Các lỗi thường gặp trên Mitsubishi Xpander

Chuyên đề: Bảo dưỡng ô tô ,Sửa chữa xe ô tô
Chỉnh sửa lúc: 16/03/2024

Mitsubishi Xpander là dòng xe tạo được khá nhiều bất ngờ cho người dùng kể từ khi ra mắt. Đi kèm với những thành công về mặt doanh số, mẫu MPV 7 chỗ ngồi của Mitsubishi cũng gặp không ít vấn đề tại Việt Nam.

Xem thêm:

Đánh giá Mitsubishi Xpander 2024 AT Premium: Nhiều nâng cấp đáng giá

Lỗi bơm xăng dẫn đến triệu hồi xe Mitsubishi Xpander

Từ khi ra mắt vào tháng 8/2018, Mitsubishi Xpander đã bán được hơn 14.000 xe tại thị trường Việt Nam. Đây là doanh số kỷ lục của một dòng xe này kể từ khi Mitsubíhsi chính thức kinh doanh tại Việt Nam vào năm 1994.

Tuy nhiên, cùng với thành công này là một sự kiện khá đáng tiếc khi dòng xe này nhận “trát” triệu hồi vào 30/09/2019 vì lỗi bơm xăng. Số lượng xe Mitsubishi Xpander bị ảnh hưởng lên đến con số 14.051 xe, sản xuất từ 14/08/2018 đến 26/08/2019. Con số này gần như tương đương tất cả các xe Xpander được nhập khẩu và phân phối tên tay khách hàng kể từ khi ra mắt.

Theo thông tin triệu hồi sản phẩm công bố bởi Cục đăng kiểm Việt Nam, bơm xăng bên trong thùng xăng các xe bị ảnh hưởng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến xe không thể khởi động hoặc động cơ ngưng hoạt động khi đang vận hành. Lỗi bơm xăng ảnh hưởng đến cả hai phiên bản số sàn và số tự động.

Nguyên nhân đến từ cánh bơm trong bơm xăng được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp, nên dễ bị phồng lên và va chạm vào các bộ phận xung quanh thân bơm, dẫn đến bơm xăng ngừng quay. Đây cũng là lần triệu hồi đầu tiên của Mitsubishi Xpander trên phạm vi toàn cầu kể từ khi ra mắt tại Indonesia.

Trước đây, Mitsubishi Xpander từng gặp lỗi bơm xăng ở thị trường Philippines nhưng không được triệu hồi. Lỗi này gây nên hiện tượng hụt hơi ở tốc độ trên 60 km/h và xe dễ bị chết máy khi đang vận hành.

Sự cố tương tự cũng từng xảy ra với một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng khi xe bị chết máy khi phanh dừng, không đề nổ lại được, trong khi không báo lỗi trên bảng đồng hồ và lượng xăng vẫn còn trong bình chứa.

Ngoài ra, Mitsubishi Xpander còn có các lỗi khác, vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Xem thêm: So sánh Mitsubishi Xpander và Toyota Rush tại Việt Nam

Lỗi động cơ xe Mitsubishi Xpander

Đây là sự cố mới nhất một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Lâm Đồng gặp phải. Chiếc xe gặp vấn đề về động cơ chính thức đến tay khách hàng vào tháng 1/2019, và đã chạy khoảng 10.000 km.

Vào ngày 19/11 vừa qua, trong khi đang chạy xe và đạp ga, động cơ xe Xpander bất ngờ phát ra tiếng gõ lọc cọc. Sau khi liên hệ với đại lý Mitsubishi tại Ninh Thuận để kiểm tra, chiếc Xpander có dầu động cơ rất đen trong khi bên ngoài động cơ không có dấu hiệu bất thường.

Lần bảo dưỡng thay dầu động cơ gần nhất là vào ngày 15/10 khi xe đi được 7.600 km. Và sự cố về động cơ chỉ đến sau hơn 1 tháng. Chủ xe cũng cho biết chỉ bảo dưỡng xe Xpander tại đại lý Mitsubishi chính hãng. Do đó, lỗi động cơ lần này thực sự khá khó lý giải.

Theo những thông tin mới nhất, Mitsubishi Việt Nam đã đồng ý thay động cơ mới hoàn toàn miễn phí cho khách hàng này. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa cho biết vì sao động cơ chiếc xe trên bị lỗi, và hiện vẫn đang điều tra nguyên nhân.

Lỗi chảy dầu giảm xóc xe Mitsubishi Xpander

Đây là phản ánh khá phổ biến trên cộng đồng chủ nhân xe Mitsubishi Xpander ngay từ những ngày đầu. Cụ thể chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, hệ thống giảm xóc của xe đã xuất hiện vết dầu rò rỉ rất nhiều.

Tuy nhiên khá nhiều trường hợp nhầm lẫn giữa hiện tượng rò rỉ dầu với mảng dầu bám giúp bôi trơn giảm xóc. Và Mitsubishi Việt Nam cũng đã đưa ra hướng dẫn giúp khách hàng hiểu hơn vết dầu bình thường và đâu là lỗi thật.

Theo thiết kế của giảm xóc, một lớp màng dầu sẽ bám trên thành trục pít-tông giúp bôi trơn giảm xóc và có phớt cao su để chặn dầu rò rỉ . Trong quá trình hoạt động, một lượng dầu nhỏ có thể nhỏ ra ngoài sau khi pít-tông trượt lên xuống và lực nén thay đổi liên tục.

Tuy nhiên vệt dầu này chỉ giới hạn trong khoảng 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc. Nếu vệt dầu lớn hơn giới hạn trên, giảm xóc đã bị rò rỉ dầu và cần phải thay thế.

Mitsubishi Việt Nam cũng cho biết giảm xóc là chi tiết được bảo hành, và sẽ được kiểm tra thay thế miễn phí nếu gặp phải lỗi chảy dầu đúng như phản hồi của khách hàng và hướng dẫn của nhà sản xuất.

Ngoài các lỗi phổ biến phía trên, cộng đồng người dùng xe Mitsubishi Xpander Việt Nam còn một số lỗi nhưng không quá nghiêm trọng. Các lỗi nhỏ và có thể khắc phục đơn giản như lỗi bopin đánh lửa, lỗi gầm kêu, lỗi bị lì máy, ga tăng giảm liên tục, lỗi tăng cam…

Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Rush 2022: Lựa chọn hợp lý trong tầm giá

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2459

    Điều hòa ô tô không mát: Nguyên nhân và cách khắc phục

    17:35 PM 28/04/2024
    65029
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điều hòa ô tô không mát hoặc làm mát kém. Trong trường hợp này lọc gió, gas, dàn nóng, lạnh, lốc điều hòa... là những bộ phận cần kiểm tra.
  • vodkablue

    Bài viết: 35

    Những quan niệm sai lầm khi bảo dưỡng ô tô

    17:35 PM 28/04/2024
    133044
    Không phải những gì mình không biết sẽ làm hại mình, mà là những điều bạn tưởng chừng như đúng đắn lại phản tác dụng. Những lầm tưởng về bảo dưỡng xe, kể cả với những người cẩn trọng nhất cũng có thể khiến bạn phải chi nhiều tiền hơn cần thiết, thậm chí là khiến độ an toàn của xe giảm sút.
  • Sơn Vinh

    Bài viết: 176

    Các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km

    17:12 PM 27/04/2024
    26239
    Mốc 10.000 km là một trong những điểm quan trọng, đánh dấu một quá trình hoạt động đủ lâu của một chiếc xe. Vậy các hạng mục bảo dưỡng xe tại mốc 10.000 km gồm những gì và chi phí hết bao nhiêu?
  • Believe

    Bài viết: 2459

    Những tiếng ồn động cơ và hệ truyền động cần lưu ý

    17:12 PM 27/04/2024
    70826
    Một ngày nào đó khi lái xe đi làm và bạn bỗng nghe thấy những tiếng như gió rít, tiếng cốc cốc như gõ cửa hoặc gầm gừ... phát ra từ động cơ thì đó chính là những triệu chứng cho thấy xe cần được sửa chữa.
  • danhgiaXe

    Bài viết: 947

    Những lưu ý khi thay ắc quy ô tô

    08:31 AM 27/04/2024
    66979
    Ắc quy ô tô là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trọng việc vận hành. Ắc quy ô tô cung cấp năng lượng cho thiết bị khởi động , hệ thống đánh lửa giúp khởi động động cơ và còn có vai trò cung cấp điện năng trong trường hợp phụ tái sử dụng dòng điện vượt quá dòng định mức của máy phát.
  • xomnhala

    Bài viết: 2

    Những lưu ý khi không sử dụng ô tô lâu ngày

    08:31 AM 27/04/2024
    57994
    Xe hơi là phương tiện để ta di chuyển để đi làm, du lịch… Đối với đa số người dùng còn là tài sản lớn hay thành viên trong gia đình luôn được chăm sóc và bảo quản tốt để giữ giá trị và bền vững theo thời gian. Bài viết sẽ cho bạn biết cách bảo quản và bảo dưỡng xe tại nhà.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát trên xe ô tô

    06:03 AM 26/04/2024
    65703
     Hệ thống làm mát giữ vai trò quan trọng đối với một chiếc ô tô. Nó giúp giải nhiệt động cơ và giữ cho động cơ làm việc ở nhiệt độ ổn định. Bài viết nêu những hư hỏng thường gặp ở hệ thống làm mát giúp bạn nhận biết và khắc phục kịp thời để việc sử dụng xe hiệu quả hơn.
  • Blue

    Bài viết: 542

    Cách kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh

    06:16 AM 25/04/2024
    16992
    Việc kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống phanh cần được thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo sự an toàn cho người cầm lái và những người xung quanh.
  • Hữu Đô Nguyễn

    0945979600

    Bài viết: 226

    Thay dầu hộp số tự động: những điều cần lưu ý

    06:16 AM 25/04/2024
    114467
    Đa số những xe ô tô đời mới hiện nay đều được trang bị hộp số tự động. Hộp số tự động của xe ô tô có kết cấu khá phức tạp so với hộp số sàn. Khi cần bảo dưỡng, thay dầu cho hộp số tự động, cần các kỹ thuật viên am hiểu về bộ phận này và có chuyên môn cao để tránh những hư hại cho hộp số.
  • Widowmaker

    Bài viết: 107

    Những hư hỏng thường gặp trên hệ thống điều hòa ô tô

    06:12 AM 24/04/2024
    25856
    Hệ thống điều hòa có vai trò đặc biệt quan trọng, nhất là ở những thị trường có khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Những hư hỏng xảy ra với hệ thống này dù không gây hại đến quá trình vận hành xe nhưng lại ảnh hưởng trực tiếp đến độ thoải mái của hành khách.