Tổng hợp ý kiến người dùng về Suzuki Vitara

Chuyên đề: Cộng đồng
Chỉnh sửa lúc: 19/05/2022

Đến hết năm 2016, sau hơn một năm ra mắt thì Vitara đã trở thành mẫu xe bán chạy hàng đầu của Suzuki Việt Nam bên người anh em Swift. Sự phát triển này góp phần quan trọng đưa hãng xe Nhật Bản tăng trưởng 48,3 % so với năm 2015, một con số cực kì ấn tượng.

Nay hãy cùng danhgiaXe lắng nghe những chia sẻ từ những chủ nhân trực tiếp, đang sở hữu và đồng hành cùng Suzuki Vitara trong cuộc sống hằng ngày, và tìm hiểu xem đâu là những yếu tố đã làm nên thành công đó cho mẫu Urban SUV nhé.

Ảnh: Ngô Sơn Ảnh: Ngô Sơn
Xem thêm: So sánh Suzuki Vitara và Chevrolet Trax

Anh Thắng – Thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

Anh Thắng hiện đang làm công việc kinh doanh, sinh sống cùng gia đình tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu sử dụng Suzuki Vitara từ tháng 8/2016. Ban đầu anh đã tham khảo thông tin và đến lái thử đầy đủ các dòng SUV đô thị khác là EcoSport của Ford và Creta của Hyundai. Mẫu xe Hoa Kỳ mắc phải điểm trừ là chật chội và kém thoải mái, trong khi đó chiếc xe gầm cao Hàn Quốc dù đắt hơn Vitara khoảng 60 triệu nhưng theo anh Thắng khi so sánh chỉ được 8 điểm so với 10 điểm dành cho Vitara.

Ảnh nhân vật cung cấp

Trước hết, xe có thiết kế đẹp mắt, điểm ưng ý nhất chính là cửa sổ trời kép hiện đại và sang trọng. Nếu so sánh ở cùng tầm giá và phân khúc thì anh Thắng rất hài lòng về ngoại thất, chỉ cần bỏ ra thêm đôi ba triệu là có thể nâng cấp phụ kiện để Vitara đẹp hơn, trở thành một chiếc “Range Rover thu nhỏ”. Vừa cá tính vừa mang đậm dấu ấn cá nhân của chủ xe.

Nội thất vừa đủ rộng rãi dành cho việc sử dụng của cả gia đình, cụm bảng điều khiển bố trí lạ mắt và đẹp, đặc biết cá nhân anh Thắng rất thích các nút điều khiển tích hợp vô-lăng, nhất là lẫy chuyển số thể thao duy nhất trong phân khúc. Hệ thống điều hòa làm việc tốt, lạnh nhanh và sâu. Đầu đĩa CD nguyên bản ở mức chấp nhận được. Ngoài ra, cá nhân anh Thắng vẫn thích ghế ngồi của Vitara làm toàn bộ bằng da cao cấp thay vì xen lẫn da lộn như hiện nay.

Mỗi ngày anh Thắng di chuyển trung bình tầm 40 kilomet cùng Vitara, anh và gia đình đã có hai chuyến đi xa nhất là chặn đường Vĩnh Phúc - Lào Cai, Vĩnh Phúc – Hà Tĩnh với mỗi lượt tầm 350 kilomet. Nhận xét về phần vận hành, động cơ 1.6L của Suzuki cho khả năng đi lại linh hoạt, khung gầm vững chãi nền đi đường trường cho cảm giác êm ái và an tâm. Vừa rồi anh có nâng cấp phần mềm hộp số từ đại lý chính hãng nên cảm thấy rằng xe đi “bốc” hơn, cảm giác lái không thua kém mẫu Ford Focus 2008 mà trước đây anh từng sở hữu.

Anh Thắng cũng cực kì hài lòng về khả năng tiết kiệm của Vitara khi nói rằng “Hỏi 1000 người sử dụng Vitara thì 1001 người trả lời là nó quá tiết kiệm, kể cả so với Vios số sàn hoặc KIA Morning”. Kết hợp cùng khả năng điều khiển xe của anh thì chiếc Vitara màu cà phê sữa cho mức tiên hao ở điều kiệm hỗn hợp chỉ 6 lít/100 km, cá biệt thì lúc đi cao tốc còn xuống mức 5 lít/100 km.

Xem thêm: Những công nghệ đáng chú ý trên Suzuki Vitara

Dừng lại một chút bác ơi!! Deal Hot đang chờ bác.

ƯU ĐÃI MUA BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện tại danhgiaXe.com kết hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam ra mắt chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% khi mua bảo hiểm thân vỏ (giúp bác tiết kiệm một số tiền kha khá đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác nào quan tâm thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong các công ty Top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY

Anh Ngô Long – Thành phố Đà Nẵng

Là một kiến trúc sư xây dựng, anh Long vừa “tậu” Vitara vào đầu tháng 3 vừa qua, và trước hết hãy lắng nghe câu chuyện về cách anh đã bén duyên cùng chiếc SUV “họ nhà Su”.

Ban đầu anh không hề có dự định chọn mua cũng như biết về Vitara do ở Đà Nẵng rất ít người sử dụng dòng xe này, thời điểm tìm mua xe mới là anh vừa bán chiếc Camry nhập đời 2008 của mình và đang mong muốn tìm sự thay thế ở tầm giá 800 triệu, ưu tiên xe nhập khẩu, trước đó anh cũng đã từng sử dụng Civic được 6 năm.

Lúc đó anh đã xem qua các dòng xe gia đình của Toyota, Mitsubishi và Mazda, thậm chí đã đặt cọc cho Mazda 3 vì kiểu dáng đẹp và nhiều trang bị, nhưng rồi khi một người bạn thân vốn là “fan” của Vitara giới thiệu thì anh ưng ý ngay. Không chỉ đáp ứng hai tiêu mua xe đã kể trên, Vitara còn gây ấn tượng mạnh với anh Long nhờ thiết kế - “Xe cao ráo, 5 chỗ, nhập khẩu và dáng quá hoàn hảo. Tôi và bạn tôi đều là kiến trúc sư nên rất quan trọng kiểu dáng. Giá bán thì tương đối hợp lý”.

Dù cửa hàng Suzuki tại Đà Nẵng dịch vụ chưa tốt khiến anh không hài lòng, suýt quay lại với Mazda 3 nhưng vì vẫn muốn chọn Vitara nên anh Long đã mua xe từ một đại lý ở tận Sài Gòn. Khi nhận xe, gia đình cùng người thân của anh rất hài lòng, bạn bè “chơi xe” thì bảo rằng anh lựa chọn quá đúng, chắc rằng sẽ có thêm vài người bạn của anh chọn mua Vitara.

Sau phần mua xe có chút gian nan, anh Long giờ đây đang dần khám phá hết các công năng từ Vitara. Đối với anh, dàn âm thanh trên xe rất tốt, giúp anh luôn có được sự phấn khởi khi cầm lái, dàn điều hòa làm lạnh tốt, điểm trừ là phần bảng tablo chế tạo từ nhựa nên không hợp lắm với sở thích cá nhân của anh, với anh thì vật liệu gỗ sẽ ưng ý hơn. Có một yếu tố được anh đánh giá rất cao nữa ở Vitara ngoài phần phong cách ngoại thất là thiết kế nội thất có khá nhiều chỗ để đồ, cả trên các cánh cửa cũng như gần vị trí lái, việc này này rất quan trọng đối với một dòng xe gia đình, các Toyota hay Mazda thì chỗ để đồ bên trong rất hạn chế.

Về khả năng vận hành, Vitara mang đến cho anh Long vị trí điều khiển xe khá thoải mái, tự tin, quan sát tốt nhờ tầm nhìn thoáng đãng của một chiếc Urban SUV. Vô-lăng khi đánh lái vào cua khá nhẹ và vững. Do xe còn mới nên anh vẫn chưa kiểm nghiệm được mức tiêu hao nhiên liệu chính xác.

Anh Ngô Sơn – Thành phố Hồ Chí Minh

Anh Sơn là đại diện cho nhóm người dùng Vitara tại khu vực phía Nam, với nhiều chia sẽ và hoạt động sôi nổi trong cộng đồng “xe Vịt” thì ít ai nghĩ rằng anh chỉ mới sở hữu Vitara từ tháng 8 năm 2016. Hãy cùng lắng nghe các nhận định chân thành và thú vị từ một người phóng viên đam mê trải nghiệm, mong muốn kết nối những ai có cùng đam mê để trả lời tường tận câu hỏi: Vitara có gì hơn các đối thủ?

