểm nhấn chính. 

3. KHOANG LÁI VOLKSWAGEN TERAMONT X 2024

Khoang nội thất của Volkswagen Teramont X có thiết kế hiện đại nhưng không quá khác biệt so với xu hướng thiết kế chung trên nhiều mẫu xe Châu Âu vài năm trở lại đây. Đặt ở vị trí trung tâm là màn hình cảm ứng 12 inch tích hợp Apple Carplay và Android Auto. Chất lượng hiển thị ở mức ổn, tuy nhiên với những khách hàng khó tính, việc màn hình không được ép sát lên bằng với khung kính xung quanh có thể phần nào là một điểm trừ.

Khoang nội thất của Volkswagen Teramont X có thiết kế hiện đại nhưng không quá khác biệt so với xu hướng thiết kế chung trên nhiều mẫu xe Châu Âu vài năm trở lại đây. Khoang nội thất của Volkswagen Teramont X có thiết kế hiện đại nhưng không quá khác biệt so với xu hướng thiết kế chung trên nhiều mẫu xe Châu Âu vài năm trở lại đây.

Ngay bên dưới là cụm điều khiển điều hoà và phần táp lô trung tâm. Khu vực này cũng được lược bỏ cần số dạng que truyền thống, thay thế bằng cần số điện tử dạng lẫy gạt nhỏ. Cấu hình điều khiển với nút P tách rời sẽ giúp hạn chế tình trạng vào nhầm số P mỗi khi cần lùi xe.

Cấu hình điều khiển với nút P tách rời sẽ giúp hạn chế tình trạng vào nhầm số P mỗi khi cần lùi xe. Cấu hình điều khiển với nút P tách rời sẽ giúp hạn chế tình trạng vào nhầm số P mỗi khi cần lùi xe.

Vô lăng của xe là loại đáy phẳng D-cut với viền đỏ thể thao. Thiết kế này được nhiều chuyên gia và khách hàng đánh giá cao nhờ sự hiện đại và mới mẻ. Đặt ngay sau vô lăng là màn hình LCD 10 inch hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết trong một giao diện trực quan và sắc nét.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ VÀ GIẢI TRÍ TRÊN VOLKSWAGEN TERAMONT X 2024

Đúng với truyền thống của dải sản phẩm mới ra mắt của Volkswagen, Teramont X được trang bị đầy đủ các tiện nghi phổ biến trong tầm giá. Bên cạnh hai màn hình cỡ lớn, mẫu SUV lai coupe còn sở hữu hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp 12 loa trên biến thể Platinum. Bản Luxury được trang bị tiêu chuẩn 8 loa.

Hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí ghế lái, tích hợp sưởi và làm mát cũng có thể được tìm thấy trên cả 2 phiên bản của Teramont X. Hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí ghế lái, tích hợp sưởi và làm mát cũng có thể được tìm thấy trên cả 2 phiên bản của Teramont X.

Hệ thống điều hoà tích hợp lọc bụi mịn PM2.5 là trang bị tiêu chuẩn. Hàng ghế trước chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí ghế lái, tích hợp sưởi và làm mát cũng có thể được tìm thấy trên cả 2 phiên bản của Teramont X.

5. CÁC HÀNG GHẾ TRÊN VOLKSWAGEN TERAMONT X 2024

Tất cả các phiên bản của Teramont X đều được trang bị ghế bọc da cao cấp với hai tuỳ chọn phối màu là đen xám tiêu chuẩn hoặc đen viền đỏ theo gói thể thao R-Line. Cả hai ghế trước đều được trang bị ghế chỉnh điện đa hướng, nhớ 3 vị trí ghế lái cùng tính năng sưởi ấm và làm mát.

Tất cả các phiên bản của Teramont X đều được trang bị ghế bọc da cao cấp với hai tuỳ chọn phối màu là đen xám tiêu chuẩn hoặc đen viền đỏ theo gói thể thao R-Line. Tất cả các phiên bản của Teramont X đều được trang bị ghế bọc da cao cấp với hai tuỳ chọn phối màu là đen xám tiêu chuẩn hoặc đen viền đỏ theo gói thể thao R-Line.

Về không gian, hàng ghế sau trên Volkswagen Teramont X cho khoảng để chân và khoảng sáng trần ổn, không tạo cảm giác bí bách. Độ ngả lưng có thể tuỳ chỉnh nhiều mức độ, đảm bảo sự thoải mái tối đa cho hành khách trên những hành trình dài. Cửa sổ trời toàn cảnh, sưởi ghế hay cổng sạc tiện nghi đều có đầy đủ ở hàng ghế sau trên cả hai phiên bản.

Về không gian, hàng ghế sau trên Volkswagen Teramont X cho khoảng để chân và khoảng sáng trần thoải mái, không tạo cảm giác bí bách. Về không gian, hàng ghế sau trên Volkswagen Teramont X cho khoảng để chân và khoảng sáng trần thoải mái, không tạo cảm giác bí bách.

Dung tích cốp của xe đạt 540L, đủ dùng cho những chuyến du lịch dài ngày. Nếu cần mở rộng không gian, hàng ghế sau có thể gập phẳng, mang đến tổng cộng 1.719 L dung tích hành lý. Cốp mở điện tích hợp đá cốp rảnh tay là trang bị tiêu chuẩn.

Dung tích cốp của xe đạt 540L, đủ dùng cho những chuyến du lịch dài ngày. Dung tích cốp của xe đạt 540L, đủ dùng cho những chuyến du lịch dài ngày.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI VÀ AN TOÀN TRÊN VOLKSWAGEN TERAMONT X 2024

Về vận hành, Teramont X trang bị động cơ TSI 2.0L tăng áp, sản sinh công suất tối đa 220 hp, mô-men xoắn cực đại đạt 350 Nm, đi kèm là hộp số ly hợp kép DSG 7 cấp. Bên cạnh hệ thống khung gầm MQB mới, Teramont X cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh 4Motion, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vận hành an toàn trên đa dạng các loại địa hình.

Teramont X cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh 4Motion, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vận hành an toàn trên đa dạng các loại địa hình. Teramont X cũng được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh 4Motion, hứa hẹn mang đến trải nghiệm vận hành an toàn trên đa dạng các loại địa hình.

Về an toàn, bên cạnh các tính năng an toàn tiêu chuẩn của phân khúc xe 2 tỷ đồng, Teramont X cũng được trang bị hệ thống an toàn chủ động thông minh với các tính năng tiêu biểu:

• Kiểm soát hành trình thích ứng.

• Cảnh báo tiền va chạm và hỗ trợ phanh tự động.

• Hỗ trợ chuyển làn đường.

• Cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang khi lùi.

• Hệ thống bảo vệ trước va chạm (bản Platinum).

7. ĐÁNH GIÁ CHUNG VOLKSWAGEN TERAMONT X 2024

Volkswagen Teramont X là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc SUV tầm giá 2 tỷ tại Việt Nam với thiết kế ngoại thất ấn tượng, nội thất sang trọng và trang bị công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên, nguồn gốc Trung Quốc có thể là rào cản đối với một số khách hàng, và việc so sánh với các đối thủ cùng tầm giá cần được xem xét kỹ lưỡng, đặc biệt là khía cạnh thương hiệu khi Volkswagen vẫn được đánh giá là thương hiệu xe bình dân của Châu Âu.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

ĐỌC THÊM:

Lái xe đường trường: Làm thế nào để vượt qua giấc ngủ trắng
4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe
Các hạng mục bảo dưỡng cho xe Toyota sau 80.000 km
Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất