Đánh giá Lexus LS 2023: Tượng đài sedan hạng sang đến từ Nhật Bản

Tổng quan

Thang điểm nhóm đánh giá
Kiểu dáng
Vận hành
Tiện nghi
An toàn
Giá cả

4.5

Bạn muốn mua bảo hiểm ô tô chuẩn Mỹ giá tốt? Điền ngay thông tin để giữ chỗ, ưu đãi đặc quyền đến từ Liberty dành riêng cho bạn!

1. GIỚI THIỆU CHUNG & ƯỚC TÍNH GIÁ LEXUS LS 2023 - KHUYẾN MÃI

Lexus IS là mẫu xe thể thao nhất của thương hiệu xe hạng sang đến từ Nhật Bản từ năm 1998. Trải qua đến 3 thế hệ, Lexus LS luôn là mẫu xe tiên phong, đại diện cho sự sang trọng, tinh tế, công nghệ hiện đại và khả năng vận vượt trội.  

Tại Triển lãm VIMS 2017, Lexus Việt Nam nhanh chóng giới thiệu Lexus LS thế hệ 5 hoàn toàn mới, chỉ sau thị trường toàn cầu đúng 10 tháng. Và đến tháng 2/2021, phiên bản nâng cấp Lexus LS thế hệ 5 chính thức được giới thiệu tại Việt Nam.

Hiện tại, Lexus LS 2023 vẫn được nhập khẩu và phân phối dưới 2 phiên bản:

Phiên bản Giá bán lẻ Khuyến mãi tháng
LS 500 7,650,000,000 Theo chương trình khuyến mãi của đại lý 
LS 500h 8,360,000,000

Xem thêm

Đánh giá Mercedes-Benz S-Class 2023: Nâng tầm định nghĩa xa hoa và công nghệ

Đánh giá BMW 7 Series 2023 – Thiết kế năng động, vận hành tinh tế

2. NGOẠI THẤT LEXUS LS 2023

Là một mẫu sedan cỡ lớn, Lexus LS 2023 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5235 x 1900 x 1450 (mm). Kích thước này sẽ khiến xe gặp nhiều hạn chế khi vận hành trong phố. Khả năng xoay trở cũng sẽ khó khăn với chiều dài cơ sở lên đến 3.125 mm.

Tuy nhiên, thông thường công việc lái xe sẽ không phải là chủ nhân của Lexus LS 2023, mà chỉ việc tận hưởng những ích lợi mà những chiếc xe nhỏ hơn khó có được. Đó là khoang nội thất siêu rộng rãi, đầy đủ tiện ích, trong khi vận hành êm ái và rất ổn định ở tốc độ cao.

Lexus LS 2023 vẫn rất thu hút với ngôn ngữ thiết kế L-finesse Lexus LS 2023 vẫn rất thu hút với ngôn ngữ thiết kế L-finesse

Ngoài ra, Lexus LS 2023 cũng sở hữu khoảng sáng gầm 165-169 mm, vừa đủ thoải mái để vận hành trên những cung đường nhiều gồ ghề, nhưng vẫn cân đối với kích thước tổng thể, tối ưu trọng tâm giúp xe vận hành ổn định và cân bằng hơn.

Nếu so với phiên bản tiền nhiệm ra mắt năm 2017, kích thước Lexus LS 2023 cũng không có nhiều khác biệt. Điều này tiếp tục thể hiện trên ngôn ngữ thiết kế L-finesse hợp nhất những đường nét gợi cảm trên nền tảng khung gầm trọng tâm thấp, nhằm khơi gợi cảm hứng của người lái.

Đầu xe

Điểm nhấn chính của Lexus nói chung và LS 2023 nói riêng vẫn là cụm lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng. Tuy nhiên trên phiên bản nâng cấp, Lexus cho biết đã điều chỉnh góc mũi xe, tạo cho lưới tản nhiệt một thiết kế vuốt dọc khỏe khoắn hơn.

Đầu xe Lexus LS 2023 vẫn nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng Đầu xe Lexus LS 2023 vẫn nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng

Ngoài ra, các chi tiết bên trong lưới tản nhiệt được chuyển sang màu tối, kết hợp các hốc gió hai bên cản trước thiết kế vuông vức giúp cho phần đầu xe bề thế và sang trọng hơn.

Với tinh chỉnh góc mũi xe, nắp capo Lexus LS 2023 sẽ nhô nhiều ra phía trước đôi chút, tuy nhiên những thay đổi này không làm mất đi vẻ tinh tế đặc trưng. Bề mặt capo vẫn sở hữu những đường gân dập nổi kiểu V-shaped tạo cho đầu xe nét khỏe khoắn.

Các chi tiết bên trong lưới tản nhiệt Lexus LS 2023 được chuyển sang màu tối Các chi tiết bên trong lưới tản nhiệt Lexus LS 2023 được chuyển sang màu tối

Đèn pha Lexus LS 2023 có những thay đổi đáng kể về thiết kế. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L được tích hợp ngay vào cụm đèn chính, tạo nên thiết kế liền lạc và tinh xảo hơn. Bên trong vẫn sử dụng 3 bóng LED kết hợp gương cầu cho đèn chiếu gần và đèn chiếu xa.

Ngoài ra, đèn pha Lexus LS 2023 còn tích hợp công nghệ tự động bật tắt, cân bằng góc chiếu và điều chỉnh góc chiếu theo tay lái. Bên cạnh đó, đèn pha còn trang bị hệ thống thích ứng tích hợp công nghệ quét tốc độ cao BladeScan AHS, tăng cường chiếu sáng vào bên đêm nhưng nhận biết và hạn chế vùng sáng để tránh chói mắt xe ngược chiều, đồng thời giúp người lái dễ dàng quan sát hướng đi và biển báo.

Đèn pha Lexus LS 2023 vẫn sử dụng 3 bóng LED kết hợp gương cầu Đèn pha Lexus LS 2023 vẫn sử dụng 3 bóng LED kết hợp gương cầu

Hệ thống chiếu sáng phía trước còn có đèn sương mù LED, đèn góc LED, rửa đèn chủ động và đèn báo rẽ dạng LED tuần tự. Tất cả đều mang đến tiện nghi và tiện dụng cho người dùng.

Thân xe

Quan sát từ hai bên hông, thân xe Lexus LS 2023 sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với trước. Các đường gân dập nổi trên thân xe được các kỹ sư tính toán kỹ lưỡng để cân bằng giữa hai trường phái, năng động trẻ trung nhưng vẫn phải đĩnh đạc, chín chắn.

Thân xe Lexus LS 2023 sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với trước Thân xe Lexus LS 2023 sẽ không có nhiều thay đổi về thiết kế so với trước

Vì vậy trên thân xe Lexus LS 2023 không quá nổi bật với những đường gân dập nổi, xuất hiện chỉ thoáng qua khi không có điểm đầu và điểm cuối như các hãng xe châu Âu. Tất cả đều nhường chỗ cho những bề mặt vuốt cong và uốn lượn, nhấn mạnh vào yếu tố cảm xúc và kích thích thị giác.

Cửa sổ Lexus LS 2023 cũng đi theo xu hướng này khi thiết kế với rất nhiều đường cong và tạo điểm nhấn với khung viền chrome. Gần như không có sự gãy khúc nào ngoại trừ góc nhọn kết thúc tại trụ C. Cửa sổ cũng trang bị đầy đủ kính 2 lớp chống ồn và chỉnh điện 1 chạm chống kẹt tại tất cả vị trí ngồi.

Cửa sổ Lexus LS 2023 thiết kế với rất nhiều đường cong và tạo điểm nhấn với khung viền chrome Cửa sổ Lexus LS 2023 thiết kế với rất nhiều đường cong và tạo điểm nhấn với khung viền chrome

Gương chiếu hậu Lexus LS 2023 giữ nguyên thiết kế của phiên bản tiền nhiệm. Vị trí gương trên cửa giúp tăng vùng quan sát, giảm điểm mù cho người lái ở hai bên đầu xe. Gương chiếu hậu cũng đầy đủ tính năng chỉnh điện, tự động gập, tự điều chỉnh khi lùi, chống chói, sấy gương và nhớ vị trí.

Các chi tiết trang trí trên thân xe Lexus LS 2023 cũng vừa đủ, tạo nên sự nhẹ nhàng và sang trọng. Các chi tiết được phối hợp sơn cùng màu với thân xe và mạ chrome. Ví dụ cụm gương chiếu hậu được sơn ốp cùng màu thân xe, nhưng có thêm viền chrome tại đèn báo rẽ và chân gương, hay đường viền chrome bên dưới hông nối liền hai viền chrome ở cản trước và sau.

La-zăng Lexus LS 2023 cũng được nâng cấp thiết kế mới với đặc tính chống ồn chủ động La-zăng Lexus LS 2023 cũng được nâng cấp thiết kế mới với đặc tính chống ồn chủ động

La-zăng Lexus LS 2023 cũng được nâng cấp thiết kế mới với đặc tính chống ồn chủ động và có kích thước 20 inch tương tự phiên bản tiền nhiệm. Đi kèm với bộ lốp run-flat 245/45R20 RESONATOR TYPE mang lại sự tĩnh lặng cao nhất cho không gian nội thất.

Đuôi xe

Tương tự tổng thể, đuôi xe Lexus LS 2023 cũng không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Vẫn là một thiết kế uốn lượn với bố cục hài hòa cân đối.

Đuôi xe Lexus LS 2023 tiếp tục thiết kế uốn lượn với bố cục hài hòa cân đối Đuôi xe Lexus LS 2023 tiếp tục thiết kế uốn lượn với bố cục hài hòa cân đối

Lexus LS 2023 tiếp tục trang bị đèn hậu LED kết hợp với đèn sương mù sau LED và đèn báo rẽ LED tuần tự. Tuy nhiên thanh chrome bên trong cụm đèn sau được chuyển sang màu đen, giúp mang lại vẻ đầy đặn và khỏe khoắn, mang lại vẻ hài hòa với những thay đổi ở đầu xe. Ngoài ra, đường viền chrome sáng màu nối liền hai cụm đèn vẫn được giữ nguyên.

Lexus LS 2023 đã được nâng ấp ống xả kép thể thao hơn Lexus LS 2023 đã được nâng ấp ống xả kép thể thao hơn

Lexus LS 2023 đã được nâng ấp ống xả kép phía sau thay vì đặt ẩn bên dưới cản như trước. Sự thay đổi này giúp Lexus LS 2023 thể thao hơn đáng kể. Ngoài ra, ăng-ten phía sau dạng vây cá cũng giúp diện mạo bên ngoài trẻ trung hơn.

3. KHOANG LÁI LEXUS LS 2023

So với phiên bản tiền nhiệm, Lexus LS 2023 vẫn sở hữu một khoang lái sang trọng, đẳng cấp với đầy đủ các tính năng hiện đại bậc nhất. Cùng với đó là một màn hình trung tâm đặt nổi mang lại sự thời thượng và tinh tế cho không gian bên trong xe. Cụm màn hình mới cũng được dời về gần người lái thêm 148 mm tích hợp cảm ứng, nhờ đó việc điều khiển trở nên thuận tiện hơn.

Lexus LS 2023 vẫn sở hữu một khoang lái sang trọng, đẳng cấp Lexus LS 2023 vẫn sở hữu một khoang lái sang trọng, đẳng cấp

Ngoài màn hình đặt nổi thiết kế mới, bảng táp lô vẫn đẳng cấp với các chi tiết bọc da lộn, kết hợp ốp gỗ và nhôm ánh kim, kết hợp với tay nghề bậc thầy của những nghệ nhân Takumi mang đến một không gian xa hoa cho Lexus LS 2023. Điểm nhấn đặc trưng vẫn được giữ lại chính là họa tiết nằm ngang lấy cảm hứng từ đàn hạc Koto truyền thống của Nhật Bản trải dài suốt chiều ngang bảng táp lô.

Cấu trúc bảng táp lô bất đối xứng vẫn là một cá tính đặc biệt trên Lexus LS 2023. Mọi chi tiết được đặt lệch về phía người lái giúp dễ dàng điều khiển, trong khi khu vực hành khách bên cạnh được mở rộng, đem đến sự thoải mái tối đa.

Vô lăng Lexus LS 2023 vẫn sử dụng thiết kế 3 chấu thể thao, có thể chỉnh điện 4 hướng tích hợp nhớ vị trí và hỗ trợ ra vào tiện dụng. Chất liệu sử dụng cho vô lăng cũng là loại da cao cấp, kết hợp gỗ, trong khi nút bấm sơn dạng xước tránh để lại vân tay và được viền nhôm cao cấp.

Vô lăng Lexus LS 2023 vẫn sử dụng thiết kế 3 chấu thể thao với các chất liệu cao cấp Vô lăng Lexus LS 2023 vẫn sử dụng thiết kế 3 chấu thể thao với các chất liệu cao cấp

Đặc biệt, với sự bổ sung tính năng hỗ trợ an toàn chủ động Lexus Safety Sense Plus (LSS+ 2), vô lăng Lexus LS 2023 có thêm các nút bấm điều khiển giữ làn tự động và điều chỉnh giữ khoảng cách với các xe phía trước. Hệ thống điều khiển hành trình cũng là loại thích ứng hiện đại. Ngoài ra phía sau vô lăng cũng tích hợp lẫy chuyển số thể thao, mang lại sự phấn khích và chủ động cho người lái.

Đồng hồ lái Lexus LS 2023 vẫn sử dụng giao diện optitron đặc trưng nhưng hiện đại hơn với màn hình kỹ thuật số. Giao diện điều khiển có chất lượng hiện thị sắc sảo, tinh tế cùng với hiệu ứng ánh sáng trong suốt như pha lê. Đồng hồ này còn có thể thay đổi giao diện tùy theo chế độ lái với những hiệu ứng chuyển đổi rất bắt mắt.

Đồng hồ lái Lexus LS 2023 vẫn sử dụng giao diện optitron đặc trưng nhưng hiện đại hơn với màn hình kỹ thuật số Đồng hồ lái Lexus LS 2023 vẫn sử dụng giao diện optitron đặc trưng nhưng hiện đại hơn với màn hình kỹ thuật số

Cần số Lexus LS 2023 tiếp tục là loại cần số điện tử với kích thước nhỏ gọn. Ngoài ra, việc điều chuyển các cấp số rất nhanh chóng với 1 lần gạt, người lái không phải chuyển tuần tự qua các chế độ P-R-N-D như hộp số thông thường, trong khi vị trí P dễ dàng kích hoạt chỉ với 1 nút bấm.

Cần số Lexus LS 2023 tiếp tục là loại cần số điện tử với kích thước nhỏ gọn Cần số Lexus LS 2023 tiếp tục là loại cần số điện tử với kích thước nhỏ gọn

Với một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn như Lesus LS 2023, các vị trí tựa tay đều được các nhà thiết kế tính toán rất kỹ lưỡng. Ở bất kỳ tư thế ngồi như thế nào, vị trí tựa tay trung tâm đều ở mức cân bằng với tựa tay trên cánh cửa, mang lại cảm giác ngồi thoải mái và thư giãn như trên những chiếc salon cao cấp.

Các hốc gió trên Lexus LS 2023 được thiết kế khá tinh tế với cách đặt ẩn bên dưới các chi tiết trang trí. Ví dụ cửa gió trung tâm được ẩn dưới họa tiết mô phỏng những dây đàn hạc Koto, trong khi cửa gió hai bên gần cửa được ẩn bên dưới đường viền cong của bảng táp lô. Tất cả tạo nên sự liền lạc, thể hiện nghệ thuật sắp đặt rất tinh tế của các kỹ sư Lexus.

Họa tiết mô phỏng những dây đàn hạc Koto trên bảng táp lô và cửa gió Lexus LS 2023 Họa tiết mô phỏng những dây đàn hạc Koto trên bảng táp lô và cửa gió Lexus LS 2023

Hộc chứa đồ trung tâm Lexus LS 2023 cũng được thiết kế rất tinh tế. Điều này thể hiện qua thiết kế triệt tiêu âm thanh đóng mở, mang lại sự yên tĩnh tối đa. Nắp hộc đồ trung tâm cũng thiết kế khóa 2 chiều dành cho người lái và hành khách phía trước.

Lexus LS 2023 còn cung cấp cho khách hàng 7 tùy chọn màu nội thất gồm: Camel, Trắng, Đen, Đỏ & Đen, Đen, Nâu, Nâu Camel. Đi kèm là 4 tùy chọn chất liệu ốp nội thất gồm Gỗ Art Wood (vân hữu cơ), Gỗ Art Wood (vân Herringbone), Gỗ cắt la-de đặc biệt, Platinum và Kính chạm khắc Kiriko.

4. TRANG BỊ TIỆN NGHI, CÔNG NGHỆ & GIẢI TRÍ LEXUS LS 2023

Trung tâm giải trí trên Lexus LS 2023 là màn hình cảm ứng 12,3 inch đặt ngay giữa bảng táp lô. Cụm màn hình này đi kèm các kết nối Apple CarPlay & Android Auto, Bluetooth, USB, AUX, Radio, ổ đĩa DVD. Ngoài ra, màn hình cũng tích hợp hệ thống dẫn đường với dữ liệu bản đồ Việt Nam, cung cấp khá đầy đủ và chính xác những thông tin cần thiết.

Lexus LS 2023 nâng cấp màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch với các kết nối hiện đại Lexus LS 2023 nâng cấp màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch với các kết nối hiện đại

Đi kèm hệ thống giải trí là hệ thống âm thanh vòm 3D cao cấp 16 kênh điều khiển đầu ra đến 23 loa Mark Levinson cao cấp. Hệ thống này có 7 loa Unity kết hợp loa đặt trên trần xe và công nghệ nhúng lượng tử QLI mang đến chất lượng âm thanh sống động như ngồi trong rạp hát.

Lexus LS 2023 trang bị hệ thống âm thanh vòm 3D 23 loa Mark Levinson cao cấp Lexus LS 2023 trang bị hệ thống âm thanh vòm 3D 23 loa Mark Levinson cao cấp

Lexus LS 2023 tiếp tục trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập, tích hợp sưởi, thông gió ghế ngồi và sưởi vô lăng tự động. Hệ thống này có cửa gió tích hợp trên cả 2 hàng ghế, đồng thời sử dụng cảm biến ma trận tia hồng ngoại IR để mang lại mức gió và nhiệt độ tối ưu cho từng hành khách.

Lexus LS 2023 tiếp tục trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập Lexus LS 2023 tiếp tục trang bị hệ thống điều hòa tự động 4 vùng độc lập

Ngoài ra, hệ thống điều hòa còn nhận diện ánh sáng mặt trời để có thể điều chỉnh nhiệt độ tương thích và phù hợp với mong muốn của hành khách. Đặc biệt, Lexus LS 2023 trang bị tiêu chuẩn chức năng lọc bụi phấn hoa, khử khuản Nano-e mang lại chất lượng không khí tốt nhất cho sức khỏe của hành khách và người lái.

Không gian nội thất Lexus LS 2023 không sử dụng đèn viền như những hãng xe sang khác. Thay vào đó các kỹ sư thiết kế những đèn chiếu sáng tiện ích nhưng giữ đúng chất truyền thống của Nhật Bản.

