Tầm giá 700-850 triệu nên chọn ô tô nào ngay lúc này?

Chuyên đề: Tư vấn mua xe
Chỉnh sửa lúc: 06/10/2017

Càng bước vào những tháng cuối năm thị trường ô tô Việt càng đi vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, đây cũng là thời điểm mà các hãng xe đua nhau đưa ra những ‘chiêu bài’ quyết định như tung ra nhiều ưu đãi về giá bán nhằm nâng cao doanh số bán hàng của hãng cũng như giải quyết bớt hàng tồn cho năm sau. Trong bài viết hôm nay danhgiaXe xin đưa ra một vài mẫu xe trong tầm tiền từ 700 đến 850 triệu, phân khúc này cũng đang là một trong những phân khúc ‘hot sần sật’ đối với nhu cầu mua xe của khách hàng hiện nay.

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Chervolet Colorado 2017
Xem thêm: Mua bán xe ô tô cũ mới giá tốt

Chervolet Colorado High Country 2.8L AT 4x4

Giá bán: 839 triệu
Khuyến mãi: 80 triệu
Giá còn lại: 759 triệu
Ước lượng giá bán khi ra giấy: khoảng 800 triệu

Mở đầu bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu đến các bác một dòng xe bán tải đang thành xu hướng mua xe mới của nhiều người đó là Chervolet Colorado 2017. Trong nội dung bài viết hôm nay tôi xin giới thiệu phiên bản cao nhất của gia đình Colorado đó là phiên bản High Country hộp số tự động hai cầu chủ động. Kẻ thách thức mà Chervolet mang đến để mang hy vọng soán ngôi Ford Ranger Wildtrak đang được tưng bừng khuyến mãi lên đến 80 triệu đồng đến 30/9.

Chervolet Colorado High Country mang dáng vẻ bề ngoài vô cùng ấn tượng, theo tôi nhận thấy đây là một thiết kế gần như là đẹp nhất phân khúc, các đường nét thiết kế hiện đại, thanh thoát và có phần trẻ trung hơn so với các đối thủ khác. Khoảng sáng gầm xe lên đến 219 mm cho khả năng ‘leo lề’ trong phố hay vượt các cung đường địa hình ghồ ghề một cách dễ dàng. Không gian nội thất tương đối rộng rãi và trang bị tiện nghi khá đầy đủ điển hình như màn hình cảm ứng 8 inch kết hợp cùng hệ thống giải trí Mylink II độc quyền kết nối Bluetooth,AUX,USB, ngoài ra hệ thống âm thanh 7 loa cho chất lượng khá tốt,…

Bằng việc trang bị động cơ Drumax diesel thế hệ mới dùng công nghệ độc quyền của Chervolet cho công suất lên đến 197 mã lực tại vòng tua 3600 vòng/phút giúp khả năng tăng tốc vượt trội và chinh phục được nhiều địa hình khó khăn một cách khá dễ dàng. Đặt biệt xe có khả năng lội nước lên đến 80mm theo công bố của nhà sản xuất.

Việc lựa chọn một mẫu xe bán tải phục vụ tốt cả nhu cầu đi lại trong thành thị hay phục vụ nhu cầu dã ngoại cuối tuần cùng gia đình thì Chervolet Colorado High Country thực sự là một lựa chọn hàng đầu bên cạnh các mẫu pick-up khác như Ford Ranger hay Nissan Navara. Ngoài ra nếu bạn là một người thích thú với các cung đường địa hình khó khăn thì Colorado 2017 cũng hứa hẹn sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc chinh phục nó.

Huyndai Elantra 2017

Giá bán: 739 triệu
Khuyến mãi: 61 triệu
Giá còn lại: 678 triệu
Ước lượng giá bán khi ra giấy: khoảng 780 triệu

Đại diện tiếp theo là một mẫu sedan đến từ ‘xứ sở kim chi’ Huyndai Elentra 2017. Mẫu xe này có nguồn gốc nhập khẩu hoàn toàn, đây cũng là một lợi thế lớn so với nhiều đối thủ khác trong phân khúc.

Với phong cách thiết kế mới sắc xảo, thể thao và không kém phần sang trọng, xe phù hợp cho cả đối tượng nam lẫn nữ, nổi bật là hệ thống đèn HID kết hợp LED ban ngày Daytime Running Light cho cái nhìn hiện đại và sang trọng hơn. Với chiều dài cơ sở 2.700 mm không gian nội thất bên trong của Elantra 2017 khá rộng rãi, các ghế ngồi bọc da cao cấp với thiết ôm sát lưng người lái cùng khả năng chỉnh điện 10 hướng giúp dễ dàng tìm ra cho bạn vị trí điều khiển xe tốt nhất và cho cảm giác ngồi thoải mái nhất định. Hệ thống giải trí và tiện nghi khá đầy đủ bao gồm màn hình hiển thị LCD Cluster 4.2 inch theo dõi chính xác tình trạng xe, màn hình cảm ứng 7 inch cho khả năng hiển thị tốt, điều hòa 2 vùng độc lập,…Đặc biệt xe trang bị đến 8 cảm biến trước và sau cho phép hỗ trợ đỗ xe thuận tiện và nhanh chóng.

Động cơ 2.0L trên Elantra cho công suất tối đa 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút cùng Momen xoắn cực đại 196 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nhờ một ống nạp đặc biệt, công suất và Momen xoắn của xe nhanh chóng đạt giá trị cực đại, đem đến hiệu năng vận hành mạnh mẽ cho xe. Về mặt an toàn, Hyundai Elantra 2017 được trang bị 6 túi khí, hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử, kiểm soát ổn định xe, kiểm soát trượt, phanh ABS tiêu chuẩn và hệ thống kiểm soát áp suất lốp.

Ford Focus 1.5 EcoBoost Titanium

Giá bán: 848 triệu
Khuyến mãi: 51 triệu
Giá còn lại: 797 triệu
Ước lượng giá bán khi ra giấy: khoảng 890 triệu

Một chiếc sedan nữa được giới thiệu đến bạn đọc hôm nay là một mẫu xe đến từ Ford, mẫu xe này đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Civic, Mazda 3, Huyndai Elantra hay Toyota Altis. Trong khi các đối thủ có doanh số khá ổn định đứng đầu là Mazda 3 với doang số lên đến 678 chiếc chỉ trong tháng 8 vừa qua, bỏ xa Focus tới vài trăm chiếc buộc Ford phải tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho Focus bản 1.5 Titanium.

Với danh tiếng là một mẫu xe đến từ Hoa Kỳ, không gian nội thất bên trong Focus được trang bị khá đầy đủ tiện nghi, nổi bật như ghế lái boc da chỉnh điện 6 hướng, một màn hình cảm ứng 8 inch cùng dàn CD 1 đĩa, kết nối USB/ AUX/ Bluetooth, radio, hệ thống âm thanh với 9 loa cho chất lượng cực kì sống động, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập cho khả năng làm lạnh nhanh,…

Focus 2017 được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L trứ danh cho khả năng tăng tốc mượt mà, sức mạnh ngang ngửa với một chiếc xe dung tích máy 2.5L thông thường và tiết kiệm nhiên liệu chỉ tầm 7,6 lít/100km đường hỗn hợp.

Nhìn chung Focus Titanium 2017 là một chiếc xe mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, trang bị khá đầy đủ tiện nghi, danh tiếng của hãng xe đến từ Mỹ nên đảm bảo độ an toàn tương đối tốt, vẻ ngoài thanh lịch nhưng không kém phần hiện đại và sang trọng, mẫu xe này đáng để lựa chọn là một mẫu xe gia đình có tính thực dụng cao.

Suzuki Vitara 2017

Giá bán: 779 triệu
Khuyến mãi: 50 triệu
Giá còn lại: 729 triệu
Ước lượng giá bán khi ra giấy: khoảng 840 triệu

Một đại diện khác đến từ ‘đất nước mặt trời mọc’ là một chiếc xe 5 chỗ gầm cao Suzuki Vitara. Nhờ vào phong thiết kế mới hiện đại và sang trọng hơn, Vitara luôn là đối thủ nặng ký so với các các tên tuổi khác như Ford EcoSport, Hyundai Creta hay Chevrolet Trax.

Nhận xét chung thì tổng thể thiết kế của Vitara 2017 khá hài hòa, các đường gân dập nổi liền mạch và tăng vẻ ngoài mạnh mẽ cho chiếc xe. Khoảng sáng gầm xe 182mm cộng với bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,2m, mẫu SUV cỡ nhỏ này xoay sở khá tốt trong đô thị đông đúc cũng như vượt qua các địa hình xấu trong những chuyến dã ngoại xa.

Với chiều dài cơ sở đạt 2500m, cộng với không gian nội thất của Vitara được bố trí gọn gàng giúp tạo ra nhiều khoảng không nhất dành cho hành khách. Một vài trang bị đáng giá trên Vitara như chìa khóa keyless, hệ thống khởi động nút bấm Start/Stop, hệ thống ga điện tử cruise control,…Đáng tiêc Suzuki chỉ sử dụng đầu CD điều chỉnh cơ thay vì đầu DVD cảm ứng như xu hướng hiện nay.

Vitara 2017 được Suzuki trang bị động cơ xăng MI6A 1.6L công nghệ mới giúp chiếc xe vận hành ổn định, khả năng tăng tốc mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu một cách hiệu quả khi chỉ ngốn chừng 6 lít/100 km đường hỗn hợp theo công bố của nhà sản xuất.

Cùng với việc đạt chuẩn an toàn 5 sao EuroENCAP thì đây cũng hẳn là một lựa chọn tương đối ổn trong phân khúc SUV cỡ nhỏ phục vụ gia đình, nếu bạn thực sự chú trọng vào tính thực dụng của chiếc xe hơn là chú trọng vào giá trị thương hiệu thì đây hẳn là lựa chọn khá hợp lý.

Nissan Navara VL 4x4 AT

Giá bán: 815 triệu
Khuyến mãi: tặng 25 triệu và hỗ trợ 2% chi phí trước bạ
Giá còn lại: 790 triệu
Ước lượng giá bán khi ra giấy: khoảng 800 triệu

Nằm cuối dánh sách các ứng viên được đề cử trong bài đánh giá hôm nay, xin giới thiệu đến các bác mẫu bán tải Nissan Navara VL phiên bản hai cầu chủ động dùng hộp số tự động 7 cấp. Mẫu xe pick-up này cũng vừa lên ngôi tại giải đua xe bán tải địa hình - VOC 2017.

Trong tháng 10 này Nissan cũng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mại cực hấp dẫn, đặc biệt trong phân khúc xe bán tải thì phiên bản Nissan Navara VL 4x4 AT được ưu đãi tới 25 triệu tiền mặt và hỗ trợ thêm 2% lệ phí trước bạ khoảng 16,3 triệu khi mua xe.

Mẫu pick-up nhập khẩu Thái Lan này toát lên vẻ bề ngoài khá hầm hố, mạnh mẽ và mang đậm cái chất của một mẫu xe địa hình. Danh sách trang bị tiện nghi khá hiện đại với toàn bộ ghế da chỉnh điện 8 hướng cùng với chức năng hỗ trợ xương sống giúp người lái cảm thấy êm ái hơn, màn hình màu cảm ứng 5”, cùng ổ CD 1 đĩa, có khả năng phát Mp3, kết nối AUX/USB/Bluetooth cùng với trang bị hệ thống 6 loa cho chất lượng âm thanh khá ổn.

Với việc trang bị động cơ Diezel 2.5l tăng áp cho công suất 188 mã lực tại vòng tua 3.600 vòng/phút thì đây cũng là một mẫu xe tương đối mạnh mẽ trong phân khúc, khả năng vượt những địa hình vượt trội với khung gầm dạng hộp kín cùng hệ thống treo vô cùng ổn định, xe tăng tốc mượt, lên tốc độ tầm 120km/h xe vẫn không có dấu hiệu rung lắc là bao, ngoài ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng khi chỉ tốn tầm 8,12 lít/100km. Nếu bạn có sở thích chạy off road thì phiên bản Navara VL 2 cầu chủ động này cũng là một lựa chọn khó có thể bỏ qua.

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất