Người dùng nói gì về Suzuki Ertiga, mẫu MPV 7 chỗ “hot” nhất tháng 10?

Chuyên đề: Cộng đồng
Chỉnh sửa lúc: 29/12/2021

Quay trở lại cùng chuyên mục Cộng đồng, danhgiaXe tiếp tục gửi đến bạn đọc tổng hợp các ý kiến nhận xét khách quan của chính những người đang sử dụng Suzuki Ertiga, chiếc MPV 07 chỗ đa dụng đang cực kì “hot” trong tháng 10/2017 với mức giá ưu đãi chỉ còn 549 triệu đồng.

Ngoài sự hấp dẫn từ giá bán quá “hời”, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đâu là lý do để mẫu xe Nhật Bản được nhập khẩu nguyên chiếc đã chinh phục được khách hàng, và sau một thời gian khai thác triệt để thì những yếu tố nào khiến họ cảm thấy ưng ý cũng như chưa hài lòng về Ertiga?!

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Xem thêm: Video Người dùng đánh giá Suzuki Ertiga
Xem thêm: Mua bán xe ô tô Suzuki Ertiga

Sức hút mạnh nhất phân khúc từ giá bán “hời”

Trong tổng số mười thành viên đóng góp nhận định về Ertiga thì đến 80% đã “gật đầu” bởi giá bán cực kì dễ chịu của mẫu xe này. Nếu trước đây với giá bán đề xuất 639 triệu, Ertiga đã là sự lựa chọn kinh tế nhất nhì đối với một dòng xe 7 chỗ thì nay cộng thêm khuyến mãi “khủng” 90 triệu đồng khiến cho con xe này trở thành món đầu tư cực kì hiệu quả đối với khách hàng đang có mong muốn kinh doanh dịch vụ.

Đáng chú ý đây là dòng sản phẩm duy nhất được nhập khẩu nguyên chiếc ở phân khúc xe đa dụng bảy chỗ phổ thông, bên cạnh Chevrolet Orlando, KIA Rondo cùng Toyota Innova có giá bán cao hơn hẳn và sản xuất trong nước. Ngoài ra, hai yếu khác được xếp sau trong quá trình chọn lựa mua Suzuki Ertiga còn có chi phí sử dụng tiết kiệm và thiết kế gọn gàng, tiện dụng.

Bật mí thêm đôi chút về chân dung những chủ nhân của Ertiga, họ đa phần là các khách hàng đã có gia đình nên phải tính toán kỹ lưỡng về mặt kinh tế lẫn các giá trị sử dụng khi mua xe. Anh Quang và anh Hưng, hai chủ sở hữu Suzuki Ertiga cho biết sau khi cân nhắc đã quyết định chọn mua dòng xe 7 chỗ của Suzuki do hiệu quả các mặt đều vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Ngoại hình bền dáng, ưa nhìn

Khi được hỏi về thiết kế, rõ ràng đây không phải là điểm mạnh của Ertiga. Dẫu sao, nếu đặt Ertiga bên cạnh người tiền nhiệm thì ta có thể thấy được nỗ lực của Suzuki khi đã cải tiến các chi tiết ngoại thất để tạo nên một tổng thể hài hòa, sáng sủa hơn và hợp mắt với những ai ưa thích kiểu xe Nhật “bền dáng”, “nhìn lâu rồi cũng ưng”.

Bù lại đôi chút về diện mạo chưa sang chảnh, Ertiga được tối ưu hóa những thông số về kích thước và có đầy đủ những gì cần thiết của một mẫu MPV đa dụng 7 chỗ ngồi. Cụ thể, các khách hàng đánh giá cao sự gọn gàng từ chiều dài tổng thể 4.265 mm, và khoảng cách hai trục đa phần ăn đứt các đối thủ – 2.740 mm. Đồng thời Ertiga sở hữu hai thông số tốt nhất phân khúc: khoảng sáng gầm xe 185 mm và bán kính quay vòng tối thiểu 5,20 mét. Tất cả các yếu tố này khiến khả năng xoay trở cơ động trong mọi tình huống trên đường phố đông đúc hay không gian chật hẹp.

Mang tính thực dụng cao

Khoang lái Ertiga đủ sức mang lại sự hài lòng cho chủ xe khi mà các khía cạnh được nhà sản xuất dung hòa tốt. Với những gia đình không thường xuyên di chuyển với đủ bảy thành viên thì không gian ghế ngồi thật sự thoải mái khi mà hàng ghế giữa có thể trượt tiến/lùi. Thêm một điểm cộng mà danhgiaXe ghi nhận đó là khả năng vận chuyển hàng hóa, đồ đạc linh hoạt của Ertiga khi gập hai hàng ghế sau tạo thành một mặt phẳng.

Đa phần các nhận xét về tiện nghi dừng lại ở mức khá khi Suzuki chỉ cung cấp ghế ngồi bọc nỉ, vô-lăng có nút chỉnh âm thanh, đầu CD, 4 loa âm thanh. Hai dàn lạnh của Ertiga đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi mà đến gần một phần tư câu trả lời cho điểm ấn tượng nhất về danh mục tiện nghi là “Làm lạnh nhanh và sâu”. Còn việc không có màn hình cảm ứng, kết nối Bluetooh và điều hòa chỉnh tay cũng chỉ là hạn chế rất nhỏ nhoi trước những ưu điểm nổi trội.

Tiết kiệm mà vẫn bền bỉ và an toàn

Với dung tích 1.4L cùng 4 cấp số tự động thì Ertiga vẫn đủ sức đảm đương vai trò phục vụ việc đi lại hằng ngày cho các gia đình hay chuyên chở hành khách chặng ngắn và trung bình.

Độ ổn định và bền bỉ của Ertiga khiến các chủ xe quá hài lòng, như anh Hưng sử dụng xe để chạy Uber đã chia sẻ: “Sau 9 tháng sử dụng với gần 70.000 km hoạt động liên tục, chiếc Ertiga của mình chỉ cần đi bảo dưỡng định kì hằng tháng mà chưa cần thay thế bất kì chi tiết phụ tùng nào.” Dù vậy, vẫn còn lời phàn nàn nhẹ rằng khi xe tăng tốc trên đường trường thì chưa thể “vút” lên ngay được.

Tiết kiệm là lý do chính yếu để Suzuki Ertiga được lựa chọn. Trong điều kiện đô thị Ertiga “tiêu tốn” trung bình từ khoảng 6.5 đến 7.5 lít cho 100/km, còn ở đường trường con số xoay quanh mức 6 lít/100, hay thậm chí một vài bác tài chạy dịch vụ đủ “khéo” còn có thể kéo giảm mức tiêu hao chỉ còn 5.2 lít/100 km, cực kì tiết kiệm!

Được săm soi hơn cả là hạng mục an toàn, Suzuki nỗ lực mang đến đầy đủ những tính năng hỗ trợ cũng như bảo vệ cần thiết cho mọi người trên xe. Cụ thể Ertiga trang bị hai túi khí dành cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và cảm biến đỗ xe sau.

Liberty

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Nguyễn Hoàng Long

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos hơn 3 tháng sử dụng

    14:24 PM 18/03/2024
    30315
    Nhận xe Kia Seltos vào đợt 2, giờ mình chạy em nó được hơn 3 tháng. Có vài đánh giá về ưu cũng như nhược điểm của em nó cho bạn nào chưa mua hoặc đang đợi xe có cái nhìn tổng quan nhất.
  • Trần Quỳnh

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos sau 1000km

    14:27 PM 18/03/2024
    6340
    Mình nhận xe Kia Seltos (bản Luxury) cách đây gần 2 tháng, mới đi hơn 1100km, vậy cũng hơi ít nhỉ? Mình viết vài cảm nhận này của mình để các bạn có ý định mua xe Kia Seltos thêm chút thông tin, đồng thời học hỏi thêm vài kinh nghiệm của các bạn nhiều kinh nghiệm hơn.