Không gian nội thất Lexus LS 2023 sử dụng đèn chiếu sáng với cường độ trắng sáng như dòng đèn lồng Adon truyền thống Nhật Bản Không gian nội thất Lexus LS 2023 sử dụng đèn chiếu sáng với cường độ trắng sáng như dòng đèn lồng Adon truyền thống Nhật Bản

Ánh sáng được nghiên cứu để giữ cường độ trắng như dòng đèn lồng Adon truyền thống Nhật Bản. Ngoài ra, những khu vực quan trọng như hốc để đồ, tay nắm cửa đều có đèn chiếu sáng, hỗ trợ tầm nhìn cho người dùng vào ban đêm.

Lexus LS 2023 không trang bị cửa sổ trời toàn cảnh như những dòng xe khác, mà chỉ trang bị cửa sổ trời đơn cơ bản. Không phải Lexus cắt trang bị mà hãng xe Nhật Bản lắp đặt loa trên trần và các đèn trang điểm... vì vậy trang bị cửa sổ trời toàn cảnh sẽ phát sinh những bất tiện.

Trang bị cổng sạc của Lexus LS 2023 khá đầy đủ. Tất cả cổng sạc USB đều được tích hợp bên trong hộc chứa đồ trung tâm hoặc tựa tay ở phía sau. Tuy nhiên Lexus LS 2023 vẫn chưa trang bị tính năng sạc không dây vốn đang rất phổ biến trên những dòng xe ngày nay.

Lexus LS 2023 trang bị chìa khóa dạng thẻ tích hợp mở cốp rảnh tay Lexus LS 2023 trang bị chìa khóa dạng thẻ tích hợp mở cốp rảnh tay

Lexus LS 2023 trang bị chìa khóa dạng thẻ cho cả hai phiên bản LS 500 và LS 500h. Đi kèm với chức năng khởi động bằng nút bấm tiện dụng. Tuy nhiên, Lexus LS chưa bổ sung những công nghệ hiện đại cho chìa khóa như khởi động từ xa hay hỗ trợ lùi xe như BMW 7-Series.

Ngoài các tính năng chính, Lexus LS 2023 còn trang bị những tính năng hỗ trợ cao cấp, giúp người dùng xe tiện dụng hơn như:

• Touchpad điều khiển chức năng giải trí
• Phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động
• Cốp chỉnh điện rảnh tay
• Màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió
• Hộp lạnh giữa hàng ghế sau phiên bản LS 500

5. CÁC HÀNG GHẾ LEXUS LS 2023

Ghế ngồi Lexus LS 2023 sẽ có thêm tùy chọn bọc vải dệt cao cấp Nishijin cùng với 2 tùy chọn bọc da Semi-Aniline và L-Aniline. Hai chất liệu bọc ghế này khá tương đồng về độ bền bỉ cũng như độ đàn hồi. Chất liệu da L-Aniline cao cấp hơn với tỉ lệ da thật cao hơn.

Hàng ghế trước Lexus LS 2023 có thể chỉnh điện 28 hướng cho cả ghế người lái và ghế hành khách Hàng ghế trước Lexus LS 2023 có thể chỉnh điện 28 hướng cho cả ghế người lái và ghế hành khách

Hàng ghế trước Lexus LS 2023 có thể chỉnh điện 28 hướng cho cả ghế người lái và ghế hành khách. Ngoài ra, hai ghế trước còn tích hợp bộ nhớ 3 vị trí, sưởi và làm mát ghế và mát-xa.

Bộ nhớ vị trí dành cho ghế lái kèm chức năng chọn chỉnh ghế hành khách bên phụ tiện dụng trên Lexus LS 2023 Bộ nhớ vị trí dành cho ghế lái kèm chức năng chọn chỉnh ghế hành khách bên phụ tiện dụng trên Lexus LS 2023

Đặc biệt, ghế lái Lexus LS 2023 có thêm tính năng hỗ trợ ra vào xe và chốt khóa dây an toàn tự động nhô cao, nhắc nhở người lái thắt dây an toàn, đúng theo phong cách hiếu khách Omotenashi. Ngoài ra, ngồi ở vị trí lái, chúng ta cũng trang bị nút chuyển hỗ trợ điều chỉnh vị trí ghế hành khách phía trước khi không sử dụng.

Hàng ghế trước dù được trang bị khá nhiều tiện ích tuy nhiên hàng ghế sau mới là điểm nhấn chính trên chiếc Lexus LS 2023. Hai ghế sau ngoài cùng trang bị chỉnh điện 22 hướng, tích hợp nhớ vị trí, sưởi ghế, làm mát và mát-xa tương tự hai ghế trước.

Hàng ghế sau Lexus LS 2023 kiểu Ottoman với đệm đỡ bắp chân như những khoang bay hạng nhất Hàng ghế sau Lexus LS 2023 kiểu Ottoman với đệm đỡ bắp chân như những khoang bay hạng nhất

Ghế sau bên phải là loại ghế Ottoman tích hợp đệm đỡ bắp chân, có thể trải dài và kết hợp ngả lưng để tạo thành một chiếc giường thư giãn. Loại ghế này thường thấy trên những khoang bay hạng nhất và được trang bị trên Lexus LS 2023.

Hàng ghế sau Lexus LS 2023 trang bị hai màn hình giải trí 11,6 inch cao cấp với góc ngả tự động tối ưu Hàng ghế sau Lexus LS 2023 trang bị hai màn hình giải trí 11,6 inch cao cấp với góc ngả tự động tối ưu

Đặc biệt khi sử dụng chế độ trải dài này, người dùng có thể chỉnh gọn ghế hành khách rất tiện dụng. Ngoài ra, hàng ghế sau còn tích hợp hai màn hình giải trí 11,6 inch, tự động điều chỉnh góc ngả theo vị trí ghế, giúp tối ưu góc nhìn. Đi kèm 2 màn hình còn có đầu đĩa Blu-ray, thẻ cắm SF và giắc HDMI giúp đa dạng tính năng giải trí

Hàng ghế sau còn trang bị hệ thống rèm che nắng chỉnh điện trên các cửa sổ bên và cửa hậu Hàng ghế sau còn trang bị hệ thống rèm che nắng chỉnh điện trên các cửa sổ bên và cửa hậu

Hàng ghế sau còn trang bị hệ thống rèm che nắng chỉnh điện trên các cửa sổ bên và cửa hậu. Ngoài ra, khi người lái vào số lùi, hàng ghế sau cũng sẽ tự động ngả lưng ghế ra sau để mở rộng tầm quan sát.

Dung tích khoang hành lý Lexus LS 2023 lại không quá lớn nhưng đủ cho 2 bộ gậy Golf Dung tích khoang hành lý Lexus LS 2023 lại không quá lớn nhưng đủ cho 2 bộ gậy Golf

Dung tích khoang hành lý Lexus LS 2023 lại không quá lớn, đồng thời không thể mở rộng bằng cách gập phẳng lưng hàng ghế thứ hai. Phiên bản LS 500 có dung tích khoang hành lý 480 lít, trong khi phiên bản LS 500 h có dung tích khu vực này chỉ 430 lít. Lý do lớn nhất chính là chừa không gian cho bộ pin Hybrid.

6. VẬN HÀNH, CẢM GIÁC LÁI & AN TOÀN LEXUS LS 2023

Lexus LS 2023 là một trong số ít những thương hiệu sedan hạng sang đề cao sự mượt mà, tinh tế và mạnh mẽ để đồng điệu với người lái. Trong khi các đối thủ thường có xu hướng mang lại cảm giác lái thể thao và bùng nổ.

Tương ứng với 2 phiên bản, Lexus LS 2023 tiếp tục trang bị 2 tùy chọn động cơ. Phiên bản LS 500 được trang bị khối động cơ V6 3.5L tăng áp kép cho công suất tối đa 415 mã lực tại 6.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 599 Nm từ 1.600 – 4.800 v/ph. Đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và dẫn động cầu sau.

Lexus LS 500h trang bị động cơ hybrid V6 3.5L Lexus LS 500h trang bị động cơ hybrid V6 3.5L

Trong khi phiên bản LS 500h trang bị động cơ hybrid V6 3.5L kết hợp động cơ xăng 3.5L V6 và mô-tơ điện cho tổng công suất 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm tại 5.100 v/ph. Đi kèm hộp số tự động 10 cấp Multi Stage HV giúp quá trình tăng tốc nhanh nhạy hơn.

Lexus LS 2023 tiếp tục sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-L. Đây là nền tảng được tối ưu cho phân khúc xe sedan cao cấp của Toyota cũng như Lexus, có thể kể ra như Lexus LC, Toyota Crown và Toyota Mirai.

Lexus LS 2023 tiếp tục sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-L Lexus LS 2023 tiếp tục sử dụng nền tảng khung gầm toàn cầu TNGA-L

Kết hợp với khung gầm trên là thân xe đa vật liệu kết hợp chất liệu thép dập nóng chịu lực cho thanh dọc gầm xe, trụ bên và thân xe, cùng với chất liệu nhôm hợp kim ở các chi tiết cần cấu trúc nhẹ như nắp capo, khoang hành lý, chắn bùn, cửa và hệ thống treo. Sự kết hợp này mang đến khả năng vận hành linh hoạt, nhưng vẫn duy trì được sự đầm chắc, cân bằng và ổn định.

Ngoài ra, một chiếc sedan hạng sang cỡ lớn như Lexus IS 2023 phải có khả năng vận hành cực kỳ êm ái, vì vậy hệ thống treo trước sau đều được nhà sản xuất sử dụng loại khí nén, kết hợp tính năng điều khiển thích ứng Adaptive Variable Suspension để mang đến khả năng xử lý ổn định và cảm giác lái thoải mái nhất cho người lái. Hệ thống treo trên LS 2023 còn có thể nâng hạ gầm theo biên độ 3 cm, giúp người lái ra vào xe dễ dàng hơn.

Hệ thống treo trên LS 2023 còn có thể nâng hạ gầm theo biên độ 3 cm hỗ trợ ra vào xe dễ dàng hơn Hệ thống treo trên LS 2023 còn có thể nâng hạ gầm theo biên độ 3 cm hỗ trợ ra vào xe dễ dàng hơn

Tuy nhiên khi phần cứng đã được tối ưu, Lexus LS 2023 còn được trang bị phần mềm xử lý cao cấp là Hệ thống quản lý động lực học hợp nhất VDIM. Hệ thống này sẽ quản lý cùng lúc động cơ, hệ thống phanh, hệ thống lái, hệ thống lái trợ lực điện và hệ thống kiểm soát động lực chủ động của Lexus LDH (điều khiển góc lái của bánh trước và sau). Tất cả đều được kiểm soát để hoạt động đồng bộ, liên kết khối thống nhất nhằm mang lại cảm giác lái tốt nhất, không chỉ chính xác ở tốc độ cao mà còn phải đảm bảo nhạy bén ở những đoạn đường quanh co khu vực đồi núi.

Hệ thống treo trước sau của Lexus LS 2023 đều sử dụng loại khí nén Hệ thống treo trước sau của Lexus LS 2023 đều sử dụng loại khí nén

Tất cả tính năng và hệ thống kiểm soát vận hành trên đều được định lượng theo 5 chế độ lái khác nhau, giúp người lái dễ dàng tìm kiếm phong cách vận hành ưa thích. Có thể kể ra gồm Bình thường (Normal), Tiết kiệm (Eco), Thoải mái (Comfort), Thể thao (Sport S) và Thể thao+ (Sport S+). Ngoài 5 chế độ có sẵn, người lái có thể chủ động thiết lập cách lái của riêng mình bằng chế độ Custom, cho phép tùy chỉnh hệ thống truyền động, khung gầm cũng như hệ thống điều hòa không khí.

Núm chỉnh chế độ lái trên Lexus LS 2023 Núm chỉnh chế độ lái trên Lexus LS 2023

Với vai trò biểu tượng của thương hiệu, Lexus LS 2023 được trang bị gần như trọn vẹn những tinh hoa của hãng xe Nhật Bản trong khả năng bảo vệ người dùng. Nổi bật nhất chính là Hệ thống an toàn Lexus Safety Sense Plus (LSS+ 2) với các hệ thống như Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường LTA, Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA, Hệ thống điều khiển hành trình chủ động DRCC, Hệ thống an toàn tiền va chạm PCS, Hệ thống đèn pha tự động thích ứng tích hợp công nghệ quét tốc độ cao BladeScan AHS.

Lexus LS 2023 được trang bị Hệ thống an toàn Lexus Safety Sense Plus (LSS+ 2) cho khả năng bảo vệ toàn diện Lexus LS 2023 được trang bị Hệ thống an toàn Lexus Safety Sense Plus (LSS+ 2) cho khả năng bảo vệ toàn diện

Ngoài ra, Lexus LS 2023 còn trang bị Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, Hệ thống hỗ trợ cảnh báo đỗ xe PKSA, Hệ thsông cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS, 8 cảm biến khoảng cách trước sau, camera toàn cảnh 360 độ, 12 túi khí.

Xem thêm:

Tìm hiểu các chế độ lái phổ biến trên ô tô

7. PHỤ KIỆN & NÂNG CẤP LEXUS LS 2023

Hiện tại, Lexus Việt Nam chưa cung cấp phụ kiện và nâng cấp cho Lexus LS 2023.

Xem thêm:

Những trang bị hấp dẫn trên ô tô người Việt ít sử dụng

8. ĐÁNH GIÁ CHUNG LEXUS LS 2023

Lexus LS 2023 có thể là chiếc xe không quá nổi bật về khả năng vận hành, nhưng chất sang trọng, đẳng cấp và công nghệ tích hợp bên trong là cả một thế giới riêng biệt, khó lẫn trước dàn đối thủ đến từ châu Âu.

Nếu đang tìm kiếm một mẫu sedan cao cấp, sở hữu sự sang trọng đậm chất Á Đông, nhưng không hề kém cạnh về mặt trang bị, vận hành êm ái và tĩnh lặng hàng đầu, Lexus LS 2023 sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc trong phân khúc và tầm giá.

Đăng ký ngay kênh Youtube của danhgiaXe để cập nhật sớm nhất những thông tin thú vị, hữu ích TẠI ĐÂY.

Xem thêm các bài viết liên quan:

Những mẫu sedan hạng sang dành cho các ông chủ

Điểm mặt những mẫu sedan hạng sang cỡ trung tại Việt Nam

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài đánh giá nổi bật

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Believe

    Bài viết: 2482

    4 lỗi phổ biến của tài xế Việt khi dừng, đỗ xe

    10:57 AM 25/07/2024
    4917
    Không riêng gì lái mới, ngay cả những bác đã cầm lái lâu năm nếu không để ý thì cũng rất dễ mắc phải những lỗi phổ biến sau đây khi dừng, đỗ xe.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Khám phá ngay chức năng này để lái xe số tự động hiệu quả hơn

    10:45 AM 25/07/2024
    1656
    Trên những dòng xe số tự động đơn thuần, không có chế độ sang số bán tự động thì chức năng O/D (OverDrive) sẽ rất hữu ích. Hãy cùng danhgiaXe khám phá chức năng này để có được những trải nghiệm tốt hơn sau tay lái nhé!
  • danhgiaXe News

    Bài viết: 231

    Các đời xe KIA Sonet: lịch sử hình thành, các thế hệ trên thế giới và Việt Nam

    11:17 AM 25/07/2024
    8242
    KIA Sonet thuộc dòng xe SUV cỡ nhỏ được sản xuất từ năm 2020. Dòng xe này chủ yếu chào bán ở thị trường các nước đang phát triển như Ấn Độ, Indonesia, Nam Phi, Việt Nam, Trung Đông và một số quốc gia Mỹ La-tinh.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Sonet 2024: Ngoại hình hiện đại, bổ sung nhiều công nghệ mới

    11:06 AM 25/07/2024
    4270
    Giá: 609 triệu
    Tiên phong mở đầu cho phân khúc mini SUV A+/B- tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ngay sau khi ra mắt người dùng vào ngày 9/10/2021. Mẫu xe nhanh chóng trở thành một "hiện tượng", rơi vào tình trạng "cháy hàng" dù giá bán liên tục tăng. Cho đến nay, với những nâng cấp về ngoại hình và trang bị, Kia Sonet 2024 vẫn giữ vững sức hút vượt trội, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ nặng ký trong phân khúc như Hyundai Venue, Tata Nexon hay Toyota Raize.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Hiện tượng 'trượt nước': Nguyên nhân và cách phòng tránh

    10:43 AM 25/07/2024
    3091
    Bánh xe trượt nước là một trong những nỗi ám ảnh của người cầm lái khi di chuyển trong trời mưa, trên những cung đường trơn trượt. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng trượt nước là gì? Làm cách nào để phòng tránh? Hãy cùng dgX tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay những thói quen này nếu không muốn tàn phá hệ thống phanh

    10:40 AM 25/07/2024
    86382
    Kéo phanh tay khi về số P, rà phanh khi đổ dốc, xe chưa dừng đã hạ phanh tay… là những thói quen sẽ tàn phá hệ thống phanh của ô tô.
  • hkanh

    Bài viết: 35

    Đánh giá Kia Soluto 2024: Giá bán hấp dẫn cho dòng xe kinh doanh dịch vụ

    10:18 AM 25/07/2024
    4140
    Giá: 369 triệu - 469 triệu
    Đến đầu tháng 11/2021, bản facelift của dòng B-sedan nhà Kia diện kiến người dùng Việt với một số nâng cấp nhẹ về trang bị, đồng thời thay đổi nhận diện logo mới mang đến diện mạo trẻ trung, hiện đại hơn nhưng giá bán không đổi.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    11 lưu ý để tránh bị trừ điểm và truất quyền trong bài thi sát hạch B2

    16:02 PM 23/07/2024
    5110
    Khi thực hiện các bài thi sát hạch bằng lái hạng B2, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm thì tâm lý là yếu tố có tính quyết định rất lớn đến tỉ lệ đậu. Thực tế cho thấy nhiều bác khi học rất tốt nhưng đi thi lại để bị mất điểm một cách nhớ ngẩn, thậm chí bị truất quyền thi. Để tránh gặp phải tình trạng trên, dưới đây là những lưu ý không thể bỏ qua.
  • Believe

    Bài viết: 2482

    Bỏ ngay 3 thói quen này nếu không muốn làm hỏng hệ thống treo của ô tô

    10:02 AM 25/07/2024
    32069
    Trong quá trình sử dụng, có những thói quen xấu vô hình chung phá hỏng hệ thống treo mà chúng ta không hề hay biết. Hãy check nhanh xem liệu các bác có “dính” lỗi nào trong 3 lỗi được liệt kê trong bài viết dưới đây.
  • ToanKoC

    0933 9966 45

    Bài viết: 127

    Những vấn đề thường gặp khi lên đời mâm và lốp xe

    09:59 AM 25/07/2024
    21555
    Lốp xe là một bộ phận quan trọng của chiếc xe, nhưng phần đông chúng ta lại không quan tâm mấy đến chúng. Thật sự nó ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng vận hành cũng như sự an toàn của xe.