Ảnh: Ngô Sơn Ảnh: Ngô Sơn

Hình thức: Ai cũng nhầm là Land Rover Mini. Vẻ đẹp từ phong cách thiết kế như người đàn ông chững trạc, rất nam tính, lại tinh tế, chứ không thuộc kiểu “lứa mới lớn". Vẻ đẹp đó đến từ chất đàn ông Châu Âu, không hầm hố kiểu Nam Mỹ hay sự bóng bẩy của các đối thủ. Thêm tí độ đẽo đuôi lướt gió, vây cá hay bậc lên xuống sẽ thêm được sự cứng cáp, gãy gọn cần thiết mà vẫn không quá dữ dằn để rồi khiến Vitara trở nên “kén khách”. Gầm cao nên dư sức lội nước ngập hay leo vỉa hè đô thị, nhưng lại không quá lênh khênh, to lớn như một vài chiếc SUV 7 chỗ khác.

Tiện nghi – An toàn: Điểm trừ đáng kể nhất đối với anh là vật liệu làm bảng tablo chưa được ưng ý cho lắm, nếu Suzuki thiết kế kiểu da như một vài dòng sedan khác là quá đẹp. Còn lại, cửa sổ trời toàn cảnh, 6 túi khí, ghế da lộn, phanh ABS/EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc ...v..v và cả nhập khẩu Châu Âu... tính ra chả hề kém cạnh xe tầm tiền tỷ trở lên như X-Trail.

Động cơ – Vận hành: Nếu “option” được quan tâm một thì máy móc được quan tâm mười. Suzuki nổi tiếng và lâu đời về dòng xe tải bền bỉ, tiết kiệm, và họ kế thừa điều đó với dòng du lịch nói riêng. Máy của Vitara nhỏ gọn, thoáng. Khi so sánh khoang máy với nhiều em cùng dung tích 1.6l sẽ thấy gọn gàng, ngăn nắp như thế nào. Động cơ khi hoạt động lại rất êm. Trước khi mua tôi từng nghe thử máy, đặt thử cốc nước lên máy Vitara và Ecosprt thì Vitara êm hơn nhiều, độ rung rất thấp. Độ êm, tiếng máy nhuyễn và ấm hơn hẳn mấy xe đối thủ, điều này thể hiện các chi tiết kỹ thuật có độ chính xác cực cao. Tuy khung vỏ cũng cứng cáp nhưng độ ồn là cái chưa ổn bởi vì tiếng bánh xe vọng lên khá rõ.

Tiêu hao nhiên liệu: Do tính hay tò mò nên lúc đi Grap, Uber (xe gia đình) và taxi là anh Sơn cứ hỏi động cơ “mấy chấm”, “ăn uống” bao lít cho 100 kilomet. Có đợt dò hỏi được KIA Morning máy 0.8L, tài xế khoe tiết kiệm lắm, đi phố hơn 10 lít, đường trường cỡ 6-7 lít. Lần khác dò la được Vios số sàn mới, bác tài bảo cực tiết kiệm khi mà đi phố chỉ 10-11 lít, đường trường cỡ 6-7 lít/100km. Ngẫm lại thì thấy… sướng, bởi Vitara 1.6L đi phố toàn giờ cao điểm, điểm nóng cỡ ngã tư Hàng Xanh, bến xe miền Đông, ngã 6 Dân Chủ cũng chỉ hao cỡ 9 lít. Trong hội có anh Nguyễn Đại đi 7 lít, chị Trang đi 8 lít, hay thậm chí đường trường có bác đi chỉ 5 lít/100km, gần bằng xe SH, nể luôn! Nói thêm thì Vitara vừa được xếp là xe đứng đầu, trong 10 xe tiết kiệm nhất thế giới.

Phụ tùng, phụ kiện: Đây là vấn đề mà 90% người hỏi anh Sơn khi tìm hiểu và chọn mua Vitara. Bởi làm gì, thay gì, hư hỏng mà đồ sửa thay nâng cấp không phổ biến thì phiền và sẽ tốn chi phí đắt đỏ, hay xe có thể nằm đắp chiếu cả tháng chờ hàng. Nơi không có đại lý chính hãng thì phải thuê xe cẩu từ tỉnh này sang tỉnh kia sửa chửa. Garage “chuyên trị” dòng New Vitara này kể cả Sài Gòn còn khó tìm. Nhưng giờ đây, anh em CLB Vitara đã có thể mua cả động cơ, khung sườn hay từng con ốc xịn nhờ Suzuki có một nhà máy sản xuất Vitara tại nước láng giềng, và hàng loạt công ty tại nước bạn cung cấp nhiều món “đồ chơi” đa dạng và giá cả phải chăng.

Dịch vụ sau bán hàng: Suzuki đang dần cải thiện tốt hơn trong thời gian qua để lấy lại sự tin tưởng từ người tiêu dùng cũng như chinh phục thêm khách hàng mới. Chẳng hạn như một bác ở Hà Nôi trước tết bị trộm đập vỡ kính hông, chỉ sau Tết có ngay kính xịn lắp từ hãng, thay vì phải chờ cả tháng theo quy trình.

Điều đáng nói nhất, Vitara vấp phải lỗi phần mềm và Suzuki thẳng thắn nhận sai chứ không đùn đẩy, tránh né như một vài đại diện hãng xe khác ở Việt. Trước Tết hứa, ngay sau tết triển khai luôn trên toàn quốc. Và sau đây là cảm nhận sau khi xe Vitara của anh Sơn đã được cập nhật phần mềm hộp số mới, tương tự như những xe sản xuất năm 2017:

 - Cài đặt thành công phần mềm mới nhất và đạp trên cao tốc thì cảm nhận đầu tiên là động cơ êm hơn hẳn, đạp thốc chân ga thì vòng tua lên đến 3.000 vòng/phút, chân ga cũng nhẹ đi, chỉ còn 2/3 so với trước, độ trễ thì giảm đi một nửa. Khi đề pa, xe thốc lên khá nhanh, không ì ì nữa mà cảm giác như xe đang dùng động cơ 1.8L chứ không phải 1.6L nữa. Đạp lên cao tốc, vượt xe rất bốc, tăng tốc mượt mà và phê lịm. Khi chuyển số từ thấp đến cao, phải chú ý lắm mới cảm giác xe bị hẫng nhẹ xíu, còn không thì cần nhìn vòng tua hạ xuống mỗi lần vào số mới thấy.
 - Cũng lưu ý thêm với các bác là hãy khoan bổ sung chức năng lên kính khóa cửa, sau khi cập nhật phần mềm hộp số xong hãy thực hiện bởi khi nâng cấp phần mềm kỹ thuật viên Suzuki phải trả cài đặc ECU về nguyên bản để đảm bảo hệ thống đồng bộ và tương thích.

Liberty

Video So sánh Suzuki Vitara và Ford EcoSport

Đăng ký theo dõi để nhận những video mới nhất từ danhgiaXe Team: https://goo.gl/ksdEGA

Xem thêm: 

Chọn Ford Ecosport 2018 hay Suzuki Vitara 2018 trong phân khúc SUV cỡ nhỏ?

So sánh nhanh Suzuki Vitara và Chevrolet Trax

Tư vấn mua xe SUV, các dòng xe gầm cao 5 chỗ, 7 chỗ giá xe & ưu nhược điểm

Bạn cảm thấy bài viết hữu ích?

Bài viết nổi bật

Bài viết mới nhất

  • Nguyễn Hoàng Long

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos hơn 3 tháng sử dụng

    14:24 PM 18/03/2024
    30310
    Nhận xe Kia Seltos vào đợt 2, giờ mình chạy em nó được hơn 3 tháng. Có vài đánh giá về ưu cũng như nhược điểm của em nó cho bạn nào chưa mua hoặc đang đợi xe có cái nhìn tổng quan nhất.
  • Trần Quỳnh

    Bài viết: 1

    Người dùng đánh giá Kia Seltos sau 1000km

    14:27 PM 18/03/2024
    6340
    Mình nhận xe Kia Seltos (bản Luxury) cách đây gần 2 tháng, mới đi hơn 1100km, vậy cũng hơi ít nhỉ? Mình viết vài cảm nhận này của mình để các bạn có ý định mua xe Kia Seltos thêm chút thông tin, đồng thời học hỏi thêm vài kinh nghiệm của các bạn nhiều kinh nghiệm hơn.