Tiết lộ động cơ sẽ trang bị trên Mazda3 thế hệ mới

Chuyên đề: Tin xe tổng hợp
Chỉnh sửa lúc: 17/01/2017

Mazda3 2018 được kỳ vọng là sẽ dẫn đầu phân khúc compact khi được trang bị động cơ hoàn toàn mới với mức tiêu hao nhiên liệu có thể sẽ chỉ đạt mức 3,3 lít/100km.

Mazda3 2017 Mazda3 2017

Hãng xe Nhật cho biết đang nỗ lực để hoàn thành và sẽ cho ra mắt động cơ mới vào năm 2018 với khả năng tiết kiệm nhiên liệu không thua kém các dòng xe lai. Theo đó, động cơ này sẽ được trang bị lần đầu tiên trên mẫu Mazda3 thế hệ mới, áp dụng công nghệ HCCI, sử dụng áp suất để đốt cháy nhiên liệu mà không cần Bugi đánh lửa. Với công nghệ mới này, động cơ sẽ giúp tiết kiệm 30% nhiên liệu so với công nghệ cũ. Khi đó, Mazda3 có thể sẽ đạt mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 3,3 lít/100km.

Xem thêm:

Bài đánh giá Mazda3 2015
Mua bán xe Mazda3

Bằng cách đốt cháy hỗn hợp không khí và nhiên liệu dưới tác dụng của áp lực, động cơ mới đồng thời sẽ giúp cho hiệu quả đốt cháy được nâng cao hơn so với động cơ thông thường sử dụng tính năng đốt cháy của Bugi. Ngoài ra theo tuyên bố của hãng, công nhệ HCCI cũng sẽ giúp giảm lượng khí thải ra môi trường.

Với phát minh về động cơ mới, hãng xe Nhật tin tưởng rằng trước sự phổ biến của động cơ lai thì loại đốt trong vẫn sẽ tiếp tục tồn tại vững mạnh và khẳng định được những ưu điểm của mình. Hãng cũng cho biết, đây sẽ được xem như là thế hệ kế tiếp của công nghệ thân thân thiện với môi trưởng - SKYACTIV. Sau khi được áp dụng trên Mazda3 thế hệ mới vào năm 2018, động cơ mới sẽ lần lượt được sử dụng trên các dòng khác của Mazda.

Theo Autoguide & Leftlanenews

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất